Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài 9: Bộ phận cơ thể (9 tiết)

I. Mục tiêu

Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:

- Chỉ / gọi tên các bộ phận trên cơ thể: đầu, chân/ mắt, miệng.

- Nối / ghép tranh tương ứng một số bộ phận cơ thể.

II. Chuẩn bị

- Tranh cơ thể và một số bộ phận: đầu, chân/ mắt, miệng.

- Tranh ghép hình một số bộ phận cơ thể: đầu, chân/ mắt, miệng. (con vật, người)

- Mô hình rối tay con thỏ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài 9: Bộ phận cơ thể (9 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÀI 9: BỘ PHẬN CƠ THỂ (9 tiết) Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy Hạ Đình Luân Lớp: 1A4 Tháng 10/2017 Mục tiêu Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng: Chỉ / gọi tên các bộ phận trên cơ thể: đầu, chân/ mắt, miệng. Nối / ghép tranh tương ứng một số bộ phận cơ thể. Chuẩn bị Tranh cơ thể và một số bộ phận: đầu, chân/ mắt, miệng. Tranh ghép hình một số bộ phận cơ thể: đầu, chân/ mắt, miệng. (con vật, người) Mô hình rối tay con thỏ. III. Các hoạt động chi tiết: Nội dung Hoạt động của giáo viên Tiết 1 – 2 - Chỉ/nói được một số bộ phận trên cơ thể, trên ảnh, của mình: đầu/mắt. - Luyện tập. Hoạt động 1: Quan sát tranh các bộ phận trên cơ thể. - Cho trẻ xem tranh và đàm thoại về bộ phận trên cơ thể: đầu/mắt. Hoạt động 2: Chỉ/Gọi tên đầu/mắt - Chỉ/Gọi tên đầu/mắt trên cơ thể búp bê - Chỉ/Gọi tên đầu/ mắt trên tranh. Hát vận động theo bài “Ồ sao bé không lắc” Hoạt động 3: “Nhìn đầu đoán con vật” Các con vật đang chơi trốn tìm, bạn hãy trổ tài tìm và gọi tên con vật nhanh nhất. Học sinh quan sát từng tranh con vật lộ đầu, giờ tay, trả lời tên con vật đó. Giáo viên sẽ cho xuất hiện nguyên hình con vật để kiểm tra, xác nhận. Tiết 3 - 4 - Chỉ/nói được một số bộ phận trên cơ thể, trên ảnh, của mình: chân/ miệng. - Luyện tập chỉ chân/miệng. Hoạt động 1: Quan sát tranh các bộ phận trên cơ thể. - Cho trẻ xem tranh và đàm thoại về bộ phận trên cơ thể: chân/ mũi. Hoạt động 2: Chỉ/Gọi tên chân/ mũi - Chỉ/Gọi tên chân/ mũi trên cơ thể búp bê - Chỉ/Gọi tên chân/ mũi trên tranh. Hát vận động theo bài “Ồ sao bé không lắc” Hoạt động 3: “Nhìn chân đoán con vật” Các con vật đang chơi trốn tìm, bạn hãy trổ tài tìm và gọi tên con vật nhanh nhất. Học sinh quan sát từng tranh con vật lộ chân, giờ tay, trả lời tên con vật đó. Giáo viên sẽ cho xuất hiện nguyên hình con vật để kiểm tra, xác nhận. Tiết 5 – 6 - Gắn được một số bộ phận của cơ thể khi được yêu cầu: đầu/mắt. - Luyện tập. Hoạt động 1: Nghe và vận động theo bài hát “Này bạn vui” Giáo viên cùng với trẻ vận động theo yêu cầu bài hát: gật đầu, vỗ tay, dậm chân. - Ôn chỉ/ gọi tên đầu/ mắt trên búp bê, tranh, cơ thể. Hoạt động 2: ghép tranh Tìm ra các bộ phận còn thiếu trên cơ thể và ghép vào đúng vị trí. (các con vật, người) - Học sinh lần lược lên gắn đầu vào thân cho các vật theo yêu cầu. Giáo viên quan sát, sửa sai cho trẻ. Hoạt động 3: Thi đua - Học sinh chia làm 2 đội thi đua với nhau xem đội nào gắn nhan và đúng nhất đầu của con vật, người. - Giáo viên hỗ trợ, nhận xét cuối trò chơi. Tiết 7 - 8 - Gắn được một số bộ phận của cơ thể khi được yêu cầu: miệng/ chân. - Luyện tập Hoạt động 1: Nghe và vận động theo bài hát “Này bạn vui” Giáo viên cùng với trẻ vận động theo yêu cầu bài hát: gật đầu, vỗ tay, dậm chân. - Ôn chỉ/ gọi tên chân/ mũi trên búp bê, tranh, cơ thể. Hoạt động 2: ghép tranh Tìm ra các bộ phận còn thiếu trên cơ thể và ghép vào đúng vị trí. Con vật, người. Hoạt động 3: Thi đua - Học sinh chia làm 2 đội thi đua với nhau xem đội nào gắn nhan và đúng nhất chân của con vật, người. - Giáo viên hỗ trợ, nhận xét cuối trò chơi. Tiết 9 - Luyện tập gắn được một bộ phận cơ thể khi được yêu cầu: chân/miệng Hoạt động 1: Ôn tập - Chỉ/ gọi tên chân/ mũi trên búp bê, tranh, cơ thể. Hoạt động 2: Nối tay với mình tương ứng. - Bài tập cá nhân cho từng học sinh nối chân với mình của các con vật sao cho phù hợp. - Học sinh khá sẽ tìm mũi cho các con vật.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclop 1A_12362946.doc
Tài liệu liên quan