Giáo án môn Thể dục lớp 2 (cả năm)

I. MỤC TIÊU:

- Điểm số 1-2 ,1-2 . theo đội hình vòng tròn . Yêu cầubiết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.

- Học trò chơi “Bỏ khăn “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức độ ban đầu,chưa chủ động .

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

 - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Hai khăn

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc104 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 711 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 2 (cả năm), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ BÀI 32 : TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI “ VÀ “VÒNG TRÒN“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Nhanh lên bạn ơi “ và “Vòng tròn“.Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, agäp duỗi, ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi : PHẦN CƠ BẢN : - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi“ + GV nêu tên trò chơi; + Nhắc lại cách chơi. + Cho HS chơi thử + Tiến hành chơi HS đọc vần điệu + Kết thúc trò chơi - Trò chơi :“ Vòng tròn“ GV nêu tên trị chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi. + Cho HS điểm số theo chu kỳ 1-2, 1-2. + Tập nhảy chuyển đội hình theo khẩu lệnh “ Chuẩn bịnhảy !” hoặc “ 1, 2, 3nhảy !” hoặc dùng lời kết hợp với tiếng cịi để các em nhảy từ vịng trịn giữa thành 2 vịng trịn hoặc ngược lại. Xen kẽ giữa các lần tập, GV sửa động tác sai và hướng dẫn thêm cách nhảy cho HS. + Tập nhún chân hoặc bước tại chổ, vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy lệnh “ Nhảy !” hoặc tiếng cịi, hay tín hiệu quy định của GV, các em nhảy chuyển đội hình. + Tập đi cĩ nhún chân, vỗ tay theo nhịp, khi cĩ lệnh nhảy chuyển đội hình. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS. Cĩ thể cho một nhĩm lên làm mẫu theo đội hình 1 hàng dọc nhảy thành 2 hàng dọc, rồi nhảy ngược lại để HS quan sát. * HS CHT: biết được cách nhảy về phía của số mình (số 1 trái, số 2 phải). * HS HTT: thực hiện được động tác nhảy thật nhẹ nhàng và nhảy đúng số của mình (số 1 trái, số 2 phải). Cho hs chơi thử sau đĩ chơi thật GV nhận xét sau mỗi lượt chơi. PHẦN KẾT THÚC Thực hiện 1 số động tác thả lỏng. GV cùng HS hệ thống bài học . GV nhận xét ,đánh giá kết quả giờ học, Giao bài về nhà: 6 - 8 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10-12 phút 8-10 phút 4 - 6phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ TUẦN 17 BÀI 33 : TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ “ VÀ “NHÓM BA,NHÓM BẢY“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê“ và Nhóm ba,nhóm bảy“.Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi, ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi : PHẦN CƠ BẢN : - Ôn trò chơi “ Nhóm ba,nhóm bảy“ - GV nêu tên trị chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho các em chơi kết hợp đọc vần điệu “ Tung tăng múa ca, nhi đồng chúng ta, họp thành nhĩm ba hay là nhĩm bảy”. Sau tiếng “ bảy”, các em đứng lại và trật tự lắng nge lệnh của chỉ huy. Nếu hơ “ Nhĩm ba!” thì lập tức chạy chụm lại với nhau thành từng nhĩm ba người, nếu chỉ huy hơ “Nhĩm bảy!”, các em nhanh chĩng chụm lại thành nhĩm bảy người. - GV cho hs chơi thử sau đĩ chơi chính thức * HS CHT: biết cách chạy chụm lại với nhau thành nhĩm 3 và 7 người. * HS HTT: biết cách chạy thật nhanh để chụm lại thành nhĩm 3 và 7 người. - GV nhận xét và tổng kết trị chơi. * Đi thường theo nhịp trên địa hình tự nhiên theo 3 hàng dọc * HS CHT: biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp. * HS HTT: biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dĩng hàng cho thẳng trong khi đi. + GV điều khiển 1 lần sau đĩ cán sự điều khiển + GV qs giúp đỡ và sửa chữa cho các em - Ôn trò chơi : “Bịt mắt bắt dê “ GV nêu tên trị chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi Từ đội hình đang tập, GV chọn 03 em đĩng vai “Dê” bị lạc đàn và 02 em đĩng vai “ Người đi tìm”, rồi cho HS chơi, sau 1-2 phút thay nhĩm khác. GV cho hs chơi thử * HS CHT: biết cách đĩng vai dê và người đi tìm trong khi chơi. * HS HTT: chơi thật lanh lẹ đối với vai người đi tìm và kêu được tiếng “dê” trong khi chơi. Sau đĩ chơi chính thức GV nhận xét sau mỗi lượt chơi PHẦN KẾT THÚC Thực hiện 1 số động tác thả lõng. GV cùng HS hệ thống bài học . GV nhận xét ,đánh giá kết quả giờ học, Giao bài về nhà: 6 - 8 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10-12 phút 8-10 phút 4 - 6phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ BÀI 34 : TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒ “ VÀ “BỎ KHĂN“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn“ và trò chơi “Bỏ khăn“.Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi, ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi : PHẦN CƠ BẢN : - Trò chơi :“ Vòng tròn“ GV nêu tên trị chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi. + Cho HS điểm số theo chu kỳ 1-2, 1-2. + Tập nhảy chuyển đội hình theo khẩu lệnh “ Chuẩn bịnhảy !” hoặc “ 1, 2, 3nhảy !” hoặc dùng lời kết hợp với tiếng cịi để các em nhảy từ vịng trịn giữa thành 2 vịng trịn hoặc ngược lại. Xen kẽ giữa các lần tập, GV sửa động tác sai và hướng dẫn thêm cách nhảy cho HS. + Tập nhún chân hoặc bước tại chổ, vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy lệnh “ Nhảy !” hoặc tiếng cịi, hay tín hiệu quy định của GV, các em nhảy chuyển đội hình. + Tập đi cĩ nhún chân, vỗ tay theo nhịp, khi cĩ lệnh nhảy chuyển đội hình. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS. Cĩ thể cho một nhĩm lên làm mẫu theo đội hình 1 hàng dọc nhảy thành 2 hàng dọc, rồi nhảy ngược lại để HS quan sát. * HS CHT: biết được cách nhảy về phía của số mình (số 1 trái, số 2 phải). * HS HTT: thực hiện được động tác nhảy thật nhẹ nhàng và nhảy đúng số của mình (số 1 trái, số 2 phải). Cho hs chơi thử sau đĩ chơi thật GV nhận xét sau mỗi lượt chơi. - Ôn trò chơi “ Bỏ khăn“ GV nêu tên trị chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi, luật chơi. * HS CHT: bỏ khăn với những bạn tương quan với mình về thể trạng, chiều cao, sức khỏe. GV chỉ ra những bạn yếu trong lớp (nam và nữ) để các em biết nhau mà cùng chơi. * HS HTT: bỏ khăn cho những bạn bằng và hơn mình với bất kì người nào khi thực hiện động tác bỏ khăn nhẹ nhàng mà nhanh nhẹn trong khi chơi. Cho cả lớp chơi chính thức GV nhận xét sau mỗi lượt chơi. PHẦN KẾT THÚC - Thực hiện 1 số động tác thả lõng. - GV cùng HS hệ thống bài học - GV nhận xét ,đánh giá kết quả giờ học, - Giao bài về nhà: ôn các nội dung đã học, nhắc nhở những em chưa thực hiện tốt . 6 - 8 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10-12 phút 8-10 phút 4 - 6phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ------------------------------------------------------------------------------------------------------ TUẦN 18 BÀI 35 : TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN “ VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn“ và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi“.Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi, ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi : PHẦN CƠ BẢN : - Trò chơi :“ Vòng tròn“ GV nhắc lại cách chơi, cho HS điểm số theo chu kỳ 1-2, sau đĩ cho HS chơi cĩ kết hợp vần điệu. Tiếp đĩ cho HS chơi dưới hình thức thi đua xem tổ nào cĩ nhiều người múa đẹp, đọc đúng vần điệu và nhảy chuyển đội hình đúng. * HS CHT: biết được cách nhảy về phía của số mình (số 1 trái, số 2 phải). * HS HTT: thực hiện được động tác nhảy thật nhẹ nhàng và nhảy đúng số của mình (số 1 trái, số 2 phải). - Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi“ + GV nêu tên trò chơi; + Nhắc lại cách chơi. + Cho HS chơi thử + Tiến hành chơi HS đọc vần điệu + Kết thúc trò chơi PHẦN KẾT THÚC - Thực hiện 1 số động tác thả lõng. - GV cùng HS hệ thống bài học . - GV nhận xét ,đánh giá kết quả giờ học, - Giao bài về nhà: ôn các nội dung đã học. 6 - 8 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10-12 phút 8-10 phút 4 - 6phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ BÀI 36 : SƠ KẾT HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU: - Hệ thống những nội dung chính đã học trong học kỳ I .Y/cầu HS biết đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kỳ II . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : NỘI DUNG Đ.Lượng PP tổ chức PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo GV nhận lớp phổ biến nội dung , yêu cầu bài học . Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi, ôn bài thể dục phát triển chung. Trò chơi : . PHẦN CƠ BẢN : - Sơ kết học kỳ I: + GV cùng HS điểm lại những kiến thức, kỹ năng đã học ở lớp 2. Những nội dung các em đã học tốt và những gì cần phải cố gắng khắc phục trong HKII. * HS CHT: nhắc lại được những nội dung mà mình biết trong HKI. * HS HTT: nhắc lại được những kiến thức mà mình đã học về đội hình đội ngũ, bài TDPTC, thể dục RLTTCB và trị chơi vận động + Cho từng tổ bình chọn những HS học tốt mơn thể dục và cho một số lên thực hành. + Cuối cùng, GV cơng bố kết quả học tập, tuyên dương những cá nhân được các tổ bầu chọn. Cĩ thể nhắc nhở một số cá nhân, tổ học tập, kỷ luật chưa tốt. - Ôn trò chơi “ Bỏ khăn“ GV nêu tên trị chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi, luật chơi. * HS CHT: bỏ khăn với những bạn tương quan với mình về thể trạng, chiều cao, sức khỏe. GV chỉ ra những bạn yếu trong lớp (nam và nữ) để các em biết nhau mà cùng chơi. * HS HTT: bỏ khăn cho những bạn bằng và hơn mình với bất kì người nào khi thực hiện động tác bỏ khăn nhẹ nhàng mà nhanh nhẹn trong khi chơi. Cho cả lớp chơi chính thức GV nhận xét sau mỗi lượt chơi. PHẦN KẾT THÚC : Thực hiện 1 số động tác thả lõng. GV cùng HS hệ thống bài học, GV nhận xét ,khen ngợi , biểu dương những em thực hiện động tác chính xác . GV giao bài về nhà: ôn bài TD và các đ/t RLTTCB. 6 - 8 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10-12 phút 8-10 phút 4 - 6phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ TUẦN 19 BÀI 37 : TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ “ VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê“ và “Nhanh lên bạn ơi“. Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các TC. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, 2 cái khăn, 4 cây cờ, Kẻ sân . III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC 1.PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu giờ học - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi - Trò chơi: 2.PHẦN CƠ BẢN : - Trò chơi :“ Bịt mắt bắt dê“ - GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi : + Cách chơi :Khi có lệnh,hai em di chuyển trong vòng tròn,em đóng vai “Dê“bị lạc thỉnh thoảng kêu :be..be“,em kia di chuyển về phía đó,tìm cách bắt dê. Nếu bắt được, dê dừng lại. Nếu bắt không được thì đổi cặp khác ...trò chơi cứ tiếp tục như thế . - Cho HS chơi thử - Chơi thật * HS CHT: biết cách đĩng vai dê và người đi tìm trong khi chơi. * HS HTT: chơi thật lanh lẹ đối với vai người đi tìm và kêu được tiếng “dê” trong khi chơi. - Ôn trò chơi: “ Nhanh lên bạn ơi“ - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi : Đặt 4 quả bóng hoặc vật gì đó ... vào 4 phần đã chia ở vòng tròn trong. Chia lớp thành 4 đội đều nhau. Tập hợp HS đứng quay mặt theo vòng tròn theo từng đội của mình. Từng đội điểm số thứ tự . - Các em đồng thanh đọc : “ Bạn ơi ! Bạn ơi ! Ta cùng thi chạy Xem tổ nào nhất, Nào ! Một ! Hai ! Ba ! “ Khi đọc đến tiếng “Ba“, Tất cả số 1 của 4 đội chạy vào vòng tròn nhỏ nhặt lấy vật hay quả bóng của đội mình,chạy về đưa cho em số 2,đứng vào vị trí cũ . Số 2 đón lấy vật,chạy đến vòng tròn nhỏ và đặt vật vào ô của đội mình,sau đó chạy về chạm tay em số 3. Số 3 tiếp tục như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết. - Đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc .Nếu để vật đích rơi ra ngoài,cần nhặt lại. - Phạm quy: - Xuất phát trước lệnh,hoặc chạy trước khi đồng đội chưa chạm vào tay. - Đứng lấn vạch trước khi xuất phát. - Cho HS chơi thử - Chơi thật 3.PHẦN KẾT THÚC - Đứng vỗ tay, hát 1 bài. - Đi vòng tròn x.quanh sân tập, vừa đi vừa hít thờ sâu - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét ,đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài về nhà: 6 - 8 phút 1 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10 -12phút 8 -10 phút 4 - 6phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ BÀI 38 : TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ “VÀ “NHÓM BA, NHÓM BẢY“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê“ và “Nhóm ba, nhóm bảy“. Y/cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, 2 cái khăn. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo. - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi. - Trò chơi: 2 PHẦN CƠ BẢN : - Trò chơi :“ Bịt mắt bắt dê“ - GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi : + Cách chơi :Khi có lệnh,hai em di chuyển trong vòng tròn,em đóng vai “Dê“bị lạc thỉnh thoảng kêu :be..be“,em kia di chuyển về phía đó,tìm cách bắt dê. Nếu bắt được, dê dừng lại. Nếu bắt không được thì đổi cặp khác ...trò chơi cứ tiếp tục như thế . - Cho HS chơi thử - Chơi thật * HS CHT: biết cách đĩng vai dê và người đi tìm trong khi chơi. * HS HTT: chơi thật lanh lẹ đối với vai người đi tìm và kêu được tiếng “dê” trong khi chơi. - Ôn trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy“ - Cách chơi : Các em đi theo vòng tròn vừa vỗ tay vừa đọc “Tung tăng múa ca,nhi đồng chúng ta ,họp thành nhóm ba hay là nhóm bảy“.Sau tiếng bảy,các em đứng lại và lắng nghe lệnh của chỉ huy .Nếu hô “Nhóm ...ba!“thì lập tức các em chụm lại thành nhóm ba người.Nếu hô nhóm bảy thì các em họp thành nhóm bảy. Những em không tạo thành nhóm sẽ bị phạt.. - Cho HS chơi thử - Chơi thật 3 PHẦN KẾT THÚC - Đi vòng tròn x.quanh sân tập, vừa đi vừa hít thở sâu: - GV cùng HS hệ thống bài học và nhận xét. - GV giao bài về nhà: ôn các nội dung đã học. 6 - 8 phút 1 phút 1 - 2 phút 2 - 3 phút 1 - 2 phút 18-22phút 10 -12phút 8 -10 phút 4 - 6phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ TUẦN 20 BÀI 39 : ĐỨNG KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG (DANG NGANG) TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU“ I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 động tác RLTTCB. Y/cầu biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. - Học trò chơi :“Chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau “. Y/cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC 1.PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi - Tập bài TD phát triển chung. - Trò chơi “ Có chúng em”. Hoặc trò chơi GV và HS tự chọn. 2.PHẦN CƠ BẢN : a/ Ơn đứng kiễng gĩt hai tay chống hơng + Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tập theo. Từ lần 2-5 GV nên dừng lại để uốn nắn động tác và xen kẽ cĩ nhận xét. + Cĩ thể cho 1-2 HS lên thực hiện động tác, GV cùng hs qs nhận xét. - Ơn động tác đứng kiễng gĩt hai tay dang ngang bàn tay sấp. + GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tập theo. GV nên dừng lại để uốn nắn động tác và xen kẽ các lần tập cĩ nhận xét. GV hơ “Chuẩn bị.bắt đầu !”, “Thơi !” để HS thực hiện thống nhất. + Ơn phối hợp 2 động tác đứng kiễng gĩt hai tay chống hơng, hai tay dang ngang bàn tay sấp. * HS CHT: biết cách đứng kiễng gĩt hai tay chống hơng và dang ngang. * HS HTT: biết cách đứng kiễng gĩt hai tay chống hơng và dang ngang giữ được thăng bằng tốt. - Học trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau“ + GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi: Các em đọc đồng thanh: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau, Một! Hai! Ba!“. Sau tiếng ba, các em đồng loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi một. Khi gặp nhau, từng em đưa tay trái vỗ vào tay bạn để chào nhau, sau đó chạy về trước đến vạch giới hạn thì dừng lại, quay sau để chuẩn bị chơi lần tiếp theo. Chú ý: Không chạy quá nhanh và chạy theo phía bên trái của bạn, ben phải đường của mình, thì mới đưa tay trái vỗ vào tay bạn . + Cho HS chơi thử-chơi thật 3.PHẦN KẾT THÚC - Đi thường theo nhịp và hát. - Đứng thả lỏng và hít thở sâu: - GV cùng HS hệ thống bài học và nhận xét. - GV giao bài về nhà: 6 - 8 phút 1 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 18-22phút 6 – 8 phút 6 – 8 phút 4 - 6 phút 4 - 6phút 1 – 2 phút 1 phút 1 – 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ BÀI 40 : MỘT SỐ BẬP TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ,VỖ TAY NHAU“ I. MỤC TIÊU: - Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V. Y/cầu biết cách đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V. - Học trò chơi :“Chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau “. Y/cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC 1.PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp , phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi - Trò chơi “ Quả gì ăn được”. 2.PHẦN CƠ BẢN : a/ Ơn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V - Về TTCB + Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa hơ nhịp để HS tập theo, các lần tiếp theo cán sự hơ nhịp. Xen kẽ GV cĩ thể cho một vài HS thực hiện động tác đúng, đẹp ra trình diễn, GV cùng HS nhận xét. * HS CHT: biết cách đứng hai chân rộng bằng vai hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V. * HS HTT: thực hiện được động tác đứng hai chân rộng bằng vai hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chếch chữ V. + GV cĩ thể cho từng tổ lên thi đua với nhau + GV nhận xét, tuyên dương - Học trò chơi “ Chạy đổi chỗ,vỗ tay nhau“ + GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi: Các em đọc đồng thanh: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau, Một! Hai! Ba!“. Sau tiếng ba, các em đồng loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi một. Khi gặp nhau, từng em đưa tay trái vỗ vào tay bạn để chào nhau, sau đó chạy về trước đến vạch giới hạn thì dừng lại, quay sau để chuẩn bị chơi lần tiếp theo. + Chú ý: Không chạy quá nhanh và chạy theo phía bên trái của bạn, bên phải đường của mình, thì mới đưa tay trái vỗ vào tay bạn. + Cho HS chơi thử + Chơi thật 3.PHẦN KẾT THÚC - Đứng vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài học và nhận xét. - GV giao bài về nhà: 6 - 8 phút 1 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút 18-22phút 9 – 12phút 9 - 10 phút 4 - 6phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 phút p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ p €€€€€€€K €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ TUẦN 21 BÀI 41 : ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang – lên cao thẳng hướng. Y/cầu thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang – lên cao thẳng hướng. - Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Y/cầu bước đầu thực hiện đi thường theo vạch kẻ thẳng. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. Kẻ sân . III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PP TỔ CHỨC 1.PHẦN MỞ ĐẦU : - Tập hợp, điểm số, báo cáo - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. - Khởi động : đánh tay cao thấp, tay ngực, vặn mình, xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp gối, gập duỗi - Trò chơi: 2.PHẦN CƠ BẢN : - Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) : + GV nêu và làm mẫu, giải thích để HS tập theo. + Gọi 1-2 HS lên thực hiện lớp quan sát nhận xét. + GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập theo. * Nhịp 1: Đưa hai tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp. * Nhịp 2: Đưa hai tay sang ngang, bàn tay ngửa. * Nhịp 3: Đưa hai tay lên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau. * Nhịp 4 : Về TTCB - Đi thường theo vạch kẻ thẳng : 10 m + GV làm mẫu giải thích cách đi, sau đó cho các em lần lượt đi theo vạch kẻ. Đi lần lượt theo từng đợt đến vạch giới hạn, sau đó đi theo chiều ngược lại. + Chú ý: đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, thân người thẳng, bàn chân đặt thẳng hướng ... + Chia tổ tập luyện. + Trình diễn. + HS nhận xét, GV kết luận. + HS nhận xét, GV kết luận. - Học trò chơi “ Chạy đổi chỗ,vỗ tay nhau“ + GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi. + Chú ý: Không chạy quá nhanh và chạy theo phía bên trái của bạn, bê

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12383869.doc
Tài liệu liên quan