Giáo án Tập đọc 2 tuần 13: Bông hoa Niềm vui

Tiết 37 + 38: Bông hoa Niềm vui

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài.

- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Chi, cô giáo

- Hiểu nghĩa các từ mới: lộng lẫy, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đẹp mê hồn

- Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thông, KN xác định giá trị, KN tự nhận thức về bản thân, KN tìm kiếm sự hỗ trợ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 13: Bông hoa Niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiờ́t 37 + 38: Bụng hoa Niờ̀m vui Ngày dạy : Thứ hai, .... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Chi, cô giáo - Hiểu nghĩa các từ mới: lộng lẫy, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đẹp mê hồn - Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN tỡm kiếm sự hỗ trợ. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 1.Kiểm tra bài cũ: Mẹ 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 c, Tìm hiểu bài: d, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu Đọc mẫu toàn bài, giọng kể thong thả; lời Chi cầu khẩn; lời cô giáo dịu dàng, trìu mến - 1HS lờn điờ̀u khiờ̉n - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý câu: Em hãy hái thêm hai bông nữa / Chi ạ ! // Một bông cho em / vì trái tim nhân hậu của em // Một bông cho mẹ / vì cả bố và mẹ / đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo . - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH ? Thích nhân vật nào? Vì sao? ->KL: Mỗi nhân vật có những điểm tốt # nhưng đều có tấm lòng đáng quí - Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại Đ 3,4 - Nhận xét, đánh giá ? Học bạn Chi điều gì? - Liên hệ bản thân - Nhận xét tiết học - 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ "Mẹ" + TLCH/ SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 4 HS đọc nối tiếp - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK - LĐ theo nhóm 4 - 2 nhóm thi đọc – Nxét - Lớp đọc Đ T đoạn 1,2 - 1 HSG đọc bài - Làm việc N2 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 2 hs đọc nối tiếp - Theo dõi - LĐ theo N3 - 2,3 nhóm thi đọc - 1,2 HSG thi đọc cả bài - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiờ́t 39: Quà của bụ́ Ngày dạy : Thứ năm, ... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài - Biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng, vui, hồn nhiên - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: thúng câu, cà cuống, niềng niễng, cá sộp, xập xành, muỗm, mốc thếch - Hiểu nội dung bài: tình cảm yêu thương của người bố qua những món quà đơn sơ dành cho các con 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. Yờu quý bố. * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN tỡm kiếm sự hỗ trợ. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 8p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Bông hoa Niềm Vui 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm *Đọc ĐT d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Giọng nhẹ nhàng, vui, hồn nhiên. Nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm - Theo dõi , sửa phát âm - 1HS lờn điờ̀u khiờ̉n - Lưu ý câu: Mở thúng câu ra / là cả một thế giới dưới nước: / cà cuống / niềng niễng đực, niềng niễng cái / bò nhộn nhạo - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4để TLCH - 1 HS lờn điờ̀u khiờ̉n ? Quà của bố đi câu về có những gì? (GT: thơm lừng) ?Vì sao Chi ko dám tự ý hái bụng hoa Niờ̀m vui? ? Khi biờ́t vì sao Chi cõ̀n bụng hoa, cụ giáo nói thờ́ nào? ?Theo em bạn Chi có những đức tính gì đáng quý? - GV nhọ̃n xét, chụ́t -> Tình cảm yêu thương của bố. - Lưu ý giọng vui, hồn nhiên - Nhận xét, đánh giá ?Bài văn này nói lên điều gì? ? Cần làm gì để bố mẹ luôn vui? - GV nhận xét tiết học - 2 HS đọc + TLCH 2; 4/ SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài. - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK - Đọc bài theo N2 - 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài. - Lớp đọc ĐT - Đọc thầm + TLN4 - 1 HS đọc lại bài - 2,3 hs thi đọc cả bài - TL Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 13 BONG HOA NIEM VUI.doc