Giáo án Tập đọc 2 tuần 28: Kho báu (2 tiết)

Kho báu (2 tiết)

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.

- Hiểu ND: Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

- GD hs KNs: KN ra quýêt định ; KN ứng phó với căng thẳng và KN tư duy sáng tạo.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 77 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 28: Kho báu (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 28 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Kho báu (2 tiờ́t) Ngày dạy : Thứ hai , / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK. - Hiểu ND: Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. - GD hs KNs: KN ra quýờt định ; KN ứng phú với căng thẳng và KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ; ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 28p 15p 18p 2p 1.Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài. c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 d, Tìm hiểu bài: e, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét kĩ năng đọc của hs qua nửa đầu HKII - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý câu: Hai ông bà...sáng /.....mặt trời // - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4 để TLCH ?Tìm những hình ảnh nói lờn sự cõ̀n cù, chịu khó của vợ chụ̀ng người nụng dõn. ?Trước khi mṍt, người cha cho các con biờ́t điờ̀u gì? ?Theo lời cha hai người con đã làm gì? ?VS mṍy vụ liờ̀n lúa bụ̣i thu? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Chăm chỉ lao động sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. - Đọc mẫu lại Đ 2,3 + lưu ý phân biệt giọng người cha. - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Chốt lại ý nghĩa bài đọc - Yêu cầu hs nêu 1 số câu ca dao, tục ngữ khuyên chăm lao động... - Nhận xét tiết học - Ghi vở tên bài - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 3 hs đọc nối tiếp - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - LĐ theo nhóm 3 - 2 nhóm thi đọc – Nxét - Đọc ĐT đoạn 3. - 1 HSG đọc bài - Làm việc N4 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 3hs đọc nối tiếp - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc Đ 2,3 - 2,3 HSG thi đọc cả bài - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 28 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Cõy dừa Ngày dạy : Thứ năm , / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Biết ngắt nhịp thơ hợp lí khi đọc các câu thơ lục bát. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK - Hiểu ND: Cây dừa giống như con người, biết gắn bó với đất trời, với thiên nhiên. - HTL 8 dòng thơ đầu. Khuyến khích HSG học thuộc lòng cả bài. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và học thuộc lũng 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. - GD hs KNs: KN ra quýờt định ; KN ứng phú với căng thẳng và KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh cây dừa... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 10p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: Kho báu 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c)Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trớc lớp Đ1: Từ đầu...cổ dừa Đ2: Còn lại * Đọc từng đoạn trong nhóm: *Đọc ĐT: d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, ... - Theo dõi , sửa phát âm - Chia 2 đoạn - Lưu ý ngắt nhịp: 2/4; 4/4 - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi ?Các bụ̣ phọ̃n của cõy dừa (lá, ngọn, thõn, quả) được so sánh với những gì? ?Cõy dừa gắn bó với thiờn nhiờn (gió, trăng, mõy, nắng, đàn cò)ntn? ?Em thích những cõu thơ nào? VS? ? Bài thơ giúp con hiểu điều gì? -> Sự gắn bó của cây dừa với quê hương (Giới thiệu về tác dụng của thủ pháp NT so sánh mà tg đã sử dụng trong bài thơ) - Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 1 - Nhận xét, đánh giá. (Gọi 1,2 hs đọc đoạn mình thích + nêu lí do vì sao thích đoạn đó) ? ở nước ta dừa được trồng nhiều ở đâu? ? Lợi ích của cây dừa? - Minh họa 1 số sản phẩm làm từ dừa. - GV nhận xét tiết học - DD hs luyện đọc bài nhiều lần + HTL cả bài - 3 HS đọc + TLCH 1,3, 5/ SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu lục bát. - 3 hs đọc nối tiếp. - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - Đọc bài theo N2 - 1,2 nhóm thi đọc + 1 hs đọc cả bài - Lớp đọc ĐT cả bài - Đọc thầm + TLCH - 2,3 cặp hỏi đáp – Nx - TL - 1 HS đọc lại bài - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc đoạn -> cả bài – Nhận xét - Nhẩm HTL - Thi HTL từng đoạn -> cả bài. - 1,2 HSG trả lời Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 28 KHO BAU..doc
Tài liệu liên quan