Giáo án Tập làm văn 2 tuần 12: Gọi điện

Tiét 12: Gọi điện

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc hiểu bài "Gọi điện", nắm được 1 số thao tác khi gọi điện

- Trả lời được các câu hỏi về: thứ tự các việc cần làm khi gọi điện; tín hiệu điện thoại;

- Viết lại được từ 3 đến 4 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp gần gũi với lứa tuổi HS

- Biết dùng từ, đặt câu đúng; trình bày rõ các câu trao đổi qua điện thoại

 2. Kĩ năng : Giao tiếp qua điện thoại .Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thông, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thân

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 12: Gọi điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 12 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiét 12: Gọi điợ̀n Ngày dạy: Thứ sáu, .... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc hiểu bài "Gọi điện", nắm được 1 số thao tác khi gọi điện - Trả lời được các câu hỏi về: thứ tự các việc cần làm khi gọi điện; tín hiệu điện thoại; - Viết lại được từ 3 đến 4 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp gần gũi với lứa tuổi HS - Biết dùng từ, đặt câu đúng; trình bày rõ các câu trao đổi qua điện thoại 2. Kĩ năng : Giao tiếp qua điện thoại .Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thõn II. Đồ dùng: vGiáo viên: máy điện thoại III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 15p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập: * BT1: Đọc bài văn a. Sắp xếp lại thứ tự các việc phải làm khi gọi điện b. Em hiểu các tín hiệu sau nói gì? - “Tút” ngắn liên tục - “Tút” dài ngắt quãng c. Nếu bố (mẹ) của bạn cầm máy. em xin phép nói chuyện với bạn thế nào? * BT2: Viết 4,5 câu trao đổi qua điện thoại theo nội dung a/ b. 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét, đánh giá GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học - Yêu cầu hs TLN2 các câu hỏi -> KL: Có thái độ lịch sự khi gọi điện thoại. - Yêu cầu HS nói mẫu câu a - Lưu ý HS trình bày đúng lời đối thoại (ghi dấu gạch ngang đầu dòng trước lời nhân vật); viết gọn, rõ ràng... - Nhận xét tiết học - DD: Thể hiện văn minh khi gọi điện. - 1 HS làm lại BT1 (tiết TLV - tuần 11): đọc tình huống và trả lời - 1 HS đọc bức thư ngắn (như bưu thiếp) thăm hỏi ông bà (BT3) - HS đọc thành tiếng bài "Gọi điện" + Cả lớp đọc thầm . - TLN2 - Đại diện hs TL - Nhận xét, bổ sung. - 1 hs đọc yêu cầu - 2 HS thực hành mẫu - Viết bài (a/b); 2 hs viết bảng nhóm -> 2 HS đọc bài viết. Cả lớp và GV nhận xét - 2,3 hs # đọc bài – Nx -2 HS nhắc lại 1 số việc cần làm khi gọi điện, cách giao tiếp qua điện thoại Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T12.doc