Giáo án thể chất - Đề tài: Bật xa 50 cm

- Cô làm mẫu lần 1. Sau đó cho trẻ lên thực hiện.

- Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động tác): Cô đứng trước vạch xuất phát tư thế chuẩn bị 2 tay đưa về phía trước, khi cô nói sẳn sàng thì hạ 2 tay xuống phía dưới dọc theo 2 bên thân người và đưa ra sau đồng thời khụy gối, khi có hiệu lệnh bật thì nhún người bật về phía trước tiếp đất bằng 2 đầu bàn chân, tiếp đến cả bàn chân và đưa tay về trước để giữ thăng bằng.

+ Mời 1 hoặc 2 trẻ lên thực hện. Cô sửa sai cho trẻ.

+ Mời tất cả các trẻ lên thực hiện, 2-3 lần.

+ Cho trẻ mang mũ thỏ, đòng vai là những chú thỏ dạo chơi và bật qua các chướng ngại vật. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 9959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể chất - Đề tài: Bật xa 50 cm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI: BẬT XA 50 CM I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nắm được cách Bật xa 50 cm “Bật nhảy bằng cả 2 chân, tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân tiếp đến là cả bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất”. - Trẻ bật nhảy nhẹ nhàng và khóe léo giữ được thăng bằng khi tiếp đất. - Giáo dục trẻ thường xuyên thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh. II. CHUẨN BỊ - Nhạc đệm bài hát “hai con thằn lằn con” , “ nhạc hòa tấu”. - Thảm mô hình - Bóng - Trang phục gọn gàng III. NỘI DUNG TIẾN HÀNH * Hoạt động 1: Khởi động: Trẻ nghe nhạc bài hát “ hai con thằn lằn con” kết hợp đi các kiểu chân sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang. * Hoạt động 2: Trọng đông -  BTPTC ( 2 lần 8 nhịp): + Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao + Chân: Chân đưa vuông góc với thân, sau đó duỗi thẳng + Bụng: Hai tay dang ngang, sau đó nghiêng sang phải và đổi bên. + Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy tách chân trước sau. + Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc - VĐCB: “Bật xa 50cm” - Cô làm mẫu lần 1. Sau đó cho trẻ lên thực hiện. - Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động tác): Cô đứng trước vạch xuất phát tư thế chuẩn bị 2 tay đưa về phía trước, khi cô nói sẳn sàng thì hạ 2 tay xuống phía dưới dọc theo 2 bên thân người và đưa ra sau đồng thời khụy gối, khi có hiệu lệnh bật thì nhún người bật về phía trước tiếp đất bằng 2 đầu bàn chân, tiếp đến cả bàn chân và đưa tay về trước để giữ thăng bằng. + Mời 1 hoặc 2 trẻ lên thực hện. Cô sửa sai cho trẻ. + Mời tất cả các trẻ lên thực hiện, 2-3 lần. + Cho trẻ mang mũ thỏ, đòng vai là những chú thỏ dạo chơi và bật qua các chướng ngại vật. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ. - Kết thúc: Cô nhắc lại bài tập này 1 lần nữa. * Trò chơi: “ Chuyền đồ vật qua đầu”  - Luật chơi: + Nếu rơi xuống đất sẽ không được tính. + Đội nào nhiều hơn sẽ chiến thắng. - Cách chơi: chia thành 2 đội, người đầu hang sẽ chuyền đò vật qua đầu cho người sau và lần lượt ch đến người cuối cùng sẽ bỏ vào rổ. * Hoạt động 3: Hồi tĩnh:  – Trẻ hồi tĩnh tại chỗ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGIAO AN THE CHAT Lop 5 6 tuoi_12443398.docx
Tài liệu liên quan