Giáo án Thể dục 11 học kì I

TIẾT :21

Lý thuyết:Một số nguyên tắc tập luyện TDTT.(tt)

 I/.Nhiệm vụ:

 -Trang bị cho học sinh kiến thức về nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.

II/Mục tiêu:

 -Nắm được nội dung và yêu cầu của hai nguyên tắc trên.

 - Biết vận dụng chúng trong tập luyện TDTT.

 -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.

III/Địa điểm, phương tiện:

 -Sân trường-tập viết.

 

doc69 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 20/03/2019 | Lượt xem: 60 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 11 học kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phạm điều này thì cả đội bị lọai không xếp hạng. *Chạy các ô riêng biệt VĐV chỉ được phép đánh dấu trên ô chạy của mình,khi tín gậy bị rơi thì được phép nhặc lên và không làm cản trở VĐV khác,nếu rơi trong lúc trao gậy thì người nhặc phải là người trao gậy,thành phần và thứ tự trong mỗi đợt chạy được công bố trước khi vào chạy,đội nào phạm luật sẽ lạoi khỏi cuộc thi. +Phương pháp trọng tài:Có 4 trọng tài làm nhiệm vụ. -2 h/s thực hiện lại đ/t 41-50nam, đ/t 9 nữ. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Ôn đ/t 1-50(nam),1- 9(nữ) ,chạy tiếp sức. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :10 Bài : THỂ DỤC NAM ,NỮ – CHẠY TIẾP SỨC I/.Nhiệm vụ: -Ôn đ/t 1-50 (nam),đ/t 1-9 (nữ). -Chạy tiếp sức:Ôn phối hợp của người trao nhận tín gậy. II/ Mục tiêu: -Nhớ kiến thức củ. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm, phương tiện: -Sân trường và tín gậy: Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài: củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s thực hiện lại đ/t 41-50 nam và đ/t 9 nữ. II/Cơ bản: -Thể dục +Ôn đ/t 1-50 nam,1-9 nữ: -Chạy tiếp sức: +Ôn phối hợp của người trao nhận gậy. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 4-6L 12’ -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s. -Tập(h1) cách 1 cánh tay. -G/v nhắc lại các k/t cơ bản trong chạy tiếp sức.(h1) - Tập(h1) cách 1 cánh tay -2 h/s thực hiện lại bài thể dục nữ. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Kiểm tra chạy tiếp sức. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :11 KIỂM TRA CHẠY TIẾP SỨC I/ Nhiện vụ: -Kiểm tra chạy tiếp sức(4 x50m). II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Phát huy hết khả năng. -Nhgiêm túc trong giờ kiểm tra. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường và tín gậy. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra chạy ngắn (4 x 50m) - Củng cố -Thả lỏng. 32’ -Phương pháp kiểm tra:mỗi lần kiểm tra 2 ô chạy (4 h/s thực hiện 1 lần chạy và chạy đúng ô của mình). -Cách tính điểm: +Điểm 9-10 cả đội phối hợp nhịp nhàng,trao nhận được tín gậy,tốc độ trên trung bình. +Điểm 7-8 cả đội chưa phối hợp nhịp nhàng,trao nhận được tín gậy,tốc độ trên trung bình. +Điểm 5-6 hòan thiện đợt chạy còn lúng túng khi trao gậy. +Điểm 3-4 hòan thiện đợt chạy nhưng tốc độ còn thấp. +Điểm 1-2 Phạm quy do không trao nhận gậy trong khu vực quy định ,hoặc làm rơi tín gậy hoặc chạy với tốc độ quá chậm. -Đội hình kiểm tra(h2) C.S (h2) g/v -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ kiểm tra và tuyên dương những h/s đạt điểm 8-9-10. -Lý thuyết học nguyên tắc vừa sức. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :12 Lý thuyết:Một số nguyên tắc tập luyện TDTT. I/.Nhiệm vụ: -Trang bị cho học sinh kiến thức về nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT. II/ Mục tiêu: -Nắm được nội dung và yêu cầu của hai nguyên tắc trên. -Biết vận dụng chúng trong tập luyện TDTT. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/ Địa điểm, phương tiện: -Sân trường-tập viết. Phần Phương pháp Nội dung Mở đầu -Nhận lớp. -Phổ biến y/c và n/v buổi học. -Cán sự tập trung điểm danh báo cáo. -ngắn gọn chính xác. Cơ bản -Nội dung và yêu cầu của các nguyên tắc tập luyện TDTT. 1/Nguyên tắc vừa sức. a)Khái niệm: -Thế nào gọi là nguyên tắc vừa sức ? b)Nội dung của nguyên tắc vừa sức; -Theo nguyên tắc vừa sức thì cần chọn lựa chọn nội dung bài tập như thế nào? Ví dụ; Những bài tập quá dễ thực hiện lặp lại với số lần nhỏ,ngược lại các bài tập khó THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG,với múc quá lớn so với mức chịu đựng của H/S sẽ không mang lại hiệu quả tập luyện. c)Yêu cầu thực hiện nguyên tắc vừa sức: -Khi tiến hành tập luyện TDTT cần phải theo những yêu cầu gì ? -Làmột trong những nguyên tắc sư phạm,nguyên tắc này chỉ rõ,giảng dạy vàtập luyệnTDTT,muốn đạt được hiệu quả cần chú ý những đặc điểm về trí tuệ,sức khoẻ,giới tính,thể lực,tâm lý và trình độ của người học. -Việc lựa chọn và thực hiện các bài tập để học kĩ thuật động tác,phát triển các tố chất thể lực,trong và ngòai giờ học cần phải phù hợp với sức khoẻ,giới tính,trình độ vận động và thể lực của người tập. Tuy nhiên vừa sức không có nghĩa là không khó khăn mà cần phải có sự nổ lực rất lớn về thể chất và tinh thần của bản thân. Vậy các em nên chọn lựa các bài tập,phương pháp tập luyện vừa với sức khoẻ của mình,phù hợp với trình độ,đặc điểm giới tính của lứa tuổi -Khi tiến hành tập luyện TDTT cần phải có kế họach theo dõi,kiểm tra để xác định mức độ phù hợp của THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG tập luyện và ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ và thể lực của học sinh. Để đánh giá mức độ phù hợp của THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG đối với sức khoẻ và thể lực của mình cần căn cứ vào một số dấu hiệu cơ bản sau:Mạch đập,lượng mồ hôi,màu da,cảm giác chủ quan,thái độ,ăn uống,giấc ngủ + Mạch đập:Đo mạch trước và sau khi tập,đặc biệt là sau các bài tập chạy bền, + Lượng mồ hôi:Mồ hôi ra nhiều và ẩm là bình thường. + Màu da:Da đỏ nhiều là biểu hiện đã mệt mỏi do THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG cao. + Cảm giác chủ quan:Rất mệt không chịu được,buồn nôn,chóng mặtlà tín hiệu THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG quá sức của cơ thể. + Thái độ:Mệt mõi vui vẽ là THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG bình thường. + Aên uống:Mệt mõi sau nghĩ ngơi vẫn ăn ngon miệng đó là THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG phù hợp. + Giấc ngủ:Mệt nhưng vẫn ngủ ngon đó là THỜI GIAN VÀ ĐỊNH LƯỢNG phù hợp. Do trong quá trình tập luyện các em cần tự quan sát theo dõi những biểu hiện và cảm giác chủ quan của mình theo các dấu hiệu cơ bản nêu trên,trường hợp cảm thấy cơ thể mệt mõi kéo dài thì đến cơ sở y tế khám và trị Kết thúc -Củng cố. -Nhận xét. -Phổ biến nội dung sau. -Xuống lớp. -Hãy nêu những yêu cầu khi thực hiện nguyên tắc vừa sức? Theo nguyên tắc vừa sức thì cần chọn lựa chọn nội dung bài tập như thế nào? -Tinh thần giờ học. -Kiểm tra bài thể dục nam,nữ. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :13 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC NAM,NỮ I. Nhiệm vụ: -Kiểm tra bài thể dục nam ,nữ. II:Yêu cầu: -Phát huy tối đa khả năng của h./s -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III. Địa điểm: -Sân trường IV:Dụng cụ: - Máy nhạc Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức I. Mở đầu: -Nhận lớp -Phổ biến y/c và n/v -Khởi động 8’ 6’ -Cán sự tập trung điểm danh báo cáo -Ngắn gọn chính xác -Nhận lớp, khởi động €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1 )cách 1 cánh tay -Làm theo g/v hoặc cán sự. II. Cơ bản: -Ôn tập : -Kiểm tra bài TD nam: -Kiểm tra bài TD nữ: -Thả lỏng 32’ 1L 1L 1L -Cho học sinh ôn tập 1 lần bài thể dục nam ,nữ. -Phương pháp kiểm tra:Mỗi lần kiểm tra 4h/s (kiểm từ đ/t 1-25;và từ đ/t 26-50 theo hình thưc bắt thăm) -Học sinh kiểm tra theo vị trí kẻ sẵn trên sân.(h2). 1 2 3 4 G/v xxxxxxxx xxxxxxxx (h2) -Cách tính điểm: +Điểm 9-10 thuộc bài kĩ thuật chính xác có tính liên hòan,đẹp và có tính nhịp điệu. +Điểm 7-8 thuộc bài đúng kĩ thuật có tính liên hòan nhưng chưa đẹp còn vài sai sót. +Điểm 5-6 làm bài không có tính liên hòan. +Điểm 4 -5 không nhớ đ/t nhắc có thể thực hiện được. +Điểm 1 -2 không nhớ và không thực hiện được bài tập cho dù đã được gíao viên nhắc. -Phương pháp kiểm tra:Mỗi lần kiểm tra 4h/s -Học sinh kiểm tra theo vị trí kẽ sẵn trên sân 1 2 3 4 G/v xxxxxxxx xxxxxxxx (h2) -Cách tính điểm: +Điểm 9-10 thuộc bài kĩ thuật và đẹp khớp nhạc vấp 1 vài nhịp. +Điểm 7-8 thuộc bài đúng kĩ thuật tương đối đẹp khớp nhạc chưa thuộc 2 đ/t có vấp vài nhịp. +Điểm 5-6 thực hiện cơ bản đúng và đ/t đẹp khớp nhạc chưa thuộc 2-3 đ/t và còn vấp +Điểm 4 -5 không thực hiện đúng k/t đ/t xấu chưa khớp nhạc không thuộc nhiều đ/t. +Điểm 1 -2 chưa thuộc 2/3 bài. -Tại chỗ III. Kết thúc: -Nhận xét -Phổ biến g/a sau -Xuống lớp 5’ -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10-điểm. -Học nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ TIẾT :14 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn chạy đà giậm nhảy,một số đ/t bổ trợ. -Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,đệm bóng và phát bóng thấp tay . . . chính diện. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được bài tập phát triển thể lức. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường,trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h1) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn chạy đà giậm nhảy +Ôn một số đ/t bổ trợ, -Bóng chuyền: +Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,đệm bóng và phát bóng thấp tay chính diện . -Bài tập phát triển thể lực. +Bật cao tại chỗ ôm gối. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 12’ 7’ 7’ 18’ 12’ 6’ -G/v nhắc lại cách đo đà chẳn và đà lẻ,và cách xác định đặt chân giậm nhảy cho h/s nắm (h1). -Tập(h2) C/s (h2) x x x x xxxx -Tập (h1) +Đứng đá lăng chân (tập nhiều tư thế khác nhau như :2 tay chống hông ,1 tay vịn tường đá lăng chân ,2 tay vịn tường đá lăng chân sang ngang). +Đứng trên chân lăng,chân giậm nhảy phía sau,tập đưa chân giậm nhảy vào vị trí giậm nhảy. +Đi hoặc chạy 3-5 bước giậm nhảy đá lăng chân. +Chạy vuông gốc với xà giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. +Đứng tập đánh tay đá lăng chân. +Đứng tập đánh tay đá lăng. -G/v nhắc lại cách di chuyển,k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,đệm bóng và phát bóng thấp tay chính diện cho h/s nắm(h1). -Ôn (h3 và h4) x x x x x x x x (h3) G/v x x x x x x x x (h4) C/s +Tập(h1)cách 1 cánh tay. -G/v thực hiện cho h/s xem (h1) +Thực hiện 2 tổ mỗi tổ 2 phút nghĩ giữa tổ 2 phút. - 2 h/s thực hiện k/t chạy đà giậm nhảy,đệm bóng. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :15 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn chạy đà giậm nhảy –trên không. -Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,đệm bóng và phát bóng thấp tay . . chính diện. -Học phát bóng thấp tay nghiêng mình. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được bài tập phát triển thể lức. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường,trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h3) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s thực hiện k/t chuyền bóng cao tay. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn chạy đà giậm nhảy-trên không. -Bóng chuyền +Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,đệm bóng và phát bóng thấp tay chính diện . *Học phát bóng thấp tay nghiêng mình; -Thả lỏng. -Nhận xét. 32’ 12’ 20’ 8’ 12’ -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s (h2) +Tập(h2) C/s (h2) x x x x xxxx -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s(h3 và h4) -Ôn (h3 và h4) x x x x x x x x (h3) G/v -G/v thị phạm 2-3 lần cho h/s nắm (h1) -Tập (h3 & h4) x x x x x x x x (h4) C/s + TTCB :Đứng 2 chân dang rộng bằng vai,vai hướng về lưới,tay trái cầm bóng ngửa các ngón tay xoè rộng đỡ bên dưới quả bóng ở ngang tầm thắt lưng,tay hơi co khớp khuỷu cách thân người 30-35 cm,tay phải mở rộng sang bên phải hợp với thân người khoảng 1 góc 30-45 độ mặt quay về hướng lưới mắt quan sát sân đối phương. * Tung bóng :Trọng tâm cơ thể hạ thấp và dồn về chân phải thân trên gập về trước tay trái hạ thấp tầm bóng để lấy đà đánh bóng,bóng được tunhg lên ngang thân bên phải theo phương thẳng đứng cách thân người 30-35cm,khi tung bóng thân người vươn lên,tay phải mở sang bên phải. * Đánh bóng :Khi bóng rời đến tầm thích hợp chân phải đạp đất trọng tâm chuyển sang chân phải,tay phải chuyển động theo hướng từ phải sang trái chếch lên trên bàn tay chạm vào phía sau dưới bóng,lúc đánh bóng thân người xoay từ phải sang trái hướng về lưới. * Kết thúc :Khi bóng rời tay,người xoay về phía lưới chân phải bước chếch lên trước để giữ thăng bằng và di chuyển vào sân thi đấu. - 2 h/s thực hiện k/t phát bóng bóng thấp tay nghiêng mình -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Củng cố. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :16 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn hòan chỉnh 4 giai đoạn k/t,một số đ/t bổ trợ k/t,bài tập thể lực. -Ôn k/t phát bóng thấp tay chính diện,phát bóng thấp tay nghiêng mình. -Học phát bóng cao tay chính diện. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được k/t phát bóng cao tay chính diện. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường,trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h3) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s thực hiện k/t chuyền bóng cao tay. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn k/t trong nhảy cao -Bóng chuyền +Ôn k/t phát bóng thấp tay chính diện và k/t phát bóng thấp tay nghiêng mình; *Học k/t phát bóng cao tay chính diện. -Bài tập bổ trợ và phát triển thể lực: +Bật cao tại chỗ ôm gối. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 10’ 16’ 7’ 9’ 6’ -G/v nhắc lại các g/đ k/t cơ bản trong nhảy cao như:K/t đo đà bước chẳn và lẻ,cách xác định vị trí đặt chân giậm nhảy và hướng chạy đàcho h/s nắm(h1). -Ôn(h2) C/s (h2) x x x x xxxx .-G/v theo dõi và sữa sai cho h/s(h3 và h4) - Ôn tập(h3 vàh4) x x x x x x x x (h3) G/v -G/v thị phạm 2-3 lần cho h/s nắm(h1). -Học (h3 & h4) x x x x x x x x (h4) C/s *TTCB:Mặt hướng về phía lưới bóng được phát đi phía trên vai,chân trái đặt trước chân phải ở sau,tay trái cầm bóng các ngón tay xoè rộng đỡ bên dưới,bóng được tung chếch sang phải cách người 20-30cm, +Tung bóng;Hai chân hơi khuỵu gối trọng tân dồn ra chân sau thân người hơi đỗ về trước,bắt đầu tung bóng chân duỗi thẳng trọng tâm chuyển từ chân sau ra chân trước thân người vươn lên cao và hơi ngửa ra sau,tay trái đưa bóng lên cao và tung bóng,bóng tung cao hơn vai 70-90cm điểm rơi cách thân người 20-30cm chếch bên phải,tay phải chuyển động lên cao-ra sau chuẩn bị đánh bóng. +Đánh bóng:Bóng rơi đến tầm thích hợp tay phải nhanh chóng chuyển động từ sau – ra trước hơi chếch lên cao để đáng bóng khi đánh bóng trọng tâm chuyển về chân trước,tiếp xúc bóng khoảng giữa hơi chếch xuống tâm dưới đánh bóng bằng cả bàn tay hoặc cùi tay. +Kết thúc:Khi bóng rời tay thân người tiếp tục gập về trước tay vươn theo bóng,chân sau nhanh chóng bước về trước để giữ thăng bằng và vào sân thi đấu. +Thực hiện 2 tổ mỗi tổ 2 phút,nghĩ giữa tổ 1 phút. -(h1)cách 1 cánh tay. - 2 h/s thực hiện k/t phát bóng bóng cao tay -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :17 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn hòan chỉnh 4 giai đoạn k/t,một số đ/t bổ trợ k/t,bài tập thể lực. -Ôn k/t phát bóng thấp tay nghiêng mình và cao tay. -Giới thiệu luật bóng chuyền. -Đấu tập. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được một số điều luật. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường, trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h3) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s thực hiện k/t phát bóng cao tay. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn k/t trong nhảy cao -Bóng chuyền: +Ôn k/t phát bóng thấp tay nghiêng mình,cao tay. -Giới thiệu luật : *Đấu tập: -Bài tập bổ trợ và phát triển thể lực: +Bật cao tại chỗ ôm gối. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 8’ 18’ 7’ 3’ 8’ 6’ -G/v nhắc lại các g/đ k/t cơ bản trong nhảy cao như:K/t đo đà bước chẳn và lẻ,cách xác định vị trí đặt chân giậm nhảy và hướng chạy đàcho h/s nắm(h1). +Tập(h2) C/s (h2) x x x x xxxx -(h1) .-G/v theo dõi và sữa sai cho h/s(h3 và h4) -Ôn tập(h3 và h4) x x x x x x x x (h3) G/v x x x x x x x x (h4) C/s -Lỗi sai vị trí:Khi phát bóng chạm tay vào bóng cầu thủ của đội nào đứng sai vị trí thì đội đó phạm lỗi sai vị trí và mất quyền phát bóng (đang phát bóng) đội đối phương được tính 1 điểm. -Lỗi phát bóng:Phát bóng trước khi có hiệu lệnh của trọng tài,phát bóng sau 8 giây khi có hiệu lệnh của trọng tài(đổi phát bóng),phát bóng không qua sân đối phương và ra ngoài,phát bóng chạm vào đồng đội,phát bóng sai thứ tự đổi cầu thủ phát bóng. -Thái độ thể thao;Các cầu thủ phải tuân thủ sự điều khiển của trọng tài,không được cãi trọng tài,phải tôn trọng các thành viên ban tổ chức và đối phương và khán giả(h1) *Theo tổ và di chuyển khi đối phương phát bóng.(h3 & h4). -(h3 và h4). -Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.thực hiện 2 tổ mỗi tổ 2 phút,nghĩ giữa tổ 1 phút. -(h1)cách 1 cánh tay. -2 h/s nhắc lại một điều luật. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :18 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Nhảy cao:Ôn hòan chỉnh 4 giai đoạn k/t nhảy cao -Ôn k/t phát thấp tay nghiêng mình và cao tay. -Giới thiệu luật bóng chuyền(tt). -Đấu tập. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được một số chiến thuật và điều luậts bóng chuyền. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường ,trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h3) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s thực hiện k/t phát bóng cao tay. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn k/t trong nhảy cao -Bóng chuyền: +Ôn k/t phát bóng thấp tay nghiêng mình và cao tay. -Giới thiệu luật +Quyền hạn tấn công của cầu thủ hàng sau +Hiệu tay của trọng tài: *Ra lệnh phát bóng. *Đổi phát bóng. *Đổi sân. *Tạm dừng. *Đấu tập: -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 10’ 22’ 8’ 4’ 10’ -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s. +Tập 5-7-9 bước đà. +Tập dưới dạng thi đấu. +Tập(h2) C/s (h2) x x x x xxxx -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s(h3 và h4) -Ôn tập(h3 và h4) x x x x x x x x (h3) G/v x x x x x x x x (h4) C/s -G/v giới thiệu luật (h1) +Cầu thủ hàng sau vạch tấn công có thể đập bóng ở bất kỳ độ cao nào nhưng: *Khi giậm nhảy 1 hoặc 2 chân của cầu thủ đó không được chạm hoặc vượt qua vạch tấn công,đập bóng xong cầu thủ đó có thể rơi xuống khu vực tấn công,cầu thủ hàng sau có thể đập bóng trong khu tấn công nhưng không được hoàn toàn cao hơn mép trên của lưới. *Đưa tay chỉ hướng phát bóng *Đưa thẳng tay về phía đổi phát bóng. *Nâng cánh tay trái ra phía trước và cánh tay phải ra phía sau rồi quay sung quanh. *Một tay đặt ngang bàn tay kia vuông góc phía dưới thành hình chữ T *Theo tổ và di chuyển khi đối phương phát bóng.(h3 & h4). -2 h/s nhắc luật vừa học. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Nhảy cao,bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :19 BÀI : NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Nhảy cao:Ôn hòan chỉnh 4 giai đoạn k/t nhảy cao -Ôn k/t phát thấp tay nghiêng mình và cao tay. -Giới luật bóng chuyền(tt). -Đấu tập. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Nắm được một số chiến thuật và điều luật bóng chuyền. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường trụ xà, 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -(h3) -Làm theo g/v hoặc cán sự. -2 h/s nhắc lại luật bóng chuyền đã học. II/Cơ bản: -Nhảy cao: +Ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn k/t trong nhảy cao -Bóng chuyền: +Ôn k/t phát bóng thấp tay nghiêng mình và cao tay. -Giới thiệu luật *Kết thúc hiệp hoặc trận. *Không tung bóng hoặc bóng không rời tay khi phát bóng. *Kéo dài thời gian phát bóng. *Bóng “trong” *Bóng “ngoài” *Dính bóng . *Chạm bóng 2 lần. *Chạm bóng 4 lần (4 chuyền) *Đấu tập: -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 10’ 22’ 8’ 4’ 10’ -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s. +Chạy đà 5-7-9 bước đà. +Tập dưới dạng thi đấu. +Tập(h2) C/s (h2) x x x x xxxx -G/v theo dõi và sữa sai cho h/s(h3 và h4) -Ôn tập(h3 và h4) x x x x x x x x (h3) G/v x x x x x x x x (h4) C/s -G/v giới thiệu luật (h1) *Đặt chéo 2 tay trước ngực bàn tay mở quay vào trong. *Nâng cánh tay duỗi thẳng lòng bàn tay hướng lên. *Giơ bàn tay lên cao,xoè 5 ngón tay(hay 3 ngón). *Chỉ thẳng một hoặc nhiều ngón xuống sân. *Đưa 2

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an the duc 11 tron bo_12363621.doc
Tài liệu liên quan