Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 22: Chạy ngắn – Đội hình đội ngũ – chạy bền

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 13/03/2019 | Lượt xem: 35 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 22: Chạy ngắn – Đội hình đội ngũ – chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10 Ngày soạn: 29/10/2017 Tiết : 22 Ngày dạy: 31/10/2017 TÊN BÀI DẠY CHẠY NGẮN – ĐHĐN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: 1.CHẠY NGẮN: * Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh: đứng 3 tư thế trong xuất phát cao. Trò chơi phát triển sức nhanh : Chạy tiếp sức chuyển vật. Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn * Kĩ năng: HS nắm và thực hiện được bài tập. 2. ĐHĐN: Đội hình 0 – 3 – 6 – 9. Cách điều khiển. Đi đều. Chạy đều – đứng lại. Một số kĩ năng học sinh còn yếu. GV có thể kiểm tra thử * Kĩ năng: HS thực hiện tương đối tốt các kĩ năng đã học 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên * Kĩ năng: HS phối hợp được nhịp thở với bước chạy . Phân phối sức chạy hết cự li qui định II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh: + Đứng mặt hướng xuất phát + Đứng vai hướng xuất phát + Đứng lưng hướng xuất phát - Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn. 2. Đội hình đội ngũ * Ôn : Đội hình 0 – 3 – 6 – 9. Cách điều khiển. Đi đều. Chạy đều – đứng lại. Một số kĩ năng học sinh còn yếu. - GV có thể kiểm tra thử 3.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2X8 nhịp 2 lần 30-32’ 1-2 lần 4-5 ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu. - Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện. - GV giới thiệu luật và cách chơi - GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen (thắng), thua (phạt) - GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện - GV quan sát sữa sai cho HS - GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát. ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ - GV nhắc lại yêu cầu và chia nhóm HS luyện tập - GV quan sát và nhắc nhở HS - GV cho HS chạy thành một vòng tròn - Nam chạy 600m, nữ chạy 500m - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ €

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 22.doc
Tài liệu liên quan