Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 64: Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: không. Kết hợp trong tiết thực hành.

3.3. Tiến trình dạy học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG

Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’)

Gv: yêu cầu hs đọc mục đích yêu cầu của bài thực hành.

Gv: nêu rõ nội dung của tiết thực hành.

Hs: nghe hiểu. 1. Mục đích yêu cầu

Hoạt động 2. Hs thực hành (40’)

Gv: hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu dưới đây.

Hs: thực hành.

Gv: tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản cần thiết.

Hs: thực hành

Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết. 2. Học sinh thực hành

a. Tạo danh bạ riêng của em.

b. Soạn báo cáo kết quả học tập của em.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 64: Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 64 Ngày soạn: 18/ 4/ 2018 Tuần dạy 33 Ngày dạy: 20/ 4/ 2018 Lớp dạy: 6A5 BÀI THỰC HÀNH 9. DANH BẠ RIÊNG CỦA EM (T1) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Hs thực hành tạo bảng, soạn thảo và chỉnh sửa nội dung trong các ô của bảng. 1.2. Kỹ năng: - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độc cao của các hàng trong bảng. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy tính. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. Kết hợp trong tiết thực hành. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’) Gv: yêu cầu hs đọc mục đích yêu cầu của bài thực hành. Gv: nêu rõ nội dung của tiết thực hành. Hs: nghe hiểu. Mục đích yêu cầu Hoạt động 2. Hs thực hành (40’) Gv: hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu dưới đây. Hs: thực hành. Gv: tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản cần thiết. Hs: thực hành Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết. Học sinh thực hành Tạo danh bạ riêng của em. Soạn báo cáo kết quả học tập của em. 4.1. Tổng kết: (3’) Gv: yêu cầu hs nắm được các nội dung chính của bài học. Gv nhận xét tiết học. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, thực hành thêm ở nhà. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị trước phần còn lại của bài. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc64.doc