Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 31

 1. Kiến thức:

- Ôn lại 14 lệnh đã học. Cần nhấn mạnh ở các lệnh: tiến, lùi, quay phải, quay trái, xoá màn hình về vị trí xuất phát.

 2. Kỹ năng:

- Nhận dạng được lệnh cùng với công dụng của chúng.

- Vận dụng các lệnh đã học để giải bài tập.

 3. Thái độ:

 - Có ý thức, thái độ nghiêm túc trong việc học đánh máy.

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: SGK, giáo án, phòng máy tính.

- HS: tập, bút.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 493 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 32 Khối Môn Tên bài 3 Tin học Ch VI – Bài 2: Học làm công việc gia đình với phần mềm Tidy Up 4 Tin học Ch VI - Bài 4: Ôn tập 5 Tin học Ch VII – Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore LỚP 3 BÀI 2: HỌC LÀM CÔNG VIỆC GIA ĐÌNH VỚI PHẦN MỀM TIDY UP (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: - HS tự khởi động phần mềm Tidy Up và làm việc. - Thông qua phần mềm này học sinh hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. - Tập cho HS thói quen ngăn nắp, sạch sẽ và giúp đỡ cha mẹ các công việc nhỏ trong nhà mà em có thể làm. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy tính có cài đặt phần mềm Tidy Up. Học sinh: đủ dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Gọi HS lên máy khởi động phần mềm học toán lớp 3 cho các bạn xem.và thực hiện bài tập theo yeu cầu của GV.. - Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài mới. 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Khởi động phần mềm: - Khởi động phần mềm bằng cách nhắp đúp chuột vào biểu tượng. - Em nhắp chuột tại nút Start A New Game và gõ tên em vào, sau đó chọn OK. - Trong mỗi phòng các đồ vật rất lộn xộn, nhiệm vụ của các em là dọn dẹp bằng cách di chuyển các đồ vật để đúng vị trí của nó. b. Hoạt động 2: Thực hiện công việc: - Khi nhắp chuột lên đồ vật cần di chuyển nó sẽ được chuyển đến vị trí đúng. - Khi dọn xong một phòng, phần mềm sẽ yêu cầu em chuyển sang phòng tiếp theo (Click here to move to the next room). - Các đồ vật cần được dọn dẹp theo thứ tự nhất định. - Khi dọn dẹp xong phòng cuối em sẽ được 1 giấy chứng nhận có thành tích lao động. - Nhấn F2 (hoặc nhắp chọn Game ž New Game) để bắt đầu 1 lượt chơi mới. c. Hoạt động 3: Thực hành. - Hướng dẫn thực hành. 4. Củng cố - dặn dò: - Mời vài em hs nhắc lại nội dung bài học. - Về nhà học bài và chuẩn bị bài để tiết sau thực hành. - Giúp đỡ cha mẹ trong công việc gia đình. - Học sinh lên bảng. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Quan sát thao tác của giáo viên. - Học sinh quan sát - Lắng nghe và ghi bài - HS ghi nhớ. - Thực hành. - Ghi nhớ. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. LỚP 4 BÀI 4: ÔN TẬP (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Ôn lại 14 lệnh đã học. Cần nhấn mạnh ở các lệnh: tiến, lùi, quay phải, quay trái, xoá màn hình về vị trí xuất phát. 2. Kỹ năng: - Nhận dạng được lệnh cùng với công dụng của chúng. - Vận dụng các lệnh đã học để giải bài tập. 3. Thái độ: - Có ý thức, thái độ nghiêm túc trong việc học đánh máy. - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập. II. CHUẨN BỊ: - GV: SGK, giáo án, phòng máy tính. - HS: tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. 2. Bài mới: Ở các tiết trước em đã làm quen được các lệnh về Logo. Đến tiết này, cô sẽ hệ thống lại tất cả các lệnh mà các em đã được học. 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Nhắc lại các lệnh của Logo: MT: Củng cố cho HS các lệnh của Logo mà em đã được học. - Hỏi: Em nào hãy cho cô biết, chúng ta đã học tất cả bao nhêu lệnh về Logo. - Đưa ra bảng ở bài tập 5 trang 106, Y/C HS điền vào phần còn thiếu. - Y/C HS điền từ thích hợp vào chỗ trống (bài tập 3 sgk – trang 105) b. Hoạt động 2: Bài tập: MT: HS luyện tập lại gõ các lệnh của Logo. - Y/C HS vẽ hình sau. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - GV nhắc nhở HS về nhà xem lại tất cả các lệnh đã học. - Chú ý lắng nghe. - Có 14 lệnh. - HS điền vào phần còn thiếu. - HS lam bài tập. - HS thực hành. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. LỚP 5 BÀI 2: GHI NHẠC BẰNG ENCORE (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: Hướng dẫn cho HS: + Soạn nhạc trên Encore. + Biết cách sắp xếp trang màn hình. + Ghi nhạc bằng Encore. - HS biết cách thay đổi số chỉ nhịp, biết cách ghi nốt nhạc vào khuông nhạc. - Học sinh có hứng thú với phần mềm và yêu thích học môn nhạc hơn. II. CHUẨN BỊ 1) Giáo viên: Giáo án, máy chiếu, máy vi tính có đầy đủ các bộ phận. 2) Học sinh: Sách vở, bút, thước. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Ghi nhạc bằng Encore. 3. Các hoạt động. Hoạt động 1: Trang màn hình soạn thảo nhạc: - Các bước thực hiện: - Nháy chuột chọn mục File -> New (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N) để mở một trang màn hình mới trên Encore. - Hộp thoại Choose Page Layout hiện ra. Nháy chuột chọn Single Staves (khuông đơn) và thay đổi các số trong mỗi ô. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS thực hành tạo trang màn hình soạn thảo nhạc. - GV: Giới thiệu cho HS cách thay đổi số chỉ nhịp. Hoạt động 2: Thay đổi số chỉ nhịp: * Bài tập: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài tập của SGK. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài thực hành T1 của SGK. - GV: Giới thiệu cho HS cách ghi nốt nhạc vào khuông nhạc. Hoạt động 3: Ghi nốt nhạc vào khuông nhạc: - Các bước thực hiện: - Xóa, sửa nốt nhạc. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS làm các bài thực hành T2 của SGK. 4. Củng cố, dặn dò: - Em hãy nhắc lại các bước thực hiện tạo một trang màn hình soạn thảo nhạc? - Em hãy nhắc lại các bước thực hiện ghi nốt nhạc vào khuông nhạc? - Xem trước Bài: Ghi nhạc bằng Encore (tiếp). - HS: Lắng nghe và ghi bài. - HS: Tiến hành thực hành. - HS: Lắng nghe và ghi bài. - HS: Tiến hành làm bài tập - HS: Tiến hành thực hành. - HS: Lắng nghe và ghi bài. - HS: Tiến hành thực hành. - HS lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 31.doc