Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 67: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka

Hoạt động 1: Ổn định: (7 phut)

Học sinh thực hiện thao tác Open để mở các hình, tô màu các mặt.

Hoạt động 2: Một số chức năng nâng cao. (32)’)

Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề

5. Một số chức năng nâng cao.

a. Thay đổi mẫu thể hiện hình

B1. Nháy đúp chuột để làm xuất hiện hộp thọai tính chất của hình.

B2. Chọn lệnh thay đổi kiểu bề mặt

Suface Apperence >

B3. Chọn Use material và chọn mẫu trong danh sách material phía dưới.

b. Quay hình trong không gian

- Chọn nút lệnh Rotation trong hộp thoại Prism

- Quay theo trục ngang

- Quay theo trục dọc

- Quay theo trục thẳng đứng

- Trở lại vị trí ban đầu

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 67: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/4/2017 Ngày dạy: Lớp 8,E,C: 24 /4/2017 +Lớp 8B,D,A: 25/4/2017 QUAN SAÙT HÌNH KHOÂNG GIAN VÔÙI PHAÀN MEÀM YENKA(t5) Tuần 34 Tiết 67 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức Học sinh nắm được 2 chức năng nâng cao của phần mềm Yenka là : Tạo mẫu trang trí cho các mặt xung quanh của khối, quayhình trong không gian. 2. Kĩ năng - Sử dụng thành thạo các mục trong cựa sổ Prism . 3. Thái độ:- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính, năng lực thông tin về dãy số, về biến mảng, 5. Nội dung trọng tâm: Tạo mẫu trang trí cho các mặt xung quanh của khối, quayhình trong không gian. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS Giáo viên- Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1: Ổn định: (7 phut) Học sinh thực hiện thao tác Open để mở các hình, tô màu các mặt. Hoạt động 2: Một số chức năng nâng cao. (32)’) Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề 5. Một số chức năng nâng cao. a. Thay đổi mẫu thể hiện hình B1. Nháy đúp chuột để làm xuất hiện hộp thọai tính chất của hình. B2. Chọn lệnh thay đổi kiểu bề mặt Suface Apperence > B3. Chọn Use material và chọn mẫu trong danh sách material phía dưới. b. Quay hình trong không gian - Chọn nút lệnh Rotation trong hộp thoại Prism - Quay theo trục ngang - Quay theo trục dọc - Quay theo trục thẳng đứng - Trở lại vị trí ban đầu Giới thiệu cửa sổ Prism và cách trang trí cho các mặt xung quanh của khối. - Chiếu các bước lên màn hình B1. Nháy đúp chuột để làm xuất hiện hộp thọai tính chất của hình. B2. Chọn lệnh thay đổi kiểu bề mặt SufaceApperence > B3. Chọn Use material và chọn mẫu trong danh sách material phía dưới. - Gọi một HS lên chọn kiểu trong danh sách và thay đổi tính chất của nó. - Cho cả lớp quan sát và nhận xét Quay hình trong không gian - Ta có thể xoay hình khối theo các theo các hướng khác nhau trong không gian tùy theo yêu cầu đặt ra. - Phần mềm cho phép ta thực hiện các thao tác đó trong hộp thoại Prism dùng nút lệnh Rotation. - Cho HS làm việc theo nhóm thử nghiệm các nút lệnh rồi báo kết quả theo câu hỏi sau: + Muốn quay hình theo trục ngang ta làm thế nào? + Muốn quay hình theo trục dọc ta làm thế nào? + Muốn quay hình theo trục thẳng đứng ta làm thế nào? + Làm thế nào để quay hình về vị trí ban đầu? - Nhận xét và chốt lại kiến thức - Quan sát và thực hiện hiện theo các bước của GV - Quan sát kết quả - Một HS lên thực hiện - Cả lớp quan sát và nhận xét quá trình của bạn. - Lắng nghe - Quay theo trục ngang - Quay theo trục dọc - Quay theo trục thẳng đứng - Trở lại vị trí ban đầu - Lắng nghe và ghi nhớ năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 4 : củng cố( 4p) Hãy nhớ lại và nêu các bước thao tác chính trong phần mềm cụ thể: Thay đổi mẫu thể hiện hình và quay hình trong không gian. - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên. năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 5 . Dặn dò (2 phút) - Nhớ thêm một số thao tác chính đã thực hiện trong phần mềm trên. - Thực hiện và khám phá thêm một số chức năng nâng cao khác của phần mềm. - Đọc bài chuẩn bị tiết sau thực hành. IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Phần mầm yenka Hiểu thêm một số chức năng nâng cao Thực hành các thao tác 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu 1: nêu một số chức năng nâng cao của phần mền mà em đã học( MĐ 2) Câu 2: Thực hiện và khám phá thêm một số chức năng nâng cao khác của phần mềm (MĐ3)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiêt 67.doc