Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài thực hành 6: Thêm màu sắc và định dạng trang chiếu

Gv: yêu cầu hs khở động phần mềm trình chiếu. Quan sát áp dụng bố trí trang tiêu đề cho các trang chiếu đầu tiên.

Thêm ba trang chiếu mới và quan sát các trang chiếu được tự động áp dụng các mẫu bố trí ngầm định, đồng thời quan sát biểu tượng của các trang chiếu trong ngăn slide ở bên trái và rút ra nhận xét.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 551 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài thực hành 6: Thêm màu sắc và định dạng trang chiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 31 Ngày soạn: 3/12/2017 Tuần dạy 16 Ngày dạy: 5/12/2017 Lớp dạy: 9A4 BÀI THỰC HÀNH 6. THÊM MÀU SẮC VÀ ĐỊNH DẠNG TRANG CHIẾU 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS tạo được màu nền hoặc ảnh nền cho các trang chiếu. - HS thực hiện được các thao tác định dạng văn bản trên trang chiếu. - HS áp dụng được các mẫu bài trình chiếu được thiết kế sẵn. 1.2. Kỹ năng: Kĩ năng thao tác với phần mềm. 1.3. Thái độ: Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 2.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5') Gv : yêu cầu hs đọc mục đích yêu cầu. Hs : đọc bài. Hoạt động 2: Nội dung (10') Gv: yêu cầu hs khở động phần mềm trình chiếu. Quan sát áp dụng bố trí trang tiêu đề cho các trang chiếu đầu tiên. Thêm ba trang chiếu mới và quan sát các trang chiếu được tự động áp dụng các mẫu bố trí ngầm định, đồng thời quan sát biểu tượng của các trang chiếu trong ngăn slide ở bên trái và rút ra nhận xét. Gv: lưu ý khi chọn màu nền hoặc ảnh nền cho trang chiếu: nếu chọn Solid fill ( màu nền đơn sắc), em nháy nút More color để hiển thị hộp thoại color và chọn màu thích hợp. Nếu chọn Gradient fill (hiệu ứng chuyển màu): gv thực hiện thao tác mẫu. Chọn hình ảnh làm nền cho trang chiếu: gv thực hiện mẫu, hs quan sát. Chọn mẫu có sẵn làm nền trang chiếu: gv thực hiện mẫu, hs quan sát. Bài 1 : Tạo màu nền cho trang chiếu. 1.Khởi động phần mềm trình chiếu và quan sát. Thêm ba trang chiếu mới. 2. Áp dụng các thao tác tạo màu nền trang chiếu như hình 3.20 SGK. Trang chiếu thứ nhất có màu nền đơn sắc ; trang chiếu thứ hai là chuyển từ hai màu ; trang chiếu thứ ba là mẫu có sẵn ; trang thứ tư là một hình ảnh có sẵn. Hoạt động 3 : Học sinh thực hành (27’) Hs thực hành Gv : chấm điểm một vài học sinh. Gv : nhận xét đánh giá tiết thực hành. Hs thực hành 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: (2’) - Tác dụng của màu sắc trong trang chiếu. - Biết thực hiện tạo màu nền cho trang chiếu. - Biết định dạng nội dung văn bản trên trang chiếu. - Biết tạo nền trang chiếu. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) Đối với bài học ở tiết này: ghi nhớ các kiến thức đã học; thực hành thêm ở nhà. Đối với bài học ở tiết sau: chuẩn bị trước phần còn lại của bài thực hành. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc37.doc
Tài liệu liên quan