Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 52 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

Gv: Đóng điện

Hs: Ổn định chỗ ngồi. - Khởi động máy tính Kiểm tra tình trạng máy báo cáo với giáo viên. Gv: Tiếp nhận báo cáo, phổ biến nội dung thực hành.

Hoạt động 2: Thực hành: (35’)

Gv: yêu cầu học sinh mở bài trình chiếu về Lịch sử máy tính ở tiết học trước.

Hs: Thực hiện.

Gv: Cho Hs tiếp tục tạo bài trình chiếu về Lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1.

* Trình chiếu để kiểm tra, thực hiện các chỉnh sửa, nếu cần.

Gv: Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài.

Gv: Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót.

Gv: Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu.

Gv: Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp .

Gv: Lưu ý những lỗi mà HS thường hay mắc phải.

Gv: Tiếp tục ghi nhận, giúp đỡ các học sinh yếu để các em làm theo đúng tiến trình của lớp.

Kiểm tra bài thực hành hoàn chỉnh của HS và nhắc nhở những lỗi sai và khen những bạn có thao tác tốt.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 52 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 52 Ngày soạn: 3/3/2018 Tuần dạy 27 Ngày dạy: 6/3/2018 Lớp dạy: 9A4 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP(tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Học sinh biết khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; thêm trang chiếu mới và nhập nội dung theo mẫu. - Học sinh hiểu được các bước cơ bản để tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo. 1.2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện được khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo. 1.3. Thái độ: - Thực hành nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: Chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: (1’) 3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong giờ thực hành. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu (5’) Gv: Đóng điện Hs: Ổn định chỗ ngồi. - Khởi động máy tính Kiểm tra tình trạng máy báo cáo với giáo viên. Gv: Tiếp nhận báo cáo, phổ biến nội dung thực hành. Hoạt động 2: Thực hành: (35’) Gv: yêu cầu học sinh mở bài trình chiếu về Lịch sử máy tính ở tiết học trước. Hs: Thực hiện. Gv: Cho Hs tiếp tục tạo bài trình chiếu về Lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1. * Trình chiếu để kiểm tra, thực hiện các chỉnh sửa, nếu cần. Gv: Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài. Gv: Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót. Gv: Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu. Gv: Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp . Gv: Lưu ý những lỗi mà HS thường hay mắc phải. Gv: Tiếp tục ghi nhận, giúp đỡ các học sinh yếu để các em làm theo đúng tiến trình của lớp. Kiểm tra bài thực hành hoàn chỉnh của HS và nhắc nhở những lỗi sai và khen những bạn có thao tác tốt. Yêu cầu - Bài trình chiếu phản ánh đúng nội dung của bài viết - Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn cô động. - Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu - Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc - Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp - Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí. Kết quả tương tự như hình sau: 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: (3’) - Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành. - Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) - Đối với bài học ở tiết học này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. - Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện). - Đối với bài học ở tiết sau: Xem trước và tìm hiểu nội dung bài thực hành 10 để chuẩn bị cho tiết sau tiếp tục thực hành bài thực hành. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc52.doc
Tài liệu liên quan