Giáo án Tổng hợp các môn học khối lớp 1 - Tuần 1

I. Mục tiêu: Học sinh biết:

- Trẻ em có quyền có họ tên, được đi học

- Vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, thầy cô mới, trường mới

- Có thái độ vui vẻ khi đến trường, biết yêu quý bạn bè, thầy cô

*Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:

 - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân.

 - Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người.

 - Kĩ năng lắng nghe tích cực.

 - Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo cô giáo, bạn bè

II. Đồ dùng:

- Các điều 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em

- Vở đạo đức

- Các bài hát về quyền được học tập của trẻ em: đi học, đi đến trường,.

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học khối lớp 1 - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2018 Tiếng việt ổn định tổ chức I- Mục tiêu: Giúp học sinh - Nắm được các quy định về nề nếp ,và cách sử dụng đồ dùng học tập. -HS nắm được các đồ dùng học tập để phục vụ cho môn học. -Thấy được tầm quan trọng của môn tiếng việt. II. Đồ dùng dạy học Sách giáo khoa - Vở tập viết. - Vở ô ly. - Phấn,bảng,giẻ lau. - Hộp thực hành tiếng việt. - Bút chì, thước kẻ. III- Các hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu các đồ dùng cần và đủ cho môn học - Sách giáo khoa. - Vở tập viết. - Vở ô ly. - Phấn,bảng,giẻ lau. - Hộp thực hành tiếng việt. - Bút chì, thước kẻ. 2.Giáo viên hướng dẫn cách sử dụng đồ dùng học tập. - Cách giơ bảng. - Các hiệu lệnh đọc bài cá nhân tập thể. -Cách để đồ dùng học tập. - Nhắc lại cách cầm bút,phấn. 3 Giáo viên nêu tầm quan trọng của môn Tiếng Việt III.Củng cố dặn dò: Nhận xét sự chuẩn bị đồ dùng của HS. Nhắc HS về chuẩn bị đồ dùng của môn học khác. - Chuẩn bị bài: Các nét cơ bản Đạo đức Em là học sinh lớp một I. Mục tiêu: Học sinh biết: - Trẻ em có quyền có họ tên, được đi học - Vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, thầy cô mới, trường mới - Có thái độ vui vẻ khi đến trường, biết yêu quý bạn bè, thầy cô *Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. - Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. - Kĩ năng lắng nghe tích cực. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo cô giáo, bạn bè II. Đồ dùng: - Các điều 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em - Vở đạo đức - Các bài hát về quyền được học tập của trẻ em: đi học, đi đến trường,... III. Hoạt động dạy Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I. KTBC II. Bài mới 1. GTB 2. Hoạt động 1: “Vòng tròn giới thiệu tên” (BT 1) MĐ: GT tên mình, nhớ tên bạn, biết TE có quyền có tên 3. Hoạt động 2: Giới thiệu sở thích của mình 4. Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học (BT3) III.Củng cố- Dặn dò KT sách, vở - GT cách chơi: đứng thành vòng từ 6- 10 em. Sau đó từng em giới thiệu tên cho đến hết ?-Trò chơi giúp con điều gì? - Con có tự hào khi giới thiệu tên mình với bạn không? - KL: 1 người có quyền có 1 cái tên TE cũng vậy ? Những điều bạn thích có giống con không? - KL: Mỗi người có sở thích riêng; cần được tôn trọng - Yêu cầu học sinh nói được: + Con mong chờ ngày này như thế nào? + Mọi người CB cho con như thế nào + Con sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp 1? GVKL: Đi học có nhiều điều mới lạ, là niềm vui, quyền lợi, trách nhiệm - Nhận xét giờ học - HS đứng thành vòng tròn, làm theo HD của GV - Trả lời câu hỏi - CN giới thiệu trước lớp - Học sinh nhận xét -Học sinh trả lời Thủ công Giới thiệu một số loại giấy, BÌA và dụng cụ học thủ công I- Mục tiêu: *Giúp HS: - Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công - Giới thiệu đồ dùng của mình một cách thành thạo. II- Đồ dùng dạy học: - Kéo, hồ dán, thước kẻ, bút chì, giấy màu, vở bài tập thủ công III- hoạt động dạy chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ: 3’ - ổn định tổ chức - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS - Học sinh lấy đồ dùng học tập để lên bàn 2- Bài mới: 30’ - Giới thiệu- ghi bảng *HĐ1- Giới thiệu giấy, bìa - Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây tre, nứa, gỗ - Hướng dẫn phân biệt giấy và bìa. - Học sinh quan sát, nhận xét *HĐ2: Giới thiệu dụng cụ học thủ công (chất liệu, tác dụng, cách sử dụng) - Giáo viên giới thiệu lần lượt: thước kẻ, kéo, bút chì, hồ, giấy màu - Học sinh giới thiệu đồ của mình - Học sinh quan sát chiều dài, chiều rộng - Nêu cách sử dụng, giữ gìn. 3- Nhận xét- dặn dò: 2’ - Nhận xét tinh thần học tập, ý thức tổ chức, kỷ luật trong giờ học. - Chuẩn bị bài sau: Xé, dán hình chữ nhật, tam giác: giấy trắng, giấy màu, hồ dán. Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2011 Tiếng việt Các nét cơ bản I. Mục đích yêu cầu - HS nắm được các nét cơ bản -Viết được các nét cơ bản II.Đồ dùng - Phấn màu,các nét cơ bản. - HS có vở –bảng con. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ 2.Bài mới: *Hoạt động 1: - Giới thiệu các nét ngang-nét sổ thẳng -Nhóm nét xiên phải,nét xiên trái -Nhóm nét móc: Nét móc xuôi Nét móc ngược Nét móc 2 đầu -Nhóm nét cong; Cong hở phải Cong hở trái Nét cong kín - Nhóm nét khuyết Nét khuyết trên. Nét khuyết dưới Tiết 2 *Hoạt động 2:Luyện đọc *Hoạt động 3:Luyện viết - Hướng dẫn viết bài 3.Củng cố dặn dò - Kiểm tra đồ dùng của hs - Giới thiệu bài - Ghi đề bài lên bảng -Hd HS so sánh nét ngang với đường kẻ ngang,nét sổ thẳng với đường kẻ dọc -Nêu cách viết ;Nét xiên phải đặt bút từ trên đường kẻ ngang thứ 3 kéo xuống -HD HS nhận biết nét ,đọc nét. -Gv nhận xét,sửa sai + nét móc xuôi,móc ngược,nét móc hai đầu. -Gv nhận xét sửa sai + Nét cong phải hở,nét cong trái hở,nét cong kín + nét khuyết trên,nét khuyết dưới,nét thắt. -Gv HD đọc nét,viết nét -Yêu cầu HS đọc các nét cơ bản - Gv viết mẫu từng dòng-lưu ý điểm đặt bút,dừng bút,tư thế ngồi viết của hs. - Quan sát sửa sai cho hs - Thu,chấm ,chữa bài -Nhận xét bài viết. - Tuyên dương bài viết đẹp - Về nhà chuẩn bị bài sau. -Hs để đồ dùng lên bàn - Học sinh đọc các nét cơ bản - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát. - Hs viết bài. TOÁN Tiết học đầu tiên I. Mục tiêu: *Giúp HS: - Nhận biết những việc phải làm trong các tiết học toán 1. - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt trong học tập toán. II. Đồ dùng: - Sách giáo khoa - Bộ đồ dùng toán III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: 5 2.Bài mới: 32 *HĐ1.GV hướng dẫn HS sử dụng sách toán 1 - Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. - Giới thiệu – ghi đầu bài - GV giới thiệu sách giáo khoa - Hướng dẫn HS mở SGK bài: Tiết học đầu tiên - Hướng dẫn sử dụng SGK, cách giữ gìn - Để đồ dùng lên bàn - HS để sách lên bàn - HS mở SGK - HS thực hành mở sách, cất sách *HĐ2.Hướng dẫn HS làm quen với 1 số hoạt động học tập toán lớp 1 -Hướng dẫn HS quan sát tranh ảnh trong SGK (tr 4, 5) để thảo luận: +HS có hoạt động nào? bằng cách nào? +Sử dụng những dụng cụ học tập gì? - GV tổng kết lại các hoạt động, dụng cụ học tập, cách học tập - HS thảo luận *HĐ3.Giới thiệu các yêu cầu đạt trong tiết học toán - GV giới thiệu các yêu cầu đạt được: biết đếm, đọc, viết số, làm tính +, - đặc biệt biết học, làm việc một cách thông minh -Muốn học toán cần: + Đi học đều, học bài, làm bài đầy đủ, chịu khó suy nghĩ. - Nêu các yêu cầu đạt được *HĐ4. Giới thiệu bộ đồ dùng - Cho HS xem, giới thiệu, nêu tên gọi, hướng dẫn cách sử dụng - HS thực hành 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau TOÁN Nhiều hơn -ít hơn I. Mục tiêu :*Giúp HS: - Biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật - Biết sử dụng các từ “nhiều hơn, ít hơn” khi so sánh về số lượng - Rèn cho hs luôn có ý thức học tập tốt môn toán. II. Đồ dùng : - Sách giáo khoa - Bộ đồ dùng toán III. Hoạt động lên lớp : Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 5 2. Bài mới: 32 - GV KT sách vở, ĐDHT - Nhận xét - Giới thiệu- ghi đầu bài. - HS để lên bàn *HĐ1. So sánh - Số cốc và thìa - HD HS quan sát, thảo luận để nêu kết quả so sánh ? Thừa cốc, thiếu thìa ? cốc nhiều hơn thìa Thìa ít hơn cốc * ghép 1 cốc với 1 thìa - HS nêu kết quả - HS nhắc lại *HĐ2. So sánh số lượng 2 nhóm đối tượng. - Giới thiệu tranh - So sánh chai và nắp chai - Cà rốt và thỏ - Vung và nồi - Đồ dùng điện và ổ điện - Hướng dẫn HS quan sát, so sánh - Kết luận: Nhóm nào có vật thừa ra thì nhóm đó nhiều hơn và ngược lại - HS quan sát - Phát biểu - Nhiều HS nhắc lại *HĐ3:Thực hành. Bài 1: Nối Bài 2: So sánh. *HĐ4. Chơi trò chơi - Viết yêu cầu – hướng dẫn - Nhận xét - Cho 2 nhóm trai, gái lên tự ghép đôi sau đó so sánh. - Tổ chức chơi trò chơi: Nhiều hơn- ít hơn - Nêu y/c của luật chơi: tìm các VD có số lượng nhiều hơn và ít hơn - Đọc yêu cầu - Nối bằng tay - Nhận xét - Thực hành - HS chơi theo nhóm 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà tập so sánh các vật cụ thể trong gia đình. Tự nhiên và xã hội: Bài 1: Cơ thể chúng ta I. Mục tiêu:*Giúp HS: - Kể được tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của đầu, cổ, mình, chân, tay - Rèn thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triển tốt II. Đồ dùng:- SGK - Tranh minh họa III. Hoạt động lên lớp: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 3’ - KT sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới: 35’ a. GTB: - Giới thiệu- ghi bảng b. Dạy bài mới: *HĐ 1: Quan sát tranh - Hướng dẫn HS quan sát tranh trang 4 SGK - HS quan sát tranh chỉ và nói tên các bộ phần bên ngoài cơ thể *HĐ 2: Quan sát và nhận biết về hoạt động của một số bộ phận - Gọi HS lên bảng làm các động tác: ngửa cổ, cúi đầu, cúi mình, cử động tay, chân(như SGK tr 5) - GV nêu câu hỏi: Cơ thể chúng ta gồm có mấy phần? *Kết luận: Tích cực hoạt động để cơ thể khoẻ mạnh, nhanh nhẹn. - HS quan sát, trả lời câu hỏi *HĐ 3: Tập thể dục - GV làm mẫu: “Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này Là hết mệt mỏi.” - Nhận xét - HS quan sát - HS hát, kết hợp tập nhiều lần. 3. Củng cố – Dặn dò: 2’ - Về xem lại bài. Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2010 Học vần Bài 2: B I- Mục tiêu: *Giúp học sinh - Đọc, viết được b. - Biết ghép được tiếng be. Bước đầu nhận đươc mối quan hệ giữa tiếng và chữ ghi âm. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em. II- Đồ dùng: - Tranh vẽ minh hoạ. - Hộp chữ thực hành. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ - Viết bảng con: e - Đọc cho học sinh viết bảng: e - Nhận xét – cho điểm - Đọc bài trong bảng con - Đọc SGK - Viết bảng con 2. Bài mới * HĐ 1: Dạy chữ ghi âm: * HĐ 3: HD viết bảng Tiết 2 * HĐ1: Luyện đọc * HĐ 2: Luyện viết - Giới thiệu – Ghi đầu bài - Giới thiệu âm b. - Hướng dẫn phát âm b. - Lệnh: Lấy chữ b. - Nhận xét: - Lệnh: Lấy thêm chữ e để được chữ be Ghi bảng: be. - Phân tích cấu tạo tiếng be. - Giới thiệu chữ mẫu - Hướng dẫn viết từng chữ - Nhận xét chữ viết của học sinh - Yêu cầu hs đọc lại bài tiết 1 - Nghe – nhận xét – cho điểm - Đọc âm b (CN - TT) - Phát âm chuẩn - Lấy chữ b. - Lấy chữ be. - Phân tích cấu tạo tiếng be - Đọc cá nhân tập thể. - Quan sát chữ mẫu - Quan sát nghe cô HD - Viết bảng con - Đọc lại bài trên bảng lớp- phân tích cấu tạo tiếng mới - Đọc bài tập viết - Quan sát cô viết mẫu - Viết vào vở tập viết - Giới thiệu bài tập viết - Hướng dẫn viết từng dòng - Kiểm tra nhắc nhở hs viết cẩn thận - Tư thế ngồi ngay ngắn - Thu bài, chấm, nhận xét * HĐ 3 Luyện nói 3. Củng cố, dặn dò - Nêu chủ đề bài luyện nói: - HD quan sát tranh - Tranh vẽ gì? - Ai đang học bài? - Ai đang viết chữ e? - Bạn voi đang làm gì? - Bạn có biết đọc chữ không? - Yêu cầu hs đọc lại toàn bài. - Nhận xét giờ học. - Xem trước bài 3. - Mở SGK đọc chủ đề - Quan sát tranh - HS trả lời. TOÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I. Mục tiêu :*Giúp HS: - HS nhận biết và nêu đúng tên hình vuông, hình tròn - Nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật. - Rèn cho hs ý thức học tập tốt. II. Đồ dùng : - Các hình vuông, hình tròn - Bộ đồ dùng toán III. Hoạt động lên lớp : Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 5 - Nêu câu hỏi - Nhận xét- Đánh giá - HS trả lời, giải thích 2. Bài mới:32 a. GTB b. Dạy bài mới - Giới thiệu – ghi đầu bài *HĐ1: Giới thiệu hình vuông - Lần lượt đưa ra các tấm bìa hình vuông giới thiệu - Yêu cầu lấy hình vuông - Nêu tên đồ vật hình vuông? Tìm đồ vật hình vuông? - HS nhắc lại: “Hình vuông” ? CN, đồng thanh. - HS lấy hình vuông trong bộ đồ dùng. - HS thảo luận, trả lời *HĐ2: Giới thiệu hình tròn - Giới thiệu Tương tự hình vuông *HĐ3. Thực hành: Bài 1: Tô màu (h.vuông) Bài 2: Tô màu (h.tròn) Bài 3: Tô màu (hv, h.tròn) Bài 4: Làm thế nào để có h.vuông (để tiết tự học) - Hướng dẫn HS dùng bút tô màu hình vuông. - Hướng dẫn HS tômàu hình tròn. - Hướng dẫn hs dùng bút chì khác nhau để tô màu hình vuông, hình tròn. + Hình vuông có mấy cạnh? Các cạnh như thế nào? - Nhận xét- đánh giá - HS tô màu h.vuông - HS tô màu h.tròn - HS tô màu h.vuông, h.tròn - HS kẻ để có hình vuông 3. Củng cố- Dặn dò:3 - Tìm và nêu các vật h.vuông, h.tròn ở lớp - Nhận xét tiết học. - Về nhà tìm thêm. - HS quan sát, suy nghĩ, trả lời Hướng dẫn học toán Làm quen với bộ đồ dùng học toán I- Mục tiêu:*Giúp HS: - Giúp học sinh bước đầu làm quen với bộ đồ dùng học toán. - Biết cách sắp xếp và lấy đồ dùng phù hợp khi sử dụng II- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu hs đếm từ 0 à 9 và ngược lại HS đếm Viết các số 3, 1, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé à lớn và ngược lại 1 hs lên bảng viết. Cả lớp viết bảng con Nhận xét – cho điểm 2. Luyện tập Bài 1: 6 gồm 1 và mấy? Đặt câu hỏi cho hs phân tích cấu tạo số 6 và số 7 Trả lời miệng 6 gồm 3 và mấy? 7 gồm 1 và mấy? 7 gồm 2 và mấy? 7 gồm 3 và mấy? Nhận xét - đánh giá Nhận xét Bài 2: Điền vào chỗ trống Gọi hs lên đọc yêu cầu của bài Yêu cầu 3 hs lên bảng. Cả lớp làm vào vở ô li Đọc yêu cầu Làm bài Đọc bài làm 1, , ., ., , 6 Nhận xét - đánh giá Nhận xét 9, , , ., 5 8, ., ., ., 4 Bài 3: Dấu > < = Đọc yêu cầu 2 hs lên bảng làm. Cả lớp làm vở ôli Đọc bài làm 5 9 9 . 7 6 . 8 7. 5 8 . 9 9 .9 Yêu cầu 2 hs lên bảng làm. Cả lớp làm vở ô li Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Nhận xét – cho điểm Nhận xét Bài 4: Số? 8 8 . > 6 7 > 7 < . < 9 6 < . < 8 Gọi hs đọc yêu cầu Đọc yêu cầu 3 hs lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở ô li Đọc bài làm Nhận xét – cho điểm Nhận xét 3. Củng cố – dặn dò Thu bài – chấm điểm Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm2018 Tập viết Bài 3: Dấu sắc (/) I. Mục tiêu:*Giúp HS: - Nhận biết được dấu và thanh sắc. - Biết ghép tiếng “bé”từ âm chữ b với âm chữ e cùng thanh sắc. - Nhận biết dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ đồ vật, sự vật và các tiếng trong sách, báo. - Phát triển lời nói tự nhiêntheo nội dung:Các HĐ khác nhau của trẻ em ở trường, ở nhà. II. Đồ dùng: - Bộ đồ dùng ,Tranh minh họa. III. Hoạt động lên lớp: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 5’ - KT bài 2: b - Viết bảng b, be. - GV ghi: bé, bê, bóng, bà - 4 HS lên chỉ chữ b - GV nhận xét 2. Bài mới:70’ Tiết 1. *HĐ1: Giới thiệu dấu thanh sắc(/ ) - Giới thiệu- ghi bảng - GV giơ tranh, đặt cầu hỏi Þ GT các tiếng đều có dấu / - HS quan sát và cho biết tranh vẽ gì? a. Nhận diện dấu - GV viết bảng, HS so sánh - HS quan sát, nhận xét, so sánh dấu / giống nét xiên,. b. Ghép chữ và phát âm - Yêu cầu HS dùng bộ chữ ghép chữ be, thêm dấu / - HS ghép - Phân tích nêu vị trí của dấu / - GV viết bảng, phát âm - Đọc CN, đồng thanh. *HĐ2: Tập viết dấu (/) - GV hướng dẫn viết - Viết mẫu nêu quy trình - Nhận xét- đánh giá - Quan sát cô viết - HS viết bảng con Tiết 2 *HĐ1. Luyện đọc 10’ - GV yêu cầu hs đọc lại bài ở tiết 1 - Nhận xét cho điểm - HS đọc: CN, đồng thanh *HĐ2:Luyện viết 15’ Giới thiệu- hướng dẫn - HS quan sát nghe cô hướng dẫn - Tô chữ *HĐ3. Luyện nói 10’ GT chủ đề: “ Các hoạt động khác nhau của trẻ ở trường, ở nhà” - Treo tranh + Trong tranh vẽ gì? T1: Các bạn ngồi học trong lớp. T2: Bạn gái đang nhảy dây. T3 : Bạn gái cầm bó hoa. T4: bạn gái đang tưới rau. - Quan sát tranh trả lời. - HS luyện nói. +Các tranh này có gì giống và khác nhau? ( Đều có các bạn nhỏ, khác nhau về HĐ của các bạn). + Ngoài hoạt động trên còn có những hoạt động nào khác? + Ngoài giờ học tập em thích làm gì? 3. Củng cố - Dặn dò:5’ - Yêu cầu hs đọc lại bài - Nhận xét tiết học - Xem trước bài sau - Đọc lại bài SGK TOÁN HÌNH TAM GIÁC I. Mục tiêu :*Giúp HS: - Nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác. - Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật. - Rèn cho hs khả năng nhận dạng hình tốt. II. Đồ dùng : - SGK - Bộ đồ dùng học toán III. Hoạt động lên lớp : Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 5 - Yêu cầu HS tìm ra h.v, h.tròn - GV nhận xét, cho điểm - 2 HS lên chọn riêng h.vuông, h.tròn. 2. Bài mới:32 - Giới thiệu- ghi đầu bài *HĐ1. Giới thiệu hình tam giác - Giơ 3 hình tam giác có kích thước, màu sắc khác nhau, giới thiệu đây là hình tam giác - Kiểm tra- nhận xét - HS quan sát, nhận diện - Đọc cá nhân, đồng thanh - Chọn, lấy ra hình tam giác trong bộ đồ dùng *HĐ2. Thực hành Bài 1,2,3: Tô màu *HĐ3. Thực hành xếp hình - Hướng dẫn HS tô màu Bài 1: Tô màu vào các hình tam giác có cùng một màu. Bài 2:Tô các màu khác nhau vào mỗi hình. Bài 3:Hình tam giác thì tô - Hướng dẫn HS dùng các hình tam giác, hình vuông có màu sắc khác nhau để xếp thành các hình như SGK - Khuyến khích HS nêu tên hình (cái nhà, thuyền ) - Dùng bút chì để tô màu vào hình tam giác. - HS xếp từng hình theo HD của giáo viên, nêu tên hình *HĐ4. Trò chơi - GV gắn lên bảng các hình đã học (5: O ; 5 : ? ; 5 : D ) - HS nào chọn xong trước thì thắng - GV nhận xét, động viên HS tham gia - 3 HS lên bảng, mỗi em chọn một loại hình 3. Củng cố- Dặn dò:3 - Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 17 tháng 9 năm 2011 Tập viết Tô các nét cơ bản I- Mục tiêu: - HS nắm được các nét cơ bản và tô đúng quy trình. - Biết tô đúng và đẹp. - Có ý thức giữ vở sạch chữ chữ đẹp. II- Đồ dùng: - Phấn màu,các nét cơ bản. - HS có vở tập viết. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ 2.Bài mới: *Hoạt động 1: - Giới thiệu các nét cơ bản *Hoạt động 2: - Hướng dẫn viết bảng con *Hoạt động 3 - Hướng dẫn viết vở ô ly 3.Củng cố dặn dò - Kiểm tra đồ dùng của hs - Giới thiệu bài - Ghi đề bài lên bảng - Gv viết mẫu + Nét thẳng ngang,nét sổ thẳng, nét xiên phải,nét xiên trái. -Gv nhận xét,sửa sai + nét móc xuôi,móc ngược,nét móc hai đầu. -Gv nhận xét sửa sai + Nét cong phải hở,nét cong trái hở,nét cong kín + nét khuyết trên,nét khuyết dưới, nét thắt. -Gv nhận xét,sửa sai - Gv viết mẫu từng dòng-lưu ý điểm đặt bút, dừng bút, tư thế ngồi viết của hs. - Quan sát sửa sai cho hs - Thu,chấm ,chữa bài -Nhận xét bài viết. - Tuyên dương bài viết đẹp - Về nhà chuẩn bị bài sau. -Hs để đồ dùng lên bàn - Học sinh đọc các nét cơ bản - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát - Viết bảng con - Hs quan sát. - Hs viết bài. Sinh hoạt lớp tuần 1 i.mục tiêu: - Giúp HS thấy rõ những ưu, khuyêt điểm của mình để phát huy và rút kinh nghiệm. - Tiếp tục phát động phong trào thi đua học tốt dành nhiều điểm 9 , 10. - Có ý thức giữ gìn nề nếp của lớp. ii.Lên lớp: 1.Kiểm điểm các hoạt động trong tuần: - Nề nếp: - Học tập: - Các hoạt động khác + Tuyên dương những Hs có nhiều tiến bộ . + Nhắc nhở những HS còn vi phạm một số quy định .. 2.Phương hướng tuần 2: - Tiếp tục ổn định nề nếp. - Chấm dứt những tồn tại ở tuần trước. - Phát động thi đua học tốt. 3.Hoạt động văn nghệ: - Yêu cầu HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo nhóm để tham gia thi với các nhóm khác. Hướng dẫn học - Hoàn thành bài buổi sáng - Phụ đạo HS yếu - Bồi dưỡng HS giỏi. - Luyện chữ .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 1 - tuan 1.doc