Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 5 năm 2012

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tô và viết được các chữ ghế gỗ, ý nghĩ, que tre theo vở Tập viết

- Viết đúng: nghỉ h b về qu kiểu chữ viết viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết

II/ ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC.

- GV: chữ mẫu.

- HS: vở Tập viết, bảng con.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC

1.Bài kiểm:

 HS viết bảng con: chữ số, bĩ k, rổ khế

2.Dạy bài mới:

 a/ Giới thiệu bài.

 GV giới thiệu chữ mẫu : ghế gỗ, ý nghĩ, que tre HS đọc.

 

doc243 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 24/11/2018 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 5 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài làm -Nhận xét từng cột tính ( Phép cộng, phép trừ có mối quan hệ với nhau) +Bài 3: Tính ? - - - 4 - - - 8 10 5 9 10 3 2 4 3 3 1 -HS làm vào vở, đổi vở KT chéo - HS làm bảng lớp + Bài 4: = ? 10-110 2+8..9 7+37+3 - HS nêu cách làm -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo + Bài 5: Viết phép tính thích hợp a/ Có :5 con gà b/ Có :10 xe đạp Thêm : 4 con gà Bán : 6 xe đạp Có tất cả:.con gà? Còn :xe đạp ? - HD HS tìm hiểu bài toán - HS đọc bài toán Làm vào vở, bảng lớp KQ: a/ 5+4= 9 b/ 10-6=4 3/ GV chấm bài-nhận xét 4/ Củng co,á dặn dò: Tốn HĐGD ( Toán TC) Củng cố các số từ 0 đến 10, phép cộng trừ trong phạm vi 10 I/ MỤC TIÊU. - Củng cố lại phép cộng trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 đến 10 - HS làm được các dạng toán đã học II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - bảng con III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. GV chọn một số dạng bài HS đã học làm vào bảng con. Ngày soạn: (7.12. 2012) Ngày dạy: (Sáng) Thứ sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012 Học vần Tiết 4: et, êt, ut, ưt I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết điền chữ chứa vần chỗ chấm. II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 3 tuần rồi ( trang 68 ) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 69 2/ Nối HS đọc các ô chữ (sấm sét, con rết, chim cút, sứt răng ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền các chữ chứa vần et hoặc êt, ut, ưt vào đúng cột êt bết ....................... ............ .......... ưt đứt ....................... ............ .......... ut lụt ....................... ............ .......... et rét ....................... ............ .......... Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Lịch báo giảng tuần 19 (Từ ngày 24/12/2012 đến 28/12/2012) Ngày Buổi học tiết Môn Tên bài dạy Hai 24-12-12 C 1 2 CC. Thể dục CC. Âm nhạc CC TC vận đo äng CC: Nghe hát quốc ca Ba 25-12-12 S 1 HĐGD Tìm hiểu truyền thống ngày tết C 1 2 3 T TV CC. Mĩ Thuật T1 : LT chung T1: Tập viết CC vẽ tranh ngôi nhà em Tư 26-12-12 S 1 TV T2: it, iêt, uôt, ươt Năm 27-12-12 C 1 2 3 TV T HĐGD (Toán TC) Tiết 3: ôn tập Tiết 2: LT chung CC cộng, trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 - 10 Sáu 28-12-12 S 1 TV Tiết 4: oc, ac Ngày soạn: (22.12. 2012) Ngày dạy: (B.chiều) Thứ ba, ngày 25 tháng 12 năm 2012 Tập viết chật chội, sốt sắng, rụt rè mẹ cho em đi chợ tết - chợ tết thật đơng vui I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU -Viết được các chữ chật chội, sốt sắng, rụt rè theo vở Tập viết -Viết đúng: mẹ cho em đi chợ tết - chợ tết thật đơng vui kiểu chữ viết viết thường, cỡvừa theo vở Tập viết II/ ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC. - GV: chữ mẫu. - HS: vở Tập viết, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1.Bài kiểm: HS viết bảng con: mâm cỗ, bình gốm, túi chườm 2.Dạy bài mới: a/ Giới thiệu bài. GV giới thiệu chữ mẫu : chật chội, sốt sắng, rụt rè HS đọc. b/ Hướng dẫn HS viết trên bảng con. * Hướng dẫn viết chữ: chật chội, sốt sắng, rụt rè - HS phân tích các chữ trên - GV viết mẫu trên bảng phụ chữ, nêu qui trình viết õ: chật chội, sốt sắng, rụt rè - HS viết chữ chật chội, sốt sắng, rụt rè vào bảng con. * Giới thiệu câu: mẹ cho em đi chợ tết - chợ tết thật đơng vui - HS đọc câu ứng dụng - Hướng dẫn viết chữ: mẹ cho em đi chợ tết - chợ tết thật đơng vui (Quy trình hướng dẫn tương tự). c/ Hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết - HS đọc lại nội dung bài viết: chật chội, sốt sắng, rụt rè, mẹ cho em đi chợ tết - chợ tết thật đơng vui - GV nhắc lại cách viết bài - HS viết bài vào vở Tập viết theo từng dòng.( tô theo mẫu, HS tự viết) d/ Chấm, chữa bài. GV chấm 1/3 bài của HS. Nêu nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - HS thi đua viết chữ: bế, vẽ - NX-DD. Tốn Tiết 2: Luyện tập chung I/ MỤC TIÊU. - Củng cố các dạng toán đã học - HS làm được bài 1, bài 2, bài 3, bài 4, bài 5 II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1. Bài kiểm: 10-110 2+8..9 7+37+3 2. Dạy bài mới: +Bài 1:Tính - a/ + - 3 + - + 9 4 10 2 10 7 2 6 5 5 3 b/ 4+4+2= 6+3-7= 10-9-1= -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo -Đọc kết quả bài làm +Bài 2: Viết các số 9, 3, 4, 6, 8 -a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn.. b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé.. -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo -Đọc kết quả bài làm (a/ 3,4,6,8,9; b/ 9,8,6,4,3 ) +Bài 3: > < = 2+8.10 9-39-4 2+1..3 5+2..2+5 - HS nêu cách làm -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo Bài 4: Số 2+ = 4 3+ = 8 6 + = 9 4+ = 6 9+ =10 8 + = 10 - HS nêu cách làm -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo + Bài 5: Viết phép tính thích hợp a/ Có :4 lá cờ b/ Có :10 HV Thêm : 3 lá cờ Cắt bỏ : 4 HV Có tất cả:.lá cờ? Còn :HV ? - HD HS tìm hiểu bài toán - HS đọc bài toán Làm vào vở, bảng lớp KQ: a/ 4+3=7 b/ 10-4=6 3/ GV chấm bài-nhận xét 4/ Củng co,á dặn dò: HĐGD Tìm hiểu truyền thống ngày tết I/ Mục tiêu: - Giúp HS tìm hiểu về truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam - Càng yêu quê hương đất nước mình II/ Quy mô hoạt động: Theo quy mô lớp III/ Tài liệu và phương tiện: - Các tài liệu sưu tầm ngày tết của các nước IV/ Tiến hành - Giúp HS hiểu tết là gì? - Tìm hiểu tết quê em: Tên Nguyên Đán là tết lớn trong năm, thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới gọi là giao thừa - Tết Nguyên Đán người ta hay làm b ánh chưng , trồng cây trước nhà , đi chúc tết, vui chơi ăn uống....... - Ở miền bắc tết có hoa đào, ở miền nam tết có hoa mai - Theo phong tục các ngày tết chúc ông bà.... cầu mong năm mới an lành Ngày soạn: (22.12. 2012) Ngày dạy: (Sáng)Thứ tư ngày 26 tháng 12 năm 2012 Học vần Tiết 2: it, iêt, uôt, ươt I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 4 tuần rồi ( trang 69 ) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 71 2/ Nối HS đọc các ô chữ (con vịt, dự báo thời tiết, máy tuốt lúa,vượt lên ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền it hoặc mất, suốt vào chỗ trống trong các câu: a/ Kéo cưa lừa xẻ b/ Thân em vốn nhỏ li ti Làmăn nhiều Các bà các chị em thì luôn tay Nằm đâu ngủ đấy Em đi em lại.ngày Nó lấycưa Lấy gì mà kéo Quần quần áo áo, em may cho người - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ ít, mất b/ suốt ) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Ngày soạn: (22.12. 2012) Ngày dạy: (B.chiều)Thứ năm ngày 27 tháng 12 năm 2012 Học vần Tiết 3: Ôn tập I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 2 ( trang 71 ) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 72 2/ Nối HS đọc các ô chữ (cao chót vót, suốt chỉ, cái thớt ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền ngọt ngào hoặc rụt rè, tha thiết vào chỗ trống trong các câu: a/ Trong lớp em có mấy ban gái còn.. b/ Cô giáo em có giọng nói. c/ Chúng em yêu quê hương.. - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ rụt rè, b/ ngọt ngào, c/ tha thiết ) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Tốn Tiết 2: Luyện tập chung I/ MỤC TIÊU. - Củng cố các dạng toán đã học - HS làm được bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1. Bài kiểm: 4+4+2= 6+3-7= 10-9-1= 2. Dạy bài mới: Bài 1:Tính - a/ + - 3 + - + 10 5 10 4 9 6 2 5 7 3 8 b/ 3+3+3= 10-4+2= 3+7-8= -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo -Đọc kết quả bài làm +Bài 2: a/ Khoanh vào số bé nhất: 5 8 3 1 9 b/ Khoanh vào số lớnù nhất: 2 0 7 4 10 -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo -Đọc kết quả bài làm (a/ 1; b/ 10 ) Bài 3 Số 5+ = 9 8- = 4 10- = 2 - HS nêu cách làm -HS làm vào vở , bảng lớp - HS làm vào vở đổi vở KT chéo + Bài 5: Viết phép tính thích hợp Có :9 con trâu Bán đi : 2 con trâu Còn..con trâu? - HD HS tìm hiểu bài toán - HS đọc bài toán Làm vào vở, bảng lớp KQ: 9-2=7 3/ GV chấm bài-nhận xét 4/ Củng co,á dặn dò: Tốn Củng cố cộng, trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 - 10 I/ MỤC TIÊU. - Củng cố lại phép cộng trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 đến 10 - HS làm được các dạng toán đã học II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - bảng con III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. GV chọn một số dạng bài HS đã học làm vào bảng con. Ngày soạn: (22.12. 2012) Ngày dạy: (B.Sáng)Thứ sáu ngày 28 tháng 12 năm 2012 Học vần Tiết 4: Oc, ac I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 3 ( trang 72) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 73 2/ Nối HS đọc các ô chữ (hạt thóc, con cóc, bản nhạc ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền học hoặc tóc, khác vào chỗ trống trong các câu: a/ Bạn Hà có máiđen mượt b/ Bạn Hà vừa học giỏi môn Tiếng Việt, vừagiỏi các môn học. - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ tóc, b/ học, khác ) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Lịch báo giảng tuần 20 (Từ ngày 31/12/2012 đến 4/1/2013) Ngày Buổi học tiết Môn Tên bài dạy Hai 31-12-12 C 1 2 CC. Thể dục CC. Âm nhạc Cc bài thể dục.TC vận đo äng CC: Bầu trời xanh( t1) Ba 1.1.2013 S 1 HĐGD Làm thiệp xuân C 1 2 3 T TV CC. Mĩ Thuật T1 : Củng cố điểm đoạn thẳng T1: Tập viết CC vẽ gà Tư 2.1.2013 S 1 TV T2: ăc âc Năm 3.1.2013 C 1 2 3 TV T HĐGD (Toán TC) Tiết 3: uc, ưc, ôc Tiết 2: Củng cố một chục tia số CC cộng, trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 - 10 Sáu 4.1.2013 S 1 TV Tiết 4: iêc, uôc, ươc Ngày soạn: (28.12. 2012) Ngày dạy: (B.chiều) Thứ ba, ngày 1 tháng 1 năm 2013 Tập viết mát mẻ, rét mướt, mật ong cánh đồng bát ngát - mùa đơng rét mướt I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU -Viết được các chữ mát mẻ, rét mướt, mật ong theo vở Tập viết -Viết đúng: cánh đồng bát ngát - mùa đơng rét mướt kiểu chữ viết viết thường, õvừa theo vở Tập viết II/ ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC. - GV: chữ mẫu. - HS: vở Tập viết, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1.Bài kiểm: HS viết bảng con: chật chội, sốt sắng, rụt rè 2.Dạy bài mới: a/ Giới thiệu bài. GV giới thiệu chữ mẫu : mát mẻ, rét mướt, mật ong HS đọc. b/ Hướng dẫn HS viết trên bảng con. * Hướng dẫn viết chữ: mát mẻ, rét mướt, mật ong - HS phân tích các chữ trên - GV viết mẫu trên bảng phụ chữ, nêu qui trình viết õ: mát mẻ, rét mướt, mật ong - HS viết chữ mát mẻ, rét mướt, mật ong vào bảng con. * Giới thiệu câu: cánh đồng bát ngát - mùa đơng rét mướt - HS đọc câu ứng dụng - Hướng dẫn viết chữ: cánh đồng bát ngát - mùa đơng rét mướt (Quy trình hướng dẫn tương tự). c/ Hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết - HS đọc lại nội dung bài viết: mát mẻ, rét mướt, mật ong, cánh đồng bát ngát - mùa đơng rét mướt. - GV nhắc lại cách viết bài - HS viết bài vào vở Tập viết theo từng dòng.( tô theo mẫu, HS tự viết) d/ Chấm, chữa bài. GV chấm 1/3 bài của HS. Nêu nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - HS thi đua viết chữ: bế, vẽ - NX-DD. Tốn Củng cố điểm đoạn thẳng I/ Mục tiêu -HS nhận biết được điểm đoạn thẳng, biết kể tên của đoạn thẳng - Làm được các bài tập II/ Đồ dùng dạy học: SBT III/ Các hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ Bài mới: Bài 1: Điền số đoạn thẳng và tên đoạn thẳng vào chỗ chấm a/ H P I K M N Có: 2 đoạn thẳng Có: .đoạn thẳng Tên đoạn thẳng: IH và IK Tên đoạn thẳng: . c/ A d/ A B C B D C Có: .đoạn thẳng Có: .đoạn thẳng Tên đoạn thẳng:. Tên đoạn thẳng:. e/ C G H A B D E Có: .đoạn thẳng Tên đoạn thẳng:. _ HS làm bài đọc kết quả bài làm Bài 2: Viết số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng - Qui trình tương tự bài 1 Bài 3: Khoanh vào tên đoạn thẳng dài nhất -Đoạn thẳng dài nhất là: AB, CD, MN HĐGD Làm tiệp xuân I/ Mục tiêu: - Giúp HS biết làm thiệp xuân tặng ông, bà, cha, mẹ - Yêu mến phong tục dân tộc của mỉnh II/ Quy mô hoạt động: Theo quy mô lớp III/ Tài liệu và phương tiện: - Giấy màu, kéo, ho,à bút chì IV/ Tiến hành - Nêu mục đích yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài Chuẩn bị giấy màu xếp đôi Trang trí bông hoa vẽ hoa văn ( Chủ đề về mùa xuân) Vẽ màu theo ý thích - HS thực hành GV giúp đỡ HS làm - Trưng bày sản phẩm - GDKNS - Kết thúc hoạt động Ngày soạn: (28.12. 2012) Ngày dạy: (B.Sáng) Thứ tư ngày 2 tháng 1 năm 2013 Học vần Tiết 2: ăc, âc I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 4 ( trang 72 ) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 6 2/ Nối HS đọc các ô chữ (lăc vòng, nhấc chân, mặc áo ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền mặc hoặc nhắc, gấc vào chỗ trống trong các câu: a/ Cô giáo..các nhóm làm bài b/ Trên giàn nhiều quảđã chín đỏ c/ Bạn An .áo mới - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ nhắc, b/ gấc, c/ mặc ) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Ngày soạn: (28.12. 2012) Ngày dạy: (B.chiều) Thứ năm ngày 3 tháng 1 năm 2013 Học vần Tiết 3: uc, ưc, ơc I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 2 ( trang 6) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 7 2/ Nối HS đọc các ô chữ (con ốc, máy xúc, lọ mực ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền chúc hoặc nhức, cốc vào chỗ trống trong các câu: a/ Hôm qua, mẹ em bị..đầu b/ Chúng emmừng thầy cô giáo c/ Bố mời ông.trà - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ nhức, b/ chúc, c/ cốc ) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Tốn Củng cố một chục tia số I/ Mục tiêu -HS nhận biết được mười cịn gọi là một chục, biết điền số vào tia số - Làm được các bài tập II/ Đồ dùng dạy học: SBT III/ Các hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ Bài mới: Bài 1: Khoanh vào một chục quả HS làm vào vở, đổi vở KT chéo Bài 2: Viết số vào mỗi vạch của tia số 0 . . . . 5 . . . 9 . - HS làm vào vở, bảng lớp - Nhận xét sửa sai Bài 3: Thực hành đo độ dài đoạn thẳng - HS thực hành lớp quan sát nhận xét Tốn Củng cố cộng, trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 - 10 I/ MỤC TIÊU. - Củng cố lại phép cộng trừ trong phạm vi 10, các số từ 0 đến 10 - HS làm được các dạng toán đã học II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - bảng con III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. GV chọn một số dạng bài HS đã học làm vào bảng con. Ngày soạn: (28.12. 2012) Ngày dạy: (B.chiều) Thứ sáu ngày 4 tháng 1 năm 2013 Học vần Tiết 4: iêc, uôc, ươc I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 3 ( trang 7) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 8 2/ Nối HS đọc các ô chữ (cá diếc, đôi guốc, cái lược ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền biếc hoặc thuốc, được vào chỗ trống trong các câu: a/ Tổ tôi .cô khen b/ Bé uống hạ sốt c/ Mặt nước hồ xanh.. - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ được, b/ thuốc, c/ biếc) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Lịch báo giảng tuần 21 (Từ ngày 7/1/2013 đến 11/1/2013) Ngày Buổi học tiết Môn Tên bài dạy Hai 7-1-2013 C 1 2 CC. Thể dục CC. Âm nhạc Cc bài thể dục.TC vận đo äng CC: Bầu trời xanh( t2) Ba 8.1.2013 S 1 HĐGD Hát mừng xuân C 1 2 3 T TV CC. Mĩ Thuật T1 : Củng cố các số từ 11-14 T1: Tập viết CC vẽ hoặc nặng quả chuối Tư 9.1.2013 S 1 TV T2: ach, êch, ich Năm 10.1.2013 C 1 2 3 TV T HĐGD (Toán TC) Tiết 3: ôn tập Tiết 2: Củng cố các số từ 11-20 Sáu 11.1.2013 S 1 TV Tiết 4: op, ap, ăp, âp Ngày soạn: (5.1. 2013) Ngày dạy: (B.chiều) Thứ ba, ngày 8 tháng 1 năm 2013 Tập viết chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc xơi gấc rất ngon - rau luộc rất bổ I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU -Viết được các chữ chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc theo vở Tập viết -Viết đúng: xơi gấc rất ngon - rau luộc rất bổ kiểu viết thường vừa vở tập viết II/ ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC. - GV: chữ mẫu. - HS: vở Tập viết, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1.Bài kiểm: HS viết bảng con: mát mẻ, rét mướt, mật ong 2.Dạy bài mới: a/ Giới thiệu bài. GV giới thiệu chữ mẫu : chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc HS đọc. b/ Hướng dẫn HS viết trên bảng con. * Hướng dẫn viết chữ: chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc - HS phân tích các chữ trên - GV viết mẫu trên bảng phụ chữ, nêu qui trình viết õ: chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc - HS viết chữ chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc vào bảng con. * Giới thiệu câu: xơi gấc rất ngon - rau luộc rất bổ - HS đọc câu ứng dụng - Hướng dẫn viết chữ: xơi gấc rất ngon - rau luộc rất bổ (Quy trình hướng dẫn tương tự). c/ Hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết - HS đọc lại nội dung bài viết: xơi gấc rất ngon - rau luộc rất bổ, chúc mừng, xanh biếc, mơ ươc - GV nhắc lại cách viết bài - HS viết bài vào vở Tập viết theo từng dòng.( tô theo mẫu, HS tự viết) d/ Chấm, chữa bài. GV chấm 1/3 bài của HS. Nêu nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - HS thi đua viết chữ: bế, vẽ - NX-DD. Tốn T1 : Củng cố các số từ 11-14 I/ MỤC TIÊU. - Củng cố lại các số từ 11 - 14 biết sử dụng từ bé hơn, lớn hơn để so sánh các số, nhận biết được số lớn số bé. - HS làm được các dạng toán đã học II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống HS làm vào vở, đổi vở KT chéo Bài 2: Số 15 13 12 10 12 15 HS làm vào vở, bảng lớp Đọc kết quả bài làm Bài 3: Viết số thích hợp vào mỗi vạch tia số Qui trình thực hiện như bài 2 Bài 4: = 11.12 15..14 1212 12.11 1415 12.13 HS nêu cách làm Làm vào bảng con, vở Bài 5:a/ Khoanh vào số lớn nhất 12, 10, 15, 14 b/ Khoanh vào số bé nhất 11, 13, 10, 14 HS làm vào vở, bảng lớp Đọc kết quả bài làm HĐGD Hát mừng xuân I/ Mục tiêu: - Ghi nhớ công ơn của Đảng, tự hào càng yêu quê hương đất nước - Có ý thức xây dựng cuộc sống tươi đẹp II/ Quy mô hoạt động: Theo quy mô lớp III/ Tài liệu và phương tiện: - Chuẩn bị một số bài hát về mùa xuân IV/ Tiến hành - Nêu mục đích yêu cầu - Hát một số bài hát thiếu nhi về mùa xuân ( HS hát theo cá nhân , song ca, tốp ca) - Cho HS thi hát - GV nêu yêu cầu thi đua -GDHS: Biết yêu quý trân trọng những phong tục tập quán của dân tộc mình, từ đó thể hiện lòng yêu thương quê hương đất nước - Kết thúc: Cho HS tập nói một số câu chúc tết Ngày soạn: (5.1. 2013) Ngày dạy: (B.Sáng) Thứ tư, ngày 9 tháng 1 năm 2013 Học vần Tiết 2: ach, ich, êch I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 4 ( trang 9) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 10 2/ Nối HS đọc các ô chữ (viên gạch, ấm tích, mũi hếch ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền sạch hoặc thích, chếch vào chỗ trống trong các câu: a/ Em rấtđá bóng b/ Aùnh nắng chênhchiếu qua cửa sổ c/ Sân trường em luôn.sẽ - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ thích b/ chếch , c/ sạch) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Ngày soạn: (5.1. 2013) Ngày dạy: (B.Chiều) Thứ năm, ngày 10 tháng 1 năm 2013 Học vần Tiết 3: Oân tập I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. - Đọc được: các vần ; từ và câu ứng dụng. - Đọc được các ô chữ và nối đúng các ô chữ vào tranh. - Biết tìm tiếng điền vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. 1.Bài kiểm: - HS đọc lại bài tiết 2( trang 10) 2. Dạy bài mới: 1/ Đọc: ( HSTB-Y)trang 11 2/ Nối HS đọc các ô chữ (thác nước, chúc mừng, đọc sách ) HD HS làm bài Làm vào vở Đổi vở kiểm tra lẫn nhau Đọc kết quả bài làm, nhận xét, sửa sai 3/ Điền cóc hoặc đuốc, đích vào chỗ trống trong các câu: a/ Rùa đã về trước thỏ b/ Trong đêm, ngọnsáng rực c/ Trời mưa, ..đua nhau nhảy ra khỏi hang - Gọi HS đọc bài làm - Hướng dẫn HS làm bài HS làm vào vở và bảng lớp Đọc kết quả bài làm (a/ đích b/ đuốc , c/ cóc) 4/ Chấm bài – nhận xét - dặn dò Tốn Tiết 2: Củng cố các số từ 15-20 I/ MỤC TIÊU. - Củng cố lại các số từ 15 – 20, biết được thứ tự các số trong dãy số, biết được số chục số đơn vị - HS làm được các dạng toán đã học II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Sách bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Bài 1: Viết số Mười sáu: 16 Mười chín: Mười lăm:.. Mười tám:.. Mười bảy:. Hai mươi:.. HS làm vào vở, đọc kết quả bài làm Bài 3: Viết số thích hợp vào mỗi vạch tia số Qui trình thực hiện như bài 2 Bài 4: Viết ( theo mẫu

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an seqap lop 1_12456069.doc