Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 4

I. MỤC TIÊU:

- Biết cch x, dn hình vuơng.

- Xé, dán được hình vuơng. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dn cĩ thể chưa phẳng.

Với HS kho tay:

- Xé, dán được hình vuơng. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dn tương đối phẳng.

- Có thể xé được thm hình vuơng cĩ kích thước khác.

- Cĩ thể kết hợp vẽ trang trí hình vuơng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV chuẩn bị:

-Bài mẫu về xé dán hình vuông, hình tròn.

 -Hai tờ giấy màu khác nhau (màu tương phản).

-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.

Học sinh:

-Giấy thủ công màu, giẫy nháp , hồ dán, bút chì, vở thủ công.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 

doc28 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ chúng ta cần làm gì? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Cho HS hát bài "Rửa mặt như mèo" để khởi động thay lời giới thiệu bài mới. * Hoạt động 1: Quan sát và xếp tranh theo ý "Nên" hay "Không nên". * Mục tiệu: HS nhận ra việc gì nên làm và việc gì không nên làm để bảo vệ mắt và tai. - GDKNS: Kĩ năng ra quyết định. * Bước 1: Làm việc trong SGK. - Quan sát từng hình ở tr. 10 SGK và tập đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi cho từng hình. - Gv hướng dẫn đặt câu hỏi, giúp đỡ Hs câu khĩ. +ví dụ: Chỉ bức tranh bên trái trong sách hỏi: . Bạn nhỏ đang làm gì? . Việc làm của bạn đĩ đúng hay sai? .Chúng ta cĩ nên học tập bạn nhỏ đĩ khơng? * Bước 2: - GV chỉ định 2 HS xung phong lên gắn các bức tranh phóng to ở trang 10 SGK vào phần việc nên làm và không nên làm * GV kết luận hoặc để HS tự kết luận (Tùy theo trình độ của HS). * Hoạt động 2: QS tranh và tập đặt câu hỏi. * Mục tiêu: HS nhận ra những việc làm nên làm và không nên làm để bảo vệ tai. - GDKNS: Kĩ năng ra quyết định. * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS QS từng hình ở trang 11 SGK và tập đặt câu hỏi, tập trả lời cho từng hình. VD: Đặt câu hỏi cho bức tranh 1, bên trái trong sách và hỏi: + Hai bạn đang làm gì? + Theo bạn việc đó đúng hay sai? + Nếu bạn nhìn thấy hai bạn đó bạn sẽ nói gì với hai bạn? - Cho HS nhìn tiếp vào hình phía trên, bên phải của trang sách và hỏi: - Bạn gái trong hình đang làm gì? Làm như vậy có tác dụng gì? - Cho HS chỉ vào hình phía dưới bên phải trang sách và hỏi: + Các bạn trong hình đang làm gì? Việc làm nào đúng, việc làm nào sai? Tại sao? + Nếu bạn ngồi đấy bạn sẽ nói gì với những người nghe nhạc quá to? * GV kết luận ý chính các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai. * Hoạt đọng 3: Đóng vai. * Mục tiêu: Tập ứng xử để bảo vệ mắt và tai. - GDKNS: ĩ năng giao tiếp thông qua đóng vai. * Cách tiến hành: * Bước 1: Giao nhiệm vụ cho các nhomsthaor luận và phân công các bạn đóng vai theo tình huống sau: Nhóm 1: Hùng đi học về thấy Tuấn (Em trai Hùng) và bạn của Tuấn đang chơi kiếm bằng 2 chiếc que nếu là Hùng em sẽ làm gì khi đó? Nhóm 2: Lan đang học bài thì bạn của anh Lan đến chơi và đem băng nhạc đến mở rất to. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? * Bước 2: Tùy thời gian nếu còn GV cho HS các nhóm lên trình diễn (ngắn gọn) - Cho HS nhận xét về cách đối đáp giữa các vai. Kết luận: - Gv yêu cầu Hs phát biểu xem đã học được điều gì, khi đặt mình vào vị trí các nhân vật trong những tình huống trên. - Gv nhận xét khen ngợi các em xung phong đĩng vai. - (HS khá, giỏi đưa ra được một số cách xử lí tình huống : bụi bay vào mắt, hay kiến bị vào tai). 4. Củng cố – Dặn dò: - Hãy kể nhưng việc em đã làm để bảo vệ mắt và tai. - GV khen những em biết giữ gìn vệ sinh tai và mắt. Nhắc nhở HS chưa biết giữ gìn và bảo vệ tai , mắt. Đồng thời nhắc nhở các em co tư thế ngồi học chưa đúng dễ làm hại mắt. - Nhận xét chung tiết học. - Nhờ mắt, mũi, tai, lưỡi, da. - Cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan. - Cả lớp hát. - HS làm việc theo cặp (2 HS), 1 HS đặt câu hỏi, Hs kia trả lời sau đĩ đổi ngược lại. - Hs làm việc theo lớp: 1 Hs gắn tranh vào phần “nên”, 1 HS gắn tranh vào phần “khơng nên". - HS khác theo dõi, nhận xét. - Hs khác đặt câu hỏi như ở phần thảo luận để 2 Hs đĩ trả lời. - HS làm việc theo nhĩm nhỏ (4 HS). - Tập đặt câu hỏi và thảo luận trong nhĩm để tìm ra câu trả lời theo hướng dẫn của Gv. - HS chú ý. - HS chú ý. - HS làm việc theo nhòm 4. - Thảo luận về cách xử lý và chọn ra cách xử lý hay nhất để phân công các bạn đóng vai. - Tập đóng vai trong nhóm trước khi lên trình bày. - Các nhóm lần lượt lên trình diễn. - Trả lời. - Chú ý lắng nghe. - Trả lời. - Chú ý lắng nghe. - Tiếâp thu. BUỔI CHIỀU: THỦ CÔNG TIẾT 4: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG I. MỤC TIÊU: - Biết cách xé, dán hình vuơng. - Xé, dán được hình vuơng. Đường xé cĩ thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán cĩ thể chưa phẳng. Với HS khéo tay: - Xé, dán được hình vuơng. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. - Cĩ thể xé được thêm hình vuơng cĩ kích thước khác. - Cĩ thể kết hợp vẽ trang trí hình vuơng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV chuẩn bị: -Bài mẫu về xé dán hình vuông, hình tròn. -Hai tờ giấy màu khác nhau (màu tương phản). -Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay. Học sinh: -Giấy thủ công màu, giẫy nháp , hồ dán, bút chì, vở thủ công. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Ổn định: 2.KTBC: -KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh. 3.Bài mới: -Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. -Cho các em xem bài mẫu và phát hiện quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình vuông. Hoạt động 2: hình vuông -GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, -Làm các thao tác xé từng cạnh một như xé hình chữ nhật. -Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình vuông. -Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp Hoạt động 3: Dán hình -Sau khi xé xong hình vuông. GV hướng dẫn học sinh thao tác dán hình: -Ướm đặt hình vào vị trí cho cân đối trước khi dán. -Phải dán hình bằng một lớp hồ mỏng, đều. Miết tay cho phẳng các hình. Hoạt động 4: Thực hành -GV yêu cầu học sinh xé một hình vuông, nhắc học sinh cố gắng xé đều tay, xé thẳng, tránh xé vội xé không đều còn nhiều vết răng cưa. -Yêu cầu các em kiểm tra lại hình trước khi dán. -Yêu cầu các em dán vào vở thủ công. 4.Đánh giá sản phẩm: -GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm: -Các đường xé tương đẹp, ít răng cưa. -Hình xé cân đói, gần giống mẫu. -Dán đều, không nhăn. 5.Củng cố: -Hỏi tên bài, nêu lại cách xé dán hình vuông, hình tròn. 6.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương: -Nhận xét, tuyên dương các em học tốt. -Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau. -Hát -Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra. -Nhắc lại. -Học sinh nêu: Viên gạch hoa lót nền hình vuông, -Theo dõi -Theo dõi -Theo dõi -Xé hình vuông trên giấy nháp -Theo dõi Lắng nghe và thực hiện. -Xé một hình vuông và dán vào vở thủ công. -Nhận xét bài làm của các bạn. -Nhắc lại cách xé dán hình vuông, hình tròn. -Chuẩn bị ở nhà. LUYỆN TẬP TOÁN RÈN LUYỆN - THỰC HÀnH I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục rèn luyện HS nắm vững về thuật ngữ bé hơn - lớn hơn. - Biết dùng dấu bé, dấu lớn (>, <) trong việc so sánh các số trong phạm vi 5. - giúp HS nhận dạng qua các tranh ảnh, đồ vật để đếm và ghi các số tương ứng và so sánh k.quả. - Rèn kỹ năng đọc, đếm các số trong dãy số tự nhiên từ 1 – 5 đã học. - Rèn luyện và bồi dưỡng cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học và được chọn lọc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌc: - GV: Vật mẫu, bộ đồ dùng dạy học. - HS: Bảng con, bộ đồ dùng học tập. III. CaÙC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YEáU: - GV cho Hs nhận dạng đồ vật và ghi số tương ứng, so sánh 2 nhóm đồ vật và biết dùng dấu thích hợp để so sánh. - GV cho HS thực hành qua các dạng bài tập. + Dạng 1: Điền số thích hợp vào ô trống. + Dạng 2: Điền dấu thích hợp vào ô trống. +Dạng 3: Quan sát tranh, ghi số tương ứng và điền dấu thích hợp vào ô trống. +Dạng 4: Nối số thích hợp. -GV theo dõi giúp đỡ HS khi làm. BUỔI SÁNG: Thứ tư ngày 14 tháng 9 năm 2011. MÔN TIẾNG VIỆT Bài 15: t - th I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Đọc được: t, th,tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: t, th,tổ, thỏ. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: ổ, tổ. * Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi nhận biết , hiểu 1số từ ngữ thông dụng qua tranh minh hoạ trong SGK. * GDBVMT: Giúp HS có ý thức giữ gìn MT tự nhiên trong cuộc sống x.quanh qua các câu hỏi gợi ý. - Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết. - Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS. II. ĐOà DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. Ktra bài cũ: - Cho HS đọc- viết bài 14 (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Dạy âm và chữ ghi âm: * Dạy âm t: a. Nhận diện chữ- Ghép bảng cài: - GV cho HS nhận âm t và ghép bảng cài. - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. b. Luyện đánh vần- Ghép tiếng vào bảng cài: * Phát âm: - GV cho HS luyện phát âm t . - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. * Ghép đọc tiếng: - GV cho HS ghép tiếng và luyện p.tích tiếng - đánh vần tiếng. * Luyện đọc từ: - GV cho HS quan sát tranh và rút ra từ khoá đọc từ khoá và cho HS tìm âm mới học. - GV theo dõi, uốn nắn cho HS. * Dạy âm th: - GV hdẫn dạy tương tự quy trình dạy như âm d . * So sánh: - GV cho HS so sánh t và th có điểm gì giống khác nhau. c. Luyện viết: - GV hdẫn và luyện cho HS viết bảng con. - GV chỉnh sửa , uốn nắn cho HS. d. Luyện đọc từ ứng dụng: - GV ghi lần lượt cá từ ứng dụng lên bảng , hdẫn cho HS đọc thầm tìn tiếng có âm mới học, rồi luyện HS đọc lần lượt các từ ứng dụng. - GV nhận xét và kết hợp giải thích các từ ứng dụng. HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS phát âm cá nhân lần lượt. - HS tìm âm ghép tạo thành tiếng p.tích và luyện đánh vần cá nhân. - HS luyện đọc từ khoá lần lượt và tìm tiếng có âm mới học. - HS chú ý học theo hdẫn của GV. * HS so sánh: + Giống nhau: đều có t đứng trước. + Khác nhau: th có h đứng sau. - HS chú ý viết bảng con theo hdẫn của GV. - HS đọc thầm và đọc thành tiếng lần lượt các từ ứng dụng cá nhân. TIẾT 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV luyện cho HS đọc bài ghi bảng tiết 1 và bài trong SGK. - GV nhận xét HS luyện đọc. * Luyện đọc câu ứng dụng: - GV dùng tranh cho HS quan sát và GV rút ra câu ứng dụng ghi bảng và cho HS luyện đọc. - GV cho HS nhận xét bạn đọc. b. Luyện viết: - GV hdẫn HS quy trình viết và luyện viết vào trong vở tập viết theo quy định. - GV theo dõi giúp đỡ HS viết đúng . c. Luyện nói - GD.BVMT: - GVcho HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý qua chủ đề để giúp HS tập nói mạnh dạn . - GV kết hợp GD cho học sinh luôn có ý thức bảo vệ môi trường qua các câu hỏi gợi ý theo chủ đề. - GV giúp đỡ rèn luyện cho HS . 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đọc tổng hợp cả bài cá nhân. - GV nhận xét HS đọc và nhận xét tiết học. - GV dặn dò tiết học sau. - HS luyện đọc lại bảng ghi tiết 1 cá nhân và đọc trong SGK. - HS quan sát tranh và nhận xét qua tranh và luyện đọc câu ứng dụng và tìm tiếng mới có âm mới học. - HS luyện viết nối liền nét vào vở tập viết. - HS tập luyện nói qua các câu hỏi gợi ý của GV. - HS biết cách nói và và thể hiện việc BVMT xung quanh. LUYỆN TẬP THỦ CÔNG I. MỤC TIÊU: -Tiếp tục cho HS thực hành trên giấy kẻ ô li -Bồi dưỡng HS khéo tay, HD gợi ý để các em biết xé hình vuông có kích thước khác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Giấy màu, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: 2.Kiểm tra: -Gv kiểm tra sách ,vở 3.Bài mới: -Giáo viên tiếp tục giúp đỡ để tất cả các em đều xé được hình theo yêu cầu ở mức độ đẹp hơn. -Rèn học sinh khéo tay để tất cả các em xé được hình có kích thước khác với hình vuông cô vừa hướng dẫn. -Giáo viên quan sát để giúp đỡ tất cả các em 4.Củng cố – dặn dò -Chuẩn bị tiết sau. -Giáo viên nhận xét tiết. MÔN TOÁN Tiết 14: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. - HS làm đầy đủ 3 bài tập: 1, 2, 3. * Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán. II. ĐOà DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGk, tranh mẫu vật. - hS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. K.tra bài cũ: - Cho HS so sánh và ghi dấu thích hợp. (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: a. Giới thiệu bài: b. H.dẫn thực hiện: + Bài 1: - Hdẫn cho HS đọc y/c bài. - Rèn cho HS kỹ năng so sánh. + Bài 2: - Hdẫn cho HS đọc y/c bài. - cho HS ghi số tương ứng theo tranh và viết dấu thích hợp. - GV theo dõi giúp đỡ HS trong khi làm bài. + Bài 3: - GV cho hdẫn cho HS đọc y/c bài. - Yêu cầu HS vẽ cho bằng nhau theo mẫu. - GV theo dõi giúp đỡ HS trong khi thực hiện. - Rèn các kỹ năng thực hành ghép hình cho bằng nhau. 3. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - GV dặn dò HS chuẩn bị bài sau. -HS thực hành theo y/c của gv. + Bài 1: - Điền dấu , = vào chỗ trống thích hợp. 3 2 4 5 2 3 1 2 4 4 3 4 2 2 4 3 2 4 + Bài 2: - HS thực hiện theo hdẫn của GV lần lượt theo SGK trang 24. + Bài 3: - HS vẽ cho bằng nhau theo mẫu hdẫn trong SGK. BUỔI SÁNG: Thứ năm ngày 15 tháng 9 năm 2011 LT - THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng. Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ và nhận biết được để xoay người về phía bên phải hoặc bên trái (có thể còn chậm) - Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia chơi. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Sân trường sạch sẽ -Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Pương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: -GV tập hợp thành 4 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Tập hợp hai hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. -Đứng vỗ tay và hát. -Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, 2. Phần cơ bản: -Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ: +Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai. +Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương. -Quay phải, qauy trái: GV hỏi xem đâu là bên phải cho các em giơ tay nhận biết hướng. Sau đó cho các em xoay điều khiển và làm mẫu cho HS xem. -Tập phối hợp: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. GV hô giải tán rồi tập hợp lại -Trò chơi “Diệt các con vât có hại” +GV nêu tên trò cô HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt. GD HS yêu các con vật có lợi. 3. Phần kết thúc: -Đứng vỗ tay và hát. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, đánh giá. -Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc. 2 phút 1 phút 2 phút 7 phút 7 phút 5 phút 7 phút 1 phút 2 phút 2 phút MÔN: TIẾNG VIỆT Bài 16: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Đọc được: i, a,n, m, d, đ, t, th; các từ và câu ứng dụng từ bài 12 – 16. - Viết được: i, a,n, m, d, đ, t, th; các từ và câu ứng dụng từ bài 12 – 16. - Nghe hiểu và kể lại một đoạn tranh truyện kể: Cò đi lò dò. * Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi kể lại 2- 3 đoạn truyện theo tranh. - Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết. - Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. Ktra bài cũ: - Cho HS đọc- viết bài 15 (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn tập: - Trong tuần qua các em đã học được những âm gì.? - GV ghi bảng lần lượt khi HS nhắc lại và bổ sung. - GV chỉ bảng ôn cho HS lên đọc và chỉ bảng. c. Ghép chữ thành tiếng: - GV nói: Thầy lấy n ở cột dọc ghép với các âm ở hàng ngang thầy được tiếng gì? - GV ghi bảng cho HS đọc đánh vần. - GV lần lượt cho HS thực hành ghép tiếng và luyện đọc lần lượt như trên. * Tổng hợp: - GV chỉ thứ tự và không thứ tự cho HS đọc lần lượt. - GV theo dõi- uốn nắn cho HS. * Hdẫn ghép các tiếng ở cột dọc với dấu thanh để tạo thành tiếng. - GV cho HS thực hiện lần lượt. - GV giúp cho HS hiểu nghĩa 1 số từ ở bảng ôn. c. Đọc từ ứng dụng: - GV ghi các từ ứng dụng lên bảng cho HS luyện đọc và kết hợp p.tích 1 số từ ngữ. - GV cho HS đọc và GV kết hợp giải thích cho HS hiểu. d. Tập viết từ ứng dụng: - GV hdẫn cho H S luyện viết bảng con các từ theo hdẫn của GV. - Lưu ý viết đúng khoảng cách và ghi dấu thanh. - HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS chú ý nhớ và nêu lại. - HS nhắc lại và bổ sung lẫn nhau. - HS chỉ đọc lần lượt. - HS chú ý ghép được chữ nô. - HS đọc đánh vần và đọc trơn lần lượt cá nhân. - HS thực hành ghép tiếng và luyện đọc lần lượt cá nhân. - HS đọc thứ tự và không thứ tự lần lượt theo hdẫn cá nhân. - HS thực hiện lần lượt ghép các tiếng ở cột dọc với dấu thanh để tạo thành tiếng và luyện đọc cá nhân. - HS đọc cá nhân lần lượt. - H S luyện viết bảng con các từ theo hdẫn của GV. TIẾT 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV cho HS đọc lại bài bảng ôn ghi bảng T1 và trong SGK. - GV chỉnh sửa cho học sinh đọc. * Đọc câu ứng dụng: - GV dùng tranh cho HS quan sát và trả lời câu hỏi gợi ý của GV - GV cho HS luyện đọc câu ứng dụng - GV theo dõi giúp đỡ HS. b. Luyện viết: - GV hdẫn luyyện cho HS viết vào vở - GV theo dõi, uốn nắn, chỉnh sửa cho HS. c. Kể chuyện: “Cò đi lò dò”. - GV đọc tên câu chuyện - GV nói: Câu chuyện “Cò đi lò dò” được lấy từ chuyện “Anh nông dân và con cò” truyện kể như sau: - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 - GV kể kết hợp tranh trong SGK. - GV chốt ý câu chuyện qua tranh trong SGK - GV lần lượt hdẫn cho HS kể qua từng tranh. + Tranh 1: + Tranh 2: + Tranh 3: + Tranh 4: - GV nêu qua câu chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện cho HS hểu . * Ý nghĩa: Tình cảm chân thành đáng quý giữa cò và anh nông dân. * Hdẫn cho HS kể : - GV cho HS tập kể câu chuyện lần lượt qua từng tranh nối tiếp nhau. - GV theo dõi giúp đỡ cho HS kể mạnh dạn qua tranh. 4. Củng cố- dặn dò: - GV cho HS đọc lại bài bảng ôn tập tổng hợp - GV nhận xét tiết học và dặn dò tiết học sau. và dặn dò tiết học sau. - HS đọc lại bài bảng ôn ghi bảng T1 và trong SGK lần lượt cá nhân. - HS quan sát và trả lời câu hỏi gợi ý của GV - HS viết vào vở theo y/c cầu của GV. - HS chú ý nghe GV kể lần lượt. + Nội dung: - Anh nông dân đem cò về nhà chữa và nuôi cò. + Nôi dung: - Cò con trông nhà. Nó lò dò đi khắp nhà rồi bắt ruồi và quét dọn nhà cửa. + Nội dung: - Cò con thấy từng đàn bay liệng vui vẻ. Nó nhớ lại ngày tháng vui vẻ sống với bố mẹ và anh chị em. + Nội dung: - Mỗi khi có dịp cò lại cùng cả đàn kéo lại thăm anh nông dân và cánh đồng của mình . - HS chú ý nghe và nắm qua ý nghĩa của câu chuyyện. - HS tập kể câu chuyện lần lượt qua từng tranh. MÔN TOÁN Tiết 15: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. - HS làm đầy đủ 3 bài tập: 1, 2, 3. * Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. K.tra bài cũ: - Cho HS làm bài tập ở tiết 14. (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: a. Giới thiệu bài: b. H.dẫn thực hiện: + Bài 1: - Hdẫn cho HS đọc y/c bài. - Hdẫncho HS làm bằng nhau có 2 cách (cách nào thực hiện nhanh thì ta thực hiện). - HS thực hiện trong SGK. - Rèn cho HS kỹ năng xoá bớt. + Bài 2: - Hdẫn cho HS đọc y/c bài. -Nối ô vuông trống với số thích hợp. - GV theo dõi giúp đỡ HS trong khi làm bài. + Bài 3: - GV cho hdẫn cho HS đọc y/c bài. -Cho HS thực hiện điền số thích hợp vào ô trống bằng cách nối số thích hợp với ô trống. - GV theo dõi giúp đỡ HS trong khi thực hiện. - Rèn các kỹ năng thực hành cho HS 3. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - GV dặn dò HS chuẩn bị bài sau. -HS thực hành theo y/c của gv. + Bài 1: - HS làm bằng nhau có 2 cách (xoá bớt hay vẽ thêm). HS chọn cách xoá bớt. - HS thực hiện trong SGK, theo hdẫn. + Bài 2: - HS thực hiện theo hdẫn của GV lần lượt theo SGK trang 25. + Bài 3: - HS thực hiện điền số thích hợp vào ô trống bằng cách nối số thích hợp với ô trống trong SGK trang 25. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm cấu tạo các tiếng, từ của bài 16. - Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 16. - Rèn kỹ năng luyện viết cho HS lần lượt . * Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết các từ đơn giản và cách trình bày bài viết, chữ viết đã được học ở bài ôn tập. II. ĐỒ DÙnG DẠY HỌC: - GV: SGK, Bộ thực hành. - HS: Bảng con, vở ghi chép. III. CÁC HOẠT ĐỘnG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. luyện đọc: - GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng 16. - Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua tiếng từ đã được chọn lọc bài 16. - Rèn kỹ năng đọc trơn, đọc tốt cho HS qua bài ôn tập . * Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn, đọc tốt cho HS qua bài học. 2. Luyện viết: - Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học qua bài 16. - Rèn HS viết liền nét các con chữ theo qui định. - Rèn kỹ năng trình bày chữ viết. đúng, viết đủ và viếtø liền nét. * Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc -viết lần lượt theo hdẫn của GV. - GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết. - GV theo dõi – nhận xét tiết học. LUYỆN TẬP TOÁN RÈN LUYỆN - THỰC HÀNH I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục rèn luyện HS nắm vững về thuật ngữ bé hơn - lớn hơn. - Biết dùng dấu bé, dấu lớn, dấu = (>, =, <) trong việc so sánh các số trong phạm vi 5. - Giúp HS nhận dạng qua các tranh ảnh, đồ vật để đếm và ghi các số tương ứng và so sánh k.quả. - Rèn kỹ năng đọc, đếm các số trong dãy số tự nhiên từ 1 – 5 đã học. - Tiếp tục rèn luyện HS nắm vững về cách thêm, bớt để cho bằng nhau. - Rèn luyện và bồi dưỡng cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học và được chọn lọc. II. ĐOà DÙNG DẠY HỌC: - GV: Vật mẫu, bộ đồ dùng dạy học. - HS: Bảng con, bộ đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: - GV cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học. + Dạng 1: Quan sát tranh, ghi số tương ứng với nhóm đồ vật và điền dấu thích hợp vào ô trống. + Dạng 2: So sánh điền dấu () thích hợp

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN TUAN 4.doc
Tài liệu liên quan