Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 6

A. MỤC TIÊU:

 - Tiếp tục rèn luyện HS nắm vững về đọc, đếm, viết số, chữ số trong dãy số từ 0 – 10 xuôi ngược

 - Nhận biết số lượng và ghi số tương ứng sau cho thích hợp

 - Hiểu và biết p.tích được cấu tạo của số trong dãy số từ 0 – 10.

 - Rèn luyện và bồi dưỡng cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học và được chọn lọc.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - GV: Vật mẫu, bộ đồ dùng dạy học.

 - HS: Bảng con, bộ đồ dùng học tập.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 - GV cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học.

 + Dạng 1:Đếm xuôi ngược dãy số từ 0 – 10.

 + Dạng 2: Điền số thích hợp vào ô trống.(xuôi, ngược).

 + Dạng 3: HS p.tích cấu tạo của số.

 + Dạng 4: So sánh điền dấu (<, =, >) thích hợp vào ô trống.

 + Dạng 5: Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất theo y/c của GV.

 - GV theo dõi giúp đỡ HS làm qua các dạng toán

 - GV nhận xét tiết học.

 

doc26 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ù số lượng là bao nhiêu? * Bước 2: Giới thiệu cách ghi chữ số 10: - GV cho HS so sánh chữ số 10 in và chữ số 10 viết thường và hỏi: + Chữ số 10 viết bỡi mấy chữ số? Và những chữ số nào? - GV cho HS luyện vết vào bảng con. - GV p.tích cấu tạo chữ số 10 cho HS nắn. * GV p.tích cấu tạo số 10: - GV cho HS đếm lần lượt từ 1 – 10 qua que tính. - GV hdẫn p.tích tách ra và hỏi để HS quan sát và trả lời. + 10 gồm 9 và mấy? + 10 gồm 1 và mấy? + 10 gồm 8 và mấy? - GV theo dõi nhận xét. * Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 -10. - GV cho HS đếm xuôi ngược từ 0 – 10. - GV hỏi: + Số 10 đứng liền sau số nào? + Số nào đứng liền trước số 10.? - Trong dãy số từ 0 - 10 số nào là số lớn nhất. Số nào là số bé nhất ? - Số nào là số có 2 chữ số ? - GV nhận xét - chỉnh sửa cho HS. b. Thực hành- luyện tập: - GV cho HS làm bài tập lần lượt trên bảng lớp + SGK + Bài1: - GV cho HS nêu y/c bài làm - Cho HS viết số 10, chữ số 10. - Rèn kỹ năng viết chữ số 10. + Bài 4: - GV cho HS nêu y/c bài làm. - Viết số thích hợp vào ô trống. - GV y/c HS làm lần lượt - GV theo dõi HS làm. + Bài 5: - Khoanh tròn vào số lớn nhất (theo mẫu) - GV thực hiện mẫu và cho HS làm. a) 4 , 2 , 7 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đếm xuôi, ngược dãy số từ 0 - 10. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho tiết học sau. -HS thực hành theo y/c của gv. - HS quan sát trả lời và thực hành. + Có 9 hình tròn . + Thêm 1 hình tròn nữa + Vậy có tất cả là 10. - HS nhắc lại lần lượt. - HS quan sát tranh, hình vẽ và trả lời: - Có tất cả 10 chấm tròn. - HS nhắc lại. - HS trả lời: Có 10 con tính. - Các nhóm đều co ù9. - HS nhắc lại các nhóm đều co ù10. - HS trả lời chữ số 10 viết bỡi 2 chữ số. Chữ số 1 và chữ số 0. - HS viết vào bảng con lần lượt. - HS đếm lần lượt trên que tính: Một mười. - HS quan sát trả lời. + 10 gồm 9 và 1. + 10 gồm 1 va 9. + 10 gồm 8 và 2. - HS đếm xuôi ngược từ 0 – 10. - Số 10 đứng liền sau số 9. - Số đứng liền trước số 10 là 0 - 9. - Số lớn nhất là số 10. Số bé nhất là số 0. - Số có 2 chữ số là số 10. - HS chú ý làm bài tập theo hdẫn. + Bài 1: - HS nêu y/c bài làm. - HS viết chữ số 10 lần lượt. + Bài 4: - HS nêu y/c điền số thích hợp vào ô trống - HS thực hành lần lượt. + Bài 5: . - HS chú ý GV làm mẫu. - HS thực hành lần lượt. b) 8 , 10 , 9 c) 6 , 3 , 5 Mơn: TN-XH Tiết: 6 Bi : Chăm sĩc và bảo vệ răng. Muc Tiêu : Giúp học sinh hiểu và biết cách bảo vê răng miệng để phịng tránh bệnh sâu răng và cĩ hàm răng khoẻ đẹp Biết chăm sĩc răng đúng cách Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày Chuẩn Bị Giáo viên Bàn trải người lớn , trẻ em Kem đáng răng, mơ hình răng Học sinh Bàn trải và kem đánh răng -Các hoạt động dạy và học 1/- Khởi động : (1’) 2/-Kiểm tra bi cũ: (3’) -Vì sao chng ta phải giữ vệ sinh thn thể? -Kể những việc nên làm và khơng nên làm để giữ vệ sinh thân thể? -GV nhận xét , đánh giá. 3/ dạy học bài mới: LUYỆN TẬP TOÁN RÈN LUYỆN - THỰC HÀNH A. MỤC TIÊU: - Tiếp tục rèn luyện HS nắm vững về đọc, đếm, viết số, chữ số trong dãy số từ 0 – 10 xuôi ngược - Nhận biết số lượng và ghi số tương ứng sau cho thích hợp - Hiểu và biết p.tích được cấu tạo của số trong dãy số từ 0 – 10. - Rèn luyện và bồi dưỡng cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học và được chọn lọc. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Vật mẫu, bộ đồ dùng dạy học. - HS: Bảng con, bộ đồ dùng học tập. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: - GV cho HS thực hành qua các dạng bài tập đã được học. + Dạng 1:Đếm xuôi ngược dãy số từ 0 – 10. + Dạng 2: Điền số thích hợp vào ô trống.(xuôi, ngược). + Dạng 3: HS p.tích cấu tạo của số. + Dạng 4: So sánh điền dấu () thích hợp vào ô trống. + Dạng 5: Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất theo y/c của GV. - GV theo dõi giúp đỡ HS làm qua các dạng toán - GV nhận xét tiết học. Soạn :27/9/09 Dạy T4: 30/ 9/ 09. MÔN TIẾNG VIỆT Bài 24: q - qu - gi A.MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Đọc được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già ; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: quà quê. * Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi nhận biết 1 số từ ngữ thông dụng qua tranh minh hoạ trong SGK. - Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết. - Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS. - Rèn HS khá giỏi biết đọc trơn. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ktra bài cũ: - Cho HS đọc- viết bài 23 (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Dạy âm và chữ ghi âm: *Dạy âm q - qu : a. Nhận diện âm- Ghép bảng cài: - GV cho HS nhận diện âm q-qu và ghép bảng cài. - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. b. Luyện đánh vần- Ghép tiếng vào bảng cài: * Phát âm: - GV cho HS luyện phát âm . - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. * Ghép đọc tiếng: - GV cho HS ghép tiếng và luyện p.tích tiếng - đánh vần tiếng. - Cho HS nhận xét bạn đọc. * Luyện đọc từ: - GV cho HS quan sát tranh và rút ra từ khoá đọc từ khoá và cho HS tìm âm mới học. - GV theo dõi, uốn nắn cho HS. * Đọc tổng hợp: - GV hdẫn cho HS luyện đọc tổng hợp xuôi- ngược. * Dạy âm gi: - GV hdẫn dạy tương tự quy trình dạy như âm q-qu . * So sánh: - GV cho HS so sánh q và qu có điểm gì giống, khác nhau. - Hdẫn HS đọc khác nhau. c. Luyện viết: - GV cho HS so sánh sự giống và khác nhau về chữ viết q-qu-gi về chữ viết. - GV hdẫn và luyện cho HS viết bảng con. - GV chỉnh sửa , uốn nắn cho HS. d. Luyện đọc từ ứng dụng: - GV ghi lần lượt cá từ ứng dụng lên bảng , hdẫn cho HS đọc thầm tìn tiếng có âm mới học rồi luyện HS đọc lần lượt các từ ứng dụng. - GV nhận xét và kết hợp giải thích các từ ứng dụng. * Đọc tổng hợp: - GV kiểm tra cho HS đọc xuôi- ngược lần lượt. - GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ. * TIẾT 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV luyện cho HS đọc bài ghi bảng tiết 1 và trong SGK. - GV nhận xét HS luyện đọc. * Luyện đọc câu ứng dụng: - GV dùng tranh cho HS quan sát và GV rút ra câu ứng dụng ghi bảng và cho HS luyện đọc. - GV cho HS nhận xét bạn đọc. b. Luyện viết: - GV hdẫn HS quy trình viết và luyện viết vào trong vở tập viết theo quy định. - GV theo dõi giúp đỡ HS viết đúng . c. Luyện nói: - GV cho HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý qua chủ đề quà quê để giúp HS tập nói mạnh dạn . - GV cho HS quan sát tranh và gợi ý trả lời câu hỏi. - GV theo dõi giúp đỡ những HS còn gặp khó khăn. 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đọc tổng hợp cả bài cá nhân . - GV luyện cho HS khá giỏi đọc trơn qua bài. - GV nhận xét HS đọc và nhận xét tiết học. - GV dặn dò tiết học sau. - HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS nhận diện âm q-qu và ghép bảng cài. - HS phát âm cá nhân lần lượt. - HS tìm âm ghép tạo thành tiếng p.tích và luyện đánh vần cá nhân. - HS nhận xét bạn đọc lẫn nhau. - HS luyện đọc từ khoá lần lượt và tìm tiếng có âm mới học. - HS chú ý đọc theo hdẫn của GV. - HS chú ý đọc theo hdẫn. * HS so sánh: + Giống nhau: đều có âm q . + Khác nhau: qu có u đứng sau. - HS đọc cá nhân lần lượt - HS chú ý so sánh sự giống và khác nhau về chữ viết q –qu -gi về chữ viết. - HS chú ý viết bảng con theo hdẫn GV. - HS đọc thầm và đọc thành tiếng lần lượt các từ ứng dụng cá nhân. - HS đọc lần lượt tổng hợp xuôi, ngược theo y/c của GV. - HS luyện đọc lại bảng ghi tiết 1 cá nhân và đọc trong SGK. - HS quan sát tranh và nhận xét qua tranh và luyện đọc câu ứng dụng và tìm tiếng mới có âm mới học. - HS luyện viết nối liền nét vào vở tập viết theo y/c. - HS quan sát tranh và gợi ý trả lời câu hỏi theo y/c lần lượt. - HS tập luyện nói qua các câu hỏi gợi ý của GV theo chủ đề: - HS đọc lần lượt theo y/c của gv. - HS khá giỏi luyện đọc trơn lần lượt. Phn mơn: thủ cơng Tiết: 6 Bi:X, dn hình quả cam (tiết 1) I/ Mục tiu: -Biết cch x,dn hình quả cam. -X ,dn được hình quả cam.Cĩ thể dng bt mu để vẽ cuống và lá.(Với hs khéo tay xé, dán được hình quả cam cĩ cuống lá) II/-Đồ dùng dạy học: GV:-Hình quả cam mẫu, giấy mu. HS:-Giấy mu, bt mu. III/-Các hoạt động dạy học : 1/ /-khởi động: ht 2/ -KT bi cũ: (2’) KT đồ dùng học tập của hs 3/ -Dạy học bi mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -X, dn hình quả cam. *Hđ1:Quan st v nhận xt: -Đính hình quả cam mẫu ln bảng: -Các con cho cơ biết đây là quả gì? -Quả cam hình gì? -Cĩ thm bộ phận no? -Quả ,l, cuống cĩ mu gì? -Con cho cơ biết cịn quả no giống quả cam: *HĐ2:GV hướng dẫn mẫu a/-X hình quả cam: -Lấy tờ giấy màu,lật mặt sau,đánh dấu và vẽ một hình vơng ,vẽ 4 gĩc ,chỉnh sửa cho giống hình quả cam,rồi x theo đường vẽ. *ch ý:2 gĩc phía trên xé nhiều hơn. b/-X hình l -Lấy giấy mu,vẽ 1hình chữ nhật -Vẽ 4gĩc của hình chữ nhật,rồi chỉnh sửa giống hình chiếc l,rồi x theo đường vẽ.cuống c/-X hình l: -Lấy giấy mu vẽ1 hình chư nhật, vẽ lấy một nữa để làm cuống. *Ch ý:Cĩ thể xé cuống 1đầu to,1đầu nhỏ. -Sau khi xé được các bộ phận của hình ta tiến hnh dn hình -Xếp hình theo thư tự;quả lá cuống cho cân đối trước khi dán. -Phải dn hình bằng một lớp hồ mỏng,đều. *HĐ3:Hướng dẫn thực hành -Yu cầu hs thực hnh trn giấy nhp -Nhận xt tinh thần học tập. -Chuẩn bị đồ dùng học tập. -Nhắc lại. Quan st,trả lời: -Quả cam -Quả cam hình trịn. -L,cuống. -Mu vng,l xanh,cuống cĩ mu nu. -Quả quýt:... -HS quan st -HS quan st -HS quan st -HS thực hnh trn giấy nhp MÔN: TOÁN Tiết 22: Luyện tập A. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10,biết đọc , biết viết, biết so sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. - HS làm đầy đủ 3 bài tập: 1, 3 , 4. (Nếu còn thời gian bồi dưỡng cho HS khá giỏi làm bài 5) * Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. K.tra bài cũ: - Cho HS làm bài tập ở tiết 21. (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: a Thực hành- luyện tập: - GV cho HS làm bài tập lần lượt trên bảng lớp + SGK. + Bài 1: - GV cho HS nêu y/c bài làm - GV cho HS thực hành bài tập trong SGK. - Rèn kỹ năng cho HS nắm qua bài. + Bài 3: - GV nêu y/c bài làm. - Viết số thích hợp vào ô trống. - GV y/c HS đếm số hình tam giác và ghi số thích hợp tương ứng. - GV theo dõi HS làm. + Bài 4: - GV cho HS nêu y/c bài làm a. - GV cho HS làm câu a. - GV nêu y/c bài làm câu b, c. - GV theo dõi HS thực hiện + Bài 5: (Nếu còn thời gian cho HS khá giỏi làm). - GV cho HS làm vào bảng con và trong SGK. - GV giúp cho HS nắm vững cách p.tích cấu tạo số 10. 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đếm xuôi, ngược dãy số từ 0 - 10. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho tiết học sau. -HS thực hành theo y/c của gv. + Bài 1: - HS nêu y/c bài làm. - Nối số thích hợp với tranh tương ứng. + Bài 3: - HS chú ý nghe GV nêu y/c. - HS đếm số hình tam giác và ghi số thích hợp tương ứng lần lượt. + Bài 4: . - HS nêu y/c bài làm. a) Điền dấu , = vào ô trống thích hợp. 0 1 1 2 2 3 3 4 8 7 7 6 6 6 4 5 10 9 9 8 - HS chú ý và thực hiện. b) Các số bé hơn 10 là: c) Trong các số từ 0 đến 10: Số bé nhất là: Số lớn nhất là: + Bài 5: (Nếu còn thời gian cho HS khá giỏi làm) - HS làm vào bảng con và trong SGKtheo y/c của GV lần lượt. - HS nắm vững cách p.tích cấu tạo số 10 lần lượt. Soạn :27/9/09 Dạy T5: 01/10/ 09. MÔN TIẾNG VIỆT Bài 25: ng - ngh A.MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: - Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: bê, nghé, bé. * Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi nhận biết 1 số từ ngữ thông dụng qua tranh minh hoạ trong SGK. - Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết. - Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS. - Rèn HS khá giỏi biết đọc trơn. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ktra bài cũ: - Cho HS đọc- viết bài 24 (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Dạy âm và chữ ghi âm: *Dạy âm ng: a. Nhận diện âm- Ghép bảng cài: - GV cho HS nhận diện âm ng và ghép bảng cài. - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. b. Luyện đánh vần- Ghép tiếng vào bảng cài: * Phát âm: - GV cho HS luyện phát âm . - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. * Ghép đọc tiếng: - GV cho HS ghép tiếng và luyện p.tích tiếng - đánh vần tiếng. - Cho HS nhận xét bạn đọc. * Luyện đọc từ: - GV cho HS quan sát tranh và rút ra từ khoá đọc từ khoá và cho HS tìm âm mới học. - GV theo dõi, uốn nắn cho HS. * Đọc tổng hợp: - GV hdẫn cho HS luyện đọc tổng hợp xuôi- ngược. * Dạy âm ngh: - GV hdẫn dạy tương tự quy trình dạy như âm ng . * So sánh: - GV cho HS so sánh ng và ngh có điểm gì giống, khác nhau. - Hdẫn HS đọc khác nhau. c. Luyện viết: - GV cho HS so sánh sự giống và khác nhau về chữ viết ng- ngh về chữ viết. - GV hdẫn và luyện cho HS viết bảng con. - GV chỉnh sửa , uốn nắn cho HS. d. Luyện đọc từ ứng dụng: - GV ghi lần lượt cá từ ứng dụng lên bảng , hdẫn cho HS đọc thầm tìn tiếng có âm mới học rồi luyện HS đọc lần lượt các từ ứng dụng. - GV nhận xét và kết hợp giải thích các từ ứng dụng. * Đọc tổng hợp: - GV kiểm tra cho HS đọc xuôi- ngược lần lượt. - GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ. * TIẾT 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV luyện cho HS đọc bài ghi bảng tiết 1 và trong SGK. - GV nhận xét HS luyện đọc. * Luyện đọc câu ứng dụng: - GV dùng tranh cho HS quan sát và GV rút ra câu ứng dụng ghi bảng và cho HS luyện đọc. - GV cho HS nhận xét bạn đọc. b. Luyện viết: - GV hdẫn HS quy trình viết và luyện viết vào trong vở tập viết theo quy định. - GV theo dõi giúp đỡ HS viết đúng . c. Luyện nói: - GV cho HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý qua chủ đề bê, nghé, bé để giúp HS tập nói mạnh dạn . - GV cho HS quan sát tranh và gợi ý trả lời câu hỏi. - GV theo dõi giúp đỡ những HS còn gặp khó khăn. 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đọc tổng hợp cả bài cá nhân . - GV luyện cho HS khá giỏi đọc trơn qua bài. - GV nhận xét HS đọc và nhận xét tiết học. - GV dặn dò tiết học sau. - HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS nhận diện âm ng và ghép bảng cài. - HS phát âm cá nhân lần lượt. - HS tìm âm ghép tạo thành tiếng p.tích và luyện đánh vần cá nhân. - HS nhận xét bạn đọc lẫn nhau. - HS luyện đọc từ khoá lần lượt và tìm tiếng có âm mới học. - HS chú ý đọc theo hdẫn của GV. - HS chú ý đọc theo hdẫn. * HS so sánh: + Giống nhau: đều có âm ng . + Khác nhau: ngh có h đứng sau. - HS đọc cá nhân lần lượt - HS chú ý so sánh sự giống và khác nhau về chữ viết ng - ngh về chữ viết. - HS chú ý viết bảng con theo hdẫn GV. - HS đọc thầm và đọc thành tiếng lần lượt các từ ứng dụng cá nhân. - HS đọc lần lượt tổng hợp xuôi, ngược theo y/c của GV. - HS luyện đọc lại bảng ghi tiết 1 cá nhân và đọc trong SGK. - HS quan sát tranh và nhận xét qua tranh và luyện đọc câu ứng dụng và tìm tiếng mới có âm mới học. - HS luyện viết nối liền nét vào vở tập viết theo y/c. - HS quan sát tranh và gợi ý trả lời câu hỏi theo y/c lần lượt. - HS tập luyện nói qua các câu hỏi gợi ý của GV theo chủ đề:bê, nghé, bé. - HS đọc lần lượt theo y/c của gv. - HS khá giỏi luyện đọc trơn lần lượt. MÔN: TOÁN Tiết 23: Luyện tập chung A. MỤC TIÊU: Sau bài học, HSbiết: -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, biết đọc , biết viết, biết so sánh được các số trong phạm vi 10 , thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - HS làm đầy đủ 3 bài tập: 1, 3 , 4. (Nếu còn thời gian bồi dưỡng cho HS khá giỏi làm bài 5) * Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1. K.tra bài cũ: - GV cho HS đếm xuôi, ngược dãy số từ 0 đến 10. - Cho HS làm bài tập ở tiết 22. (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: a Thực hành- luyện tập: - GV cho HS làm bài tập lần lượt trên bảng lớp + SGK. + Bài 1: - GV cho HS nêu y/c bài làm - GV cho HS thực hành bài tập trong SGK. - Rèn kỹ năng cho HS nắm qua bài. + Bài 3: - GV nêu y/c bài làm. - Viết số thích hợp vào ô trống. - GV y/c HS quan sát tranh và thực hiện . - GV theo dõi HS làm. + Bài 4: - GV cho HS nêu y/c bài làm a. - GV cho HS làm câu a. - GV theo dõi HS thực hiện - GV nêu y/c bài làm b. - GV theo dõi HS thực hiện + Bài 5: (Nếu còn thời gian cho HS khá giỏi làm). - GV cho HS xếp hình theo mẫu trong SGK. 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đếm xuôi, ngược dãy số từ 0 - 10. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho tiết học sau. -HS thực hành theo y/c của gv. + Bài 1: - HS nêu y/c bài làm. - Nối số thích hợp theo mẫu + Bài 3: - HS chú ý nghe GV nêu y/c. - HS quan sát tranh và thực hiện trong SGK. + Bài 4: . - HS nêu y/c bài làm theo GV. . Viết các số 6, 1, 3, 7, 10. a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: - HS chú ý và thực hiện câu b. b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: + Bài 5: (Nếu còn thời gian cho HS khá giỏi làm) - HS làm theo y/c của GV lần lượt theo SGK. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG A. MỤC TIÊU: - Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 23 - 25. - Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 22 - 25. - Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu) * Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết. - Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài từ 23- 25 đã chọn lọc. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, Bộ thực hành. - HS: Bảng con, vở ghi chép. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Luyện đọc: - GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 23 - 25. - Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua các bài đã học . - Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS . * Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 23 - 25. 2. Luyện viết: - Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 23 - 25. - Rèn HS viết liền nét các con chữ. - Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c. * Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt. - GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết. - GV nhận xét tiết học. Dặn dò HS c.bị bài sau. Soạn :27/9/09 Dạy T6: 02/10/ 09. MÔN TIẾNG VIỆT Bài 26: y - tr A.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - Đọc được: y, tr, y tá, tre ngà; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. * Rèn luyện và bồi dưỡng HS khá giỏi nhận biết 1 số từ ngữ thông dụng qua tranh minh hoạ trong SGK. - Viết đầy đủ số dòng theo qui định trong vở tập viết. - Rèn tư thế đọc đúng, đọc tốt cho HS. - Rèn HS khá giỏi biết đọc trơn. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bộ thực hành, SGK, tranh trong SGK. - HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ktra bài cũ: - Cho HS đọc- viết bài 25 (có chọn lọc). 2. Dạy- học bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Dạy âm và chữ ghi âm: *Dạy âm y: a. Nhận diện âm- Ghép bảng cài: - GV cho HS nhận diện âm y và ghép bảng cài. - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. b. Luyện đánh vần- Ghép tiếng vào bảng cài: * Phát âm: - GV cho HS luyện phát âm . - GV nhận xét- sửa chửa cho HS. * Ghép đọc tiếng: - GV cho HS ghép tiếng và luyện p.tích tiếng - đánh vần tiếng. - Cho HS nhận xét bạn đọc. * Luyện đọc từ: - GV cho HS quan sát tranh và rút ra từ khoá đọc từ khoá và cho HS tìm âm mới học. - GV theo dõi, uốn nắn cho HS. * Đọc tổng hợp: - GV hdẫn cho HS luyện đọc tổng hợp xuôi- ngược. * Dạy âm tr: - GV hdẫn dạy tương tự quy trình dạy như âm y . * So sánh: - GV cho HS so sánh y và tr có điểm gì giống, khác nhau. - Hdẫn HS đọc khác nhau. c. Luyện viết: - GV cho HS so sánh sự giống và khác nhau về chữ viết y - tr về chữ viết. - GV hdẫn và luyện cho HS viết bảng con. - GV chỉnh sửa , uốn nắn cho HS. d. Luyện đọc từ ứng dụng: - GV ghi lần lượt cá từ ứng dụng lên bảng , hdẫn cho HS đọc thầm tìn tiếng có âm mới học rồi luyện HS đọc lần lượt các từ ứng dụng. - GV nhận xét và kết hợp giải thích các từ ứng dụng. * Đọc tổng hợp: - GV kiểm tra cho HS đọc xuôi- ngược lần lượt. - GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ. * TIẾT 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV luyện cho HS đọc bài ghi bảng tiết 1 và trong SGK. - GV nhận xét HS luyện đọc. * Luyện đọc câu ứng dụng: - GV dùng tranh cho HS quan sát và GV rút ra câu ứng dụng ghi bảng và cho HS luyện đọc. - GV cho HS nhận xét bạn đọc. b. Luyện viết: - GV hdẫn HS quy trình viết và luyện viết vào trong vở tập viết theo quy định. - GV theo dõi giúp đỡ HS viết đúng . c. Luyện nói: - GV cho HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý qua chủ Đề: nhà trẻ bé để giúp HS tập nói mạnh dạn . - GV cho HS quan sát tranh và gợi ý trả lời câu hỏi. - GV theo dõi giúp đỡ những HS còn gặp khó khăn. 4. Củng cố - dặn dò: - GV cho HS đọc tổng hợp cả bài cá nhân . - GV luyện cho HS khá giỏi đọc trơn qua bài. - GV nhận xét HS đọc và nhận xét tiết học. - GV dặn dò tiết học sau. - HS đọc- viết theo y/c của GV. - HS nhận diện âm y và ghép bảng cài. - HS phát âm cá nhân lần lượt. - HS tìm âm ghép tạo thành tiếng p.tích và luyện đánh vần cá nhân. - HS nhận xét bạn đọc lẫn nhau. - HS luyện đọc từ khoá lần lượt và tìm tiếng có âm mới học. - HS chú ý đọc theo hdẫn của GV. - HS chú ý đọc theo hdẫn. * HS so sánh: + Giống nhau: + Khác nhau: có 1 âm. Còn tr có 2 âm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN TUAN 6.doc
Tài liệu liên quan