Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 11 năm 2013

I, Mục tiêu:

- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài TD phát triển chung.

- Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.

- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động.

II, Chuẩn bị:

- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.

- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.

III, Hoạt động dạy-học:

 

doc31 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 643 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 11 năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp. chính tả(Nghe viết) Tiết 21: tiếng hò trên sông I/Mục tiêu: - Nghe viết đỳng bỏi chớnh tả, trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi - Làm đỳng bài tập điền tiếng cú vần: ong/ oong (BT2)- Làm đỳng BT3 a/b. - GDHS rốn chữ viết đẹp, biết giữ vở sạch. II/Đồ dùng dạy- học: -Bảng phụ viết BT2 ,3 -Giấy khổ to bút dạ III/Các hoạt động dạy -học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng, giải câu đố . GV NX cho điểm HS 2/Dạy học bài mới. Hoạt động1:Giới thiệu bài: Hoạt động2: Hướng dẫn HS viết chính tả -GV đọc mẫu bài:Tiếng hò trên sông -Y/C HS đọc lại. +HD HS tìm hiểu ND đoạn viết . - Ai đang hò trên sông ? - Điệu hò chèo thuyền của chị Gái gợi cho tác giả nghĩ đến những gì ? +HD HS trình bày -Bài văn có mấy câu ? -Tìm các tên riêng trong bài văn ? -Đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ? + HD HS viết từ khó -Y/C HS nêu từ khó ,dễ lẫn trong khi viết tả ? -Y/C HS đọc và viết các từ vừa tìm được . GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS + HS viết chính tả . -GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C -GV đọc HS Soát lỗi -GV thu 6-7 bài chấm và NX. Hoạt động 3: HD HS làm bài tập chính tả . Bài 2: -Gọi 1 HS đọc Y/C của bài . -Y/C HS tự làm bài -Y/C HS nhận xét bài trên bảng. -GV kết luận và cho điểm HS. Bài 3b -Gọi 1 HS đọc Y/C của bài . -Phát giấy bút cho các nhóm . -Y/C hS tự làm bài trong nhóm .Gv giúp đỡ HS gặp khó khăn. -Gọi hai nhóm đọc lời giải -các nhóm khác nhận xột và bổ sung . -GV chữa bài sau đó HS làm vào vở 3/Củng cố dặn dò: -Hệ thống lại nội dung vừa học. -Về nhà đọc lại bài viết và sửa lại tiếng sai. -Chuẩn bị tiết sau viết bài: Vẽ quê hương. 4/Nhận xột tiết học: -HS theo dõi -2 HS đọc đề bài. -HS lắng nghe -2HS đọc lại cả lớp theo dõi. -Chị Gái đang hò trên sông. -Điệu hò chèo thuyền của chi Gái làm tác giả nghĩ đến quê hương.Với hình ảnh cơn gió chiều và con sông Thu Bồn -Bài văn có 4 câu . -Tên riêng Gái ,Thu Bồn. -Những chữ đầu câu và tên riêng phải viết hoa. -HS nêu :Tiếng hò ,chèo thuyền, chảy lại,.. -3 HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con. -HS nghe đọc viết lại đoạn văn -HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau. -2HS đọc. -3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình. -2HS đọc. -HS nhận đồ dùng học tập của nhóm mình. -HS thực hiện theo nhóm. -HS đọc và bổ sung lời giải . Ngày soạn: 26/10/2013 Ngày dạy: 30/10/2013 Tieỏt 21: thể dục động tác bụng của bài thể dục phát triển chung I, Mục tiêu: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài TD phát triển chung. - Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt đụ̣ng của Gv Hoạt đụ̣ng của Hs 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và tham gia chơi trò chơi. 2-Phần cơ bản. - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục phát triển chung - Chia nhóm tập luyện 4 động tác TD đã học: GV đi đến từng tổ quan sát, sửa động tác sai cho HS. * Các tổ thi đua với nhau dưới sự điều khiển của GV. - Học động tác bụng: GV làm mẫu, vừa giải thích, vừa hô nhịp chậm, cho HS tập bắt chước theo. Sau đó GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu. - Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Trò chơi đã học ở lớp 2, GV nhắc lại cách chơi, rồi tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc - Tập 1 số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo. - HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát, khởi động kỹ các khớp và chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. - HS ôn tập 4 động tác theo đội hình 2-4 hàng ngang. - HS tập luyện theo tổ. Thi đua giữa các tổ. - HS chú ý quan sát động tác mẫu của GV để bắt chước. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực. - HS tập, vỗ tay theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. luyện từ và câu Tiết 11: Tệỉ NGệế VEÀ QUEÂ HệễNG – OÂN TAÄP CAÂU AI LAỉM Gè? I.Muùc tieõu . - Hiểu và sếp đỳng vào hai nhúm một số từ ngữ về quờ hương (BT1) - Biết dựng từ cựng nghĩa thớch hợp thay thế từ quờ hương trong đoạn văn (BT2) - Nhận biết được cỏc cõu theo mẩu Ai làm gỡ? - Và tỡm được bộ phận cõu trả lời cõu hỏi-Ai?hoặc Làm gỡ?(BT3) - Đặt được 2-3 cõu theo mẩu Ai làm gỡ? Với 2-3 từ ngữ cho trước( BT4) - GDHS yờu thớch học tiếng việt . II.ẹoà duứng daùy – hoùc: - GV: Baỷng phuù , Giaỏy khoồ to. - HS: Vụỷ baứi taọp TV. III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Hoạt động Giaựo vieõn Hoạt động Hoùc sinh 1/Kieồm tra baứi cuừ. – Goùi 1 HS leõn baỷng laứm baứi taọp 3- GV thu 1 soỏ vụỷ baứi taọp TV chaỏm. - Nhaọn xeựt, ghi ủieồm 2/Baứi mụựi: Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi-ghi ủeà. Hoạt động 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp. Baứi1: Xeỏp tửứ ngửừ thaứnh 2 nhoựm -Neõu laùi yeõu caàu vaứ chia nhoựm. - Phaựt giaỏy lụựn cho caực nhoựm laứm -Nhaọn xeựt – chửừa. Baứi2:Thay tửứ trong ngoaởc cho tửứ (queõ hửụng). -Giaỷi nghúa tửứ trong ngoaởc. (Queõ quaựn, queõ cha, ủaỏt toồ, nụi choõn rau caột roỏn, ) - Cho HS thaỷo luaọn nhoựm. - Goùi ủaùi dieọn nhoựm leõn traỷ lụứi. Keỏt luaọn: Thay theỏ tửứ queõ quaựn, nụi choõn rau caột roỏn, queõ cha, ủaỏt toồ vỡ tửứ ủoự gaàn nghúa hụn vụựi tửứ queõ hửụng -Tửứ giang sụn, ủaỏt nửựục roọng nghúa hụn moọt vuứng. Baứi 3: Tỡm caõu trong ủoaùn vaờn ủửục vieỏt theo maóu Ai laứm gỡ? - Yeõu caàu HS thaỷo luaọn caởp -Chửừa baứi. 1 /Cha laứm cho toõi 3/Chũ toõi ủan noựn 2/Meù ủửùng haùt gioỏng 4/ Chuựng toõi Baứi 4: Duứng tửứ cho saỹn ủaởt caõu theo maóu: Ai laứm gỡ? - Yeõu caàu HS laứm vụỷ BT - Goùi HS ủoùc baứi mỡnh laứm. -Chaỏm chửừa baứi. Baực noõng daõn Em trai toõi Nhửừng chuự gaứ con ẹaứn caự 3.Cuỷng coỏ- daởn doứ : -Hệ thống lại nội dung bài học để HS nắm -Về nhà xem laùi baứi, chuaồn bũ baứi sau.ễn về từ chỉ Hoạt động-Trạng thỏi-SoSỏnh. 4/Nhận xột tiết học: -HS theo doừi ,nhaọn xeựt -HS theo doừi -ẹoùc yeõu caàu ủeà baứi. -HS laứm vieọc trong nhoựm. -Trỡnh baứy – nhaọn xeựt. -HS ủoùc ủeà -ẹoùc tửứ trong ngoaởc. - HS thaỷo luaọn nhoựm -HS Neõu. -ẹoùc yeõu caàu,thaỷo luaọn theo caởp -Laứm vụỷ BT. -HS ủoùc yeõu caàu. -HSlaứm vụỷ. Ngaứy soaùn: 26/10/2013 Ngaứy daùy: 29/10/2013 tập đọc Tiết 33: VEế QUEÂ HệễNG I/Muùc tieõu : - Rốn đọc đỳng cỏc từ : lượn quanh, xanh mỏt, xanh ngắt, đỏ chút, ... - Bước đầu biết đọc đỳng nhịp thơ và bộc lộ niềm vui qua giọng đọc. - Hiểu ND:Ca ngợi vẻ đẹp của quờ hương và thể hiện tỡnh yờu quờ hương tha thiết của người bạn nhỏ ( TL:Được cỏc cõu hỏi trong SGK, thuộc 2 khổ thơ trong bài). *HS khỏ giỏi thuộc cả bài thơ. - GDHS yờu quờ hương đất nước. II/Chuõ̉n bị : - Tranh minh hoùa baứi taọp ủoùc. Tranh cõy gạo - Baỷng phuù ghi baứi thụ III/ Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc. Hoạt động Giaựo vieõn Hoạt động Hoùc sinh 1/Kieồm tra baứi cuừ: - Tieỏt trửụực hoùc baứi gỡ?. - Keồ chuyeọn: ẹaỏt quyự ủaỏt yeõu. Traỷ lụứi caõu hoỷi sau baứi. - GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm 2/ Baứi mụựi: a/ Hoạt động 1: Giụựi thieọu baiứ: ghi teõn baứi. b/ Hoạt động 2: Luyeọn ủoùc : - ẹoùc maóu toaứn baứi. - Yờu cầu HS đọc từng cõu thơ. GV sửa sai. - Gọi học sinh đọc từng khổ thơ trước lớp. - Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đỳng ở cỏc dũng thơ, khổ thơ . - Giỳp học sinh hiểu nghĩa từng từ ngữ mới trong bài ( sụng mỏng , cõy gạo ) - Yờu cầu HS đọc từng khổ thơ trong nhúm. - Cỏc nhúm thi đọc. - Yờu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài c/ Hoạt động 3: Hửụựng daón tỡm hieồu baứi: -Keồ teõn nhửừng caỷnh vaọt ủửụùc taỷ trong baứi? -Caỷnh vaọt queõ hửụng ủửụùc taỷ baống maứu saộc naứo? -Vỡ sao bửực tranh queõ hửụng laùi raỏt ủeùp? -Qua tỡm hiểu bài thơ em thấy bài thơ núi lờn điều gỡ? GV ruựt noọi dung baứi : Ca ngụùi veỷ ủeùp cuỷa queõ hửụng vaứ theồ hieọn tỡnh yeõu tha thieỏt cuỷa queõ hửụng ủoỏi vụựi baùn nhoỷ. d/ Hoạt động 4: Luyeọn hoùc thuoọc loứng baứi thụ: -HD đọc diễn cảm từng đoạn và cả bài . -Yờu cầu đọc thuộc lũng từng khổ rồi cả bài thơ - Yờu cầu HS thi đọc thuộc lũng từng khổ và cả bài thơ. - Theo dừi bỡnh chọn em đọc tốt nhất. - GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm. 3/Cuỷng coỏ -Daởn doứ : - Hoùc baứi gỡ? Nhaộc noọi dung baứi. -Về hoùc thuoọc loứng baứi thụ. - Chuaồn bũ baứi sau:Nắng phương Nam. 4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: -HS theo doừi nhaọn xeựt -HS theo doừi - Lắng nghe GV đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc mỗi em 2 dũng thơ. Luyện đọc cỏc từ ở mục A. - Nối tiếp đọc từng khổ thơ trước lớp. - Tỡm hiểu nghĩa của từ theo hướng dẫn của giỏo viờn. - Luyện đọc theo nhúm. - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ . -ẹoùc thaàm baứi. - Tre, luựa.. trửụứng hoùc. - Tre xanh, luựa xanh maởt trụứi ủoỷ choựt. -Vỡ yeõu que hửụng neõn baùn nhoỷ thaỏy queõ hửụng ủeùp nhaỏt. - ẹoùc 2 caõu cuoỏi baứi- thaỷo luaọn. - Nhaộc noọi dung. - Đọc từng đoạn rồi cả bài theo hướng dẫn của giỏo viờn . - 4 em đaị diện đọc tiếp nối 4 khổ thơ. - Thi đọc thuộc lũng cả bài thơ. - Lớp theo dừi, bỡnh chọn bạn đọc đỳng. Toaựn Tiết 53: BAÛNG NHAÂN 8 I.Muùc tieõu: - Bước đầu thuộc bảng nhõn 8. - Biết vận dụng bảng nhõn 8 vào giải toỏn.Làm được cỏc bài tập trong SGK. Bài tập cần làm :Bài tập 1,2,3. - GSHS giải toỏn nhanh đỳng , gõy hứng thỳ trong học tập.Vaọn duùng vaứo cuoọc soỏng. II.Chuaồn bũ. -GV: caực taỏm bỡa coự 8 chaỏm troứn. -HS: baỷng con, vụỷ baứi taọp Toaựn. II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc. Hoạt động Giaựo vieõn Hoạt động Hoùc sinh 1/ Kieồm tra baứi cuừ : - Tieỏt trửụực hoùc baứi gỡ? - Goùi 2 HS leõn baỷng laứm baứi 3, 4 trang 52. GV thu moọt soỏ vụỷ baứi taọp Toaựn chaỏm. -Nhaọn xeựt – ghi ủieồm. 2/ Baứi mụựi: Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi. Hoạt động 2: Hửụựng daón laọp baỷng nhaõn: -Laỏy moọt taỏm bỡa coự 8 chaỏm troứn. 8 laỏy 1 laàn = maỏy?(TB) -Ghi: 8x 1 = 8 -Laỏy theõm 1 taỏm bỡa 8 chaỏm troứn. 8 laỏy 2 laàn = maỏy ?(TB) -Ghi:8 x2 = 16 -Laỏy theõm 1 taỏm bỡa 8 chaỏm troứn.8 laỏy leõn maỏy laàn = ?(TB) -Ghi: 8 x 3 = 24. 8 laỏy 4 laàn ta laứm theỏ naứo? Ghi 8 x 4 = 32 -Thửứa soỏ thửự nhaỏt baống maỏy? -Yeõu caàu HS laọp baỷng nhaõn 8. - HD HS hoùc thuoọc baỷng nhaõn. Hoạt động 3: Thửùc haứnh: Baứi 1:- Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - YCHS ủoùc noỏi tieỏp nhau -Nhaọn xeựt –sửỷa baứi. Baứi 2: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn. Hoỷi: +Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?Baứi toaựn hoỷi gỡ? - Cho HS laứm vaứo vụỷ , 1 HS leõn baỷng laứm. - Chaỏm. Nhaọn xeựt –sửỷa baứi. Baứi 3: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - Cho HS laứm mieọng – 1 HS leõn baỷng ghi keỏt quaỷ. -Nhaọn xeựt – chửừa baứi. 3.Cuỷng coỏ-Daởn doứ: -Hoõm nay hoùc baứi gỡ?Cho HS ủoùc baỷng nhaõn 8. -Veà hoùc thuoọc baỷng nhaõn 8. - Chuẩn bị bài sau:Luyện tập. 4.Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: -HS theo doừi ,nhaọn xeựt -HS theo doừi -HS thửùc hieọn theo.8 laỏy 1 laàn = 8 -HS đọc. -HS laỏy.8 laỏy 2 laàn = 16. - HS đọc. -Laỏy.8 laỏy 3 laàn =24 -HSẹoùc. 8x4 = 8 + 8 + 8+ 8 = 32 -HS laọp. 8 x 5 8 x 8 8 x 6 8 x 9 8 x 7 8 x10 -ẹoùc caự nhaõn – ủoàng thanh. -2HS ủoùc ủeà baứi -ẹoùc noỏi tieỏp nhau. 8 ´ 3 8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 1 8 ´ 5 8 ´ 7 8 ´ 6 8 ´ 0 -2HS ủoùc ủeà. - HS traỷ lụứi. -HS laứm vaứo vụỷ – 1 HS làm baỷng phụ. -HS ủoùc yeõu caàu -HS laứm mieọng. 8, 16, 24, 32, 40, 48, 56, 64, 72, 80 tập viết Tiết 11:OÂN CHệế HOA G (Tiếp) I.Mục tiờu: +Cuỷng coỏ caựch vieỏt chửừ hoa G (Gh) qua caực baứi taọp ửựng duùng : + Vieỏt teõn rieõng baống cụừ chửừ nhoỷ: Gheành Raựng. + Vieỏt caõu ca dao : “ Ai veà ủeỏn huyeọn ẹoõng Anh Gheự xem phong caỷnh Loa Thaứnh Thuùc Vửụng” *HSKG viết hết cỏc dũng tập viết. * Rốn HS viết đỳng mẩu chữ, GDHS biết giữ vở sạch. II. Đồ dựng dạy học - Mẫu viết hoa cỏc chữ G, R, Đ. - Mẫu chữ tờn riờng và cõu ca dao viết trờn dũng kẻ ụ li. III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY –HOẽC: Hoạt đụ̣ng của Gv Hoạt đụ̣ng của Hs 1.Kieồm tra baứi cuừ. - Kieồm tra baứi vieỏt ụỷ nhaứ cuỷa HS-Chaỏm 1 soỏ baứi. - Yeõu caàu vieỏt baỷng:OÂng Gioựng,Traỏn Vuừ. - Nhaọn xeựt. 2.Baứi mụựi: Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi. Hoạt động 2: Hửụựng daón vieỏt baỷng con. a.Luyeọn vieỏt chửừ hoa. - GV yeõu caàu HS ủoùc thaàm baứi tuaàn11.Tỡm vaứ neõu caực chửừ vieỏt hoa. - GV:Hoõm nay ta cuỷng coỏ laùi caựch vieỏt hoa chửừ G, R, ẹ. -GV treo chửừ maóu Gh. + Chửừ G cao maỏy oõ li? + Chửừ H cao maỏy oõ li? - GV vieỏt vaứ noựi:Vieỏt chửừ G phaàn treõn gioỏng chửừ C, cao 2,5 oõ li,phaàn neựt khuyeỏt vieỏt thaỳng vaứ caõn ủoỏi keựo xuoỏng 1,5 oõ li.Tửứ “G” noỏi sang “h” taùo thaứnh Gh. - GV ủửa tieỏp chửừ R vaứ hửụựng daón. - Chửừ R goàm 2 neựt:Neựt 1 laứ neựt moực ngửụùc traựi,Neựt 2 laứ neựt keỏt hụùp cuỷa neựt cong treõn vaứ moực ngửụùc phaỷi, 2 neựt noỏi vụựi nhau taùo thaứnh voứng xoaộn giửừa thaõn chửừ. - GV ủửa tieỏp chửừ ẹ. + Chửừ ẹ ủửụùc caỏu taùo gioỏng chửừ naứo ủaừ hoùc? + Chửừ D vaứ ẹ coự ủieồm naứo khaực nhau? - GV vieỏt maóu : đ * Vieỏt baỷng con:Gh , R , ẹ. * Nhaọn xeựt khoaỷng caựch giửừa chửừ G vaứ h. b.Luyeọn vieỏt tửứ ửựng duùng: - GV ủửa tửứ :Gheành Raựng. - GV: Gheành Raựng coứn goùi laứ Moọng Caàm laứ moọt thaộng caỷnh ụỷ Bỡnh ẹũnh coự baừi taộm raỏt ủeùp - Trong tửứ Gheành Raựng nhửừng chửừ naứo vieỏt 4 oõ li ? - Nhửừng chửừ naứo vieỏt 2,5 oõ li? - GV vieỏt maóu tửứ: Gheành Raựng - Vieỏt baỷng con : Gheành Raựng. - Nhaọn xeựt: Chuự yự khoaỷng caựch chửừ G sang “ h” vaứ caực chửừ khaực. c. Luyeọn vieỏt caõu ửựng duùng: - GV yeõu caàu HS ủoùc caõu ửựng duùng Ai veà ủeỏn huyeọn ẹoõng Anh Gheự xem phong caỷnh Loa Thaứnh Thuùc Vửụng - Em coự hieồu caõu ca dao noựi gỡ khoõng ? -GV : Caõu ca dao noựi leõn nieàm tửù haứo veà di tớch lũch sửỷ Loa Thaứnh tửứ thụứi An Dửụng Vửụng caựch ủaõy haứng nghỡn naờm. - Trong caõu ca dao nhửừng tieỏng naứo ủửụùc vieỏt hoa aõm ủaàu ? Vỡ sao? -Vieỏt baỷng con : Ai,Gheự,ẹoõng Anh , Loa Thaứnh,Thuùc Vửụng -Nhaọn xeựt veà ủoọ cao, khoaỷng caựch caực chửừ. Hoạt động 3: Hửụựng daón vieỏt vụỷ: - GV yeõu caàu vieỏt chửừ theo cụừ nhoỷ. - GV nhaộc nhụỷ HS ngoài ủuựng tử theỏ ,lửu yự veà ủoọ cao, khoaỷng caựch chửừ. HĐ 4.Chaỏm chửừa baứi : - Thu 5 ủeỏn 7 vụỷ ủeồ chaỏm- nhaọn xeựt 3.Cuỷng coỏ daởn doứ: Luyeọn vieỏt ụỷ nhaứ. Hoùc thuoọc caõu ca dao. - Chuẩn bị bài sau:ễn chữ hoa L. 4.Nhaọn xeựt giụứ hoùc. - 2 HS vieỏt baỷng lụựp, HS khaực vieỏt baỷng con. - HS:G , R , ẹ , A , L , C , V. - HS quan saựt. - Chửừ G cao 4 oõ li. - Chửừ h cao 2,5 oõli. - Chửừ ẹ gioỏng chửừ D - Chửừ ẹ theõm 1 neựt thaỳng ngang. - HS vieỏt baỷng con. - HS ủoùc. - Chửừ G - h, g - HS vieỏt baỷng con. - HS ủoùc. - HS traỷ lụứi. - Ai, Gheự- vỡ laứ chửừ ủaàu doứng - ẹoõng Anh, Loa Thaứnh, Thuùc Vửụng- teõn rieõng. - HS vieỏt baỷng con. - HS vieỏt theo yeõu caàu cuỷa GV - Trỡnh baứy baứi saùch ủeùp. toán Tiết 54: LUYEÄN TAÄP I/Muùc tieõu: Giuựp HS: - Thuộc bảng nhõn 8 và vận dụng được trong tớnh giỏ trị biểu thức trong giải toỏn. - Nhận biết tớnh chất giao hoỏn của phộp nhõn với vớ dụ cụ thể. *Bài tập cần làm:Bài 1,bài2(a),bài 3,bài4. HSKG làm tất cả cỏc bài tập. - Giỏo dục HS yờu thớch mụn Toỏn.Vaọn duùng vaứo thửùc tieón. II/Chuaồn bũ: -GV:Boọ ủoà duứng daùy toaựn. - HS: Baỷng con, vụỷ baứi taọp Toaựn. III/Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Hoạt động Giaựo vieõn Hoạt động Hoùc sinh 1/Kieồm tra baứi cuừ : - Gọi HS đọc bảng nhõn 8. -Nhaọn xeựt, ghi ủieồm. 2/Baứi mụựi: Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi Hoạt động 2: Luyện tập: Bài 1: - Gọi học sinh nờu bài tập 1. a- Gọi HS nờu kết quả tớnh nhẩm. - Yờu cầu lớp đổi chộo vở và tự chữa bài. - Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ. - GV nhaọn xeựt, choỏt yự ủuựng b- Ghi baỷng: 8 ´ 2 = 16 2 ´ 8 = 16 -Nhaọn xeựt vũ trớ caực thửứa soỏ vaứ tớch cuỷa 2 pheựp nhaõn trong 1 coọt? Baứi 2: Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - Goùi 1 HS leõn baỷng laứm- Lụựp laứm baỷng con. - Nhaọn xeựt- sửỷabaứi. Baứi 3: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn. -Baứi toaựn cho bieỏt gỡ? -Baứi toaựn hoỷi gỡ? - Yeõu caàu HS tửù laứm baứi vụỷ - Chaỏm – chửừa baứi. Baứi 4: GoùiHS ủoùc ủeà. - Yeõu caàu HS thaỷo luaọn theo caởp laứm baứi - Goùi tửứng caởp hoỷi-ủaựp -Nhaọn xeựt- sửỷa baứi – ghi ủieồm. 3/Cuỷng coỏ, Daởn doứ: - Hoõm nay hoùc baứi gỡ? ẹoùc laùi baỷng nhaõn 8. -Veà hoùc thuoọc baỷng nhaõn 8.Làm thờm trong VBT toỏn. -Chuaồn bũ baứi sau:Nhõn số cú 3chữ số với số cú 1 chữ số. 4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: Tuyeõn dửụng–Nhaộc nhụỷ - 3HS đọc bảng nhõn 8. - Cả lớp theo dừi nhận xột. -HS laộng nghe -ẹoùc yeõu caàu. -ẹoùc noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng coọt. 8 ´ 1 8 ´ 5 8 ´ 0 8 ´ 8 8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 6 8 ´ 9 8 ´ 3 8 ´ 7 8 ´10 0 ´ 8 - Laứm mieọng -Thay ủoồi vũ trớ caực thửứa soỏ trong pheựp nhaõn thỡ tớch khoõng ủoồi. -ẹoùc yeõu caàu -Laứm baỷng con . 8 ´ 3 + 8 8 ´ 8 +8 8 ´ 4 + 8 8 ´ 9 + 8 -2HS đọc ủeà bài. - Một học sinh lờn bảng giải bài, cả lớp nhận xột chữa bài: Giải : Số một dõy điện cắt đi là : 8 x 4 = 32 ( m ) Số một dõy điện cũn lại là: 50 – 32 = 18 ( m) Đỏp số: 18m -ẹoùc ủeà -1 HS ủoùc caõu hoỷi, 1 HS traỷ lụứi. -8 ´ 3 = 24(oõ) -3 ´ 8 = 24(oõ) Ngaứy soaùn: 26/10/2013 Ngaứy daùy: 31/10/2013 Thể duc Tieỏt 22: động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung I, Mục tiêu: - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài TD phát triển chung. - Học động tác phối hợp. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt đụ̣ng của Gv Hoạt đụ̣ng của Hs 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. - Đứng theo vòng tròn, khởi động các khớp và chơi trò chơi “Chui qua hầm”. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên. 2-Phần cơ bản. - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học. + Cho HS ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng (2-3 lần). + Chia tổ để ôn luyện 5 động tác. + Các tổ thi đua với nhau . - Học động tác toàn thân: GV làm mẫu, vừa giải thích, vừa hô nhịp chậm, cho HS tập bắt chước theo. Sau đó GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu. - Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. GV nhắc HS thực hiện đúng quy định của trò chơi và đảm bảo an toàn, vui vẻ, đoàn kết. 3-Phần kết thúc - Tập 1 số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà: Ôn 6 động tác TD phát triển chung đã học. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo. - HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát. - HS khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi. - HS ôn tập 5 động tác theo đội hình 2-4 hàng ngang. - HS tập luyện theo tổ và thi đua nhau. - HS chú ý quan sát động tác mẫu của GV để bắt chước. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực, đảm bảo an toàn, vui vẻ. - HS tập, vỗ tay theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. chính tả(NHỚ viết) Tiết 22: vẽ quê hương I/Mục tiêu: - Nhớ viết đỳng bài chớnh tả, trỡnh bày sạch sẽ và đỳng hỡnh thức bài thơ 4 chữ - Làm đỳng BT2 a/b.HSKG làm tất cả bài tập. - GDHS rốn chữ viết đẹp, biết giữ vở sạch. IIChuõ̉n bị: -Bảng phụ viết BT2 ,3 băng giấy viết khổ thơ của bài tập 2b. III/Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Baứi cuừ: Gọi 4 HS lên bảng,tìm nhanh các từ có vần bắt đầu bằng s / x hoặc vần ương / ương GV NX cho điểm HS. 2/Bài mới. Hoạt động 1: Giới thiệu bài-GV ghi đề bài: Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viét chính tả -GV đọc mẫu bài thơ Vẽ quê hương -Y/C 1 HS đọc lại. +HD HS tìm hiểu ND đoạn viết . -Bạn nhỏ vẽ những gì ? -Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rát đẹp ? +HD HS trình bày -Đoạn thơ có mấy khổ thơ? Cuối mỗi khổ thơ có dấu câu gì ? -Giữa các khổ thơ ta viết như thế nào ? - Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào? + HD HS viết từ khó -GV đọc các từ khú trong bài .Đỏ thắm ,vẽ ,bát ngát ,trên đồi,xanh ngắt. GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS + HS nhớ - viết chính tả . -GV theo dõi HS viết . -GV đọc HS Soát lỗi -GV thu 5-7 bài chấm và NX. Hoạt động 3: HS làm bài tập chính tả Bài 2b Gọi 1 HS đọc Y/C của bài . Y/C HS tự làm bài Y/C HS nhận xét bài trên bảng. GV kết luận và cho điểm HS. 3/Củng cố dặn dò: -Về đọc và Viết lại chữ sai. - Chuẩn bị tiết sau viết bài: Chiều trên sông Hương. 4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: -HS theo dõi -2 HS đọc đề bài. -HS lắng nghe -1HS đọc lại cả lớp theo dõi -Vẽ làng xóm ,tre,lúa sông máng ,trời mây nhà ở ,trường học -Vì bạn rất yêu quê hương. -Đoạn thơ có hai khổ thơ và 4 dòng thơ của khổ thứ 3 ,Cuối khổ thơ 1 có dấu chấm ,cuối khổ thơ 2 có dấu ba chấm . -Giữa các khổ thơ ta để cách 1 dòng. Các chữ đầu câu ở mỗi dòng phải viết hoa và lùi vào 3 ô cho đẹp. -Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và lùi vào 2. -3 HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con. -HS tự nhớ lại và viết bài . -HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau. -2HS đọc. -3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT. -HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình. HS theo dõi RKN: Ngaứy soaùn: 30/10/2013 Ngaứy daùy: 1/11/2013 tập làm văn Tiết 11: NGHE KỂ: TễI ĐÂU Cể ĐỌC. NOÙI VEÀ QUEÂ HệễNG I.Muùc tieõu. - Bước đầu biết núi về quờ hương hoặc nơi mỡnh đang ở (BT2). - GDHS yờu quờ hương quý của mỡnh. - ẹCND: Khụng yờu cõ̀u làm bài tọ̃p 1. II.ẹoà duứng daùy – hoùc: - GV: Baỷng phuù ghi gợi ý SGK. III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc. Hoaùt ủoọng Giaựo vieõn Hoaùt ủoọng Hoùc sinh 1. Kieồm tra baứi cuừ. - Goùi 5 HS ủoùc thử ủaừ vieỏt tieỏt trửụực. -Nhaọn xeựt, ghi ủieồm. 2.Baứi mụựi. a/ Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi. b/ Hoạt động 2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp * Baứi taọp 2: - Goùi HS neõu laùi yeõu caàu. - GV hửụựng daón HS dửùa vaứo caõu hoỷi gụùi yự, taọp noựi trửụực lụựp ủeồ caỷ lụựp nhaọn xeựt. - Cho HS taọp noựi theo caởp. - Cho HS trỡnh baứy baứi noựi trửụực lụựp. - GV nhaọn xeựt, bỡnh choùn HS noựi veà queõ hửụng hay nhaỏt. - Cho HS vieỏt vaứo vụỷ. - Mời 5 - 7 em thi trỡnh bày bài trước lớp. - Giỏo viờn theo dừi nhận xột, sửa chữa. 3.Cuỷng coỏ-Daởn doứ: - Hoõm nay hoùc baứi gỡ? : - Veà nhaứ vieỏt laùi nhửừng ủieàu vửứa keồ ụỷ lụựp veà queõ hửụng- Sửu taàm tranh aỷnh veà moọt caỷnh ủeùp ụỷ ủaỏt nửụực ta để tiết sau học.:Viết thư 4. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: -HS theo doừi nhaọn xeựt -HS theo doừi - ẹoùc yeõu caàu cuỷa baứi. -2 HSKG dửùa vaứo gụùi yự ủeồ noựi. -Taọp noựi theo nhoựm. -Thi noựi trước lớp. -Bỡnh choùn baùn noựi hay. -Vieỏt laùi baứi vửứa noựi. toán Tiết 55:NHAÂN SOÁ COÙ BA CHệế SOÁ VễÙI SOÁ COÙ MOÄT CHệế SOÁ. I.Muùc tieõu. Giuựp HS biết: - Đặt tớnh và tớnh nhõn số cú 3 chữ số với số cú 1 chữ số. - Vận dụng trong giải toỏn cú phộp nhõn. *Bài tập cần làm:BT1,BT2(cột a),BT3,BT4.HSKG làm tất cả cỏc bài tập. - GDHS Yờu thớch học toỏn.Vaọn duùng vaứo cuoọc soỏng. II.Đồ dựng dạy học : - Bảng phụ ghi túm tắt nội dung bài tập 3 . III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Hoaùt ủoọng Giaựo vieõn Hoaùt ủoọng Hoùc sinh 1.Kieồm tra baứi cuừ : - Goùi 1 HS leõn baỷng chửừa baứi taọp 2trang 54; 1 HS laứm baứi 3 trang 54. - 3 HS ủoùc baỷng nhaõn 8. -Nhaọn xeựt ghi ủieồm. 2.Baứi mụựi. Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi Hoạt động 2: Giụựi thieọu pheựp nhaõn 123 ´ 2: -Ghi baỷng:123 ´ 2 = ? -Neõu: Nhaõn tửứ phaỷi sang traựi baột ủaàu tửứ haứng ủụn vũ. -Moói laàn nhaõn vieỏt1 chửừ soỏ ụỷ tớch. Keỏt luaọn: 123 ´ 2 = 246. Hoạt động 3: Giụựi thieọu pheựp nhaõn 326 ´ 3 -Ghi: 326 ´ 3 - Goùi HS ủửựng taùi choó neõu -Nhaọn xeựt, ghi. 326 ´ 3 = 978 Hoạt động 4: Hửụựng daón laứm baứi taọp: * Baứi 1: Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - Goùi 1 HS leõn laứm baỷng lụựp -Nhaọn xeựt – chửừa baứi. * Baứi 2: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - Goùi 4 ủaùi dieọn thi laứm. -Nhaọn xeựt – chửừa baứi. * Baứi 3: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn. Hoỷi: + Baứi toaựn cho bieỏt gỡ? + Baứi toaựn hoỷi gỡ? Muoỏn tỡm 3 chuyeỏn maựy bay chụỷ ủửụùc maỏy ngửụứi ta phaỷi laứm theỏ naứo? - Cho HS tửù laứm vaứo vụỷ – Goùi 1 HS leõn baỷng laứm. -GV thu baứi chaỏm, chửừa baứi. * Baứi 4: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. - Muoỏn tỡm soỏ bũ chia ta laứm theỏ naứo? - Cho HS laứm baứi vụỷ, 2 HS laứm baỷng lụựp. - GV thu baứi chaỏm, chửừa baứi. 3/Cuỷng coỏ– daởn doứ: - Hoõm nay hoùc baứi gỡ? -Veà nhà làm thờm trong VBT Toỏn. -Chuaồn bũ baứi sau.Luyện tập 4/Nhận xột tiết học: -HS theo doừi nhaọn xeựt -HS theo doừi -Quan saựt. - Thực hiện phộp tớnh bằng cỏch đặt tớnh và tớnh như đối với bài nhõn số cú hai chữ số với số cú một chữ số . - Học sinh đặt tớnh và tớnh : 123 x 2 246 -ẹaởt tớnh vaứo baỷng. -Lụựp thửùc hieọn vaứo baỷng con. -1 HS thửùc hieọn nhaõn laùi - HS laứm bảng con. -ẹoùc ủeà baứi. - Cho Hs laứm baỷng con. HS ủoùc ủeà baứi. - Cả lớp làm vào vào vở. - Một em lờn bảng giải bài : Giải : Số người trờn 3 chuyến mỏy bay là: 1

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 11 - 2012.doc