Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 26

GV Kiểm tra vbt của hs.

GV nhận xét

Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.

Hướng dẫn thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số.

*Vd1: Nêu như sgk, y/c:

-Hd đặt tính và tính.

-Vậy: 1 giờ 10 phút x 3 = 3 giờ 30 phút.

*Vd2: Nêu như sgk, y/c:

 

doc16 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 13/11/2017 | Lượt xem: 534 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II. Đồ dùng dạy - học: b¶ng phơ III. Các hoạt động dạy - học: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG HS 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. GTB:1’ Hoạt động 1: 15’ Hoạt động 2: Thực hành.15’ Bài 1 3. Củng cố, dặn dò: 3’ GV Kiểm tra vbt của hs. GV nhận xét Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số. *Vd1: Nêu như sgk, y/c: -Hd đặt tính và tính. -Vậy: 1 giờ 10 phút x 3 = 3 giờ 30 phút. *Vd2: Nêu như sgk, y/c: -Y/c tính nháp và nêu kq’. -Hd nx: Ta có thể để kq’ 15 giờ 75 phút không? Vậy phải chuyển về ntn? -Vậy : 3 giờ 15 phút x 5 = 16 giờ 15 phút. ?Khi nhân một số đo thì gian với một số ta làm tn? -Nx, chốt lại: Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn. -Theo dõi HS làm bài cn -Hd: Đặt tính để tính, sau đó viết kq’ tìm được theo phép tính hàng ngang. - Nx, đánh giá. - Nhận chung xét tiết học. -Về nhà làm bt trong VBT Toán - 3 HS đưa vở lên - HS theo dõi. -2 hs đọc bt, lớp theo dõi, nêu phép tính. 1 giờ 10 phút x 3 = ? -Theo dõi, làm nháp, 1 hs khá làm miệng. -2 hs đọc đề bài, lớp theo dõi, nêu phép tính. 3 giờ 15 phút x 5 = ? 3 giờ 15 phút x . 5 . 15 giờ 75 phút -Trao đổi, nx: 15 giờ 75 phút có 75 phút = 1 giờ 15 phút. -Phát biểu, hs khác nhắc lại. - HS làm bài CN, 1 số hs lên bảng. 3 giờ 12 phút x 3 = 9 giờ 36 phút. 9,5 giây x 3 = 28,5 giây. ----------------------cd------------------------ TẬP LÀM VĂN: TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI I. Mục tiêu: Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và gợi ý của GV, viết được các lời đối thoại trong màn kịch đúng nội văn bản. - HS Biết viết tiếp các lời đối thoại để hoàn chỉnh một đoạn đối thoại trong kịch. Biết phân vai đọc lại đoạn kịch. II. Đồ dùng dạy - học: -Tranh minh hoạ phần sau truyện Thái sư Trần Thủ Độ. - Vở bài tập Tiếng Việt 5, tập 2. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động (5’) 32 Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ b. Hd luyện tập: 30’ 3. Củng cố, dặn dò: 3’ GV gọi 2 hs đọc lại đoạn đối thoại đã hoàn chỉnh ở nhà. Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. * Bt1: Y/c: Làm việc cn. * Bt2: Y/c: Làm bài trong nhóm 3. -Hd làm bài: Nhiệm vụ của các em là viết tiếp lời đối thoại của màn kịch theo gợi ý đã cho. -Lưu ý: Dựa vào gợi ý về nhân vật, cảnh trí đã cho sẵn, các em cần viết tiếp lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch; khi viết cần thể hiện tính cách nhân vật. -Theo dõi hs làm bài. -Nx, đánh giá. *Bt3: Nêu y/c của bt. -Y/c: Làm bài nhóm 5, phân vai đọc dc đoạn kịch. -Nx, đánh giá. - Nhận xét chung tiết học. -Về nhà tiếp tục hoàn chỉnh đoạn kịch. - HS đọc, lớp nhận xét - HS theo dõi. -1 hs đọc nd và y/c của bt1, lớp theo dõi. -Đọc thầm lại. -3 hs nối tiếp đọc y/c và nd bt2, lớp theo dõi. -1 hs đọc lại 6 gợi ý lời đối thoại, lớp theo dõi. -Các nhóm làm bài. -Đại diện 1 số nhóm nêu kq’. -Các nhóm nx, góp ý và bình chọn. -Các nhóm phân vai đọc lại đoạn kịch trong nhóm. -3 nhóm thi phân vai đọc đoạn kịch trước lớp. -Nx, bình chọn. ----------------------cd------------------------ Chiều: Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016 TẬP ĐỌC: NGHĨA THẦY TRÒ I. MỤC TIÊU: - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tôn kính tấm gương cụ giáo Chu. -Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta. Nhắc nhở mọi người cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) - HS đọc diễn cảm bài văn với nhẹ nhàng, trang trọng. II. ĐỒ DÙNG: -Tranh mh bài đọc trong sgk. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. GT bài:1’ b. HĐ 1: Luyệnđọc.10’ c.HĐ 2: Tìm hiểu bài. 9’ d. HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm: 11’ 3. Củng cố, dặn dò:3’ GV gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Cửa sông. GV nhận xét, đánh giá Giới thiệu trực tiếp bài tập đọc. GV gọi 1 HS đọc toàn bài - Chia bài thành 3 đoạn, hd đọc: + Đoạn 1: Từ đầu đến mang ơn rất nặng. + Đoạn 2: Tiếp theo đến . . . tạ ơn thầy. + Đoạn 3: Còn lại. -Hd tìm hiểu nd tranh minh hoạ. -Theo dõi, sửa lỗi phát âm cho hs - Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ (chú giải trong sgk). - GV nhận xét -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK. - Gọi đại diện các nhĩm trình bày,bổ sung. - Yêu cầu nêu nội dung bài học * Nx, chốt ý: -Hd tìm giọng đọc dc , y/c: -Hd đọc dc đoạn 1. -Thi đọc dc đoạn văn. - GV nhận xét, đánh giá. ?Bài văn ca ngợi điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà đọc lại bài nhiều lần. 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Cửa sông và trả lời câu hỏi nội dung bài -Theo dõi. -1 hs khá đọc toàn bài. -Theo dõi. -Theo dõi, qs và nói nd tranh minh hoạ. - HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn.(2L). - HS luyện đọc theo cặp. - Thi đọc theo nhóm - 1 HS đọc cả bài. - HS lắng nghe - Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả. - Các nhĩm thực hiện. -- HS (KG) nêu lớp NX, bổ sung. -3 hs nối tiếp đọc bài văn, lớp theo dõi, tìm giọng đọc dc. -Theo dõi, luyện đọc dc theo cặp. -3 hs thi đọc dc đoạn văn. -Lớp nx, bình chọn. -Phát biểu. ----------------------cd------------------------ TOÁN (TIẾT127): CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ I. Mục tiêu: -Biết thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số. -Vận dụng vào giải các bài toán trong thực tiễn. - Học sinh hoàn thành bài tập 1. - H Nắm chắc kiến thức và hoàn thành nhanh các bài tập liên quan. II. Đồ dùng dạy - học: bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: (5’) B. Bài mới: a. GTB: 1’ HĐ 1: 15’ HĐ 2: Thực hành.15’ Bài 1: 3. Củng cố, dặn dò:3’ 2 hs lên bảng tính: 5 phút 20 giây x 3 ; 3 giờ 25 phút x 4. Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số. *Vd1: Nêu như sgk, y/c: -Hd đặt tính và tính. -Vậy: 42 phút 30 giây : 3 = 14 phút 10 giây. *Vd2: Nêu như sgk, y/c: -Y/c : thảo luận nhóm 3 và nêu cách tính. -Gợi ý: Chuyển 3 giờ ra phút rồi chia ?Muốn chia số đo thời gian cho một số, ta làm tn? Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn. - Nx, đánh giá. - Nhận chung xét tiết học. -Về nhà làm bt trong VBT Toán - HS theo dõi. -2 hs đọc bt, lớp theo dõi, nêu phép tính. 42 phút 30 giây : 3 = ? -Theo dõi, làm nháp, hs khá làm theo. -2 hs đọc đề bài, lớp theo dõi, nêu phép tính. 7 giờ 40 phút : 4 = ? 7 giờ 40 phút 4 3 giờ = 180 phút 1 giờ 55 phút 220 phút 20 0 -Theo dõi, làm bài cn, 1 số hs lên bảng. 24 phút 12 giây : 4 = 6 phút 30 giây. 18,6 phút : 6 = 3,1 phút. -Nx, chữa bài. ----------------------cd------------------------ Sáng: Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2016 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MRVT: TRUYỀN THỐNG I. Mục tiêu: - Biết một số từ ngữ liên quan đến Truyền thống dân tộc. - Hiểu nghĩa từ ghép Hán Việt: Truyền thống gồm từ truyền ( trao lại, để lại cho người sau, đời sau) và truyền thống ( nối tiếp nhau không dứt); Làm được các BT2,3. - HS biết thực hành xử dụng các từ ngữ về truyền thống đó để đặt câu. - Điều chỉnh nội dung dạy học: Khơng làm BT1 II. Đồ dùng dạy - học: - Vở BT Tiếng Việt 5, tập 2. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:(5’) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ b. Hd làm các bài tập: Bài 2 Bài 3 3. Củng cố, dặn dò: 3’ GV gọi 2 hs làm lại bt3 tiết trước. GV nhận xét, đánh giá Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Bài 2: y/c: Làm bài nhóm 4. -Đ/án: a. truyền nghề, truyền gôi, truyền thống. b. truyền bá, truyền hình, truyền tin, truyền tụng. c. truyền máu, truyền nhiễm. - Nx, chữa bài. Bài 3: Y/c làm bài cn. -Theo dõi hs làm bài. -Nx, đánh giáù. - Hệ thống lại nd bài học. - Nhận xét chung tiết học. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vở nháp. - HS theo dõi. - 1 HS đọc yêu cầu và nd bt, lớp theo dõi. -Các nhóm thảo luận, làm bài. -Đại diện 2 nhóm lên bảng thi làm bài. - Nx, chữa bài -1 số hs nối tiếp đăït câu với các từ tìm được. -Nx, góp ý. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập, lớp theo dõi. - Làm bài cn và nối tiếp phát biểu. -Nx, bổ sung. ----------------------cd------------------------ TOÁN( TIẾT 128): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: -Rèn luyện kĩ năng nhân và chia số đo thời gian cho một số. -Vận dụng tính giá trị của biểu thức và giải các bài toán thực tiễn. - Học sinh hoàn thành các bài tập 1 (c,d); bài 2 (a,b); BT3, BT4. - HS Nắm chắc kiến thức và làm tốt các bài tập liên quan. II. Đồ dùng dạy - học: phiếu bt của bt3. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hd luyện tập: 25’ Bài 1: Bài 2 Bài 3 Bài 4: 3. Củng cố, dặn dò: 3’ Kiểm tra VBT của hs GV nhận xét, đánh giá Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Nêu y/c: Làm bài cn. - Nx, đánh giá. Nêu y/c: Làm bài cn. -Nx, đánh giá. Nêu y/c : Làm vào phiếu bt. -Thu phiếu, chấm nhanh 1 số phiếu. -Nx, chữa bài. Y/c: Làm bài cn. -Nx, đánh giá. - Nhận chung xét tiết học. - 3HST lên - HS theo dõi. -Làm bài cn, 4 hs lên bảng điền kq’ ( hs yếu). Vd: 36 phút 12 giây:3 = 12 phút 4 giây. 14 giờ 28 phút : 7 = 2 giờ 4 phút. -Nx, chữa bài. -Làm bài cn, 1 số hs lên bảng. Vd: a. (3 giờ 40 phút + 2 giờ 25 phút) x 3 = 18 giờ 15 phút. -Nx, chữa bài -Làm bài cn vào phiếu bt. -Nộp phiếu, tham gia chữa bài. -Làm bài cn, 3 hs lên bảng điền dấu. 4,5 giờ > 4 giờ 5 phút. 26 giờ 25 phút : 5 < 2 giờ 40 phút -Nx, chữa bài. ----------------------cd------------------------ TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ ĐỒ VẬT I. Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm và sửa lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn trong bài cho đúng hoặc hay hơn. - HS Nhận thức được ưu, khuyết điểm của mình và của bạn khi được thầy chỉ rõ.Biết tham gia sửa lỗi chung và tự sửa lỗi; viết lại được 1 đoạn văn cho hay hơn. II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ viết đề bài kiểm tra, những lỗi cơ bản của hs. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ b. Các HĐ HĐ1:12’ HĐ 2: 16’ 3. Củng cố, dặn dò: 3’ GV gọi 2 hs trình bày lại CTHĐ đã lập tiết trước. GV nhận xét, đánh giá. Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Nhận xét kết quả bài viết của hs. -Những lỗi điển hình trong bài viết của hs: -Nx chung kq’ bài viết: +Đã xác định cơ bản đúng y/c của đề bài. -Về bố cục : đa số các bài viết đã đủ cấu tạo 3 phần Hd chữa bài. -Trả bài viết cho hs. -Hd sửa lỗi chung. -Theo dõi làm việc. -Y/c: Chọn viết lại 1 đoạn văn cho hay hơn. -Nx, góp ý. - Nhận xét chung tiết học. - 2 HS trình bày, lớp theo dõi- nhận xét. - HS theo dõi. -Theo dõi. -Theo dõi vào bài làm của mình và tham gia chữa lỗi trên bảng. -Theo dõi, trao đổi và nx cái hay của đoạn văn, bài văn. -Chọn viết lại 1 đoạn văn cho hay hơn. -1 số hs đọc bài viết của mình. -Nx, góp ý. ----------------------cd------------------------ CHÍNH TẢ (Nghe - viết) LỊCH SỬ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG I. Mục tiêu: -Nghe-viết chính xác, trình bày đúng chính ta, trình bày đúng hình thức bài văn. - Tìm được các tên riêng theo yêu cầu của BT2 và.nắm vững quy tắc viết hoa tên riêng người nước ngoài, tên ngày lễ. - HS viết chữ đẹp, hoàn thành ốt các bài tập. II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập Tiếng Việt 5, tập 2. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. GTB: 1’ b. HĐ 1: Hd nghe -viết chính tả.18’ c. HĐ 2: Luyện tập. 10’ 3. Củng cố, dặn dò: 3’ 1 hs đọc cho 2 bạn trên bảng lớp viết, lớp viết nháp: Sác-lơ Đác uyn, A-đam, Pa-xtơ, Nữ Oa. GV nêu MT, yêu cầu của tiết dạy. -Hd nx chính tả: y/c: -Đọc bài chính tả. ?Bài chính tả cho em biết điều gì? -Nx, chốt lại: -Hd viết đúng: Lưu ý các tên người, tên địa lí nước ngoài: Cgi-ca-gô, Niu Y-oÓc, Ban-ti-mo, Pit-sbơ-nơ. -Nghe-viết: Đọc bài cho hs viết. - Nhận xét 7 bàit. Bài 2: Nêu y/c của bt. -y/c: Làm bài cn. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Hệ thống lại bài: Nhớ cách viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài. - Nhận xét tiết học. - theo dõi. -2 hs đọc lại bài chính tả, lớp theo dõi. -Theo dõi, phát biểu. -Đọc thầm lại bài chính tả, viết vào sổ tay chính tả những từ khó. - HS viết chính tả. - Soát lỗi. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp theo dõi. -Đọc thầm lại nd bt, làm bài cn. -Nối tiếp phát biểu ý kiến. - lớp nx, chữa bài. ----------------------cd------------------------ Sáng: Thứ năm ngày 10 tháng 3 năm 2016 TẬP ĐỌC: HỘI THỔI CƠM THI Ở ĐỒNG VÂN I. Mục tiêu: - Biết đọc diễn cảm bài văn phù hợp với nội dung miêu tả -Hiểu ý nghĩa của bài: Lễ hội thổi cơm thi ở Đồng Vân là nét đẹp văn hoá của dân tộc. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK). - HS đọc diễn cảm toàn bài văn. II. Đồ dùng dạy - học: -Tranh mh bài đọc trong sgk. III. Các hoạt động dạy - học: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:(5’) 2. Bài mới: a. GTB: 1’ b. HĐ1: Luyện đọc. 10’ c. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. 9’ d. Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm: 11’ 3. Củng cố, dặn dò: 3’ GV gọi 2 hs đọc lại bài Nghĩa thầy trò. GV nhận xét, đánh giá. Giới thiệu trực tiếp bài tập đọc. -Y/c đọc, tìm hiểu nd tranh minh hoạ. - Chia đoạn, hd đọc:(Mỗi lần xuống dòng là một đoạn). -Theo dõi, sửa lỗi phát âm cho hs - Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ (chú giải trong sgk). -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK. - Gọi đại diện các nhĩm trình bày,bổ sung. * Nx, chốt ý: -Hd tìm giọng đọc dc , y/c: -Hd đọc dc đoạn 2. -Thi đọc dc đoạn văn. - GV nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét tiết học. - HS đọc và trả lời câu hỏi -Theo dõi. -1 hs khá đọc toàn bài. -Theo dõi, qs và nói nd tranh minh hoạ. - HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn.(2L). - 1 hs đọc phần Chú giải, lớp theo dõi. - HS luyện đọc và thi theo cặp. - Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả. - Các nhĩm thực hiện. -4 hs nối tiếp đọc bài văn, lớp theo dõi, tìm giọng đọc dc. -Theo dõi, luyện đọc dc theo cặp. -3 hs thi đọc dc đoạn văn. -Lớp nx, bình chọn. ----------------------cd------------------------ TOÁN (TIẾT 129): LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: -Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ, nhân và chia số đo thời gian cho một số. -Vận dụng tính giá trị của biểu thức và giải các bài toán thực tiễn. - Học sinh hoàn thành các bài tập 1 ; bài 2 (a); BT3, BT4 (dòng 1,2) - HS: Nắm chắc kiến thức và làm tốt các bài tập liên quan. II. Đồ dùng dạy - học: bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ b. Hd luyện tập:25’ Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4: 3. Củng cố, dặn dò: 3’ Kiểm tra VBT của hs. GV nhận xét, đánh giá Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn. - Nx, đánh giá. Bài 2: Nêu y/c: Làm bài cn. -Nx, đánh giá. Bài 3:Nêu y/c : Làm bài cn, trao đổi theo cặp, chữa bài.. -Nx, chữa bài. Bài 4: Y/c: Làm bài cn. -Nx, đánh giá - Nhận chung xét tiết học. -Về nhà làm bt trong VBT Toán - HS theo dõi. -Làm bài cn, 4 hs lên bảng điền kq’ ( hs yếu). Vd: 17 giờ 53 phút + 4 giờ 15 phút = 32giờ 68 phút = 33 giờ 8 phút. -Nx, chữa bài. -Làm bài cn, 1 số hs lên bảng. Vd: a. (2 giờ 30 phút + 3 giờ 15 phút) x 3 = 17 giờ 15 phút. -Nx, chữa bài. -Làm bài cn, trao đổi kq’ theo cặp. -Đ/án: B -Trao đổi trong nhóm 3 và nêu cách giải. -Làm bài cn, 1 hs lên bảng giải. Giải Pt: 8 giờ 10 phút – 6giờ 5 phút = 2 giờ 5 phút. -Nx, chữa bài. Chiều: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : LUYỆN TẬP THAY THẾ TỪ NGỮ ĐỂ LIÊN KẾT CÂU I- Mơc tiªu: - HiĨu vµ nhËn biÕt ®­ỵc nh÷ng tõ chØ nh©n vËt Phï §ỉng Thiªn V­¬ng vµ nh÷ng tõ dïng ®Ĩ thay thÕ trong bµi tËp 1 , thay thÕ ®­ỵc nh÷ng tõ ng÷ lỈp l¹i trong hai ®o¹n v¨n theo yªu cÇu cđa bµi tËp 2 . - HS có ý thức trình bày bài cẩn thận, sạch đẹp. - HS Nắm vững kiến thức và làm tốt các bài tập. Điều chỉnh nội dung dạy học: Khơng làm BT3 II- ChuÈn bÞ : b¶ng phơ III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : ND-TG 1. Khởi động: ( 5 phút) 2.Bài mới: HĐ1: Hứơng dẫn HS làm bài 1 ( 7-8 phút) HĐ2: Hứơng dẫn HS làm bài 2 ( 8-10 phút) 3.Cđng cè: 2 Ho¹t ®éng cđa GV Truyền thống là gì? Kể vài truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? -GV nhận xét. -Giíi thiƯu bµi -HT: Ho¹t ®éng líp, nhãm, c¸ nh©n. -Gọi HS đọc yêu cầu của bài -GV yêu cầu HS : +Hãy đánh số thứ tự các câu văn. +Đọc thầm lại đoạn văn. +Dùng bút chì gạch dưới những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương, -Yêu cầu HS làm vào sách -Yêu cầu HS nhận xét, sửa bài. Giáo viên nhận xét, chốt kết quả đúng. -HT: Ho¹t ®éng líp, nhãm, c¸ nh©n. - Gọi HS đọc nội dung của bài. -GV nhắc HS chú ý 2 yêu cầu của bài tập: -Yêu cầu HS đánh số thứ tự các câu văn, đọc thầm lại đoạn văn và làm bài vào vở BTTV -GV nhận xét, chốt kết quả đúng -GV nhận xét những đoạn viết tốt. -Tổng kết bài và nhận xét tiết học. Ho¹t ®éng cđa HS -2H lªn b¶ng thùc hiƯn theo yªu cÇu. -2 HS đọc, cả lớp đọc thầm lại đoạn văn, bài văn và thực hiện theo yêu cầu của GV. -Lắng nghe. -Cá nhân suy nghĩ cùng làm bài vào sách -Lớp nhận xét, bổ sung. -2 HS đọc, cả lớp đọc thầm. -1 em đọc yêu cầu của bài, lớp đọc thầm theo. -HS làm bài cá nhân vào vở BTTV - Lớp nhận xét, sửa bài. ----------------------cd------------------------ ƠN tv : Ltvc: luy Ưn tËp vỊ c©u ghÐp I.Mơc tiªu : - Cđng cè cho HS nh÷ng kiÕn thøc vỊ c©u ghÐp vµ c¸ch nèi c¸c vỊ c©u ghÐp b»ng qun hƯ tõ - RÌn cho häc sinh cã kÜ n¨ng lµm bµi tËp thµnh th¹o. - HS(KG): N¾m ch¾c kiÕn thøc hoµn thµnh tèt bµi tËp. HS(KT): N¾m ®­ỵc cÊu t¹p cđa c©u ghÐp vµ lµm ®­ỵc b×a tËp theo n¨ng lùc. II.ChuÈn bÞ : Néi dung «n tËp. III.Ho¹t ®éng d¹y häc : ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. khởi động 5’ 2. Bµi míi: LuyƯn tËp: 27’ Bµi 1 Bµi 2 Bµi 3: 3. Cđng cè: 2’ GV gäi 2 HS lªn b¶ng nh¾c l¹i cÇu t¹o cđa c©u ghÐp. GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. GV gíi thiƯu bµi H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Bµi 1: Bµi tËp 1 : §Ỉt c©u ghÐp. a) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ vµ b) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ råi: c) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ th×: d) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ nh­ng: e) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ hay: g) §Ỉt c©u cã quan hƯ tõ hoỈc: Bµi tËp 2 : §iỊn vµo chç trèng c¸c vÝ dơ c¸c vÝ dơ sau quan hƯ tõ thÝch hỵp. a/ Ng­êi trai cµy ch¨m chØ, thËt thµ ... l·o nhµ giµu th× m­u m«, x¶o tr¸. b/ M×nh ®· nhiỊu lÇn khuyªn ... b¹n kh«ng nghe. c/ CËu ®Õn nhµ m×nh ... m×nh ®Õn nhµ cËu. Bµi tËp 3: §Ỉt 3 c©u cã cỈp quan hƯ tõ lµ : Tuynh­ng; V×nªn; NÕu th× NhËn xÐt tiÕt häc. 2 HS lªn b¶ng nªu, líp nhËn xÐt. HS th¶o luËn nhãm 2 vµ nªu kÕt qu¶. a) M×nh häc giái toµn vµ m×nh cịng häc giái c¶ tiÕng ViƯt. b) B¹n ra ®©y råi m×nh nãi cho mµ nghe. c) CËu cè g¾ng häc th× nhÊt ®Þnh sÏ ®¹t häc sinh giái. d) CËu Êy ch¨m häc nh­ng kÕt qu¶ kh«ng cao. e) B¹n häc thªm to¸n hay b¹n häc thªm tiÕng ViƯt. g) CËu lµm mét c©u hoỈc lµm c¶ hai c©u cịng ®­ỵc. HS th¶o luËn nhãm lín vµ nªu kÕt qu¶. a/ Ng­êi trai cµy ch¨m chØ, thËt thµ cßn l·o nhµ giµu th× m­u m«, x¶o tr¸. b/ M×nh ®· nhiỊu lÇn khuyªn mµ b¹n kh«ng nghe. c/ CËu ®Õn nhµ m×nh hay m×nh ®Õn nhµ cËu. HS lµm c¸ nh©n - Tuy nhµ b¹n Lan ë xa tr­êng nh­ng b¹n Êy kh«ng ®i häc muén. - V× b¹n Hoan l­êi häc bµi nªn b¹n Êy bÞ c« gi¸o phª b×nh. - NÕu em ®¹t häc sinh giái th× bè sÏ th­ëng cho em mét chiÕc cỈp míi. ----------------------cd------------------------ SHTT: SINH HOẠT ĐỘI 1. Mục tiêu: Đánh giá HĐ của chi đội trong tuần qua và triển khai kế hoạch tuần tới. Yêu cầu H có ý thức thực hiện tốt kế hoạch đề ra. 2.Tiến hành sinh hoạt: A .Đánh giá hoạt động chi đội tuần 26: - Y/c CĐT đánh giá hoạt động của chi đội tuần qua. G đánh giá: + Trang phục đến lớp của một số đội viên không đúng quy định: thiếu khăn quàng đỏ, mũ ca- lô, ghế ngồi: + Một số đôïi viên chưa thực hiện nghiêm túc quy định ra vào lớp: xếp hàng cuối buổi, xếp hàng đầu giờ chưa nhanh. + Việc học bài ở nhà và chuẩn bị bài trước khi đến lớp chưa thật sự tốt + Vệ sinh đầu giờ một số em còn thiếu tự giác: + Thực hiện các hoạt động giữa giờ còn chậm trong việc xếp hàng, giãn khoảng cách; chưa thuộc bài hát ca múa tập thể + Các tổ đã tiến hành chăm sóc hoa ở các bồn theo phân công. B.Kế hoạch tuần 27: “Thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 3”. - G phổ biến kế hoạch tuần tới: + Thực hiện đúng quy định về trang phục của đội viên khi đến lớp. + Thực hiện vệ sinh nhanh, sạch sẽ khu vực được phân công. + Học bài ở nhà, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. + Các đôi bạn cùng tiến tăng cường giúp nhau học bài . + Chăm sóc các bồn hoa. + Thực hiện tốt các hoạt động giữa giờ. + Thực hiện tốt phong trào“Trường Xanh- Sạch- Đẹp”. + An toàn khi chơi trong giờ ra chơi, đầu giờ đến lớp, khi tham gia giao thông. C.Tổ chức sinh hoạt văn nghệ. + Ôân bài hát múa theo chủ điểm. + Ôn các bài hát giữa giờ. ----------------------cd------------------------ Thứ sáu ngày 11 tháng 3 năm 2016 TOÁN: (TIẾT130) VẬN TỐC I. Mục tiêu: -Bước đầu có khái niệm về vận tốc, đơn vị đo vận tốc. -Biết tính vận tốc của một chuyển động đều. - Học sinh hoàn thành các bài tập 1,2. - HS: Nắm chắc kiến thức và vận nhanh vào làm các bài tập liên quan. II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND-TG HỌAT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ b.HĐ1: 15’ c.HĐ2: Thực hành.15’ Bài 1 Bài 2: 3. Củng cố, dặn dò:3’ Kiểm tra VBT của hs. GV nhận xét, đánh giá Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Giới thiệu khái niệm vận tốc. * Btoán 1: Nêu bài toán như sgk. -Hd: Mỗi giờ ô tô đi được 42,5 km. ta nói vận tốc trung bình hay vận tốc của ô tô là 42,5 km/giờ, viết tắt là km/giờ. -Ghi bảng: 170 : 4 = 42,5 (km/giờ) -Nhấn mạnh: Đơn vị của vận tốc ở bài toán này là km/giờ. ?Trong bài toán này: 170 km là gì? 4 giờ là gì? Vậy muốn tính vận tốc ta làm tn? -Nếu gọi V-là vận tốc, s-là quãng đường t-là thời gian, Hãy viết công thức tính vận tốc? -Nx, chốt lại: * Bài toán 2: Nêu như sgk. -Nx, chốt lại: Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn. - Nx, đánh giá. Bài 2: Nêu y/c: Làm bài cn, trao đổi theo cặp, chữa bài. - Nhận chung xét tiết học. -Về nhà làm bt trong VBT Toán - 3 HS (Y) đưa vở lên - HS theo dõi. -Suy nghĩ và nêu cách giải. Giải Pt: 170 : 4 = 42,5 km -Theo dõi. -170 km-là quãng đường đi; 4 giờ-là thời gian đi. -Muốn tính vận tốc ta lấy quãng đường chia cho thời gian. -Hs vi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 26.doc
Tài liệu liên quan