Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 25

Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt

 Bài 25B: Sông biển và cuộc sống của chúng ta ( T2 + 3)

I. Mục tiêu :

- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/ tr; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã.

- Đọc và chép đúng một đoạn văn trong bài Sơn Tinh, Thủy Tinh. ( từ Hùng Vương thứ mười tám đến cầu hôn công chúa. )

- Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/ tr; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã.

- Hỏi – đáp với câu hỏi Vì sao ?

II. Chuẩn bị

- GV: Sách HDH Tiếng Việt

- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.

 

doc21 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1539 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25: Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Hoạt động tập thể Tập trung toàn trường Tiết 2 Mĩ Thuật Có GV dạy chuyên .. Tiết 3+ 4: Tiếng Việt Bài 25A: Em biết gì về sông biển ? ( T1 + 2) I. Mục tiêu: - Nói với bạn về những điều em biết về sông, biển. - Đọc – hiểu câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. - Nói lời đồng ý và đáp lời đồng ý. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH Tiếng Việt HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Nói với bạn những điều mình biết về sông, biển. Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau: Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa: Yêu cầu 4: Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo: Yêu cầu 5: Đọc theo nhóm: ***** B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Thảo luận để trả lời các câu hỏi sau:Nêu được nội dung bài: Giải thích nạn lũ lụt nước ta do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt. Yêu cầu 2: Thảo luận để chọn ý trả lời đúng cho câu hỏi sau: Yêu cầu 3: Chơi đóng vai Nói và đáp lời đồng ý. C. Hoạt động ứng dụng Đọc câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh cho người thân nghe. .. Buổi chiều Tiết 1: Toán Bài 71: Bảng chia 5. Một phần năm ( T1) I. Mục tiêu : - Học sinh học thuộc bảng chia 5. - Thực hành vận dụng bảng chia 5. - Nhận biết một phần năm. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Chơi trò chơi “ Tiếp sức” : nối tiếp nhau viết bảng nhân 5. Yêu cầu 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 3: a, Em hãy dựa vào bảng nhân 5 để tìm kết quả các phép chia dưới đây và viết vào vở: b, Đọc và học thuộc bảng chia 5: c, Chơi trò chơi “ Tiếp sức” : đọc thuộc bảng chia 5. Yêu cầu 4: Thực hiện các hoạt động sau: C. Hoạt động ứng dụng - Đọc bảng chia 5 cho người thân nghe. . Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập Bảng chia 4. Một phần tư I. Mục tiêu : - Nêu cách tìm và tìm được một thừa số của phép nhân. - Đọc thuộc bảng chia 4 cho bạn nghe. - Tính các phép chia trong bảng chia 4. - Giải được bài toán. III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Bài 1: Đọc thuộc bảng chia 4 cho bạn nghe, nhận xét. Bài 2: Tính 32 : 4 = 4 x 7 = 20 : 4 = 28 : 4 = Bài 3 Tìm x X x 4 = 36 4 x X = 16 Bài 4: Lớp 2A có 40 học sinh chia đều thành 4 nhóm. Hỏi mỗi nhóm có bao nhiêu học sinh ? Chia sẻ bài trước nhóm. . Tiết 3. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT Luyện đọc bài Sơn Tinh, Thủy Tinh I. MỤC TIÊU: - Đọc hiểu câu chuyện: Sơn Tinh, Thủy Tinh - Trả lời được câu hỏi về nội dung bài II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1. Đọc trong nhóm. Mỗi em đọc một đoạn thay nhau đến hết bài. Hoạt động 2. Thảo luận để trả lời câu hỏi trong sách. Qua bài em học được điều gì? Hoạt động 3. Thay nhau đọc lại từng đoạn và trả lời câu hỏi III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh cho người thân nghe =========================================== Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 71: Bảng chia 5. Một phần năm ( T2) I. Mục tiêu : - Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 5. - Giải bài toán có lời văn liên quan đến bảng chia 5. - Nêu được một phần năm trong hình vẽ. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở. Yêu cầu 1: Tính nhẩm. Yêu cầu 2: Giải bài toán: Yêu cầu 3: Đã tô màu 1 hình nào ? 5 B. Hoạt động ứng dụng Giải bài toán và viết vào vở: Có 20 người khách hàng cùng sang sông, mỗi thuyền chở được 5 người khách ( không kể người lái thuyền). Hỏi cần mấy thuyền để chở hết số khách đó ? . Tiết 2: Tiếng Việt Bài 25A : Em biết gì về sông biển ? ( T3 ) I. Mục tiêu : - Mở rộng vốn từ về sông biển. - Trả lời các câu hỏi về sông biển - Quan sát tranh ảnh về sông biển nêu và viết đặc điểm về sông biển. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: Chơi Giải câu đố. Yêu cầu 5: Chơi trò chơi Ghép từ Yêu cầu 6: Cùng các bạn đến góc học tập xem tranh ảnh về sông biển. Viết vào vở những điều em thấy trong tranh ảnh theo những gợi ý sau: ( ĐC Cho HS quan sát tranh ảnh trên màn chiếu) Hoạt động ứng dụng - Kể cho người thân nghe về sông ( biển) mà em qua sát ở tranh ảnh hoặc trên ti vi. .. Tiết 3: Tiếng Việt Bài 25B: Sông biển và cuộc sống của chúng ta ( T1) I. Mục tiêu: - Xắp xếp tranh theo thứ tự câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. - Kể câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. - Viết chữ hoa V, Vượt. Từ ngữ Vượt suối băng rừng. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Cùng nhau sắp xếp lại thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. Yêu cầu 2: Nhìn tranh và lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh. Yêu cầu 3: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: V, Vượt. Yêu cầu 4: Viết. B. Hoạt động ứng dụng - Kể câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh cho người thân nghe. .. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội Bài 12 : Cây sống ở đâu ( T2) I. Mục tiêu : - Kể được tên một số loài cây sống ở trên cạn, dưới nước. - Nêu được lợi ích của cây đối với con người. - Làm thí nghiệm để biết cây sống như thế nào - Có ý thức yêu quý và bảo vệ cây. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH TNXH - HS: Sách HDH TNXH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 6: Tham quan và trao đổi Yêu cầu 7: Lần lượt hỏi bạn và nghe bạn trả lời Yêu cầu 8: Đọc và trả lời câu hỏi Kết luận : Cây xanh rất quan trọng với cuộc sống của con người, chúng cung cấp thực phẩm, làm gỗ, làm thuốc choc ho không khí trong lành Chúng ta cần chăm sóc, bảo vệ và trồng thêm nhiều cây xanh. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Hãy làm thí nghiệm nhỏ C. Hoạt động ứng dụng Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy: Trồng một cây hoặc gieo một vài hạt giống ( hạt rau, cây hoa, cây cảnh ) Ghi vào vở: tên cây đã trồng hoặc hạt cây đã gieo, nơi sống, ích lợi của cây và những việc em làm để chăm sóc cây. .. Buổi chiều Tiết 1: Thể dục Có GV dạy ___________________________________________ Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập Bảng chia 5. Một phần năm I. Mục tiêu : - Đọc thuộc bảng chia 5 cho bạn nghe. - Tính các phép chia trong bảng chia 5. - Giải được bài toán. III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Bài 1: Đọc thuộc bảng chia 5 cho bạn nghe, nhận xét. Bài 2: Tính 35 : 5 = 5 x 8 = 25: 5 = 40 : 5 = Bài 3 Tìm x X x 5 = 45 5 x X = 50 Bài 4: Nhà An có 25 con bò, nhốt đều thành 5 chuồng. Hỏi mỗi chuồng có bao nhiêu con bò ? Chia sẻ bài trước nhóm. . III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc các bảng nhân chia đã học cho người thân nghe ............................................................................... Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập từ ngữ về các con vật I. Mục tiêu : - Nêu được đặc điểm của một số loài vật. - Giải câu đố về một số con vật. II. Chuẩn bị GV: nội dung bài tập HS: vở III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Dựa vào hiểu biết của em về loài vật, hãy chọn tên con vật thích hợp để điền vào chỗ trống: Dữ như . Hiền như.. Nhanh như . Chậm như .. Yêu cầu 2: Giải các câu đố sau: Con gì mào đỏ Lông mượt như to Sáng sớm tinh mơ Gọi người ta dậy. – Là con gì? Đôi mắt long lanh Màu xanh trong vắt Chân có móng vuốt Vồ chuột rất tài Là con gì? (Con mèo) Con gì không chân mà leo núi? Là con gì? Con rắn) Thường nằm đầu hè Giữ cho nhà chủ Người lạ nó sủa Người quen nó mừng Là con gì? (Con chó) - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn . - Chia sẻ ======================================== Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Thể dục Có GV dạy chuyên . Tiết 2: Toán Bài 72: Luyện tập I. Mục tiêu : - Thực hành vận dụng bảng chia 5. - Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 5. - Giải bài toán có lời văn liên quan. - Nêu được một phần năm trong hình vẽ. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Tính nhẩm. Yêu cầu 2: Giải bài toán: Yêu cầu 3: Đã tô màu 1 hình nào ? 5 B. Hoạt động ứng dụng Giải bài toán và viết vào vở: Có 30 người tham gia lễ hội đua thuyền, mỗi thuyền có 5 người. Hỏi có bao nhiêu thuyền tham gia lễ hội ? Cho phép chia tính 15 : 3 = 5. Hãy tìm một tình huống sử dụng phép tính trên. (Sách HDH – trang 71) .. Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt Bài 25B: Sông biển và cuộc sống của chúng ta ( T2 + 3) I. Mục tiêu : - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/ tr; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã. Đọc và chép đúng một đoạn văn trong bài Sơn Tinh, Thủy Tinh. ( từ Hùng Vương thứ mười tám đến cầu hôn công chúa. ) Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/ tr; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã. Hỏi – đáp với câu hỏi Vì sao ? II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Trò chơi tìm từ, câu viết đúng. Yêu cầu 2: Đọc và chép vào vở đoạn văn trong bài Sơn Tinh, Thủy Tinh. Yêu cầu 3: Thi tiếp sức viết từ. ***** Yêu cầu 4: Dựa theo cách giải thích trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, thay nhau hỏi – đáp: Yêu cầu 5: Hỏi – đáp với câu hỏi Vì sao ? Yêu cầu 6: Chơi trò Ghép từ. B. Hoạt động ứng dụng Em hãy dùng câu hỏi Vì sao ? để hỏi người lớn một việc mà em muốn biết. Viết tên 3 đồ dùng trong nhà em có tiếng bắt đầu bằng ch. . Tiết 4: GDLS Bài 6: Ngôi trường mến yêu ========================================== Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 2: Toán Bài 73: Giờ , phút. Thực hành xem đồng hồ ( T1) I. Mục tiêu : - Học sinh nêu được 1 giờ có 60 phút. - Học sinh biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 3, số 6. - Học sinh nêu được đơn vị đo thời gian: Giờ, phút. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi. A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Thực hiện các hoạt động sau: Yêu cầu 2: Thực hiện các hoạt động sau: Yêu cầu 3: Đọc kĩ nội dung sau: Yêu cầu 4: Chơi trò chơi “ Ai đọc giờ đúng ” theo hướng dẫn của thầy/ cô giáo: B. Hoạt động ứng dụng Điền “ giờ” hoặc “ phút” vào chỗ chấm cho phù hợp: Mỗi ngày em ngủ 8 .. Em đi từ nhà đến trường hết 15 .. Em làm bài kiểm tra trong 35 .. . Tiết 3 + 4: Tiếng Việt Bài 25C: Vì sao sông biển đáng yêu thế ( T1 + 2) I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu bài thơ Bé nhì biển. - Học sinh đọc thuộc và viết lại một đoạn thơ. - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Quan sát tranh và nói về những điều em thấy trong tranh. Yêu cầu 2: Đọc theo nhóm. Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa: Yêu cầu 4: Thảo luận để trả lời các câu hỏi sau: Nội dung bài: Bé rất yêu biển , bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. Yêu cầu 4: Thi đọc thuộc cả bài Bé nhìn biển. ***** Yêu cầu 5: Chơi trò chơi Ghép câu. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc thuộc một khổ thơ trong bài Bé nhìn biển rồi viết vào vở. Yêu cầu 2: Làm bài tập. C. Hoạt động ứng dụng Đọc thuộc bài thơ Bé nhì biển cho người thân nghe. ... Buổi chiều: Tiết 1 . LUYỆN TẬP TOÁN ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: - Học thuộc lòng các bảng nhân chia đã học. - Làm các phép tính cộng trừ trong phạm vi 100, - Giải toán có lời văn. II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1. Tính 16 : 4 = 28 : 4 = 5 x 6 = 15 : 3 = 5 x 9 = 35 : 5 = 5 x 7 = 45 : 5 = 3 x 4 = Bài 2:Tính 5 x 9 + 9 = 5 x 7 : 5 = .. = = . 3 x 5 - 10 = 36 : 4 + 17 = . = = . Bài 3. Ở trường học 2 buổi/ngày, có 35 tiết học được chia đều vào 5 ngày học. Hỏi mỗi ngày có mấy tiết học ? III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc bảng nhân chia cho người thân nghe. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 . LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT ÔN TẬP I. MỤC TIấU: - Mỏ rộng vốn từ về các loài thú, so sánh - Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống? II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1: Điền vào chỗ trống tên 3 con thú mà em biết cho phù hợp. a) Những loài thú dữ b) Những loài thú hiền lành............ c) Những loài thú có hình dáng to............ Bài 2. Điền hình ảnh so sánh của mỗi từ cao như.......................... nhanh như..................... trắng như....................... đẹp như......................... chậm như...................... xanh như....................... khỏe như...................... đỏ như.......................... hiền như....................... Đáp án: cao như sếu. nhanh như cắt. trắng như giấy. đẹp như tiên. chậm như sên. xanh như tàu lá. khỏe như voi. đỏ như gấc. hiền như bụt. Bài 3. Viết tiếp cho trọn câu, trong đó có sử dụng hình ảnh so sánh: a) Khi bắt chuột, con mèo nhà em chạy nhanh như............................................ b) Toàn thân nó phủ một lớp lông màu đen óng mượt như................................. c) Đôi mắt nó tròn như................................. III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Kể tên các loài thú cho bố mẹ nghe. ___________________________________________ Tiết 3: Luyện viết Sơn Tinh Thủy Tinh I. MỤC TIÊU: - Viết đúng đoạn 1 bài Sơn Tinh Thủy Tinh - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. - Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở. * Phân hóa: học sinh T thực hiện tốt yêu cầu. HS HT thực hiện viết bài đủ. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút): - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết: kén, tuyệt trần, miền - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. b. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai; chuẩn bị bài buổi sáng tuần sau. - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. ============================================ Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 73: Giờ, phút. Thực hành xem đồng hồ ( T2) I. Mục tiêu : - Thực hành xem đồng hồ. - Quan sát tranh và xem đồng hồ viết đúng số giờ với tình huống trong tranh. - Tính các phép tính có đơn vị đo thời gian. - Sắp xếp các tình huống theo trình tự thời gian. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành - Em làm việc cá nhân rồi đối chiếu kết quả theo cặp Yêu cầu 1: Đồng hồ nào ( A, B, C, D, E, G ) chỉ giờ đúng với các câu ( 1; 2; 3; 4; 5; 6) Ghi kết quả vào vở ( theo mẫu): Mẫu: A - 4 Yêu cầu 2: Viết tiếp vào chỗ chấm: 4 Yêu cầu 3: Tính ( theo mẫu): Yêu cầu 4: Trả lời câu hỏi: Yêu cầu 5: Quan sát tranh rồi điền các lời kể ( a, b, c, d ) vào ô trống ở mỗi góc tranh cho đúng trình tự thời gian của một chuyến du lịch: C. Hoạt động ứng dụng Điền “ giờ” hoặc “ phút” vào chỗ chấm cho phù hợp: a. Mỗi ngày em học ở trường 8 .. b. Mỗi buổi học em được nghỉ giải lao 30 .. c. Em ăn sáng khoảng 15 .. ... Tiết 2: Tiếng Việt Bài 25C: Vì sao sông biển đáng yêu thế ?(T3 ) I. Mục tiêu : - Đáp lời đồng ý từ các lời đối thoại cho trước. - Viết đoạn văn nói về sông, biển. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Nói lời đáp trong các đoạn đối thoại sau: Yêu cầu 4: Viết báo tường. Yêu cầu 5: Đọc đoạn văn của các bạn trong nhóm. B. Hoạt động ứng dụng - Đọc bài văn em viết về song, biển cho người thân nghe. - Hỏi người thân xem quê hương em thường có lũ lụt không, mọi người phải làm gì để chống lũ lụt. .. Tiết 3: Âm nhạc Tiết 25 Ôn bài hát: Chú chim nhỏ dễ thương Hoa lá mùa xuân Trên con đường đến trường I. Mục tiêu: - HS hát thuộc giai điệu và lời ca 3 bài hát Chú chim nhỏ dễ thương Hoa lá mùa xuân, Trên con đường đến trường - Vỗ tay đúng nhịp III. Các hoạt động dạy học: *Hoạt động 1: Ôn Theo nhóm . - YC nhóm trưởng tổ chức ôn Từng cá nhân tự ôn lại. Hát theo cặp, cả nhóm hát. + Lưu ý:Những chỗ lấy hơi trong bài, biết dấu quay lại và chỗ kết bài. *Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động. - HS đứng hát kết hợp vận động tại chỗ. - Từng nhóm 5, 6 em biểu diễn. *Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà tập hát cho thuộc . Tiết 4: Thủ công Làm dây xúc xích trang trí (T1 ) I. Mục tiêu : - Nêu được cách cắt, dán dây xúc xích trang trí. - Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể cắt, dán được ít nhất 3 vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau. - Yêu thích sản phẩm và môn học. II. Chuẩn bị - Dây xúc xích mẫu. - Giấy thủ công, kéo, keo dán. III. Các hoạt động dạy học Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Quan sát nhận xét. Việc 1: Em quan sát dây xúc xích mẫu trả lời câu hỏi: Dây xúc xích có đặc điểm gì? - Các vòng của dây xúc xích được làm bằng gì ? Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo . Yêu cầu 2. Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. Việc 1: Em nghe cô hướng dẫn cách cắt, dán dây xúc xích. Gồm có 2 bước. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy màu dài bằng nhau. + Bước 2: Dán từng nan giấy thành vòng tròn. Việc 1: Em nêu lại thao tác kĩ thuật cắt, dán dây xúc xích cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm báo cáo, chia sẻ kĩ thuật cắt , dán dây xúc xích. Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo kết quả với cô giáo. Yêu cầu 3.Thực hành - Em thực hành cắt, dán dây xúc xích. - Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn. Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm. Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm và báo cáo kết quả với cô giáo. B. Hoạt động ứng dụng. Em chia sẻ cùng người thân về cách cắt, dán dây xúc xích. Buổi chiều Tiết 1: TNST Tiết 2: SINH HOẠT LỚP: Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Ngày tháng năm 2018 BGH DUYỆT Phạm Văn Trọng –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3: SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 24 I. MỤC TIÊU - HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp bạn cùng tiến bộ. II. TIẾN TRÌNH 1. Các tổ sinh hoạt trong tổ. 2. Tổ trưởng các tổ báo cáo trước lớp, tổ khác nhận xét bổ sung. 3. CTHĐTQ nhận xét chung. 4. GV nhận xét chung. 1. Học tập. - Học được các nội dung kiến thức rong tuần, hiểu bài, tích cực. - Còn một số bạn chậm hơn khi HĐ như sì, Anh, Hoàng càn cố gắng hơn. 2. Năng lực - Lớp học tích cực, chăm ngoan, hoạt động sôi nổi trong nhóm và lớp. Biết tự học. 3. Phẩm chất - Lớp ngoan đoàn kết. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 4.Các hoạt động khác: - Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ, thể dục tích cực, lao động vệ sinh khu vực sạch sẽ - Thực hiện tốt nội quy lớp học. 5. Tuyên dương: - Tuyên dương các bạn chăm học và ngoan ngoãn: Mạnh, Quyên, Thanh. - Nhiệm vụ trong tuần học tới: - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. 6. Ban văn nghệ t/c văn nghệ :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 25A - lan -.doc
Tài liệu liên quan