Giáo trình Mạng điện (Phần 2)

Để bảo đảm độ lệch điện áp tại các thiết bị dùng điện nằm trong một giói hạn cho phép, ngưòi ta phải thực hiện các biện pháp điền chỉnh điện áp. Độ lệch điện áp sinh ra ỏ các thiết bị dùng diện là do bơỉ 2 nguyên nhân chính: Nguyên nhân phát sinh ỏ bản thân các hộ dùng diện và nguyên nhân phát sinh do sự biến đổi về tình trạng vận hành của HTĐ.

Ớ nguyên nhân thứ nhất ta thấy phụ taỉ P,Q của các hộ dùng điện luôn luôn thay đổi dẫn đến thay đổi tổn thất điện áp và tử đó thay đổi độ lệch điện áp, thay đòỉ điện áp tại các thiết bị dùng điện.Ví dụ phụ tải về giưã đêm thường chỉ bằng khoảng 40-50 phần trăm phụ taỉ cực dại, điều đó làm giảm tổn thất điện áp trên các đường dây và làm tăng điện áp tại các hộ dùng diện. Ngược lại vào các giò cao điêìn chiều phụ tải tăng lẻn cao làm cho tổn thất điện áp tăng lẻn nhiều kết quả làm cho điện áp tại các hộ dùng điện giảm thấp.

Trong nguyên nhân thư'2 ta thấy khi phương thức vận hành hệ thống thay đổi sè làm thay đổi công suất truyền tải trên đường dây và cuối cùng cùng làm thay đổi tổn thất điện áp trên đường dây và thay đổi điện áp tại hộ dùng điện, ví dụ khi sữa chua, đại hi một máy phát, một đường dây.

Độ lệch điện áp lỏn nhắt thường xuất hiện trong các trưòng hợp sự cố:khi đường dây bị dirt hoặc máy phát lỏn nhất bị hỏng.

 

pdf88 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mạng điện (Phần 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mang_dien_phan_2.pdf