Giáo trình Những vấn đề chung về quản lí môi trường

Thực trụng luật quốc tế về môi trường hiện nag:

* Luật quốc tế về môi trường là một lĩnh vực tương đối mới. Nghành luật này chí phát hiến trong vài thập kí qua .

* Luật quốc tế về môi trường hiện đang được nhiều quốc gia , tố chức quốc tế , toàn cầu , khu vực . tham gia xây dựng , do vậy quá trình xây dựng luật đang phát triến nhanh nhtìng tình trạng tán mạn và trùng lặp cúa các qui định được biên soạn . Hiện nay chưa có một văn kiện nào bao gồm các qui phạm và nguyên tắc ràng buộc về mặt báo vệ mọi lĩnh vực môi trường trên phạm vi toàn cầu .

* Các qui định pháp lý về môi trường thường mang tính chất giái pháp tình huống . Tuy nhiên, các qui định trên đang có xu htỉớng chặt chẽ và cụ thế hơn.

* Các qui định , tiêu chuấn , hiện hành trên phạm vi toàn cầu thường không cụ thế và chặt chẽ như các qui định , tiêu chuấn khu vực . Châu âu là nơi có nhiền qui định pháp lý nhất . Tiếp đó là Châu Phi , vùng Caribe và Châu Đại Dương . Châu A và Châu Mỹ có rất ít các qui định khu vực .

* Các khía cạnh pháp lý quốc tế về môi trường ngày càng hoà nhập vào luật kinh tế và thương mại quốc tế như GATT, WTO và AFTA.

 

pdf86 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 403 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Những vấn đề chung về quản lí môi trường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_nhung_van_de_chung_ve_quan_li_moi_truong.pdf