Kế hoach bài dạy lớp 3 - Tuần 9 - Trường Tiểu học Xuân Lộc 3

I. Mục tiêu:

-Biết được bạn bố cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyệnvui, buồn.-Nờu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ buồn vui cùng bạn -Biết chia sẻ vui, buồn với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày

II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:

-Biết lắng nghe ý kiến của người khác. Thể hiện sự cảm thông khi bạn vui, buồn.

III. Đồ dùng

-Vở bài tập Đạo đức 3.Các câu chuyện, bài thơ, bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ. về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn.

IV. Tiến trỡnh tiết dạy

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Tuần 9 - Trường Tiểu học Xuân Lộc 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa góc cần KT thì góc này là góc vuông và ngược lại là góc không vuông. Hoạt động 2: Thực hành: * Bài 1: Treo bảng phụ ?Hình chữ nhật có mấy góc vuông? * Bài 2: - Đọc đề? - Góc nào vuông, không vuông? - Chữa bài, cho điểm. * Bài 3: ?Tứ giác MNPQ có các góc nào? ?Dùng êke để KT xem góc nào vuông, không vuông? * Bài 4: ?Hình bên có bao nhiêu góc? ?Dùng êke để KT từng góc? Đánh dấu góc vuông và góc không vuông? ?Đếm số góc vuông và góc không vuông? 3/ Củng cố: Nhắc lại đề - HS quan sát và nhận xét: Hai kim đồng hồ có chung một điểm gốc. Vậy hai kim đồng hồ này tạo thành một góc -Góc vuông đỉnh O, cạnh OA và OB. - Góc đỉnh D, cạnh DC và DE - Góc đỉnh P, cạnh MP và NP - Thước có hình tam giác, có 3 cạnh và 3 góc - HS tìm và chỉ. - Hai góc còn lại không vuông - HS quan sát * Bài 1- HS thực hành dùng êke để kiểm tra góc - HCN có 4 góc vuông * Bài 2 - Đọc đề. Dùng êke để KT xem góc nào vuông và trả lời: a) Góc vuông đỉnh A, hai cạnh là AD và AE - Góc vuông đỉnh G, hai cạnh là GX và GY. b) Góc không vuông đỉnh B, hai cạnh là BG và BH... * Bài 3 - Góc đỉnh M, đỉnh N, đỉnh P, đỉnh Q - Các góc vuông là góc đỉnh M, đỉnh Q. * Bài 4 - Hình bên có 6 góc - Có 4 góc vuông. - Hai góc không vuông. IV.Hoạt động nối tiếp 2’ - Đánh giá QT thực hành của HS * Dặn dò: Thực hành kiểm tra góc vuông. * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013 Tập đọc Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ I ( tiết 1 ) I. Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài -Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho ( BT 2) -Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh ( BT3) II. Đồ dùng GV : SGK HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 20’ 8’ 8’ 1.Kiểm tra Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Tìm những sự vật so sánh Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? ?Trong câu văn trên những sự vật nào được so sánh với nhau? ?Từ nào được dùng để so sánh hai sự vật đó lại với nhau? ( 1 gạch chân là từ chỉ sự vật được so sánh, 1 gạch đậm là từ so sánh ) -1 HS lên bảng, lớp làm vở -Nhận xét Hoạt động 4: Điền từ vào chỗ trống Bài 3: Yêu cầu của đề là gì? -Chia nhóm thảo luận, báo cáo a/ . . . . . như một cánh diều b/ . . . . . như tiếng sóng c/. . . . . . tựa những hạt sương -Nhận xét HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 - HS trả lời a/. . . . hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ . . . . b/Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm . . . . c/ . . . đầu to như trái bưởi . . . Bài 3 Thảo luận, báo cáo Nhận xét IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết 2 ôn tập * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013 Kể chuyện Ôn tập ( tiết 2) I. Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài -Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì? ( BT2) -Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học ( BT3) II. Đồ dùng GV : Ghi tên các chuyện trong 8 tuần đầu HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 20’ 8’ 8’ 1.Kiểm tra 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Đặt câu hỏi Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? ?Các em đã học các mẫu câu hỏi nào? -Gọi HS đọc câu văn trong phần a ?Bộ phận in nghiêng là gì? và trả lời cho câu hỏi nào? ?Ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? -1 HS lên bảng, lớp làm giấy pháp -Nhận xét Hoạt động 4: Kể chuyện Bài 3: Yêu cầu của đề là gì? + Em hãy kể tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu ? + GV đưa ra bảng viết sẵn tên chuyện - Cậu bé thông minh, Ai có lỗi ?, Chiếc áo len, , Người mẹ, Người lính dũng cảm, Bài tập làm văn, Trận bóng dưới lòng đường, các em nhỏ và cụ già, Dại gì mà đổi, Không nỡ nhìn. -Yêu cầu HS kể chuyện -Cho HS thi kể chuyện - GV nhận xét HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 - HS trả lời - 2, 3 HS đọc lại tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu Bài 3 - HS kể - HS suy nghĩ tự chọn nội dung ( Kể chuyện nào ) - HS kể chuyện - Bình chọn, nhận xét bạn kể chuyện IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết 3 ôn tập * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ hai ngày 21 thỏng 10 năm 2013 Đạo đức Tiết 9: Chia sẻ vui buồn cùng bạn ( tiết 1) I. Mục tiêu: -Biết được bạn bố cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyệnvui, buồn.-Nờu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ buồn vui cùng bạn -Biết chia sẻ vui, buồn với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày II. Cỏc kĩ năng sống được giỏo dục trong bài: -Biết lắng nghe ý kiến của người khỏc. Thể hiện sự cảm thụng khi bạn vui, buồn. III. Đồ dùng -Vở bài tập Đạo đức 3.Các câu chuyện, bài thơ, bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ... về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn. IV. Tiến trỡnh tiết dạy G Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 10’ 10’ 8’ 1.Kiểm tra Gọi HS lên kiểm tra. Nhận xét, đánh giá 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Thảo luận Mục tiờu: HS biết một biểu hiện của quan tõm, chia sẻ vui buồn cựng bạn Cỏch tiến hành -Yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung tranh -GV giới thiệu tình huống BT1 Kột luận: Khi bạn cú chuyện buồn em cần động viờn, an ủi,. . . . để bạn vượt qua khú khăn Hoạt động 3 : Đóng vai Mục tiờu: HS biết cỏch chia sẻ vui buồn với bạn trong cỏc tỡnh huống Cỏch tiến hành: Thảo luận -HS thảo luận nhóm, xây dựng kịch bản và chuẩn bị đóng vai – BT2 kết luận +Khi bạn có chuyện vui, cần chúc mừng, chung vui với bạn+ Khi bạn có chuyện buồn, cần an ủi, động viên và giúp bạn bằng những việc làm phù hợp với khả năng Hoạt động 4: Bày tỏ thái độ - BT3 Mục tiờu:Biết bày tỏ thỏi độ trước cỏc ý kiến cú liờn quan Cỏch tiến hành: -GV lần lượt đọc từng ý kiến Kết luận: tỏn thành ý a, c, d, e. Khụng tỏn thành ý b HS nhắc lại đề -HS thảo luận nhóm nhỏ về các cách ứng xử trong tình huống và phân tích kết quả của mỗi cách ứng xử Lắng nghe -Các nhóm HS lên đóng vai -HS cả lớp nhận xét, rút kinh nghiệm Lắng nghe - Thảo luận về lý do HS có thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự đối với từng ý kiến. V.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà thực hiện tốt những điều đó học. Chuẩn bị bài cho tiết sau tốt hơn * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Chào cờ I - Mục tiờu: - Đội và chuyờn mụn đỏnh giỏ, tổng kết cỏc phong trào của trường ở tuần tới. - Đội và chuyờn mụn đưa ra cỏc phong trào và những việc phải thực hiện trong tuần này. II – Nội dung: Chỉnh đốn hang ngũ, y phục để chuẩn bị cho buổi chào cờ. Làm lễ chào cờ. tổng phụ trỏch nhận xột, đỏnh giỏ cỏc cụng tỏc tuần qua. tổng phụ trỏch đưa ra kế hoạch cụng tỏc trong tuần. Thầy hiệu phú chuyờn mụn nhận xột, đỏnh giỏ thành tớch của tuần qua. Thầy hiệu phú chuyờn mụn đưa ra cụng tỏc, nhiệm vụ trong tuần cần thực hiện. Thầy hiệu trưởng nhận xột chung và tuyờn dương những lớp đó đạt ở tuần qua và nhắc nhở những lớp cũn mắc phải. Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013 Toán Tiết 42: thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê- ke. I- Mục tiêu: -Biết sử dụng ê-ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông và góc không vuông. Biết vẽ góc vuông ở trường hợp đơn giản -Làm bài 1 , 2 , 3 II- Đồ dùng: GV : Ê- ke; phấn màu HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 8’ 22’ 1-Kiểm tra Kiểm tra dụng cụ HS . Nhận xét 2-Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: HD vẽ góc vuông Bài 1: HD HS vẽ góc vuông đỉnh O: - Đặt đỉnh góc vuông của ê- ke trùng với O và một cạnh góc vuông của ê-ke trùng với cạnh đã cho. Vẽ cạnh còn lại của góc theo cạnh còn lại của góc vuông ê-ke.. Ta được góc vuông đỉnh O. - Tương tự với các góc còn lại. Hoạt động 3: Kiểm tra, nhận biết góc vuông Bài 2: ?Mỗi hình có mấy góc vuông? Bài 3:Treo bảng phụ ?Hình A ghép được từ hình nào? ?Hình B ghép được từ hình nào? Bài 4: - GV yêu cầu HS lấy giấy và gấp như SGK - KT, nhận xét, cho điểm. Bài 1- HS thực hành vẽ nháp Theo dõi, quan sát - 2 HS vẽ trên bảng - Nhận xét Bài 2:- HS dùng ê-ke để kiểm tra. - Hình thứ nhất có 4 góc vuông. - Hình thứ hai có 2 góc vuông. Bài 3- HS quan sát , tưởng tượng để ghép hình. + Hình A ghép được từ hình1 và 4 + Hình B ghép được từ hình 2 và 3 Bài 4 -HS thực hành gấp IV.Hoạt động nối tiếp 4’’ - Vẽ hình tam giác có một góc vuông? - Vẽ hình tứ giác có một góc vuông? - Vẽ hình tứ giác có một góc vuông? - Đánh giá QT thực hành của HS .. Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013 Chính tả Ôn tập ( tiết 3) I. Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài -Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai là gì ? ( BT2) -Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường( xã, quận, huyện) theo mẫu( BT3) II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết nội dung BT1, BT2 HS : Vở chính tả III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 20’ 8’ 8’ 1.Kiểm tra 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Đặt câu Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? -Chia nhóm thảo luận, báo cáo -Nhận xét Hoạt động 4: Hoàn thành được đơn Bài 3: Yêu cầu của đề là gì? -Phát đơn -Ban chủ nhiệm: Là tập thể chịu trách nhiệm chính của một tổ chức -Câu lạc bộ : Là tổ chức lập ra cho nhiều người tham gia như: sinh hoạt, vui chơI, giảI trí, văn hóa, thể thao, . . . . -Yêu cầu HS tự điền, đọc đơn -Nhận xét HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 thảo luận, báo cáo -Nhận xét Bài 3: Lắng nghe Điền đơn, đọc đơn IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết 4 ôn tập * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013 Tự nhiên và xã hội Bài 17 : Ôn tập và kiểm tra : Con người và sức khoẻ I. Mục tiêu -Khắc sõu kiến thức đó học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh- Biết không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma tuý. II. Đồ ding Các hình trong SGK, phiếu ghi các câu hỏi ôn tập III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò HTĐB 1’ 14’ 14’ 1 Kiểm tra bài cũ 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2 :Chơi trò chơi : Ai nhanh ai đúng * Mục tiêu : Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về : -Cấu tạo ngoài và các chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh -Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. * Cách tiến hành - GV chia lớp thành 4 nhóm - Cử 3 đến 5 HS làm giám khảo - Phổ biến cách chơi và luật chơi - HS nghe câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ lắc chuông. - Đội nào lắc chuông trước được trả lời trước. Các đội khác lần lượt trả lời theo thứ tự lắc chuông. - GV HD các em ở ban giám khảo cách chấm điểm, đánh giá, ghi chép - GV lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi - Khống chế thời gian cho mỗi câu hỏi - BGK hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội Hoạt động 3 : Đóng vai * Mục tiêu : HS đóng vai nói với người thân trong gia đình không nên sử dụng thuốc lá, rượu, ma tuý * Cách thực hiện - Chia nhóm tự chọn ND về vận động không hút thuốc lá, vận động không uống rượu, vận động không sử dụng ma tuý - GV nhận xét các nhóm Nhắc lại đề - HS nghe - Các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi HS chơi trò chơi - Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đóng vai - Nhận xét nhóm bạn IV- Hoạt động nối tiếp : 2’ - GV nhận xét tinh thần học tập của các em, khen những em nhiệt tình học - Nhận xét chung tiết học .. Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013 Tập viết Ôn tập ( tiết 6) I.Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài -Chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật ( BT2) -Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3) II. Đồ dùng GV : bảng phụ HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 10’ 10’ 10’ 1.Kiểm tra 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Củng cố vốn từ Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? -Chia nhóm thảo luận, báo cáo -Hướng dẫn HS phân biệt màu sắc : trắng tinh, đỏ thắm, vàng tươI bằng trực quan -Nhận xét Hoạt động 4: Ôn luyện dáu câu Bài 3: Yêu cầu của đề là gì? -Yêu cầu HS đặt dấu câu vào giấy pháp -Gọi HS đọc câu mình đặt -Nhận xét, bổ sung HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 Trả lời thảo luận, báo cáo -Nhận xét Bài 3: Đặt câu a/Hằng năm, . . . . b/Sau ba tháng hè tạm xa trường, . . . gặp thầy, . . c/Đúng 8 giờ, . . . IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết sau kiểm tra đọc * Ruựt kinh nghieọm :---------------------------------------------------------------------------- ------------------------ ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- .. Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013 Toán Tiết 43: Đề- ca- mét. héc- tô- mét. I- Mục tiêu: -Biết tên gọi và kí hiệu của đề- ca- mét và héc- tô- mét. Biết được mối quan hẹ giữađề- ca- mét. biết chuyển đổi từ đề- ca- mét, héc- tô- mét ra mét -Làm bài 1 ( dòng 1 , 2 , 3) ; bài 2 ( dòng 1 , 2) ; bài 3 ( dòng 1 , 2) II- Đồ dùng: GV : Bảng phụ HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 3’ 15’ 12’ 1-Kiểm tra Gọi học sinh lên vẽ góc Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Ôn lại các đơn vị đo độ dài đã học: ?Các em đã học những đơn vị đo độ dài nào? Hoạt động 3: GT đề- ca- mét, héc- tô- mét. - GV GT: Đề - ca- mét là đơn vị đo độ dài, kí hiệu là : dam - Độ dài của 1dam bằng độ dài 10m - Héc-tô-mét là đơn vị đo độ dài.kí hiệu là:hm - Độ dài của 1hm bằng độ dài của 100m và bằng độ dài của 10dam. Hoạt động 4: Luyện tập: * Bài 1: ?Bài toán yêu cầu gì? - Nhận xét, cho điểm. * Bài 2: +GV HD: -1dam bằng bao nhiêu m? -?4dam gấp mấy lần 1dam? ?Muốn biết 4dam dài bằng bao nhiêu mét ta lấy 10m x 4 = 40m. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: - Bài toán yêu cầu gì? + Lưu ý: Nhớ viết tên đơn vị đo sau KQ tính. - Chấm bài , nhận xét. Nhắc lại đề - HS nêu: mm, cm, dm, m, km. - HS đọc - HS nghe- Đọc: dam. - HS đọc: 1 dam = 10m - HS nghe- Đọc: hm - HS đọc: 1hm = 100m 1hm = 10dam. * Bài 1 - Điền số vào chỗ chấm - Làm miệng- Nêu KQ * Bài 2 - 1dam = 10 m - 4dam gấp 4 lần 1dam. - Làm phiếu HT 4dam = 40m 1hm = 100m 8hm = 800m * Bài 3 - Tính theo mẫu - 1 HS đọc mẫu - Làm vở 3 dam + 55dam = 58dam 12hm + 29 hm = 41hm 100hm - 34hm = 66hm 235 dam - 155 dam = 80dam. IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Chuẩn bị bài : Bảng đơn vị đo độ dài “ -Nhận xét tiết học ... Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013 Tập đọc Ôn tập ( tiết 4) I. Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì ? ( BT2) -Nghe viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định bài chính tả ( BT3) tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút , không mắc quá 5 lỗi trong bài II. Đồ dùng GV : Bảng phụ HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 8’ 7’ 20’ 1.Kiểm tra 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Đặt câu Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? ?Bộ phận nào trong câu được in đậm? ?Ta phảI đặt câu hỏi nào cho bộ phận này ? -Chia nhóm thảo luận, báo cáo -Nhận xét Hoạt động 4: Viết chính tả Bài 3: Cho HS lấy vở chính tả ra viết bài -GV đọc bài Gió heo may ?Gói heo may báo hiệu mùa nào? ?CáI nắng của mùa hè đI đâu? -HS nêu từ khó, viết bảng con -GV đọc, HS viết -Thu chấm điểm vài vở, nhận xét HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 Trả lời thảo luận, báo cáo -Nhận xét Bài 3 Lắng nghe Trả lời Nêu từ khó, viết bảng Viết vở IV.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết 5 ôn tập * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------- .. Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013 Luyện từ và câu Ôn tập ( tiết 5) I. Mục tiêu -Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài -Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật ( BT2) -Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai làm gì ? ( BT3) II. Đồ dùng GV : bảng phụ HS : SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 20’ 8’ 8’ 1.Kiểm tra 2-Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: Kiểm tra đọc Bài 1: Gọi HS đọc đề -Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động 3: Củng cố vốn từ Bài 2: Yêu cầu của đề là gì? -Chia nhóm thảo luận, báo cáo ?Vì sao nhóm chọ từ đó? -Nhận xét Hoạt động 4: Đặt câu Bài 3: Yêu cầu của đề là gì? -Yêu cầu HS đặt câu vào giấy pháp -Gọi HS đọc câu mình đặt -Nhận xét, bổ sung HS nhắc lại đề Bài 1 Đọc bài, trả lời Bài 2 Trả lời thảo luận, báo cáo -Nhận xét Bài 3: Đặt câu V.Hoạt động nối tiếp 2’ -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị tiết 6 ôn tập * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013 Toán Tiết 44: Bảng đơn vị đo độ dài. I- Mục tiêu: -Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. -Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng ( Km và m ; m và mm ) -Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. -Làm bài 1 ( dòng 1, 2, 3) ; bài 2 ( dòng 1. 2 , 3) ; bài 3 ( dòng 1, 2) II- Đồ dùng: Bảng phụ - SGK III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 15’ 15’ 1-Kiểm tra Gọi học sinh lên kiểm tra Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: GT bảng đơn vị đo độ dài. - Vẽ bảng đơn vị đo độ dài như SGK( chưa điền thông tin) ?Em hãy điền các đơn vị đo độ dài đã học? + GV nêu: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. ?Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào? + Ta viết những đơn vị này vào bên trái của cột mét. ?đơn vị nào gấp mét 10 lần? + GV ghi: 1dam = 10m ?Đơn vị nào gấp mét 100 lần? ?1hm bằng bao nhiêu dam? + GV ghi: 1hm = 10dam = 100 m. + Tương tự với các đơn vị còn lại. Hoạt động 3: Thực hành. * Bài 1; 2: Làm miệng - Chữa bài, cho điểm. * Bài 3: - Muốn tính 32dam x 3 ta làm ntn? - Chấm bài, nhận xét. Nhắc lại đề - HS điền - Là : km, hm, dam. - Là : dam - HS đọc - Là hm - 1hm = 10dam - HS đọc - HS đọc bảng đơn vị đo độ dài. * Bài 1; 2: Làm miệng - HS tự làm bài * Bài 3 + Làm vở - Ta lấy 32 x 3 được 96 rồi viết tên đơn vị vào 25 m x 2 = 50m 15km x 4 = 60km 36hm : 3 = 12hm 70km : 7 = 10km 34cm x 6 = 204cm 55dm : 5 = 11dm V.Hoạt động nối tiếp 2’ - Đọc bảng đơn vị đo độ dài? -Ôn lại bài.-Chuẩn bị bài : “ Luyện tập “ -Nhận xét tiết học * Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------Thứ nam ngày 24 tháng 10 năm 2013 Thủ công Tiết 9: ễN TẬP CHỦ ĐỀ PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HèNH ( tiết 1) I. Mục tiờu: -ễn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gỏp, cắt, dỏn để làm đồ chơi. -Làm được ớt nhất hai đồ chơi đó học. -Học sinh khộo tay thỡ cú thể làm ớt nhất ba đồ chơi đó học. Hoặc cú thể làm sản phẩm mới cú tớnh sỏng tạo.. II. Đồ dùng Cỏc mẫu cảu bài 1,2,3,4,5. III. Nội dung bài kiểm tra : Đề kiểm tra: Em hóy gấp hoặc gấp, cắt ,dỏn một trong những hỡnh đó học ở chương I. - Giỏo viờn nờu mục đớch, yờu cầu của bài kiểm tra. - Giỏo viờn gọi học sinh nhắc lại tờn cỏc bài đó học. Học sinh quan sỏt lại cỏc mẫu. Giỏo viờn tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. Giỏo viờn quan sỏt, giỳp đở học sinh cũn lỳng tỳng. IV. Đỏnh giỏ: Hoàn thành ( A ) Chưa hoàn thành ( B ) Thực hiện chưa đỳng quy trỡnh Khụng hoàn thành sản phẩm V. Hoạt động nối tiếp: -Nhận xột bài kết quả kiểm tra của học sinh -Dặn học sinh giờ sau mang đầy đủ dụng cụ học tập để học bài “ ễn tập “ . Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013 Tự nhiên và xã hội Bài 18 : Kiểm tra I. Mục tiêu + HS làm bài về các kiến thức - Cơ quan hô hấp, cơ quan tuần hoàn, biết nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim - Vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh - Biết cách trình bày II. Chuẩn bị GV : Đề kiểm tra HS : Giấy KT III. Đề bài Câu 1 : Để bảo vệ cơ quan hô hấp bạn nên làm gì và không nên làm gì ? Câi 2 : Cơ quan tuần hoàn có những bộ phận nào ? Câu 3 : Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim là gì ? Câu 4 : Nêu vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh. IV. Đáp án Câu 1 : 2,5 điểm - Để bảo vệ cơ quan hô hấp nên : Giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, họng, ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thường xuyên. - Để bảo vệ cơ quan hô hấp không nên : Để nhiễm lạnh Câu 2 : 2,5 điểm - Cơ quan tuần hoàn có những bộ phận : Tim và các mạch máu Câu 3 : 2,5 điểm - Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim : Do bị viêm họng, viêm a-mi-đan kéo dài hoặc viêm khớp cấp không chữa trị kịp thời, dứt điểm. Câu 4 : 2,5 điểm - Vai trò của não và tuỷ sống : là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của con người - Vai trò của dây thần kinh : Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quan Thứ sỏu ngày 25 thỏng 10 năm 2013 Tiết 45: Luyện tập I- Mục tiêu: -Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo -Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo ( nhỏ hơn đơn vị đo kia ) -Làm bài 1b ( dòng 1 , 2 , 3) ; bài 2 ; bài 3 (cột 1) II- Đồ dùng:Bảng phụ- bảng con III.Tiến trỡnh tiết dạy TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 10’ 10’ 10’ 1-Kiểm tra ?Đọc tên các đơn vị đô độ dài trong bảng đơn vị đo độ dài? Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: GT về số đo có hai đơn vị đo: Bài 1: - Vẽ đoạn thẳng AB dài 1m9cm. Gọi HS đo. - HD cách đọc là: 1mét 9 xăng- ti- mét. - Ghi bảng: 3

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc9 đầy đủ.doc