Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 50 - Bài thực hành 6: Sử dụng lệnh lặp while...do

GV: Đưa ra bài tập 2 SGK:

Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không.

GV: Yêu cầu hs nêu ý tưởng.

Hs:

Gv: Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod).

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 50 - Bài thực hành 6: Sử dụng lệnh lặp while...do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 50 Ngày soạn: 25/ 2/ 2018 Tuần dạy 26 Ngày dạy: 29/ 2/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI THỰC HÀNH 6 : SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE...DO (T2) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: Viết chương trình Pascal sử dụng câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước. 1.2. Kỹ năng: Rèn luyện khả năng đọc chương trình, tìm hiểu tác dụng của các câu lệnh. 1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài học trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong giờ thực hành. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu bài tập 2 (35’) GV: Đưa ra bài tập 2 SGK: Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không. GV: Yêu cầu hs nêu ý tưởng. Hs: Gv: Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod). GV: hướng dẫn HS: Làm bài tập HS: thực hành. GV: quan sát, giúp đỡ học sinh nếu cần thiết. GV: chấm điểm một vài học sinh. Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không. Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod). Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của từng câu lệnh trong chương trình sau đây: Uses Crt; Var n,i:integer; Begin Clrscr; write('Nhap vao mot so nguyen: ');readln(n); If n<=1 then writeln('N khong la so nguyen to') else begin i:=2; while (n mod i0) do i:=i+1; if i=n then writeln(n,' la so nguyen to!') else writeln(n,' khong phai la so nguyen to!'); end; readln end. b. Gõ, dịch và chạy thử chương trình với một vài độ chính xác khác nhau. Hoạt động 2: Chấm điểm một vài học sinh ( 5’) Gv: chấm điểm một vài học sinh. Học sinh thực hành. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: 2’ - Hiểu các hoạt động lặp với số lần chưa biết trước. - Biết sử dụng câu lệnh while..do 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: Ôn lại các kiến thức đã học, làm bài tập trong SBT. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị trước bài 9: Làm việc với dãy số. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc50.doc
Tài liệu liên quan