Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 58 - Bài thực hành 7: Xử lí dãy số trong chương trình

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.

2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước trước khi đến lớp.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức: (1’)

3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong quá trình thực hành.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 58 - Bài thực hành 7: Xử lí dãy số trong chương trình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 58 Ngày soạn: 27/ 3/ 2018 Tuần dạy 30 Ngày dạy: 29/ 3/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI THỰC HÀNH 7 : XỬ LÍ DÃY SỐ TRONG CHƯƠNG TRÌNH (T3) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Làm quen với việc khai báo và sử dụng các biến mảng. - Ôn luyện cách sử dụng câu lệnh lặp for..do. 1.2. Kỹ năng: - Củng cố các kĩ năng đọc, hiểu và chỉnh sửa chương trình. 1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: (1’) 3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong quá trình thực hành. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Phần lí thuyết (20’) Gv: chiếu đề bài. Hs: trả lời. Gv: yêu cầu hs nhận xét. Gv: đưa ra đáp án đúng. Gv: chiếu đề bài. Hs: sau khi thực hiện đoạn chương trình trên giá trị của S=10; giá trị của I =5. Gv: yêu cầu hs nhận xét câu trả lời. Gv: đưa ra đáp án đúng. Gv: chiếu bài. Hs: trả lời. GV: yêu cầu hs khác nhận xét. Gv: đưa ra đáp án đúng. Gv: chiếu bài hs quan sát. Gv: yêu cầu hs suy nghĩ. Gv: yêu cầu hs trả lời. Hs: sau khi thực hiện đoan chương trình trên S=10; n=4. Gv: yêu cầu hs khác nhận xét. Gv: chốt đáp án. Gv: chiếu bài tập hs quan sát. Hs: lần lượt trả lời các câu hỏi. Gv: yêu cầu hs khác nhận xét. Gv: chốt đáp án. I/ TRẮC NGHIỆM (Khoanh tròn vào đáp án đúng) Câu 1: Cú pháp của câu lệnh For . do là: a. for := to do; b. for := to do; c. for = to do; d. for = to; do; Câu 2: Cho đoạn chương trình: S:=0; For i:=1 to 5 do S:=S+2; * Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên S có kết quả là : A. 20 B. 15 C. 10 D. 0 * Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên i có kết quả là : A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3: Câu lệnh viết đúng cú pháp trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: a. While to ; b. While do ; c. While to do ; d. While ; do ; Câu 4: Cho đoạn chương trình: S: =0 ; n:= 0; While S < = 6 do begin n:= n+1; S:= S+ n ; End; * Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên S có kết quả là A. 6 B. 10 C. 15 D. 21 * Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên n có kết quả là A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 II/ TỰ LUẬN Câu 1. Các câu lệnh sau trong Pascal sau có hợp lệ không? NÕu kh«ng h·y söa l¹i cho hîp lÖ? a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’); b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’); c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5; d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5; Hoạt động 2: Học sinh thực hành ( 20’) Hs: thực hành gõ chương trình. Hs: chạy chương trình với các số liệu khác nhau. Gv: theo dõi, quan sát hướng dẫn từng học sinh nếu cần. Câu 2. Viết chương trình tính tổng sau bằng 02 cách: (sử dụng vòng lặp biết trước và vòng lặp chưa biết trước) S=1 + 2 + 3+ ...+ t Với t là một số nguyên tùy ý lớn hơn 0 do người sử dụng nhập vào. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: (2’) - Cách sử dụng các vòng lặp biết trước và chưa biết trước để giải quyết một số bài toán cơ bản. - Cách kết hợp với lệnh lặp fordo tham chiếu đến phần tử của mảng. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: về nhà tiếp tục ôn tập và làm các bài tập trong SBT và SGK. Đối với bài học tiếp theo: chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc58.doc