Kế hoạch giáo dục chăm sóc trẻ chủ đề: Trường mầm non tháng 9 - 2018

1. Mục đích, yêu cầu:

 - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường

 - Đặc điểm của sân trường mình đang học

2. Chuẩn bị:

 - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi

3. Tiến hành:

- Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường.

- Kể tên các loại đồ chơi trong trường.

- Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”.

- Chơi với cát và nước.

- Chơi đồ chơi ngoài trời.

 

doc64 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 145 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục chăm sóc trẻ chủ đề: Trường mầm non tháng 9 - 2018, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ ba ngày: 04/09/2018 TUNG BĨNG LÊN CAO VÀ BẮT BĨNG YÊU CẦU: - Trẻ biết vận động với quả bĩng tung và bắt bĩng.. - Trẻ thực hiện tung và bắt bĩng thật khéo léo, nhịp nhàng. - Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ đối với quả bĩng. - Trẻ biết chờ đến lượt, biết phối hợp cùng bạn. II. CHUẨN BỊ: Quả bĩng, giấy màu. Hồ, kéo, rổ đựng. TIẾN HÀNH: Họat động 1: Đi chơi cơng viên: Cơ cùng trẻ đi cơng viên kết hợp các kiểu chân, đi bằng gĩt chân, đi bằng mép chân, đi bằng mũi chân, chạy nhanh, chạy chậm, về 4 hàng ngang. Họat động 2:Bé cùng tập nhé! Con thấy mọi người đến cơng viên làm gì vào buổi sáng? Lớp mình cùng nhau tập thể dục cho khỏe giống mọi người nha! Hơ hấp1: Gà gáy ị ĩ o. Tay vai1: Tay đưa trước, gập trước ngực. Bụng lườn1: Tay giơ cao cúi gập người về trước. Họat động 3: Chơi với bĩng Cho trẻ chơi trị chơi “ Chiếc túi kỳ lạ” Đàm thọai về tác dụng của quả bĩng. Tổ chức cho trẻ chơi với bĩng “Tung và bắt bĩng” Cơ hướng dẫn cách tung và bắt bĩng : Đặt quả bĩng trong mu, lịng 2 bàn tay, dùng lực của 2 bàn tay tung quả bĩng lên cao và đĩn bĩng bắt. Tiến hành cho trẻ thực hiện: mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần. Cơ quan sát hướng dẫn, sửa sai cho trẻ. Họat động 4: Vui cùng hội thi: Trị chơi:Ai nhanh hơn! - Kể nhanh các lọai bĩng mà trẻ biết: quả bĩng rổ, quả bĩng chuyền, quả bĩng bàn, quả bĩng đá. - Cho trẻ kể tự do. Trị chơi: Ai nhanh nhất: Cho trẻ chia hai đội thi với nhau, lần lượt từng bạn chạy lên cái rổ to lấy bĩng và tung lên bắt bĩng rồi bỏ vào rổ đội mình. Đội nào bắt được nhiều bĩng là chiến thắng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Nghe kể chuyện “Ba chú heo con”. Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ tư ngày :05/09/2018 NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 4 ƠN NHẬN BIẾT HÌNH VUƠNG, HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC. I. Mục đích: - Trẻ nhận biết nhanh các nhĩm cĩ số lượng 4. Nhận biết chữ số 4. - Phân biệt được hình vuơng, hình chữ nhật, hình tam giác. - Luyện kỹ năng nhận biết, phân biệt và thao tác sử dụng đồ dùng - Kỹ năng so sánh các loại hình - Giáo dục trẻ đếm từ trái qua phải từ trên xuống dưới - Trẻ thích học tốn, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ. II.Chuẩn bị - Một số nhĩm đồ dùng đồ chơi để xung quanh lớp cĩ số lượng 4 (4 cái mũ, 4 chiếc váy, 4 bạn nhỏ...) - Hình vuơng, hình chữ nhật, hình tam giác lớn hơn của trẻ - Mỗi trẻ cĩ: Hình vuơng, hình chữ nhật, hình tam giác. - Các chữ số 1 - 4 - Mỗi trẻ 4 hình người III. Các bước tiến hành. Hoạt động 1: Ơn số lượng 4 và Nhận biết chữ số 4. - Cho trẻ tìm những nhĩm đồ vật,đồ chơi trong lớp cĩ số lượng là 4. - Cơ yêu cầu 1 đội đánh răng, đội kia đêm số lần, và đổi ngươc lại đội khác rử tay đội kia đếm số lần. - Cơ phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng các lơ tơ hình người. - Cho trẻ lấy 3 hình người ra xếp. - Cho trẻ đếm . - Cho trẻ thêm vào 1 lơ tơ hình người và đếm . + Để biểu thị cho nhĩm cĩ số lượng là 4 thì phải làm gì? - Yêu cầu trẻ giơ chữ số 4 lên. - Cho trẻ đọc “ chữ số 4’’. - Cho trẻ chơi tạo nhĩm 4 bạn. Hoạt động 2: phân biệt hình vuơng, hình chữ nhật, hình tam giác. - Cho trẻ đọc thơ: “Đơi mắt”lấy đồ dùng về chỗ - Cho trẻ chơi trị chơi “ trời tối, trời sáng’’ * Hình vuơng + Trên tay cơ cĩ gì đây? + Vì sao con biết? - Cơ cùng trẻ đếm số cạnh - Cho trẻ đọc “ hình vuơng’’ * Hình chữ nhật - Cơ nĩi tên hình cho trẻ chọn + Vì sao con biết? - Cho trẻ đếm số cạnh - Cho trẻ đọc “ hình chữ nhật’’ * Hình tam giác + Trong rổ cịn lại hình gi? + Ai cĩ nhận xét gì về hình tam giác? + Hình tam giác cĩ mấy cạnh? - Cho trẻ đếm - Cho trẻ đọc “ hình tam giác’’ So sánh : - Cho trẻ so sánh hình tam giác với hình vuơng + Hình tam giác và hình vuơng cĩ điểm gì giống nhau? + Cĩ điểm gì khác nhau? - So sánh hình vuơng và hình chữ nhật + Giống nhau. + Điểm gì khác nhau ? Hoạt động 3 :Luyện tập: - Cho trẻ chơi : Tìm đúng hình - Cho trẻ chơi: “Về đúng nhà” - Cơ dán xung quanh lớp các hình tam giác , hình vuơng, hình chữ nhật cho mỗi trẻ cầm 1 hình khi bài hát kết thúc thì phải về đúng nhà của mình - Cơ cháu đọc thơ “ Bé học tốn’’. Kết thúc HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Nghe đọc thơ “Gà con đi học”. Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ năm ngày:05/09/2018 KỂ CHUYỆN “NIỀM VUI BẤT NGỜ I.Mục đích: - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết tên truyện và đánh giá hành vi và niềm vui của bé khi được đến thăm nơi làm việc của Bác Hồ. - Luyện kỹ năng trả lời rõ ràng, mạch lạc, mở rộng vốn từ cho trẻ - Trẻ biết kính trọng cơ giáo, thương yêu nhường nhịn bạn bè biết kính yêu bác Hồ II.Chuẩn bị: -Tranh minh họa nội dung câu chuyện. - Rối tay. III. Các bước tiến hành: ổn định tổ chức: (3-4p) - Cho trẻ hát bài “Hoa trường em” - Đàm thoại trẻ về nội dung bài hát. *Giới thiệu: giới thiệu câu chuyện “Niềm vui bất ngờ” Hoạt động 2: Kể chuyện diển cảm - Cơ kể 2 lần lần - Lần 2 cơ kể kết hợp với hình ảnh trên powerpoint Hoạt động 3: đàm thoại + Cơ vừa kể chuyện gì? + Trong chuyện cĩ những ai? + Cơ giáo dẫn các cháu đi đâu ? + Đường đến vườn bách thảo đi qua đâu? - Cơ giáo dân các cháu đi thăm vườn bách thảo + Khi thấy Bác Hồ các cháu thế nào ? + Bác dẫn các cháu đi xem những gì? - Bác dẫn các cháu đi xem nơi làm việc của Bác. + Để thể hiện tình cảm thương yêu kính trọng bác con phải như thế nào ? Hoạt động 4: Cho trẻ múa hát về Bác - Đọc thơ “Bác Hồ của em, ảnh Bác” - Hát: “Em mơ gặp Bác Hồ” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Nghe kể chuyện “Bác gấu đen và hai chủ thỏ” Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ sáu ngày: 06/9/2018 VĐM: “ĐƯỜNG VÀ CHÂN” 1. Mục đích: - Trẻ nhớ tên, hát đúng nhạc và lời bài hát, nhớ tên tác giả bài “Đường và chân” - Hát kết hợp vận động theo tiết tấu phối hợp nhịp nhàng. - Trẻ chơi thành thạo trị chơi “Ai nhanh nhất” - Luyện cho trẻ hát đúng âm điệu của bài hát,luyện cho trẻ tác phong biểu diễn mạnh dạn, tự tin. - Luyện tai nghe và và sự nhanh nhẹn cho trẻ - Trẻ yêu quí, biết ơn cơ bác nơng dân, trân trọng sản phẩm của nghề nơng - Trẻ yêu âm nhạc, thích ca hát. 2. Chuẩn bị: - Băng đĩa nhạc cĩ ghi bài hát ‘‘Đường và chân’’,“Mưa rơi” - Nhạc cơ: Trống lắc, phách tre, mõ, xắc xơ. - Trị chơi “Ai nhanh nhất” 3. Các bước tiến hành: *ổn định tổ chức, trị chuyện - Cho trẻ đọc bài thơ “Con đường” - Con vừa đọc bài thơ gì ? - Con đường để làm gì ? - Hằng ngày con đi đến trường, đi chơi trên con đường gì? - Để con đường sạch đẹp thì phải làm gì ? - Giới thiệu vận động múa “ Đường và chân” Hoạt dộng 1: Dạy vận động: Đường và chân (10-11p) - Cho cả lớp hát 1 lần - Cơ nhắc trẻ hát đúng - Cho cả lớp hát cùng cơ 1 lần cùng với đàn Hái trẻ: Các con vừa hát bài gì? Sáng tác của ai? - Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát ‘‘Đường và chân” tình cảm khăng khít như những người bạn thân. Dạy vận động: Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp. - Cho trẻ nêu ý tưởng vận động mà trẻ thích. - Cơ giới thiệu cách vận động của cơ: vỗ tay theo tiết tấu kết hợp - Cơ vỗ mẫu - Cơ hướng dẫn trẻ cách vận động hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu phối hợp. - Cho trẻ hát kết hợp vận động theo yêu cầu : + Cả lớp hát và vận động + Nhĩm bạn nam, bạn nữ + 2 bạn + Từng tổ cầm nhạc cơ của mình lên vổ theo tiết tấu kết hợp + Mời cá nhân trẻ cùng nhĩm nhạc tí hon của lớp lên biểu diễn - Cơ cho cả lớp cùng thể hiện bài hát “Đường và chân” theo ngẫu hứng của trẻ Hoạt động 2:Nghe hát: “Mưa rơi” - Cơ hát trẻ nghe 1 lần - Cơ vừa hát bài gì? bài hát do ai sáng tác? - Cơ đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát “Mưa rơi” - Lần 2 cho trẻ nghe băng nhạc, cơ minh hoạ lời bài hát. Hoạt động 3:Trị chơi “Ai nhanh nhất” - Cơ giới thiệu cách chơi - Cho trẻ chơi 4 - 5 lần - Các con vừa chơi trị chơi gì? - Các con học giái, chơi ngoan cơ thưởng cho các con 1 chuyến dạo chơi - Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đọc thơ “cơ dạy con”, “Bé tập đếm”. Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: “ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ” Mục tiêu: Phát triển thể chất Trẻ biết nhún bật liên tục vào 5 ơ. Rèn kỹ năng vận động khéo của đơi bàn chân, khơng dẫm vào vịng 2.Phát triển nhận thức - Trẻ nhận biết được chữ cái a, ă, â thơng qua trị chơi với chữ a.ă,â. Phát triển thẫm mỹ Hiểu nội dung bài hát nĩi về cơ giáo và bé, khi bé ngoan được cơ yêu, cơ như người mẹ hiền của bé và bé rất vui khi được đến trường. Trẻ thuộc bài hát, hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát trường mẫu giáo yêu thương. Biết thể hiện sắc thái nhẹ nhàng tình cảm cùa bài hát “ Trường mẫu giáo thân yêu”. Phát triển ngơn ngữ. Luyện cho trẻ nĩi trịn câu, rành mạch thơng qua bài thơ “Cơ giáo của em”. Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm nhấn mạnh và các câu thơ miêu tả hành động của cơ giáo kể chuyện, đọc thơ,.... Giáo dục trẻ yêu cơ giáo, bạn bè, trường lớp. Phát triển tình cảm xã hội Trẻ làm quen với một số đồ dùng đồ chơi trong lớp học. Trẻ biết tên gọi đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Biết cơng dụng của từng đồ dùng, chất liệu của từng đơ dùng, đồ chơi đĩ. Biết sử dụng đồ chơi hợp lý Trẻ biết phân loại đồ dùng, đồ chơi theo chất liệu, cơng dụng. Giáo dục trẻ biết tơn trọng những người làm ra những đồ dùng đĩ. Biết bảo quản đồ dùng, đồ chơi cẩn thận. Mạng hoạt động 3 ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ Phát triển ngơn ngữ Thơ “Cơ giáo của em”. Phát triển t ình cảm x ã hội Trẻ làm quen với một số đồ dùng đồ chơi trong lớp học. *Phát triển thẩm mĩ Rèn hát Trường mẫu giáo thân yêu. * Phát triển nhận thức: - Trị chơi với chữ a.ă,â. + Phát triển thể chất Nhún bật liên tục vào 5 ơ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ KẾ HOẠCH TUẦN 3: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ Từ ngày : 10/09-14/09/2018 Thứ Thời điểm HAI BA TƯ NĂM SÁU Đĩn trẻ, chơi, thể dục sáng + Chơi các đồ chơi trong lớp. + Xem tranh, trị chuyện về trường mầm non. + Thể dục buổi sáng. Hoạt động học Làm quen với một số đồ dùng đồ chơi trong lớp học. Thể dục : Nhún bật liên tục vào 5 ơ Trị chơi với chữ a.ă,â Thơ “Cơ giáo của em”. Rèn hát Trường mẫu giáo thân yêu Chơi, hoạt động ở các gĩc + Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. + Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. + Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. + Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. + Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối + Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. Chơi ngồi trời + Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. + Kể tên các loại đồ chơi trong trường. + Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. + Chơi đồ chơi ngồi trời. Ăn, ngủ + Tập luyện kỹ năng : đánh răng,lau mặt,rửa tay bằng xà phịng. + Nhận biết các bửa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng,đủ chất + Biết phụ cơ chuẩn bị chổ ngủ. Chơi, hoạt động chiều + Nhún nhảy theo giai điệu, nhịp điệu các bài hát về trường mầm non. + Nghe kể chuyện, đọc thơ. + Chơi trị chơi vận động. + Chơi các trị chơi với ngĩn tay. + Chơi tự do theo ý thích. Trả trẻ + Dọn dẹp đồ chơi. + Chào hỏi khi ra về. Thứ hai:10/09/2018 TRẺ LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP HỌC. I. Mục đích: - Trẻ biết tên một số đồ dùng đồ chơi trong lớp và biết trong lớp cĩ nhiều gĩc chơi cĩ nhiều đồ dùng đồ chơi, cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi cĩ trong gĩc - Luyện kỹ năng nhận xét phân biệt một số loại đồ dùng đồ chơi trong lớp và biết cách sử dơng - Giáo dơc trẻ bảo quản , giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non II. Chuẩn bị: - Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Một số đồ chơi, đồ dùng ở các gĩc. III.Các bước tiến hành: * ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi trị chơi “Trời tối trời sáng” - Trời sáng rồi chúng mình làm gì? - Sau đĩ chúng mình sẽ đi đâu? - Chúng mình cùng mang cặp sách đi đến trường nào! - Đến trường chúng mình thấy những gì nhỉ? - Lớp chúng mình là lớp gì? - Trong lớp học thân yêu của chúng mình các con thấy cĩ gì nào? - Các con cĩ yêu lớp của mình khơng nhỉ? - Chúng mình phải làm gì? Hoạt động 1: Quan sát đàm thoại Cho trẻ ngồi về 5 nhĩm, mỗi nhĩm quan sát về các loại đồ dùng hoặc đồ chơi Cho đại diện từng nhĩm lên giới thiệu nhận xét 1-2 loại đồ dùng đồ chơi vừa quan sát Nhĩm 1: Cái bảng Nhĩm con vừa quan sát về cái gì ? + Con cĩ nhận xét gì về cái bảng ? + Cái bảng cĩ dạng hình gì ? + Làm bằng chất liệu gì ? + Cái bảng để làm gì ? + Khi sử dơng bảng con phải thế nào ? +Bảng là đồ dùng ở gĩc nào? + ở gĩc học tập cĩ những loại đồ dùng gì nữa? Sau đĩ từng nhĩm khác lên giới thiệu những đồ dùng đồ chơi khác tưong tự + Để các loại đồ dùng đồ chơi được bền lâu thì phải làm gì Hoạt động 2: So sánh - Quyển vở ở gĩc chơi bán hàng và quyển vở ở gĩc học tập giống nhau ở điểm nào ? - Cịn khác nhau ở điểm nào ? Sau đĩ so sánh nhĩm khác Hoạt động 3: Trị chơi * Chơi đồ chơi nào biến mất * Chơi thi ai nhanh Yêu cầu 1 đội chọn đồ dùng , 1 đội chọn đồ chơi , một đội chọn đồ dùng học tập Hoạt động chuyển tiếp: Tạo dáng đồ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ơn lại bài học buổi sáng Nghe hát và vận động theo nhạc cùng cơ Trả trẻ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ ba:11/09/2018 BẬT CHỤM CHÂN LIÊN TỤC VÀO 5 VỊNG 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết nhún bật liên tục vào 5 ơ. - Rèn kỹ năng vận động khéo của đơi bàn chân, khơng dẫm vào vịng. - Giáo dục trẻ cĩ ý thức tập TD, yêu mái trường lớp. 2. Chuẩn bị : - Xắc xơ, sân bãi rộng, đủ chỗ cho trẻ vận động. - Quần áo gọn gàng, sức khỏe tốt. 3. Cách tiến hành: a. Hoạt động 1: Khởi động - Hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Bài hát nĩi về gì? - Cơ cho trẻ nĩi tên trường của mình - Nào chúng mình cùng đi tới trường của mình nào ( Cơ đi ngược chiều với trẻ ) b. Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung: Tay 1 : Hai tay đưa ra trước lên cao Bụng 3: Quay người sang 2 bên Chân 2 : Đứng co 1 chân lên trước Bật 1: Bật tại chỗ * Vận động cơ bản: Bật liên tục vào 5 vịng. Cơ tập mẫu lần 1: hồn chỉnh Cơ Tập lần 2: phân tích động tác Tư thế cơ bản : Cơ đứng trước vịng 2 tay chống hơng khi cĩ hiệu lệnh cơ bật 2 chân vào vịng cho đến hết vịng rồi về cuối hàng đứng. - Cơ mời 1 một trẻ lên tập. - Cơ cho lần lượt trẻ tập cho đến hết. - Cơ quan sát sửa sai cho trẻ - Cơ cho trẻ 2 đội tập thi đua nhau * Trị chơi : Cáo và Thỏ - Cơ giới thiệu tên trị chơi, gợi ý trẻ nhắc lại luật chơi cách chơi.(một bạn làm cáo, số cịn lại đĩng vai thỏ khi thấy cáo xuất hiện thì các chú thỏ nhanh chĩng chạy về nhà của mình. Cáo chỉ được bắt những chú thỏ chạy chậm, chú thỏ nào bị bắt phải ra ngồi 1 lần chơi). - Cơ cho trẻ chơi trị chơi c. Họat động 3: Hồi tĩnh Đi nhẹ nhàng thăm quang cảnh trường mầm non HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Mục đích, yêu cầu: - Cháu biết được các đồ chơi trong sân trường - Đặc điểm của sân trường mình đang học 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phục vụ cho buổi dạo chơi 3. Tiến hành: Dạo chơi, quan sát thiên nhiên trường. Kể tên các loại đồ chơi trong trường. Chơi “rồng rắn lên mây” “cá sấu tìm mồi”. Chơi với cát và nước. Chơi đồ chơi ngồi trời. HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc phân vai: Đĩng vai cơ giáo, chơi bán hàng các loại đồ dùng học tập,đồ chơi,hoa quả mùa thu. Gĩc xây dựng : Xây dựng trường mầm non,chơi lắp ghép. Gĩc tạo hình: Tơ,vẽ,in hình,xé dán,xếp hìnhvề trường và đồ chơi,lam đèn ơng sao. Gĩc học tập –sách :Chơi lơ tơ đồ dùng đồ chơi,ghép tranh về trường mầm non,đồ dùng trong lớp. Gĩc chơi đĩng kịch: Chơi cùng với rối Gĩc âm nhạc: hát, vận động theo nhạc, gõ đệm theo các bài hát về trường mầm non. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Nghe đọc thơ “Chú mèo đi học” Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ tư:12/09/2018 TRỊ CHƠI VỚI CHỮ A.Ă, I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ phân biệt nhận biết ,phát âm đúng chữ , a,ă,â qua trị chơi.. - Trẻ biết các đồ dung đồ chơi trong lớp. - Phát triển ở trẻ khả năng nhận biết và quan sát ghi nhớ cĩ chủ định - Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dung ,đồ chơi của lớp,trường. II.Chuẩn bị: - Thẻ chữ cái rời, tranh và từ “ ăn cơm , khăn , ấm chè - Tranh chủ điểm - Đồ dùng, đồ chơi ở các gĩc - Đất nặn cho trẻ - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ - Bĩng đủ để cháu luyện tập - Tranh chủ điểm - Đồ dùng, đồ chơi ở các gĩc III.Tiến trình hoạt động: * Hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài hát “ trường chúng cháu là trường mầm non ” - Các con vừa hát bài hát gì ? Hoạt động 2: - Cho trẻ xem tranh Ánh trăng, - Cho trẻ đọc từ “ ánh trăng” đàm thoại, qua tranh. - Cơ ghép thẻ chữ rời thành từ, sau đĩ cho cháu lên tìm chữ đã học rồi. - Cơ giới thiệu chữ a - Cho trẻ quan sát chữatrong thẻ chữ với chữ a trong từ - Cho trẻ đồng thanh chữ a - Cho vài trẻ phát âm chữ a - Cho trẻ phát âm chuyền tay chữ a - Với chữ ă, â cho trẻ xem tranh “ cơ giáo ”, “ mâm cỗ ”, các bước tiến hành như chữ a - Cho trẻ so sánh chữ a, ă â,giống nhau chổ nào? - Trị chơi tìm chữ cái + Tìm chữ o, ơ, ơ a,ă, â, trong các thẻ rời theo hiệu lệnh của cơ - Trị chơi tìm đúng nhà. - cháu chơi theo hướng dẫn của cơ. Hoạt động 3: - Nhắc lại tên bài. - Về nhà các con tìm những chữ cái cơ vừa dạy đọc cho mọi người trong gia đình xem. - Nhận x

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE HOACH THANG TRUONG MAM NON LOP LA_12440528.doc