Kế hoạch giáo dục tháng 10 lứa tuổi mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi

1.ổn định tổ chức :

-Cô cùng với trẻ hát bài cái mũi

-Cô và trẻ trò chuyện về bài hát

-Dẫn dắt vào bài

2. Phương pháp hình thức tổ chức:

Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U

a) quan sát:

* Cô cho trẻ quan sát các bộ phận trên khuôn mặt

Cô có gì đây? À đây là bức tranh vẽ về khuôn mặt đấy!

Chúng mình cùng quan sát xem trên khuôn mặt có những bộ phận gì nào?

Trẻ kể các bộ phận trên khuôn mặt cái mắt cái mũi cái miệng, cái tai

* Đôimắt

-Có mấy cái mắt nhỉ?

-Mắt dùng để làm gì?

-Chúng ta cùng nhìn vào mắt nhau nào? Các con nhìn thấy gì nhỉ?

À trong mắt có con ngươi tròn như 2 hòn bi đó gọi là con ngươi đấy!

Nó có màu gì? Coa màu đên bên ngoài con ngươi còn có long trắng đấy

-Mắt giúp chúng ta để nhìn thấy mọi vật xung quanh mà còn được gọi là thị giác

-Cô cho cả lớp đọc cùng cô 3-4 lần .Mời cá nhân trẻ đọc,tổ đọc ,nhóm đọc

-GD: đôi mắt rất quan trọng đối với chúng ta .Vì vậy chúng ta phải biết bảo vệ đôi mắt

 

docx46 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 180 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục tháng 10 lứa tuổi mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6 tháng 10 năm 2016 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Nhận biết, gọi tên hình tròn, hình vuông 1.Kiến thức: -Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tròn, hình vuông Trẻ biết được đặc điể nổi bật của hình vuông hình tròn 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng quan sát so sánh -Trẻ trả lời một số câu hỏi của cô to rõ ràng mạch lạc -Phát triển khả năng ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: Hình vuông, hình tròn Nhạc bài hát quả bóng Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 2 hình, hình vuông và hình tròn có kích thước khác nhau 1.Ổn định tổ chức: -Cô và trẻ cùng hát bài hát “quả bóng”-Cô và các con hát bài hát gì? -Thế quả bóng như thế nào?-À quả bóng tròn tròn xinh xinh. 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U *Ôn hình vuông hình tròn -Các con hãy nhìn xung quanh lớp mình xem có đồ vật gì có dạng hình tròn nhỉ? -Thế có đồ vật gì có dạng hình vuông không? *Nhận biết hình tròn hình vuông (Đánh giá CS 15) Nhận biết hình tròn -Cô mở silde có hình cái đồng hồ. -Hỏi trẻ đây là cái gì? Cái đồng hồ có dạng hình gì? -Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng các hình sau đó cô cho trẻ chọn hình theo mẫu, nói được tên hình. -Cô giơ hình tròn lên và cho trẻ chọn hình có dạng giống hình của cô. -Cô hỏi trẻ đây là hình gì? -À đây là hình tròn đấy cả lớp đọc to hình tròn cho cô nào! -Cô cho cả lớp đọc hình tròn 2-3 lần sau đó mời cá nhân trẻ đọc. -Bây giờ chúng mình cùng cầm hình tròn lên và lăn xem hình tròn có lăn được không nào? -Hình tròn có lăn được không nhỉ? -Vì sao hình tròn lăn được? -À hình tròn không có các cạnh mà nó có đường bao cong tròn nên khi chúng mình cho xuống đất lăn thì hình tòn lăn được đấy. Nhận biết hình vuông -Cô mở silde có cái đồng hồ có dạng hình vuông? -Cô hỏi trẻ xem đây là cái gì? Và có dạng hình gì? -Các con ơi trong rổ chúng ta còn hình gì nào? -Chúng mình cùng cầm lên tay và đó là hình gì nhé? -À đây là hình vuông cả lớp cùng đọc to hình vuông nào! - Cô cho cả lớp đọc hình tròn 2-3 lần sau đó mời cá nhân trẻ đọc. -Các con thử cho hình vuông xuống xem có lăn được không nào? -Có lăn được không nhỉ? Vì sao không lăn được? -À vì hình vuông không lăn được là vì hình vuông có các cạnh nên không lăn được đấy. So sánh hình vuông và hình tròn - Chúng mình có biết hình vuông và hình tròn giống và khác nhau ở điểm nào không? -À hình vuông và hình tròn đều là hình học -Hình tròn lăn được vì hình tròn không có cạnh và có đường bao cong tròn -Hình vuông không lăn được vì hình vuông có các cạnh đấy -Bây giờ chúng mình cùng nhìn xem xung quanh lớp mình có đồ vật gì có dạng hình vuông và hình tròn nhỉ? -Trò chơi: Thi xem ai nhanh nhất -Khi cô nói các con hãy tìm cho cô hình tròn thì các con tìm hình tròn giơ cao lên và nói to hình tròn nhé -Cô nói các con hãy tìm cho cô hình vuông thì các con tìm hình tròn giơ cao lên và nói to hình vuông nhé. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần -Sau mỗi lần trẻ chơi nhận xét kết quả động viên khen trẻ. -Cô hỏi lại trẻ hôm nay các con được cô giáo dạy nhận bết hình gì? 3.Kết thúc:Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 6 ngày 7 tháng 10 năm 2016 Tên hđ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình: Tô màu bạn trai bạn gái (mẫu) 1. Kiến thức: -Trẻ biết tô màu cho bạn trai bạn gái -Biết phân biệt bạn trai bạn gái –Trẻ biết phân biệt được màu 2. Kỹ năng: -Rèn một số kỹ năng tô màu cho trẻ -Luyện kĩ năng cầm bút bằng tay phải để tô màu 3. Thái độ: -Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động Đồ dùng của cô :Tranh mẫu về bạn trai bạn gái -Đồ dùng của trẻ:Màu ,tranh của trẻ ,giá treo tranh 1.Ổn định tổ chức: -Cô trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ -Hôm trước cô dạy chúng mình tìm hiểu về bản thân mình như tên tuổi giới tính của mình. -Cac con còn nhớ mình là bạn trai hay bạn gái không? -Thế bạn trai thì tóc dài hay ngắn, bạn trai mặc quần áo như thế nào? 2. Phương pháp hình thức tổ chức -Quan sát và đàm thoại tranh mẫu: Trẻ ngồi dưới chiếu +Cô đưa tranh mẫu cô đã làm +Đây là tranh gì?Cô làm thế nào để có bức tranh này? +Đây là bạn trai hay bạn gái? +Bạn gái có tóc như thế nào? +Tóc của bạn tô màu gì nhỉ? +Còn đây là ai?Bạn trai có tóc dài hay ngắn +Thế bạn trai mặc gì nhỉ? + Quần bạn trai cô tô màu gì? +Áo củ bạn màu gì nhỉ? +Còn bạn gái mặc gì đây? +Váy của bạn tô màu gì nhỉ? -Muốn có bức tranh bạn gái đẹp như thế này các con chú ý quan sát cô làm mẫu nhé. Cô làm mẫu: - Cô giải thích:Để tô được bạn trai hay bạn gái.trước hết cô phải nhận biết màu nào tô ở đâu ,chọn màu tay phải cô cầm bút màu bằng 3 đầu ngón tay khi cô tô cô ngồi thẳng người đầu hơi cúi tay trái cô giữ giấy mặt cô tô màu gì đây? Sau đó cô tô tóc bạn màu đen lần lượt như vậy cô tô từ từ tay đến chân của bạn rồi tô đến quần và áo của bạn trai, váy của bạn gái cô phối màu cho đẹp cô tô không chờm ra ngoài . -Cô đã tô bức tranh song rồi các con thấy bức tranh có đẹp không? -Bây giờ chúng mình cùng tô màu bạn trai bạn gái nào! Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên bàn, ghế +Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu ) Trưng bày sản phẩm:Trẻ ngồi 2 hàng ngang -Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét +Cô mời trẻ lên nhận xét bài của mình và của bạn +Bạn tô như thế nào ? bạn tô có đẹp không -Các con à chúng mình đã tô được những bức tranh rất là đẹp chúng mình phải biết giũ gìn sản phẩm của mình cho cẩn thận nhé. 3)Kết thúc Cô củng cố lại bài học và tuyên dương trẻ Lưu ý Chỉnh sửa năm Tuần 2 Cơ thể bé (10 -14/10/) Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2016 HD MỤC ĐÍCH YÊU CÂU CHUẨN BỊ CÁCH THỨC TIẾN HÀNH LQVH: Thơ :Đôi mắt của em (Lê Thị Mỹ Phương ) 1.kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ tác giả. - trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.(nói về đoi mắt giúp chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh nên các con phải giữ gìn vệ xinh cho đôi mắt sạch sẽ) 2.kĩ năng: -Trẻ có kỹ năng nghe và hiểu ,đọc rõ lời bài thơ ,đọc diễn cảm bài thơ –Biết trả lời một số câu hỏi của cô rõ ràng . 3.thái độ -Trẻ hứng thú nghe cô đọc. -Giao dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân - Đdcc:Tranh thơ. Về đôi mắt của em - Đầu đĩa ti vi có chữa bài thơ đôi mắt 1.ổn định tổ chức Cô cùng chơi trò chơi tai mồm .Trò chuyện về chủ điểm bản thân -Cô hỏi trẻ về các bộ phận trên cơ thể đặc biệt là các giác quan trên khuôn mặt - Cô biết 1 bài thơ nói về “ đôi mắt” của tác giả Lê Thi Mỹ Phương lớp mình hãy lắng nghe cô đoc bài thơ xem nhà thơ đã viết về đôi mắt ntn nhé! 2.Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U - Cô đoc thơ lần 1 diễn cảm không tranh + Cô vừa đoc bài thơ gì?,Tác giả là ai? - Cô đoc lần 2 diễn cảm kết hơp với tranh minh hoa * Đàm thoai và trích dẫn - Cô đoc cho các con nghe bài thơ gì?của tác giả nào? - Bài thơ nói về cái gì? - Đôi mắt có tròn không? - cái gì giúp em nhìn thấy mọi vật xung quanh ? “Đôi mắt........xung quanh” - Em có yêu quý đôi mắt của mình không ? - muốn cho đôi mắt ngày càng sáng hơn thì các con phải làm gì? “Em yêu..........sáng hơn” * Dậy trẻ đọc thơ - Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 -3 lần - cho nhóm đọc thơ,tổ đọc thơ - Cá nhân trẻ đọc thơ - Sau mỗi lần trẻ đọc cô chú ý sửa sai giọng cho trẻ * Giáo dục : Muốn cho đôi mắt của chúng ta dược khỏe mạnh thì các con phải vệ sinh sạch sẽ thì chúng mình sẽ có đôi mắt khỏe mạnh để nhìn mọi vật xung quanh các con nhớ chưa nào 3 Kết thúc - Cô hỏi trẻ hnay các con được học bày thơ gì? - Cô nhận xét tiết học tuyên dương trẻ Lưu ý Chỉnh sủa năm Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2016 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Nhận biết phía trên phía dưới 1.Kiến thức: Trẻ biết phân biệt phía trên phía dưới của bản thân Trẻ biết diễn đạt đúng các từ phía trên phía dưới 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng phân biệt phía trên phía dưới của bản thân mình -Trẻ trả lời một số câu hỏi của cô to rõ ràng mạch lạc -Phát triển khả năng ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: Chuẩn bị 1 chùm bóng treo trên đầu trẻ, một số bông hoa để dưới nền nhà Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 1 rổ đựng đồ dùng đồ choi có cây hoa 1.Ổn định tổ chức: -Cô con mình cùng hát bài hát “vui đến trường” của nhạc sĩ Hồ Bắc nhé. -Đến trường chúng mình rất vui được chơi với rất nhiều loại đồ chơi. -Hôm nay cô chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều đồ chơi khác nhau 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U *Ôn phía trên phía dưới -Phần thứ hai của chương trình bé vui học toán cô con cùng nhau ngẩng lên lên và xem trên trẩn nhà có cái gì nhỉ? -Phía trên có cái quạt trần đang quay -Thế phía dưới chân chúng ta có cái gì? -À có dép, có nền nhà đấy *Nhận biết phía trên phía dưới Nhận biết phía trên: -Các con ơi cô đố chúng mình xem hôm nay lớp mình có gì mới không? -À lớp mình có rất nhiều chùm bóng xanh đỏ khác nhau -Thế chùm bóng treo ở đâu nào? -Các con cùng nhìn lên chum bóng nào? -Làm thế nào để các con nhìn lên chum bóng được nhỉ? -À phải ngẩng đầu lên thế vì sao chúng mình phải ngẩng đầu lên mới nhìn thấy các chùm bóng. -À đúng rồi vì nó ở trên cao đấy hay còn gọi là phía trên -Muốn nhìn được chùm bóng thì chúng mình phải ngẩng đầu lên vì chùm bóng ở phía trên .-Các con cùng nhắc lại nào phía trên -Cô cho cả lớp đọc phía trên 2 lần mời cá nhân đọc. Nhận biết phía dưới: -Ngoài những chùm bóng ở phía trên ra chúng mình cùng nhìn xem có gì khác nữa không?-À còn có rất nhiều bông hoa trên nền nhà đấy! -Để nhìn được những bông hoa trên nền nhà thì chúng mình phải làm thế nào? -À phải cúi xuống thế vì sao chúng mình phải cúi xuống mới nhìn thấy được hoa? -À đúng rồi chúng mình muốn nhìn thấy những bông hoa này chúng mình phải cúi đầu xuống vì những bông hoa này ở phía dưới -Cả lớp cùng nhắc lại nào phía dưới. Cô cho cả lớp đọc 2 lần *Củng cố:Trò chơi: Thi xem ai nhanh -Phần cuối cùng của chương trình “bé vui học toán” cô con mình cùng chơi trò chơi thi xem ai nhanh. -Cách chơi như sau: -Cô nói tên vị trí (phía trên phía dưới) trẻ giơ đúng theo yêu cầu của cô và nói được phía trên hay phía dưới đúng theo yêu cầu của cô -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần lần lượt với từng loại đồ dùng đồ chơi tương ứng có trong rổ của trẻ. -Sau mỗi lần trẻ chơi nhận xét kết quả động viên khen trẻ. -Cô hỏi lại trẻ hôm nay cô dạy chúng mình biết nhận biết phía nào nhỉ? 3.Kết thúc: -Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ. -Chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay xin được khép lại tại đây cô xin chào tạm biệt các bé. Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2016 HD MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH KPKH: tìm hiểu về cac bộ phận trên khuôn mặt 1.kiến thức: Trẻ nhận biết được tên các bộ phận trên khuôn mặt “mắt, mũi, miệng, tai” -Biết một số đặc điểm cấu tạo ,chức năng của mắt, mũi, mồm, tai 2.kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. Kĩ năng nhận xét,trả lời câu hỏi của cô rõ ràng 3.thái độ: Trẻ hứng thú tìm hiểu các giác quan Trẻ có ý thức học bài. -DDCC:vi deo về các giác quan Nhạc bài cái mũi -DDCT :lô tô các giác quan để chơi trò chơi 1.ổn định tổ chức : -Cô cùng với trẻ hát bài cái mũi -Cô và trẻ trò chuyện về bài hát -Dẫn dắt vào bài 2. Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U a) quan sát: * Cô cho trẻ quan sát các bộ phận trên khuôn mặt Cô có gì đây? À đây là bức tranh vẽ về khuôn mặt đấy! Chúng mình cùng quan sát xem trên khuôn mặt có những bộ phận gì nào? Trẻ kể các bộ phận trên khuôn mặt cái mắt cái mũi cái miệng, cái tai * Đôimắt -Có mấy cái mắt nhỉ? -Mắt dùng để làm gì? -Chúng ta cùng nhìn vào mắt nhau nào? Các con nhìn thấy gì nhỉ? À trong mắt có con ngươi tròn như 2 hòn bi đó gọi là con ngươi đấy! Nó có màu gì? Coa màu đên bên ngoài con ngươi còn có long trắng đấy -Mắt giúp chúng ta để nhìn thấy mọi vật xung quanh mà còn được gọi là thị giác -Cô cho cả lớp đọc cùng cô 3-4 lần .Mời cá nhân trẻ đọc,tổ đọc ,nhóm đọc -GD: đôi mắt rất quan trọng đối với chúng ta .Vì vậy chúng ta phải biết bảo vệ đôi mắt * Tương tự cái mũi -Bên dưới đôi mắt là gì nhỉ? Chúng mình cùng hít thật sâu nào và thở ra nào! Cô và các con cùng hít và thở được là nhờ cái gì nhỉ? Cô chỉ tay vào mũi của mình. -À cái mũi còn giúp chúng ta thở được còn ngửi thấy mùi mọi vật xung quanh đấy -Mũi còn được gọi là cơ quan khứu giác đấy Hằng ngày các con phải rửa sạch sẽ mũi để không bị sổ mũi * Cho trẻ quan sát cái miệng Đây là cái gì?.Cái miệng -Miệng dùng để làm gì ?Miệng dùng để ăn để nói ,để đọc thơ ,và trong miệng còn có răng và lưỡi ,răng thì để nhai thức ăn còn lưỡi thì để cảm nhận các vị thức ăn *Cô có gì đây :đó là tai .Tai dùng để làm gì ?. -Tai dùng để nghe âm thanh phát ra từ đâu .Và tai còn gọi là thính giác b)Phân biệt mắt mũi miệng tai có gì khác nhau -Giống nhau :Đều là các bộ phận trên khuôn mặt -Khác nhau :Mỗi các bộ phận đều có chức năng riêng của chúng (cô mời 2-3 trẻ lên nói lại chức năng của các bộ phận trên khuôn mặt ) * Cho trẻ chơi trò chơi mắt mồm tai - Cô nói chức năng trẻ nói tên các bộ phận và dơ tranh lô tô giác quan đó lên 3)Kết thúc -Củng cố và nhận xét bài học Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 5 ngày 13tháng 10 năm 2016 Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục: Bật xa 20cm Tc:Tìm nhà 1. kiến thức: Trẻbiết tên bài tập vận động cơ bản :Bật xa . Trẻ biết chơi trò chơi và luật chơi 2. kỹ năng: Trẻ có kỹ năng bật Rèn kỹ năng khéo léo của trẻ 3.thái độ: Trẻ có hứng thú học bài Đồ dùng của cô :Giay đề can đỏ làm vạch xuất phát .sân tập sạch sẽ Dồ dùng của trẻ :Ngôi nhà ,vòng ,một số bài hát 1. ổn định tổ chức: Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề .muốn cho cơ thể được khỏe mạnh thì chúng ta phải tập thể dục thì mới khỏe mạnh được 2. phương pháp hình thức tổ chức: KĐ :Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài một đoàn tàu và đi theo vòng tròn ,kết hợp với các kiểu chân Trọng động : BTPTT: Trẻ đứng 4 hàng ngang -Tập theo bài ồ sao bé không lắc -ĐT Tay:xoay cổ tay (2 lần 8 nhịp ) -ĐT bụng :2 tay đưa lên cao và cúi gập người xuống 2 lần 8 nhịp -ĐT Chân :Bước lên phía trước và khụy gối .3 lần 8 nhịp -ĐT Bật:bật tại chỗ 2 lần 8 nhịp VĐCB:Bật xa 20cm: Trẻ đứng 2 hàng dọc đối diện nhau -Cô giới thiệu tên vận động * Cô làm mẫu cho trẻ -Cô làm mẫu lần 1 không giải thích -Cô làm mẫu lần 2, vừa làm vừa giải thích cho trẻ nghe. Cô đi từ đầu hàng lên vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chuẩn bị : hai tay chống hông để giữ thăng và có hiệu lệnh bật thì trẻ bật sao cho qua vạch và tiếp đất bằng 2 mũi bàn chân -Lần 3 : Cô tập và nhẫn mạnh lai chỗ khó –Cho trẻ tập bật xa hơn *Trẻ thực hiện -Cô mời 1-2 trẻ lên tập và sửa sai cho trẻ nếu có -Cô mời lần lượt trẻ lên tập -Trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ, nhắc nhở trẻ làm tốt Cô hỏi lại trẻ tên vận động Nâng cao: Cô cho trẻ bật xa 30 cm Trò chơi vận động :Tìm nhà :Trẻ đứng vòng tròn xung quanh lớp -Cô giớ thiệu cách chơi:cô quy định mỗi vòng tròn là một ngôi nhà .Cho trẻ vừa đi vừa hát các bài hát theo chủ đề.Khi có hiệu lệnh “tìm nhà”thì các con phải nhảy nhanh vào vòng .Bạn nào chậm không nhảy được vào vòng thì sẽ bị nhảy lò cò 1 vong quanh lớp Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Cô nhận xét trò chơi Hồi tĩnh:Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp -Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp. 3)Kết thúc –củng cố lại bài dạy và chuyển hoạt động khác Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 6 ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tên hđ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình: Xé giấy thành dải dán tóc cho bạn 1. Kiến thức: -Trẻ nhận biết được bạn trai, bạn gái -Trẻ biết dùng tay xé giấy thành dải và dán tóc cho bạn 2. Kỹ năng: -Rèn một số kỹ năng xé dán -Rèn luyện kỹ năng phết hồ và dán 3. Thái độ: -Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động -Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình Đồ dùng của cô :Tranh mẫu xé dán tóc, giấy, hồ dán, sách dán hình -Đồ dùng của trẻ:giấy màu, sách dán hình, hồ dán 1.Ổn định tổ chức: -Cô trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ -Hôm trước cô dạy chúng mình tìm hiểu về bản thân mình như tên tuổi giới tính của mình. -Cac con còn nhớ mình là bạn trai hay bạn gái không? -Thế bạn trai thì tóc dài hay ngắn, bạn trai mặc quần áo như thế nào? 2. Phương pháp hình thức tổ chức -Quan sát và đàm thoại tranh mẫu: trẻ ngồ dưới chiếu +Cô đưa tranh mẫu cô đã làm +Đây là tranh gì?Cô làm thế nào để có bức tranh này? +Đây là bạn trai hay bạn gái? +Bạn gái có tóc như thế nào? +Tóc của bạn dài hay ngắn? +Còn đây là ai?Bạn trai có tóc dài hay ngắn +Các con có muốn dán tóc cho bạn không -Muốn có bức tranh bạn gái đẹp như thế này các con chú ý quan sát cô làm mẫu nhé. Cô làm mẫu: - Cô giải thích: Để dán được tóc cho bạn gái, trước tiên cô chọn giấy màu đen sau đó cô dùng tay trái để giữ giấy và tay phải cô xé giấy thành dải nhỏ và dài. Sau đó cô xé tóc cho bạn trai cô xé ngắn hơn tóc bạn gái. Dể dán được tóc cho bạn tay phải cô cầm hồ dán, phết nhẹ vào mặt sau của giấy cô miết hồ cho đều sau đó dán xuống giấy để làm tóc cho bạn . Cứ như vậy cô dán thành nhiều dải nhỏ làm tóc cho bạn rồi. Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên bàn +Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu ) Trưng bày sản phẩm:Trẻ ngồi 2 hàng(Đánh giá CS 31) -Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét +Cô mời trẻ lên nhận xét bài của mình và của bạn +Bạn dán như thế nào ? bạn dán có đẹp không -Các con à chúng mình đã dán được những bức tranh rất là đẹp chúng mình phải biết giũ gìn sản phẩm của mình cho cẩn thận nhé. 3)Kết thúc Cô củng cố lại bài học và tuyên dương trẻ Lưu ý Chỉnh sửa năm Tuần 3: Mừng ngày hội của bà của mẹ (17 – 21/10) Thứ 2 ngày 17 tháng 10 năm 2016 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm nhạc: NDTT: VĐTN: Tay thơm tay ngoan (Bùi Đình Thảo) NDKH: NH: Bàn tay mẹ (Bùi Đình Thảo) 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên tác giả. -Trẻ thuộc lời bài hát, trẻ hiểu nội dung bài hát “tay thơm tay ngoan” -Trẻ biết làm vận động theo lời bài hát -Trẻ biết lắng nghe bài hát “bàn tay mẹ” 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng hát đúng lời, hát đúng giai điệu bài hát -Trẻ có kỹ năng lắng nghe hát phát triển khả năng của thích giác. -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc có nội dung bài hát “tay thơm tay ngoan, bàn tay mẹ”, một số dụng cụ âm nhạc 1.Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng chơi trò chơi ngón tay: -Cô hỏi trẻ chơi trò chơi gì? -trò chơi nói về cái gì? -Thế tay dùng để làm gì các con có biết không? -À tay dùng để làm rất nhiều việc cho chúng ta tay để xúc cơm, cầm bát, để cầm bút học bàitay còn khéo léo để múa nữa đấy. Hôm nay cô sẽ dạy chúng ta học bài hát “tay thơm tay ngoan” của bác Bùi Đình Thảo nhé! 2.Phương pháp hình thức tổ chức: *Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U NDTT; Dạy vân động múa: Tay thơm tay ngoan -Một tay xòe ra thành một bông hoa, hai tay xòe ra thành 2 bông hoa mẹ khen đẹp quá 2 bàn tay thơm, 2 bàn tay xinh. -Đó lời bài hát gì nhỉ? -Bây giờ cô con mình cùng hát bài hát “tay thơm tay ngoan” của bác Bùi Đình Thảo nhé! -Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình vận động múa theo lời bài hát cả lớp xem cô vận động mẫu nhé! -Cô vận động mẫu 2 lần -Cô cùng cả lớp vận động -Cô mời tổ nhóm cá nhân vân động -Cô mời một trẻ lên vận động (Sau mỗi lần trẻ vân động cô chú quan sát động viên khen trẻ, và sửa sai cho trẻ) -Cô mời cả lớp vân động lại 1 lần nữa -Hỏi trẻ tên bài hát vận động . NDKH: Nghe hát: Bàn tay mẹ. -Vừa rồi các con được cô giáo dạy chúng mình hát bài hát “cháu yêu bà” chúng mình rất giỏi giờ cô thưởng cho chúng mình nghe bài hát “”bàn tay mẹ”của hạc sĩ Bùi Đình Thảo nhé -Bài hát nói về tình cảm của người mẹ đã chăm sóc con của mình từ miếng ăn giấc ngủ mùa hè cũng như mùa đônng từ bàn tay của người mẹ chúng ta lớn khôn! -Cô hát lần 1 rõ lời -Cô hát lần 2 kết hợp với điệu bộ minh họa -Lần 3 cô mở video cho trẻ nghe giai điệu bài hát. Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật. -Cách chơi cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô dấu một vật sau lung, cô mời 1 bạn lên tìm đồ vật đó, cô và cả lớp cùng hát một bài hát và bạn đó đi vòng quanh vòng tròn, khi đi gần đến chỗ cất đồ vật thì cô hát to và nhanh hơn. -Luật chơi: Nếu hát hết bài hát mà bạn đó không tìm được đồ vật thì bạn ấy phải nhảy lò cò vòng quanh lớp. -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Cô nhận xét trò chơi tuyên dương trẻ. 3.Kết thúc: -Cô nhận xét chung giờ học -Chuyển hoạt động. Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ3 ngày 18 tháng 10 năm 2015 HD MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH KPKH: tìm hiểu về ngày 20 - 10 1.kiến thức: Trẻ biết ngày 20/10 là ngày phụ nữ Việt Nam Trẻ biết ngày 20/10 là ngày của bà của mẹ Trẻ biết được ý nghĩa của ngày 20/10 2.kĩ năng: Trẻ trả lời câu hỏi cô to rõ ràng 3.thái độ: Trẻ hứng thú tìm hiểu các giác quan Trẻ có ý thức học bài. -DDCC:Tranh ảnh về ngày 20/10 1.ổn định tổ chức : -Cô chuẩn bị 1 bó hoa và hỏi trẻ chúng mình biết vì sao cô giáo chuẩn bị bó hoa này không? -Các con có biết sắp đến ngày gì không nhỉ? -À sắp tới ngày 20/10 đấy. -Dẫn dắt vào bài 2. Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U * Cô cho trẻ xem băng hình và đàm thoại: -Chúng mình nhìn trên màn hình xem cô chuẩn bị gì nào? -À đoạn băng hình đấy chúng mình cùng khám phá xem trong băng hình nói về gì nhé! -Trong đoạn băng hình nói về ngày gì nhỉ? -Trong đoạn băng vừa rồi các con thấy có những ai nhỉ? -À đó là các bà các mẹ đấy? -Các con có biết gì về ngày 20/10 không? (cô gọi 2-3 trẻ trả lời) -Thế ngày 20/10 dành cho những ai? -Mọi người thể hiện sự quan tâm như thế nào nhỉ? -À mọi người thường tặng hoa tặng quà cho bà cho mẹ của mình đấy! -Ở nhà chúng mình thì bố và mọi người chuẩn bị quà gì để tặng bà tặng mẹ của chúng mình nhỉ? -Thế các con đã chuẩn bị tặng nhũng quà gì để tặng bà tặng mẹ và tặng cô giáo của mình chưa nhỉ? -Thế khi tặng quà thì các con nói thế nào? -Và khi đưa quà cho người lớn các con dùng mấy tay để đưa? *Cô khái quát: Ngày 20/10 là ngày lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Vệt Nam đây là ngày lễ kỷ niệm có rất nhiều hoạt động dành tặng và tôn vinh những người phụ nữ. Và những người phụ nữ đó là bà là mẹ là cô giáo....của đất nước. *Ôn luyện củng cố: TC: Đội nào hay: Cách chơi: Cô mời 3 tổ cùng thi đua với nhau hát và biểu diễn các tiết mục văn nghệ nói về bà về mẹ của mình nhé! Cô tổ chức cho trẻ chơi Cô nhận xét trò chơi 3)Kết thúc -Củng cố và nhận xét bài học Lưu ý Chỉnh sửa năm Thứ 4 ngày 19 tháng 10 năm 2016 Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thể dục: Đi kiễng gót 1.Kiến thức: Trẻ biết tên vận động, tên trò chơi luật chơi. Biết đi kiễng gót 2.kỹ năng: Trẻ có kỹ năng ném xa -Rèn kỹ năng chơi trò chơi –kỹ năng nhanh nhẹ kết hợp giữa tay và chân 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn -Trẻ có ý thức luyện tập trong giờ hoạt động Địa điểm: trong lớp sạch sẽ thoáng mát - Đồ dùng của cô :Giấy đề can làm vạch xuất phát, gạch -Đồ dùng của trẻ: gạch 1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài: nào chúng ta cùng tập thể dục. Trò chuyện với trẻ về việc tập thể dục thể thao. Muốn cho cơ thể khỏe mạnh thì các con phải ăn đủ chất,ngoài những thứ đó ra thì các con phải năng tập thể dục 2. Nội dung: *Khởi động:Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp Cô cho trẻ cùng làm đoàn tàu đi kết hợp các kiểu chạy nhanh,chạy chậm,đi bằng gót chân đi bằng mũi bàn chânvề đứng thành 2 hàng dọc. *Trọng động: Trẻ đứng thành 4 hàng ngang BTPTC: tập 4 động tác thể dục:tập theo nền nhạc bài ồ sao bé không lắc 1: Tay: Chân bước rộng bằng vai 2 tay đưa lên cao sang ngang và hạ xuống (2 lần-8 nhịp) 2: Bụng :2 tay chống hông quay người sang trái, sang phải (2 lần-8 nhịp) 3: Chân :Bước lên phía trước và bước sang ngang chân khụy gối( 3 lần-8 nhịp ) 4: Bật :2 tay dang ngang bật nhảy đưa tay lên cao( 2 lần-8 nhịp ) VDCB:Đi kiễng gót :Trẻ đứng 2 hàng dọc đối diện nhau - Cô làm mẫu Lần 1 không giải thích Lần 2: phân tích động tác Cô đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh “đi” cô đi bằng 2 mũi bàn chân gót chân kiễng lên cô bước thật đều mắt nhìn thẳng về phía trước, lưng thẳng, đầu không cũi -Cô mời 2 trẻ lên làm vận động -Mời trẻ nhận xét cách làm của bạn (cô nhận xét và sửa sai cho trẻ ) - Cho cả lớp tập 1-2 lần( cô sửa sai cho trẻ). - Cô cho 2 hàng thi đua với nhau - Nâng cao: hôm nay cô thấy lớp mình thực hiện rất là giỏ nên cô sẽ cho lớp mình thực hiên thêm lần nữa nhưng lần này khó hơn “đi kiễng gót tay bê gạch” - Cô cho lần lượt trẻ lên thực hiện và cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô hỏi lại trẻ tên vận động TCVD: Tung bóng: Trẻ đứng thành vòng tròn xung quanh lớp -Cô cho trẻ đứng thà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlop 3 tuoi Ke hoach to chuc hoat dong hoc thang 102017_12297347.docx
Tài liệu liên quan