Kế hoạch hoạt động lớp chồi - Tuần: 11 - Chủ đề nhánh: Nghề dạy học

=>Khen trẻ

*Liên hệ thực tế: Mời 2-3 trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ

vật có số lượng 3

*Trò chơi củng cố:

-T/c 1:Nhặt nhanh –nói đúng

+ Cô nói số lượng –trẻ nhặt thẻ số

+Cô nói thẻ số -trẻ xếp số lượng

-T/c 2: Thi xem đội nào nhanh

-Chia trẻ làm 3 đội lên khoanh tròn vào nhóm có số lượng

 3

-Cô kiểm tra kết quả

-Khen động viên khuyến khích trẻ

-Giáo dục trẻ yêu thích hoạt động học toán , biết giữ gìn

dồ dùng học tập

 Khen trẻ

 3. Bước 3: Kết thúc:

-Cô và trẻ cùng hát “Cô và mẹ ” ra chơi

 

 

docx19 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động lớp chồi - Tuần: 11 - Chủ đề nhánh: Nghề dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị -Thứ hai: ngày 19/11/2018 1.Kiến thức: *HĐ1: PTTM -Trẻ biết sử dụng các nét vẽ khác nhau -Địa điểm lớp học sạch sẽ -Tạo hình: để vẽ cô giáo -Xốp –ghế ,bàn cho trẻ học +Vẽ cô giáo -Trẻ biết vẽ chân dung cô giáo theo -Bút sáp ,vở tạo hình đủ cho hướng dẫn của cô và tô màu phù hợp trẻ với bức tranh -Tranh mẫu của cô 3 tranh -Gía treo sản phẩm 2.Kỹ năng: -Hệ thồng câu hỏi của cô -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát và ghi -Đàn nhạc nhớ có chủ đích -Bài hát ,bài thơ có nd phù -Trẻ có kỹ năng ngồi ngay ngắn, kỹ hợp với hoạt động năng cầm bút ,kỹ năng vẽ nét cong tròn -Gía vẽ ,nét thẳng, nét lượn.. để vẽ người cô giáo -Có kỹ năng tô màu phù hợp với tranh . 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia và các hoạt động học. Qua hoạt động trẻ biết yêu quý kính trọng cô giáo ,biết giữ gìn sản phẩm tạo hình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Bước 1:Gây hứng thú: -Cô cho trẻ hát bài “Cô giáo” trò chuyện cùng trẻ về bài -Trẻ hát bài hát và cùng trò hát và dẫn dắt vào hoạt động chuyện cùng cô vào bài 2.Bước 2:Bài mới: *Quan sát mẫu: Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô ,đàm -Trẻ quan sát tranh và đàm thoại với trẻ về từng nội dung tranh, về cách vẽ ,cách tô thoại cùng cô về nội dung màu tranh.... của từng tranh mẫu của tranh - Hãy xem cô có tranh gì đây? -T/L:Tranh vẽ cô giáo - Ai có nhận xét về bức tranh vẽ cô giáo của cô? ( Gợi mở -Trả lời theo nhận thức cho trẻ nhận xét về nội dung, màu sắc, bố cục, nét vẽ...) =    Trước tiên cô vẽ khuôn mặt của cô giáo bằng nét cong -Trẻ chú ý nghe cô và q/s tròn, sau đó cô vẽ mắt, mũi, miệng, tóc....Khi vẽ xong cô cô hướng dẫn vẽ cô giáo và lựa chọn màu cho phù hợp, cô tô màu khéo léo không hướng dẫn cách tô màu chờm ra ngoài...(Có thể vừa vẽ vừa trao đổi cùng trẻ) tranh * Bé thể hiện ý định: - Hôm nay các con vẽ về cô giáo của mình các con sẽ vẽ -Trả lời theo nhận thức như thế nào? -Trẻ thực hiện vẽ tranh theo =>Trẻ thực hiện vẽ cô giáo ý định của mình ,vẽ về cô - Cô bật nhạc nhẹ các bài trong chủ điểm. Cô bao quát, giáo động viên, hướng dẫn trẻ (nếu cần ) -Trưng bày sản phẩm của trẻ lên giá -Trẻ mang bài lên treo lên -Cho trẻ chơi trò chơi giữa giờ -Trẻ chơi với cô *Nhận xét sản phẩm: -Cô mời 2-3 trẻ nhận xét bài làm theo ý thích của mình -2-3 trẻ nhận xét theo ý - Bài đó của tác giả nào? Mời tác giả của bức tranh đó lên thích . Trẻ lên giới thiệu về giới thiệu bài vẽ của mình - Cô nhận xét bổ sung, khen, động viên trẻ cần vẽ và tô -Trẻ đồng ý với cô màu cho đẹp hơn. - Ngoài cách vẽ, còn cách thể hiện nào để các con thể hiện -Trẻ hát, đọc thơ về cô giáo tình cảm với các cô. -Cho trẻ hát ,đọc thơ về cô giáo =>GD trẻ kính trọng biết ơn cô giáo , có ước mơ về nghề -Trẻ đồng ý với cô sau này 3.Bước 3: Kết thúc: -Cho trẻ cùng đọc thơ “Cô giáo của con” ra chơi. -Trẻ vui vẻ đọc thơ ra chơi Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị *HĐ chiều: -HD trò chơi -Trẻ hiểu luật chơi ,cách chơi trò chơi -Địa điểm phòng học sạch mới -Trẻ biết chơi trò chơi theo hứng dẫn sẽ , an toàn +T/C:Thi xem -Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết -Ghế đủ cho trẻ ngồi ai nhanh đoàn kết khi chơi cùng bạn -5 ghế con đặt ở giữa lớp -Thứ ba:ngày 20/11/2018 *HĐ1:PTNT +KPXH “Ngày hội của cô giáo” *HĐ chiều: 1.Kiến thức: -HĐVS: Rửa -Trẻ biết rửa chân đúng cách theo hướng -Địa điểm học rộng rãi chân dẫn của cô giáo -Nước sạch -Trẻ biết thời điểm cần phải rửa chân có -Xô đựng nước có vòi 2 cái thói quen vệ sinh chân tay sạch sẽ và biết -Thau nhựa, ca múc nước giữ gìn vệ sinh cá nhân cho cô và trẻ 2.Kỹ năng: -Nhạc bài hát , bài thơ có nội -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát và ghi phù hợp với hoạt động nhớ có chủ đích -Khăn lau chân -Trẻ có kỹ năng rửa chân đúng trình tự -Ghế đủ ngồi cho trẻ từ trên xuống dưới,có thói quen vệ sinh -Hệ thống câu hỏi gợi mở 3.Thái độ: của cô -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động học -Qua hoạt động trẻ biết giữ gìn vệ sinh Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cô giới thiệu trò chơi “Thi xem ai nhanh” -Trẻ chú ý nghe cô giới -Cô hướng dẫn trẻ cách chơi: Cô đặt đồ dùng của nghề thiệu cách chơi và luật chơi dạy học vào rổ .Mời 3 đội lên chơi, bật qua 3 ô đội nào của trò chơi mang được nhiều đồ dùng của nghề về nhiều ,đội đó dành -Trẻ chơi trò chơi theo hiệu chiến thắng. Trong khi bật đội nào làm rơi đồ dùng đó sẽ lệnh của cô không được tính -Luật chơi: Trẻ không được chạy mà phải bật qua từng vòng -Cho trẻ chơi trò chơi nhiều lần -Cô chú ý quan sát giúp đỡ trẻ chơi -Khen động viên trẻ -Thực hiện ở kế hoạch chuyên đề 1.Bước 1:Gây hứng thú: -Cô và trẻ cùng hát bài hát “Đôi dép” trò chuyện về bài -Trẻ hát bài hát cùng cô và hát và dẫn dắt vào hoạt động trò chuyện vào bài 2.Bước 2: Bài mới: - Chúng mình vừa hát bài hát gì? -Bài hát “Đôi dép” - Vì sao chúng mình phải đi dép? -T/L:Để cho chân luôn sạch - Đúng rồi đi dép để giữ cho chân của chúng mình luôn sẽ sạch đẹp và tránh được bệnh tật -Trẻ chú ý nghe - Buổi sáng khi đến lớp cô thấy một số bạn lớp mình đi dép -Trẻ lắng nghe cô còn chưa đúng và chân một số bạn vẫn còn bẩn. - Để cho chân của chúng mình luôn sạch đẹp chúng mình -T/L: rửa chân và đi dép ạ! phải làm gì? - Chúng mình rửa chân khi nào? -T/L:Khi chân bẩn ạ! - Hôm nay cô hướng dẫn các bạn cách rửa chân thật sạch -Trẻ lắng nghe cô đẹp và đi dép đúng nhé Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị cá nhân luôn sạch sẽ -Chơi tự chọn -Thứ tư :Ngày 21/11/2018 1.Kiến thức: -Địa điểm lớp học sạch sẽ *HĐ 1:PTNN -Tre nhớ tên bài thơ “Em cũng là cô giáo -Xốp –ghế cho trẻ học -Văn học: Thơ tên tác giả sáng tác bài thơ -Tranh minh họa nội dung “Em cũng là cô -Trẻ hiểu nội dung bài thơ dặn dò bé bài thơ giáo” phải yêu quý , biết ơn cô giáo người luôn -Hệ thống câu hỏi của cô chăm soc các con từng ngày mọi lúc,mọi -Đàn nhạc nơi. Biết đọc thơ cùng cô từng câu một -Bài hát ,bài thơ có nd phù 2.Kỹ năng: hợp với hoạt động -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng -Dự kiến câu trả lời của trẻ nghe ,ghi nhớ có chủ đích -Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi và đọc thơ to rõ ràng mạch lạc .Phát triển ngôn ngữ nói cho trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cô làm mẫu lần 1->Không phân tích -Trẻ quan sát cô thực hiện -Cô làm mẫu lần 2 ->phân tích cách rửa chân -Trẻ quan sát và lắng nghe + Cô xắn cao ống quần (nếu quần dài) cô dùng gáo mục cô hướng dẫn cách rửa chân nước từ trong chậu dội nước vào hai chân từ cổ chân sạch sẽ xuống làm ướt 2 chân ,dùng chân này cọ vào chân kia(tay vịn vào bạn hoặc vào vật chắc chắn để không bị ngã). Cô rửa từ cổ chân, mắt cá chân, mu bàn chân, ngón chân, kẽ. ngón chân..Cọ 2 chân vào nhau. Sau đó múc nước dội sạch và lau khô chân. - Cô vừa hướng dẫn các bạn làm gì? -T/L: Rửa chân ạ! - Cô mời 2 bạn lên thực hiện -2 trẻ lên thực hiện lại - Cho từng nhóm trẻ lên rửa -Từng trẻ lên thực hiện lần - Chân các bạn đã sạch đẹp chưa? lượt rửa chân sạch sẽ =>Chú ý quan sát sửa sai động viên trẻ thực hiện =>GD trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa chân sạch sẽ khi -Trẻ đồng ý với cô chân bẩn để có sức khỏe tốt 3.Bước 3:Kết thúc: -Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Đi dép” ra chơi -Trẻ vui vẻ đọc thơ ra chơi 1.Bước 1: Gây hứng thú: -Cô và trẻ cùng hát bài hát “Cô giáo” trò chuyện về bài -Trẻ hát bài hát và cùng cô hát dẫn dắt vào hoạt động. trò chuyện vào bài 2.Bước 2: Gây hứng thú: -Cô giới thiệu bài thơ “Em cũng là cô giáo” -Trẻ chú ý -Cô đọc bài thơ lần 1-> giới thiệu tác giả sáng tác -Trẻ lắng nghe cô đọc thơ -Cô đọc lần 2 -> bằng tranh thơ -Trẻ nghe cô đọc thơ và =>Giảng nội dung bài thơ, đàm thoại về bài thơ bằng các quan sát tranh, trả lời câu hỏi gợi mở +Cô vừa đọc bài thơ gì? -T/L: em cũng là cô giáo +Do tác giả nào sáng tác? -T/L: Sưu tầm +Cô đã dành tình cảm như thế nào với các bạn? -Trả lời theo nhận thức + Dù nóng -lạnh bên mình nhưng tình cảm của cô dành -Trả lời theo ý hiểu của cho các bé vẫn như thế nào? trẻ Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động . Qua hoạt động trẻ biết ơn công lao dạy dỗ và chăm sóc của cô giáo. -Trẻ có ước mơ về nghề sau này khi lớn lên *HĐ chiều -Làm sách -Trẻ biết cắt dán tranh làm sách về nghề -Địa điểm học tranh về nghề dạy học -Bàn , ghế đủ cho trẻ hoạt dạy học -Trẻ biết sưu tầm tranh ảnh về đồ dùng động nghề và công việc của nghề.Biết vẽ, xé -Tranh ,ảnh ,giấy màu , bút dán cắt tranh làm sách về nghề sáp -Trẻ có kỹ năng khéo léo cắt dán tranh -Giấy A4 , kéo ,ghim bấm ảnh và dán làm sách về nghề keo dán đủ cho trẻ -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học tập ,đoàn kết khi làm việc tập thể Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ + Ngày qua ngày cô luôn chăm sóc các con ? -T/L: Chăm sóc tận tình + Cô yêu các con như vậy các con có yêu cô không? -T/L: Có ạ! + Vậy các con làm gì để tỏ lòng biết ơn cô nào? -T/L: Ngoan ngoãn ạ... =>Cô tổng hợp lại nội dung bài thơ cho trẻ -Trẻ chú ý lắng nghe cô -Cô đọc thơ lần 3-> giảng một số từ khó -Dạy trẻ đọc thơ từng câu một 1 lần -Trẻ học bài thơ cùng cô -Cho cả lớp đọc thơ 2 lần -Cả lớp đọc thơ 2 lần -Cho tổ ,nhóm, cá nhân đọc thơ -Tổ ,nhóm,cá nhân trẻ đọc =>Cô chú ý sửa sai cho trẻ ,động viên khuyến khích trẻ -Khen trẻ -Trẻ vỗ tay =>GD trẻ phải kính trọng , biết ơn cô giáo ,có ước mơ về -Trẻ đồng ý với cô nghề sau này 3.Bước 3: Kết thúc: -Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “ Cô giáo của con” ra chơi -Trẻ vui vẻ đọc thơ cùng cô -Cô giới thiệu buổi làm sách tranh về chủ đề nhánh -Trẻ chú ý lắng nghe cô -Cô gợi mở cho trẻ về cách làm sách tranh -Trẻ cùng về nhóm để làm -Trẻ về nhóm cùng làm sách tranh ,cắt dán tranh vào giấy sách tranh về nghề dạy học làm sách tranh về đồ dùng và công việc của nghề -Trẻ vui vẻ tham gia hoạt -Cô đến các nhóm động viên giúp đỡ trẻ động làm sách hiệu quả -Khen động viên trẻ Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị -Thứ năm:ngày 22/11/2018 1.Kiến thức: - Một số nhóm đồ dùng đồ *HĐ1: PTNT -Trẻ biết xếp và đếm , so sánh nhóm có chơi có số lượng 3 đặt xung -Toán: Đếm so 3 đối tượng .Trẻ nhận dạng được chữ số quanh lớp sánh nhận biết 3 và biết lấy số tương ứng -Lổ tô bút , bảng có số lượng số lượng trong -Trẻ biết đếm các đối tượng và đếm theo 3 đủ cho trẻ phạm vi 3, nhận một trình tự nhất định -3bảng có gắn các nhóm dạng chữ số 3 2.Kỹ năng: đồ dùng có số lượng 1-2-3 -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng -Bút dạ chơi tc nghe ,ghi nhớ có chủ đích -Thẻ số 1-2-3, bảng con -Trẻ có kỹ năng xếp và đếm các đối -Đàn đài có bài hát ,thơ phù tượng từ trái qua phải, đếm lần lượt -Một số đồ dùng nghề có không nhảy cóc số lượng 3 3.Thái độ: -Bài hát –thơ có nội dung -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt phù hợp với hoạt động động học tập -Qua hoạt động trẻ có ý thức khi học biết giữ gìn đồ dùng học tập Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Gây hứng thú: -Cho trẻ hát bài hát “ Cô giáo ” trò chuyện dẫn dắt vào -Trẻ hát bài hát cùng cô và hoạt động trò chuyện vào bài 2.Bước 2:Bài mới: -Cô giới thiệu chương trình “Bé vui học toán” , giới thiệu -Trẻ vỗ tay hưởng ứng cùng người tham dự cô *Ôn tập:-Đếm nhận biết số lượng 1-2: -Cho trẻ đến thăm cửa hàng bán đồ dùng nghề và q/s đếm -Trẻ đến quan sát và đếm số số lượng một số đồ dùng nghề và nói kết quả đếm lượng đồ dùng ôn nhận biết *Nhận biết số lượng và chữ số 3 số lượng 1-2 -Cô xếp mẫu 3 bút: x - x - x -Trẻ xếp cùng cô xếp mẫu 2 bảng: x - x -Trẻ xếp theo cô -Cho trẻ so sánh 2 nhóm này với nhau -Trẻ so sánh theo nhận thức -Làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau? -Trả lời theo nhận thức ->Tạo nhóm bằng nhau: Xếp thêm một bảng nữa -Trẻ xếp thêm 1 bảng -Cho trẻ đếm lại số lượng hai nhóm và hỏi trẻ -Trẻ đếm lại số lượng -Hai nhóm này như thế nào với nhau? -Đã bằng nhau -Đều bằng mấy? -Bằng 3 -Cô lấy thẻ số 3 và phát âm 3 lần -Trẻ phát âm cùng cô -Cho trẻ phát âm theo cô theo lớp, tổ ,nhóm , cá nhân -Lớp ,tổ , nhóm cá nhân -Cô đặt thẻ số 3 vào nhóm bảng -Trẻ đặt theo cô -Bây giờ 1 cái bút cô cất vào hộp bút( bớt 1cái bút đi) -Bớt 1 bút đi -Còn mấy cái bút ? -Còn 2 bút Đặt thẻ số mấy? -Thẻ số 2 -2 cái bút cô mang đi tặng cô giáo -Cất 2 cái bút còn lại Bớt nốt 2 bút còn lại - Vậy còn bút nào nữa không? -Không còn cái bút nào nữa ->Thẻ số 2 còn phù hợp nữa ko?-Cho trẻ cất thẻ số 2 -Không phù hợp – cất thẻ 2 -3 bảng cô sẽ cất gọn vào giá sách? (Đếm và cất 3 bảng đi) -Vừa cất và đếm bảng con -Có cái bảng nào nữa ko? -Không còn -Còn lại gì đây? –Trẻ cầm thẻ số 3 giơ lên và phát âm -Thẻ số 3 -Bạn nào có nhận xét gì về chữ số 3? -Trẻ trả lời theo nhận thức -Cô giới thiệu cấu tạo chữ số 3:Có 2 nét cong chồng lên -Trẻ chú ý lên cô nhau , nét trên nhỏ hơn nét dướt -Cô phát âm số 3 nhiều lần -Trẻ lắng nghe và quan sát -Cho cả lớp, tổ nhóm ,cá nhân trẻ phát âm số 3 nhiều lần -Lớp ,tổ , nhóm, cá nhân đọc Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị *HĐ chiều: -HĐLĐ: Xếp đồ 1.Kiến thức: dùng đồ chơi -Trẻ biết tên gọi của một số đồ dùng ,đồ -Địa điểm lớp học rộng rãi chơi của lớp -Đồ dùng đồ chơi trong lớp -Trẻ biết vị trí của đồ dùng đồ chơi, biết -Các góc chơi của lớp cho trẻ sử dụng và cất dọn đồ chơi đúng chỗ hoạt động 2.Kỹ năng: -Túi vải để chơi trò chơi -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng -Đàn nhạc nghe ,ghi nhơ có chủ đích -Bài hát , bài thơ có nội dung -Có kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi phù hợp vơi hoạt động trong thời gian ngắn gọn gàng ,ngăn nắp -Rèn trẻ biết yêu lao động 3.Thái độ : -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học -Qua hoạt động trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi khi chơi ,giữ lớp luôn sạch sẽ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ =>Khen trẻ -Trẻ vỗ tay *Liên hệ thực tế: Mời 2-3 trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ -2-3 trẻ lên tìm đồ dùng đồ vật có số lượng 3 chơi có số lượng 3 đếm *Trò chơi củng cố: -T/c 1:Nhặt nhanh –nói đúng + Cô nói số lượng –trẻ nhặt thẻ số -Trẻ chơi trò chơi theo yêu +Cô nói thẻ số -trẻ xếp số lượng cầu của cô -T/c 2: Thi xem đội nào nhanh -Chia trẻ làm 3 đội lên khoanh tròn vào nhóm có số lượng -Trẻ chơi theo nhóm chơi 3 -Cô kiểm tra kết quả -Khen động viên khuyến khích trẻ -Trẻ vỗ tay -Giáo dục trẻ yêu thích hoạt động học toán , biết giữ gìn -Trẻ đồng ý với cô dồ dùng học tập Khen trẻ -Vỗ tay 3. Bước 3: Kết thúc: -Cô và trẻ cùng hát “Cô và mẹ ” ra chơi -Trẻ vui vẻ hát bài hát ra chơi 1.Bước 1: Gây hứng thú: -Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Đồ chơi của lớp” cùng trò -Trẻ cùng cô đọc thơ ,trò chuyện và dẫn dắt vào hoạt động chuyện vào bài học 2.Bước 2: Bài mới : -Chúng ta vừa đọc bài thơ nhắc đến điều gì? -T/L:Về đồ choi của lớp -Trong bài thơ nhắc nhở chúng ta điều gì? -T/L:Chơi xong phải cất đ/c -Quan sát xem xung quanh lớp mình có gì nào? -T/L:Có nhiều đồ dùng đ/c -Đúng rồi trong lớp có rất nhiều đồ dùng đồ chơi và để con có thể sử dụng chúng tốt hơn trong giờ học hôm nay cô -Trẻ chú ý nghe cô nói sẽ cùng các con quan sát tìm hiểu một số đồ dùng đồ chơi của lớp -Cô nhắc lại đề tài học ngày hôm nay -Trẻ nhắc cùng cô +Quan sát đồ chơi: -Cho trẻ quan sát đồ dùng đồ chơi tự làm cũng như đồ chơi -Trẻ quan sát các đồ dùng sẵn có trong các góc chơi , cho trẻ nói tên các đồ dùng đồ đồ chơi trong lớp của mình chơi đó và cách chơi với đồ dùng đồ chơi nói tên và cách chơi với đồ dùng đồ chơi Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị *Đọc đồng dao -Trẻ hiểu bài đồng dao và biết đọc -Địa điểm học “Cái bống” đồng dao theo cô -Bài đồng dao -Trẻ có kỹ năng đọc to rõ lời -Ghế ngồi đủ cho trẻ -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Đồ dùng cô tự làm để phục vụ trong hoạt động vui chơi -Trẻ lắng nghe cô và đồng của các con vậy khi sử dụng con phải biết gìn giữ, nhẹ tay ý với cô lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định nhé! +Cô hướng dẫn trẻ cách xếp đồ dùng đồ chơi lần 1 , lần 2 -Trẻ quan sát cô hướng dẫn cô hướng dẫn cách xếp đồ chơi sao cho gọn gàng lên giá cách xếp đồ chơi xếp đúng quy định đúng nơi để đồ dùng + Chơi T/C: Ai nhanh tay -Cô chia cả lớp làm 5 nhóm nhỏ , mỗi nhóm có 1 túi đồ -Trẻ về nhóm của mình cùng dùng đồ chơi các nhóm sẽ thi xem đội nào xếp đồ dùng tham gia xếp đồ dùng đồ đồ chơi nhanh nhất gọn gàng nhất đúng nhất đội đó sẽ chơi gọn gàng dành chiến thắng -Cô đến các nhóm quan sát động viên trẻ =>Hết thời gian cô nhận xét từng nhóm chơi , mời đại diện -1-2 trẻ lên nhắc lại cách 1-2 nhóm nhắc lại cách sếp đồ dùng đồ chơi xếp đồ dùng đồ chơi =>Khen trẻ -Vỗ tay =>GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi khi chơi và biết xếp -Trẻ đồng ý với cô đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp khi chơi xong , giữ lớp luôn sạch sẽ 3.Bước 3: Kết thúc: -Cô và trẻ cùng hát “Khúc hát dạo chơi” ra chơi -Trẻ vui vẻ hát bài hát cùng cô -Cô giới thiệu bài đồng dao “Cái bống" -Trẻ chú ý -Cô đọc cho trẻ nghe 2-3 lần kết hợp giảng nội dung -Trẻ lắng nghe cô đọc bài đồng dao và giảng từ khó cho trẻ hiểu -Cô dạy trẻ đọc từng câu một 2 lần -Trẻ học từng câu cùng cô -Khi trẻ thuộc cho trẻ đọc theo cả lớp , theo tổ ,theo nhóm -Trẻ đọc theo lớp , tổ ,nhóm theo cá nhân trẻ cá nhân trẻ -Cô động viên trẻ đọc to rõ ràng -Chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị -Thứ sáu:ngày 23/11/2018 1.Kiến thức: *HĐ1: PTTM -Trẻ nhớ tên bài hát “Cô giáo”và tác giả -Địa điểm lớp học sạch sẽ , -Âm nhạc: sáng tác .Trẻ thuộc bài hát và VĐTN rộng + Hát VĐTN bài hát -Ghế đủ ngồi cho trẻ “Cô giáo” -Trẻ hiểu nội dung nghe hát bài “Cô giáo -Đàn đài +NH “Cô giáo miền xuôi” và biết tham gia hưởng ứng -Nhạc bài hát “Cô giáo” “Cô miền xuôi” bài hát cùng cô giáo miền xuôi” +TCAN: Ai -Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc “Ai đoán -Hệ thống câu hỏi gợi mở đoán giỏi giỏi” của cô 2.Kỹ năng: -Một số dụng cụ âm nhạc -Trẻ có kỹ năng chú ý lắng nghe ,quan xắc xô, phách gỗ, đàn ,trống, sát và ghi nhớ lúc lắc...đê chơi trò chơi -Trẻ có kỹ năng hát và kết hợp VĐTN -Bài hát ,bài thư có nội dung bài hát nhịp nhàng phù hợp với hoạt động 3.Thái độ: -Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động học. Qua hoạt động trẻ biết giữ gìn vệ sinh các nhân sạch sẽ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Bước 1: Gây hứng thú: -Cho trẻ cùng cô đọc bài thơ “Cô giáo của con” trò chuyện -Trẻ cùng trò chuyện với cô dẫn dắt vào hoạt động và đọc thơ vào bài 2.Bước 2 : Bài mới; *VĐTN: Bài hát “Cô giáo” -Trẻ chú ý -Cho trẻ nghe một đoạn nhạc và đoán tên bài hát -Trẻ đoán tên bài hát +Con vừa nghe bài hát gì? -Bài hát “Cô giáo” +Của tác giả nào? -Tác giả:Đỗ Mạnh Tường -Cho trẻ hát bài hát cùng cô 1 lần -Trẻ hát cùng cô bài hát -Cô hát bài hát “Cô giáo” và kết hợp vận động theo nhịp -Trẻ quan sát cô hát và VĐ 2/4 lần 1 -Cô hát và VĐTN lần 2 kết hợp phân tích hướng dẫn cách -Trẻ nghe cô hát và kết hợp vỗ tay theo nhịp 2/4 VĐ theo nhịp 2/4 -Cô dạy trẻ vđ theo nhịp 2/4 của bài hát từng câu một từ -Trẻ học hát và vđtn bài hát ( 1-2 ) lần cùng cô từ 1-2 lần -Khi trẻ thuộc cho trẻ vận động cả bài theo nhịp 2/4 với các -Trẻ VĐ cùng cô theo lớp , hình thức khác nhau: cả lớp , theo tổ , theo nhóm ,cá nhân tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ ->Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ -Khen động viên trẻ -Vỗ tay =>GD trẻ biết ơn công lao của cô giáo đã dạy dỗ chăm sóc -Trẻ đồng ý các con hàng ngày *Nghe hát : Cô giáo miền xuôi -Cô giới thiệu bài hát và hát cho trẻ nghe lần 1, kết hợp -Trẻ lắng nghe cô hát giới thiệu tác giả và giảng nội dung cho trẻ hiểu -Cô hát lần 2 mời trẻ đứng dậy và hưởng ứng cùng cô theo -Trẻ đứng dậy vận động nhạc điệu của bài hát theo nhạc của bài hát -Khen động viên trẻ , GD trẻ không chơi gần nơi nguy -Trẻ đồng ý với cô hiểm dễ sảy ra tai nạn *TCAN: Ai đoán giỏi -Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi trò chơi , và tổ chức -Trẻ chơi TC theo hướng cho trẻ chơi 3-4 lần dẫn của cô ,,chơi 3-4 lần -Khen động viên trẻ -Vỗ tay 3.Bước 3: Kết thúc: -Cô và trẻ cùng đọc thơ “Nghe lời cô giáo” ra chơi -Trẻ vui vẻ cùng đọc thơ với cô Thời gian- hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị *HĐ chiều: -TCDG “ Chi -Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn -Địa điểm chơi sạch sẽ an chi chành của cô. Biết chơi đoàn kết hòa nhã toàn chành” với bạn chơi -Xốp ngồi cho trẻ chơi -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi kết hợp lời đồng dao nhịp nhàng -Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động chơi , chơi đoàn kết với bạn , giúp đỡ bạn chơi -Biểu diễn văn -Trẻ biết múa hát và biểu diễn văn nghệ -Sân khấu đẹp nghệ theo hướng dẫn và gợi mở của cô -Đàn ,đài nhạc , hoa múa -Trẻ có kỹ năng biểu diễn ,múa hát trên nơ , trang phục biểu diễn sân khấu -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động biểu diễn văng nghệ cuối tuần -Nêu gươngcuối -Trẻ biết tự nhận xét về mình và bạn -Địa điểm phòng học tuần trong tuần qua theo tiêu chuẩn đạt bé -Hoa bé ngoan -Trẻ có ý thức tự giác biết tự nhận -Bảng bé ngoan xét về mình và bạn -Ghế ngồi cho trẻ -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cô giới thiệu trò chơi dân gian “Chi chi chành chành” cô -Trẻ chú ý nghe cô hướng hướng dẫn trẻ cách chơi trò chơi . dẫn cách chơi -Cho trẻ nhận bạn chơi và chơi trò chơi -Trẻ nhận bạn chơi và cùng -Cho trẻ đọc lời bài đồng dao 2 lần chơi đoàn kết -Cho trẻ cùng chơi với bạn -Trẻ biết tự đổi nhóm chơi -Động viên trẻ đổi nhóm chơi với nhau với nhau -Cô chú ý quan sát trẻ chơi =>Khen động viên trẻ -Trẻ vỗ tay -Cô tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ cuối tuần ,cô là người -Trẻ hào hứng tham gia đẫn chương trình .Động viên trẻ thể hiện các bài hát ,múa cùng cô chuẩn bị sân khấu đọc thơ về chủ đề và thể hiện năng khiếu của -Cô chú ý quan sát khen động viên trẻ kịp thời mình -Cho trẻ nêu tiêu chuẩn đạt bé ngoan ,cho trẻ tự nhận xét -Trẻ nêu tiêu chuẩn bé về mình và về bạn theo tiêu chuẩn bé ngoan ngoan và tự nhận xét về -Cô nhận xét chung khen động viên khuyến khích trẻ và mình và bạn theo tiêu chuẩn tặng bé ngoan cho trẻ, động vien trẻ ngoan ngoãn hơn chung trong tuần tới -Khen trẻ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlam quen voi toan 4 tuoi_12518673.docx
Tài liệu liên quan