Kiểm tra 15 phút Môn Giáo dục công dân 6 – kì I

Câu 2 (4 điểm): Bạn Thanh có mẹ là giám đốc doanh nghiệp. Một hôm đi học về, Thanh rẽ vào cơ quan của mẹ để lấy chìa khóa. Khi qua cổng, chú bảo vệ gọi Thanh lại và hỏi : “Cháu muốn gặp ai?”. Bạn Thanh dừng lại và trả lời: “Cháu vào chỗ mẹ cháu! Thế chú không biết cháu à?”.

- Theo em, tại sao chú bảo vệ gọi bạn Thanh lại và hỏi như vậy?

- Em có nhận xét gì về cử chỉ và cách trả lời của bạn Thanh?

- Nếu em là Thanh em sẽ nói như thế nào với chú bảo vệ?

Câu 3 (3 điểm): Hãy nêu một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về lễ độ. Em hiểu như thế nào là : “Tiên học lễ, hậu học văn”.

 

docx3 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 565 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 15 phút Môn Giáo dục công dân 6 – kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Kiểm tra 15 phút Lớp: MÔN GDCD 6 – kì I năm học 2018-2019 Điểm Lời nhận xét của giáo viên Câu 1 (3 điểm): Đánh dấu X vào cột trống mà em cho là thích hợp? Hành vi, thái độ Có lễ độ Thiếu lễ độ Đi xin phép, về chào hỏi Nói leo trong giờ học Gọi dạ, bảo vâng Ngồi vắt vẻo trên ghế trước mọi người. Nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người giàtrên ô tô Kính thầy, yêu bạn Nói trống không Ngắt lời người khác Câu 2 (4 điểm): Bạn Thanh có mẹ là giám đốc doanh nghiệp. Một hôm đi học về, Thanh rẽ vào cơ quan của mẹ để lấy chìa khóa. Khi qua cổng, chú bảo vệ gọi Thanh lại và hỏi : “Cháu muốn gặp ai?”. Bạn Thanh dừng lại và trả lời: “Cháu vào chỗ mẹ cháu! Thế chú không biết cháu à?”. - Theo em, tại sao chú bảo vệ gọi bạn Thanh lại và hỏi như vậy? - Em có nhận xét gì về cử chỉ và cách trả lời của bạn Thanh? - Nếu em là Thanh em sẽ nói như thế nào với chú bảo vệ? Câu 3 (3 điểm): Hãy nêu một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về lễ độ. Em hiểu như thế nào là : “Tiên học lễ, hậu học văn”. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an hoc ki 1_12450467.docx
Tài liệu liên quan