Luận văn Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty cổ phần vật tư tổng hợp Xuân Trường

Nợ phải thu khó đòi là các khoản phải thu mà vì một lý do nào đó người nợ không có khả năng thanh toán đúng kỳ hạn và đầy đủ trong năm kế hoạch. Do Công ty thực hiện nhiều phương thức thanh toán: thanh toán ngay, thanh toán trả chậm nên rất dễ xảy ra tình trạng thu hồi nợ chậm hoặc vì lý do nào đó mà Công ty không thu hồi được khoản nợ đó. Vì vậy để đảm nguyên tắc trận trọng trong kế toán thì kế toán phải trích trước các khoản dự phòng cho khoản nợ có thể không thu hồi được vào chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ, tránh trường hợp nợ không đòi được trong kỳ lớn sẽ làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh cũng như tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Việc lập dự phòng phải thu khó đòi được thực hiện vào cuối niên độ kế toán, trước khi lập các báo cáo tài chính. Mức lập dự phòng đối với nợ phải thu khó đòi phải tuân theo quy định của chế độ tài chính doanh nghiệp.

Căn cứ vào số dự phòng còn lại trên số dư của TK139 so với số dự phòng cần phải trích lập cho năm tiếp theo.

 

doc72 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1606 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty cổ phần vật tư tổng hợp Xuân Trường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng.Doc
Tài liệu liên quan