Luận văn Hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng tại công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội

Tiền thân của công ty TMDVTTHN là công ty bông vải sợi may mặc Hà nội được thành lập theo quyết định số 477/NT ngày 18/7/1960 của Bộ Nội thương. Thời gian này công ty thực hiện chức năng cơ bản là tiếp nhận, sản xuất và phân phối hàng vải sợi và may mặc theo tem phiếu cho tất cả các đối tương thuộc khu vực Hà nội. Đây là Công ty chuyên doanh cấp hai duy nhất và độc quyền kinh doanh hàng vải sợi may mặc của Thủ đô trong thời kỳ còn cơ chế bao cấp. Trong những tháng năm đó, công ty luôn được xếp hạng là một trong số ít doanh nghiệp quan trọng nhất của Thủ đô.

Để thích ứng với sự biến đổi về kinh tế xã hội của đất nước, theo tinh thần nghị định 388 ngày 20/11/1981 của HĐBT về việc tổ chức sắp xếp lại các doanh nghiệp quốc doanh trong tình hình mới, Uỷ ban Nhân dân Thành phố đã có quyết định số 2885/QĐ- UB ngày 11/11/1992 thành lập lại công ty với tên là Công ty vải sợi may mặc Hà nội, giấy phép kinh doanh số 105894 ngày 28/11/1992 do Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà nội cấp. Lúc này hoạt động của công ty không chỉ đơn thuần là kinh doanh sản xuất những mặt hàng len, dạ, vải, quần áo may sẵn nữa mà còn bao gồm nhiều loại hình kinh doanh khác. Ngày 18/5/1993 hội đồng trọng tài kinh tế đã chấp nhận bổ sung giấy phép đăng ký kinh doanh lần thứ nhất cho công ty như sau:

- Công ty được kinh doanh đại lý, ký gửi hàng hoá, tư liệu tiêu dùng.

- Được xuất khẩu các hàng may sẵn, thêu ren do công ty sản xuất, gia công.

- Tổ chức các dịch vụ phục vụ đời sống.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo đà phát triển của nền kinh tế đất nước cộng với tiềm năng sẵn có của mình và được sự cho phép của Uỷ ban kế hoạch, Công ty đã được chấp nhận bổ sung giấy phép đăng ký kinh doanh lần thứ hai gồm:

- Kinh doanh dịch vụ và khách sạn.

- Kinh doanh đại lý hàng điện máy, điện lạnh, mô tô, xe máy, thiết bị văn phòng.

- Được nhập khẩu nguyên liệu, thiết bị, phương tiện điện tử tại nước ngoài.

Đây là điều kiện thuận lợi để công ty tự “cởi trói”, thoát khỏi tình trạng trì trệ cũ để vươn lên tự khẳng định mình, hoạt động cho mục đích cuối cùng là thúc đẩy sự tăng trưởng vốn, lấy đó làm cơ sở để từng bước nâng cao đời sống cho người lao động. Cho đến nay, Công ty đã đạt được nhiều thành tựu và xây dựng cho mình được chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Tuy nhiên không tự hài lòng với chính mình, vừa qua Ban giám đốc công ty đã đầu tư sửa chữa và làm mới một số cơ sở hạ tầng như cửa hàng, trang thiết bị. nhằm bắt kịp với tiến trình phát triển chung của toàn xã hội và một lần nữa đổi tên công ty thành Công ty thương mại Dịch vụ Thời trang Hà nội theo quyết định số 4104/QĐ-UB ngày 26/8/2000 của UBND Thành phố Hà nội.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay công ty có 7 đơn vị trực thuộc là các cửa hàng, trung tâm XNK, 1 tổng kho và 3 cửa hàng liên doanh liên kết. Công ty đang nỗ lực vươn lên để trở thành doanh nghiệp mạnh của thành phố, đóng góp tích cực vào công cuộc thực hiện mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh” mà Đảng đã đề ra.

 

doc106 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1602 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng tại công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng tại Công ty Thương mại Dịch vụ Thời trang Hà nội <KTDNTM>.DOC
Tài liệu liên quan