Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 17

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân

- HĐ 6: Trong cuộc sống cần có mối quan hệ với cộng đồng như thế nào? Cách giải quyết trong cộng đồng?

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy toàn bài Mồ Côi xử kiện, nắm nội dung bài.

- HS HTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và trả lời các câu hỏi và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Mồ Côi xử kiện.

 

doc16 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2016 TOÁN: BÀI 45: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (T1) I. Mục tiêu: - Em biết tính giá trị của biểu thức có chứa dấu ngoặc () II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các HĐ thêm HĐCN Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS nắm được quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc thì ta thực hiện các phép tinh trong ngoặc trước rồi thực hiện các phép tính ngồi ngoặc sau. Biết vận dụng tính giá trị biểu thức đã cho. -HSHTT: Bt bổ sung Tính giá trị biểu thức sau: 200 + (63 : 3) (127 x 9) – 345 IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ quy tắc cho người thân nghe Tiếng Việt: BÀI 17A: CHÀNG MỒ CÔI Ở VÙNG QUÊ (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Mồ Côi xử kiện *THKNS - Tư duy sáng tạo. - Ra quyết định, giải quyết vấn đề. - Lắng nghe tích cực. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân - HĐ 6: Trong cuộc sống cần có mối quan hệ với cộng đồng như thế nào? Cách giải quyết trong cộng đồng? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy toàn bài Mồ Côi xử kiện, nắm nội dung bài. - HS HTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và trả lời các câu hỏi và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Mồ Côi xử kiện. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng Việt: BÀI 17A: CHÀNG MỒ CÔI Ở VÙNG QUÊ (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Mồ Côi xử kiện. - Củng cố nội dung kể về thành thị và nông thôn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng theo phân vai đặt tên truyện, nói về thành thị, nông thôn, nắm nội dung bài. HS HTT: Giúp các em đọc phân vai, đặt tên truyện, nói về thành thị và nông thôn. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH HĐGDĐĐ: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ(T2) I.Mục tiêu: - Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ đối với quê hương, đất nước. - Kính trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng - HSHTT Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa các gia đình thương binh, liệt sĩ do nhà trường tổ chức. * THKNS: - Kĩ năng trình bày suy nghĩ, thể hiện cảm xúc về những người đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. - Kĩ năng xách định giá trị về những người đã quên mình vì Tổ quốc. II. Tài liệu và phương tiện: Vở VBT, Phiếu BT III. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Tìm hiểu câu chuyện “ Một chuyến đi bổ ích” Việc 1: Em đọc câu chuyện suy nghỉ trả lời câu hỏi Vào ngày 27/7 , các bạn lớp 3A đi đâu? Các bạn đến trại điều dưỡng để làm gì? Đối với các cô chú thương binh liệt sĩ, chúng ta phải có thái độ như thế nào? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét 2. Thảo luận cặp đôi Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi sau - Để tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với cô chú thương binh liệt sĩ chúng ta phải làm gì? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét - Em cần phải làm gì để thể hiện biết ơn đối với những người đã hi sinh xương máu vì tổ quốc? 3. Bày tỏ ý kiến Việc 1: Em đọc và hoàn thành phiếu Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét + CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ người thân bài học hôm nay Thứ ba, ngày13 tháng 12 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN Ở THÔN QUÊ (T1) I. Mục tiêu: - Kể câu chuyện Mồ Côi xử kiện. - Sử dụng dấu phẩy trong viết câu. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Mồ Côi xử kiện.Biết đặt dấu phẩy vào chỗ chám thích hợp. HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. Đặt dấu phẩy chính xác. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học cho người thân. TIẾNG VIỆT: BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN THÔN QUÊ(T2) I. Mục tiêu: - Viết đúng các từ ngữ có vần ui/ ươi - Củng cố cách viết chữ hoa N II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu HT HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Quan sát tranh, tìm từ có vần ui hoặc uôi điền vào phiếu học tập. Việc 1: Em quan sát tranh tìm những vần ui hoặc uôi vào phiếu. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 2. Viết vào vở theo mẫu: Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ M, nghĩa tên riêng câu ứng dụng Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở 4 lần chữ hoa N cỡ nhỏ 2 lần tên riêng Ngô Quyền cỡ nhỏ 1 lần câu tục ngữ Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh họa đồ. Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ quy trình chữ hoa M - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH TOÁN: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (T2) I. Mục tiêu: - Em biết tính giá trị của biểu thức có chứa dấu ngoặc () II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở,BP,4 bộ tam giác( 1 bộ 8 hình) cho HĐ5 III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS Vận dụng quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc vào thực hành tính. Nêu cách tính từng bài? Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? Muốn biết mỗi hộp có bao nhiêu quả táo em phải biết gì?( số quả táo mẹ và chị hái được). -HSHTT: Bt bổ sung Tính giá trị của biểu thức sau: ( 356- 123) +345 213 x (36 : 6) IV.Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH THỦ CÔNG: CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ (T1) I/ Muc tiªu: - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ VUI VẺ - HS thùc hµnh cắt, dán được chữ VUI VẺ ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt - HS yªu thÝch cắt, dán chữ II. §å dïng d¹y häc: GV: MÉu chữ VUI VẺ. Tranh quy tr×nh HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ VUI VẺ - HS thùc hành cắt, dán chữ VUI VẺ ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt Ho¹t ®éng thùc hµnh 1- GV gîi ý HS c¸c b­íc cắt, dán chữ VUI VẺ : Em xem c¸c b­íc cắt, dán chữ VUI VẺ : Trao ®æi c¸c thao t¸c cắt, dán chữ VUI VẺ - Gv treo tranh quy tr×nh - Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng quan s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi: - B1: GÊp,c¾t h×nh vu«ng - B2: GÊp lÊy ®iÓm gi÷a vµ 2 ®­êng dÊu gÊp gi÷a h×nh vu«ng - B3: Căt , dán chữ VUI VẺ - Gv mêi HS nhËn xÐt. 2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm : Nªu yªu cÇu thùc hµnh: - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS ViÖc 1 :HS thùc hµnh cắt, dán chữ VUI VẺ trªn giÊy mµu. ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®­îc víi c¸c b¹n trong nhãm - Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em cắt chưa ®óng - GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm 4 - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm. - C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn l­ît lªn b¶ng tr­ng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh . 5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV h­íng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu: + Cắt ®óng quy tr×nh + C¸c dấu cắt t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng + Trang trÝ ®Ñp m¾t + Tµu thñy c©n ®èi. - HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng. - Cho HS b×nh chän chữ đúng , ®Ñp nhÊt. – GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ ch­a hoµn thµnh (B). Khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , . - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiết sau. - VÒ nhµ tËp cắt, dán . HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 3: EM PHÒNG BỆNH THƯỜNG GẶP(T1) I. Mục tiêu : -HS kể được tên một số loại bệnh thường gặp, nhận biết được biểu hiện của các bệnh thường gặp: bệnh giun, bệnh đau mắt đỏ,; và cách phòng tránh. - Biết vận dụng kiến thức để phòng tránh một số loại bệnh thường gặp bằng cách tiêm vắc xin phòng bệnh và giữ thói quen vệ sinh hằng ngày. - Rèn cho HS kĩ năng bảo vệ bản thân: phòng tránh các loại bệnh; Kĩ năng tham gia vào các hoạt động nhóm; Kĩ năng chia sẻ, đánh giá; Kĩ năng tham gia trò chơi. - Có ý thức chấp hành tốt các yêu cầu điều hành của nhóm để chiếm lĩnh kiến thức. - Biết tự giác thực hành thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. - Tuyên truyền, vận động mọi người cùng thực hiện. II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 1. - Sáp màu. - Một số đồ dùng phục vụ cho trò chơi (khăn vải bịt mắt, bút dạ, các bảng số rời hay dây ruy băng nhiều màu sắc.) - Mẫu hồ sơ sức khỏe. - Tài liêu về chương trình tiêm chủng mở rộng (bệnh lao, sởi, ho gà, bại liệt, ru- be - la, bạch cầu). II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: Trưởng ban văn nghệ cho lớp hát bài : Thể dục buổi sáng. Hoạt động 1: Kể tên một số loại bệnh Việc 1: Em kể một số loại bệnh thường gặp Việc 2: Em cùng bạn và kể tên một số loại bệnh chúng ta có thể phòng tránh trong cuộc sống rồi hoàn thành sơ đồ theo mẫu Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ. CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp GV chốt lại: + Bệnh đường tiêu hóa: tiêu chảy, giun, táo bón, kiết lị,... + Bệnh đường hô hấp: viêm họng, viêm phổi, viêm amidan, viêm phế quản,.. + Bệnh cần tiêm chủng: lao, sởi, viêm gan, viêm não Nhật Bản, viêm gan A,.. + Bệnh truyền nhiễm: đau mắt đỏ, lao, viêm gan, bạch hầu, cảm cúm, tay chân miệng,.. Hoạt động 2. Phòng bệnh bằng tiêm vắc - xin Việc 1: Em đọc thầm Có thể em chưa biết” tìm hiểu thông tin về Chương trình tiêm chủng mở rộng và tô màu vào các loại bệnh chúng ta cần tiêm vắc – xin. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ. CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp * GV giới thiệu thêm: + Vắc xin và tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh quan trọng và hiệu quả nhất để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong cho nhân loại. + Vắc xin và tiêm chủng làm cho trẻ em khỏe mạnh, không bị ốm đau dẫn đến giảm chi phí chăm sóc y tế, giảm thời gian và công sức của gia đình, đặc biệt là phụ nữ không phải chăm sóc trẻ bị bệnh cũng như tình trạng tàn phế hay mất khả năng lao động do bệnh tật trong mỗi gia đình. Ngoài ra tiêm chủng còn giúp bảo vệ sức khỏe cho cả người lớn như vắc xin phòng cúm, phòng viêm màng não do não mô cầu, phòng ung thư gan, ung thư cổ tử cung v.v. Bên cạnh đó vắc xin còn có những tác động lâu dài cho cá nhân và cộng đồng, như tăng khả năng và năng suất lao động do không bị ốm đau. Tất cả những điều này góp phần quan trọng trong xóa đói, giảm nghèo bền vững. - Các bệnh chúng ta cần tiêm vắc- xin : sởi, lao, ho gà, bại liệt, uốn ván, bạch hầu, Ru- be- la,.. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Trao đổi với bố mẹ, người thân để biết lịch sử tiêm chủng của bản thân em về các bệnh trên, biết những bệnh em thường mắc và hoàn thành hố sơ sức khỏe bản thân theo mẫu. Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2016 Tiếng Việt: BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN Ở THÔN QUÊ (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết đúng một đoạn văn - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng d/gi/r * THBVMT - HS yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên ở nước ta, từ đó thêm yêu quý môi trường xung quanh, có ý thức BVMT II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân - HĐ3: Từ các cảnh đẹp thiên nhiên đó chúng cần làm gì chúng thêm đẹp? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT5a 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả, đúng tốc độ đoạn văn Vầng trăng quê em . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Biết tìm tiếng bắt đầu bằng r/d/gi điền vào chỗ chấm thích hợp. - HSHTT: Viết đẹp, đúng đoạn chính tả. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Em ôn tập về tính giá trị của biểu thức ở cả ba dạng II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Các bài tập 2,3,4 HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS Vận dụng quy tắc tính giá biểu thức đã học để tính giá trị biểu thức trong các trường hợp đã học. -HSHTT: Cho một biểu thức bất kỳ rồi thực hiện tính giá trị biểu thức đó? IV.Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2016 Tiếng Việt: BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Anh Đom Đóm. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,ngắt nghỉ đúng nhịp thơ và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ Anh đom đóm và TLCH đúng .. HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài thơ và hiểu được bài thơ. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân. Tiếng việt: BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Anh Đom Đóm - Ôn từ chỉ đặc điểm; câu kiểu Ai thế nào? - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng d/gi/r. * THBVMT - GD tình cảm đối với con người và thiên nhiên đất nước II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân - HĐ 3: Chúng ta cần làm gì để cảnh đẹp của thiên nhiên càng đẹp thêm? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT4a 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Học thuộc lòng 2-3 khổ thơ đầu. Tìm được các từ ngữ chỉ đặc điểm của nhân vật trong các bài tập đọc đã học tuần 17. Biết đặt câu theo mẫu Ai thế nào với một sự vật đã cho.Làm được BT 4a HSHTT: Học thuộc cả bài thơ. Đặt và chép vào vở 3 câu theo mẫu Ai thế nào? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: BÀI 47 HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG(T1) I. Mục tiêu: - Em nhận biết hình chữ nhật và hình vuông qua đặc điểm về cạnh, góc của hình II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng” - Chia sẻ sau trò chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp. 2. Cho hình chữ nhật ABCD Việc 1: Đọc và dùng êke kiểm tra góc vuông, góc không vuông - Đo độ dài các cạnh của hình chữ nhật rồi ghi kết quả vào chỗ chấm - Đọc nôi dung trong khung màu xanh Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn trình bày nêu lại ghi nhớ + CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - Hình chữ nhật có mấy góc, mấy cạnh 3. Cho hình vuông ABCD: Việc 1: Đọc và dùng êke kiểm tra góc vuông, góc không vuông - Đo độ dài các cạnh của hình vuông rồi ghi kết quả vào chỗ chấm - Đọc nôi dung trong khung màu xanh Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn trình bày nêu lại ghi nhớ + CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - Hình vuông có mấy góc, mấy cạnh? 4. Trong các hình dưới đây, hình nào là hình chữ nhật? Việc 1: Em quan sát các hình a,b nêu hình nào là hình chữ nhật, hình nào là hình vuông. Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu lần lượt từng bạn trình bày - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ, nêu lại đặc điểm của hình chữ nhật và hình vuông. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Ô.L.TOÁN: TUẦN 17 I. Mục tiêu: - Biết cách tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Biết làm tính và giải bài toán có hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 2 đến 7 Tuần 16 HĐ1 tuần 16 giúp HS - Biết cách tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Biết làm tính và giải bài toán có hai phép tính. + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. - Biết cách tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Biết làm tính và giải bài toán có hai phép tính. V. Hoạt động ứng dụng; - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. ÔLTV: TUẦN 17 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu bài Thành phố hơn 300 tuổi. Biết yêu quý, gắn bó với cảnh vật nơi mình sinh sống. Nhận biết được kiểu câu theo mẫu Ai thế nào ?, biết sử dụng dấu phẩy. Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu d/gi/r. Nói, viết được các cảnh vật, cuộc sống, con người ở thành thị, nông thôn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế : BT 1,2, 3,4,5,6 Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Biết yêu quý, gắn bó với cảnh vật nơi mình sinh sống.Nhận biết được kiểu câu theo mẫu Ai thế nào ?, biết sử dụng dấu phẩy.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu d/gi/r.Nói, viết được các cảnh vật, cuộc sống, con người ở thành thị, nông thôn HSHTT:Hoàn thành các bài tập 1,2,3,4,5,6, 7,8 Biết yêu quý, gắn bó với cảnh vật nơi mình sinh sống.Nhận biết được kiểu câu theo mẫu Ai thế nào ?, biết sử dụng dấu phẩy.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu d/gi/r.Nói, viết được các cảnh vật, cuộc sống, con người ở thành thị, nông thôn IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ sáu, ngày 16 tháng 12 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ (T3) I. Mục tiêu: - Viết bức thư ngắn kể về thành phố hoặc nông thôn. * THBVMT - GD ý thức tự hào về cảnh quan môi trường trên các vùng đất quê hương II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ 5 HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp - HĐ5: Từ những cảnh đẹp của quê hương mình em cần phải làm gì để nó càng trong lành ? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế :Tiếp cận giúp HS viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành phố hoặc nông thôn theo gợi ý. Biết dùng từ và đặt câu đúng. HSHTT: Viết được bức thư hay, dùng từ có hình ảnh. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: HÌNH CHỮ NHẬT- HÌNH VUÔNG (T2) I. Mục tiêu: - Em nhận biết hình chữ nhật và hình vuông qua đặc điểm về cạnh, góc của hình II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS đo độ dài các cạnh vẽ hình chữ nhật, hình vuông Nêu đặc điểm của HCN? Đặc điểm của HV? -HSHTT: Bt bổ sung Vẽ một hình chữ nhật có chiều dài 7 cm và chiều rộng 5cm. Nêu tên đỉnh ,cạnh của nó. IV. Hoạt động ứng dụng. - Thực hiện phần ứng dụng TLHDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: + YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +Các trưởng ban báo cáo. + CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Huy, Hiếu , Oanh, Long , Linh.. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực :Tú , Nguyệt , Trinh + GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt . - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập. - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể.

Các file đính kèm theo tài liệu này: