Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 8

 1. Quan sát tranh, đọc thầm các tin sau:

 Việc 1: Em quan sát tranh đọc các tin sau

 Việc 2: Em cùng hỏi đáp qua quan sát tranh nhận xét .

 Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu cács bạn trình bày đánh,giá nhận xét.

 2. Những tin trên gợi cho em những suy nghỉ gì?

 Việc 1:Em đọc các tin trên suy nghỉ trả lời câu hỏi.

 - Thương những nạn nhân, người bất hạnh.

 - Xúc động vì mọi người yêu thương nhau

 - Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.

 Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời

 Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ

 

doc14 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2016 Toán: BẢNG CHIA 7 (T2) I. Mục tiêu: - Vận dụng bảng chia vào thực hành tính và giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS yếu: Giúp HS nắm được mối quan hệ giữa bảng nhân và bảng chia 7 để tính nhẩm , biết vận dụng bảng chia 7 vào thực hành tính và giải toán. HS Khá Giỏi: Bài 1: Số? 63: = 7 : 7 = 5 28: = 4 Bài 2: Tính 7 x 9 :7 35: 7x 7 77 : 7 x 9 IV.Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT:BÀI 8A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Các em nhỏ và cụ già II. Các hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Quan sát tranh, đọc thầm các tin sau: Việc 1: Em quan sát tranh đọc các tin sau Việc 2: Em cùng hỏi đáp qua quan sát tranh nhận xét . Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu cács bạn trình bày đánh,giá nhận xét. 2. Những tin trên gợi cho em những suy nghỉ gì? Việc 1:Em đọc các tin trên suy nghỉ trả lời câu hỏi. - Thương những nạn nhân, người bất hạnh. - Xúc động vì mọi người yêu thương nhau - Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ 3. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau. - Em lắng nghe cô đọc bài sau 4. Đọc lời giải nghĩa dưới đây Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại 4. Đọc nối tiếp từng đoạn, rồi đọc toàn truyện Các em nhỏ và cụ già. Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu. - Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Đọc bài cho người thân nghe Tiếng Việt: BÀI 8 A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN(T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Các em nhỏ và cụ già. - Nghe nói về chủ đề Chia sẻ, cảm thông với người khác. - Xác định được giá trị, thể hiện sự cảm thông II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: Tiếp cận HS yếu lựa chọn câu trả lời đúng và bày tỏ sự cảm thông với người khác nắm ND bài. Biết nói lời chia sẻ và thông cảm với người khác. HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm em và hiểu được câu chuyện Các em nhỏ và cụ già. Chúng ta cần làm gì khi ông bà, cha, mẹ, người thân gặp chuyện buồn? IV. Hoạt động ứng dụng. Thực hiện theo sách TLHDH Thứ ba, ngày 11tháng 10 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (T1) I. Mục tiêu: - Kể được câu chuyện Các em nhỏ và cụ già theo tranh - Mở rộng vốn từ về cộng đồng. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Bông hoa HS: SHD,vở, Bảng nhóm III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN bài 8A: Đọc bài Các em nhỏ và cụ già- TLCH HĐTH1. 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện. Tìm và xếp được các từ ngữ chỉ những người trong cộng đồng và thái độ, hoạt động trong cộng đồng. HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể( em Tú Anh, em Hà )và hiểu được câu chuyện. Tìm thêm một số từ ngữ chỉ ngữ chỉ những người trong cộng đồng và thái độ, hoạt động trong cộng đồng mà em biết. IV. Hoạt động ứng dụng. Tiếng việt: BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (T2) I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về cộng đồng. - Củng cố cách viết chữ hoa G. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Chữ mẫu G, tên riêng Gò Công HS: SHD,vở, Bảng nhóm III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: Biết và hiểu một số thành ngữ, tục ngữ và chọn nghĩa phù hợp. Bài 1 ,(HĐTH) Giúp HS yếu viết đúng chữ hoa G và từ, câu ứng dụng của bài . -HS KG: Tìm một thành ngữ, tục ngữ nói về một thái dộ ứng xử trong cộng đồng mà em biết? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Toán: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN (T1) I. Mục tiêu: - Em biết thực hiện giảm một số đi một số lần. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS yếu: Giúp HS nắm được cách giảm đi một số lần( chia số đó cho số lần) vận dụng điền vào chỗ trống thích hợp đúng. BT1,2: Tiếp cận giúp HS nắm đặc điểm, quy tắc giảm đi một số lần. HS Khá Giỏi: Bt bổ sung Giảm 45 đi 5 lần:.. Giảm 48 đi 4 lần: IV. Hoạt động ứng dụng. - Thực hiện như HDH HĐGDĐĐ: QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM(T2) I.Mục tiêu: -Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. - Biết được vì sao mọi nhười thân trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. - Quan tâm, chăm sóc ông bà,cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình. HSKG: Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình bằng những việc làm phù hợp với khả năng. - Kĩ năng lắng nghe ý kiến người thân, thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở BT, Thẻ III. Hoạt động học * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Xử lý tình huống và đóng vai Việc 1: Em đọc các tình huống sau: - Tình huống 1: Lan cần chạy ra khuyên ngăn em không được nghịch dại. - Tình huống 2: Huy nên dành thời gian đọc báo cho ông nghe. Việc 2: Nhóm trưởng cử bạn đóng vai trong nhóm xử lí tình huống, nhận xét. - CTHĐTQ yêu cầu hai nhóm đóng vai xử lí tình huống 2. Bày tỏ ý kiến - Em suy nghĩ và bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự bằng cách giơ các tấm bìa màu đỏ, màu xanh hoặc màu vàng - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét 3. Cho Hs hát, đọc thơ ...... về chủ đề bài học Việc 1: Em suy đọc một bài thơ hát một bài hát về chủ đề bài học Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu lần lượt từng bạn đọc thơ, hát, chia sẻ Bạn văn nghệ điều hành cho các bạn hát đọc thơ Chúng ta cần làm gì để thể hiện chăm sóc người thân trong gia đình - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ bài học hôm nay cho người thân ÔLTV: TUẦN 8 I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu truyện Sự tích ngôi nhà sàn. Hiểu được cách giải thích của người xưa về sự ra đời của nhà sàn. - Làm đúng bài tập mở rộng vốn từ về cộng đồng. Tìm được các bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì ? - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu r/d/gi hoặc có vần uôn/uông - Viết một đoạn văn kể về một người mà em biết. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS YBài 1, Bài 2(a,b,c,d): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng Bài 3,4,5: Giúp học sinh nắm từ ngữ về cộng đồng tìm được bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì ? HS NK: BT hoàn thành bài tập 1 đến 5 nắm và hiểu nội dung bài tập đọc,nắm từ ngữ về cộng đồng tìm được bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì ? Hoàn thành phần vận dụng IV. Hoạt động ứng dụng. Chia sẻ bài học với người thân. Thứ tư , ngày 12 tháng 10 năm 2016 Toán: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN (T2) I. Mục tiêu: - Em biết thực hiện giảm một số đi một số lần vận dụng vào giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở, bản trong III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN tiết 1( Khởi động): Giảm 15 đi 3 lần: Giảm 45 đI 5 lần: Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm như thế nào? 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: Giúp HS vận dụng cách giảm đi một số lần( lấy số đó chia cho số lần) để điền số, tính ,giải toán có lời văn. BT1,2: muốn giảm 18 đi 6 lần ta làm như thế nào? ( lấy 18 : 6).Tương tự làm như các bài khác. Bài 3: GiảI toán: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Thuộc dạng toán gì?nêu cách làm? HS Khá Giỏi: Bt bổ sung Bài 1: Giảm 45 đi 5 lần và bớt đi 7 dơn vị? Gấp 63 đi 7 lần và thêm vào 27 dơn vị? Bài 2: Ông năm nay 84 tuổi, tuổi cháu bằng tuổi ông giảm đi 4 lần . Hỏi cháu năm nay bao nhiêu tuổi? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng việt: BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (T3) I. Mục tiêu: - Viết đúng từ ngữ có vần uôn/uông - Nghe viết một đoạn văn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở, bản trong III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT2a 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS yếu: Bài 2: Biết chọn chữ r,d,gi để điền vào chỗ chấm thích hợp. Bài 4 : Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Các em nhỏ và cụ già . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. -HS KG: Viết đẹp, đúng Làm thêm BT 2b IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm , ngày 13 tháng 10 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 8C:MỘT NGÔI SAO CHẲNG SÁNG ĐÊM (T1) I. Mục tiêu: - Đọc hiểu bài thơ Tiếng ru. Thuộc bài thơ. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, máy chiếu HS: SHD,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng, từ câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ. HS KG: Tiếp cận giúp các em trôi chảy và đọc diền cảm bài thơ và hiểu được bài thơ. IV. Hoạt động ứng dụng Tiếng việt: BÀI 8C: MỘT NGÔI SAO CHẲNG SÁNG ĐÊM (T2) I. Mục tiêu: - Viết đúng từ ngữ có vần uôn/uông - Nghe viết một đoạn văn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở, bản trong III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN tiết 1( Khởi động): Đọc bài Tiếng ru và TLCH HĐ5,6 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 2a 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS yếu: BT1.2:Giúp HS nhớ viết 2 khổ thơ đầu trong bài thơ Tiếng ru.Viết đúng chính tả, chữ viết đẹp, đúng quy trình.. Bài2: Biết chọn r,d,gi để điền vào chỗ trống cho thích hợp BT3,4: Biết đặt bộ phận TLCH Ai ( con gì? Cái gì?) làm gì? HS KG: Đặt thêm 2 câu theo mẫu Ai làm gì? IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân. TOÁN: BÀI 22: TÌM SỐ CHIA(T1) I. Mục tiêu: - Em biết cách tìm số chia chưa biết của phép chia. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở III. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chơi trò chơi “Đố bạn” Việc 1: Em đọc yêu cầu của trò chơi Việc 2: Em cùng bạn đố nhau tên gọi phép chia, nhận xét - Đổi vai thực hiện và đánh giá nhận xét cách làm của bạn. 2. Thực hiện các hoạt động sau Việc 1: Em đọc yêu cầu thực hiện các hoạt động Nêu số bị chia, số chia, thương trong phép chia: 6: 2 = 3 Viết tiếp vào chỗ chấm: 2 = 6: ... Nói với bạn cách tìm số chia trong phép chia 6 : 2 = 3 Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu lần lượt từng bạn trình bày nhận xét. 3. Trả lời câu hỏi: Việc 1: Em đọc và chỉ số bị chia, số chia và thương trong phép chia sau 30 : x = 5 - Số nào đã biết, Số nào chưa biết - Để tìm x ta làm như thế nào? - Muốn tìm số chia ta làm thế nào? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu lần lượt từng bạn trình bày, nhận xét Muốn tìm số chia ta làm thế nào? 4. Đọc kĩ nội dung sau và viết vào vở Việc 1: Em đọc quy tắc ghi vào vở Việc 2: Em cùng bạn nói cách tìm số chia trong các phép chia sau 10 : x = 5 8 : x = 4 Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu từng bạn nói cách tìm số chia Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. Muốn tìm số chia ta làm thế nào? HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH THỦ CÔNG: GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA ( T2) I.Mục tiêu: - HS biết gấp, cắt, dán bông hoa. - Gấp ,cắt, dán được bông hoa 4, 5, 8 cánh . Các bông hoa tương đối đều và cân đối. - ( HS năng khiếu:- Gấp, cắt, dán được các bông hoa đều, cân đối, trang trí đẹp.) II.Đồ dùng dạy học: - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 4,5,8 cánh đơn giản. - Gấp ,cắt, dán được các bông hoa đơn giản . Các bông hoa tương đối đều và cân đối. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Thực hành gấp, cắt, dán bông hoa đơn giản. Yêu cầu nêu các bước gấp, cắt, dán bông hoa đơn giản. Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc gấp, cắt, dán bông hoa đơn giản. Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c b­íc gấp, cắt, dán bông hoa. ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Nêu các bước + Bước 1: Gấp, cắt bông hoa năm cánh. + Bước 2: Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh. +Bước 3: Trình bày và trang trí sản phẩm. - HS bổ sung nếu còn thiếu. - GV nhận xét và nhắc lại các bước. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - HS thực hành gấp, cắt, dán bông hoa đơn giản. - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. - Nhắc HS làm đúng mẫu. - GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm. - GV kiểm tra sản phẩm của HS. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - Bình chọn sản phẩm đẹp. - Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp. - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, th­íc, kÐo, keo cho bµi häc sau. ÔL Toán: TUẦN 8 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và giảm một số đi một số lần vận dụng vào giải toán - Thuộc bảng chia 7 vận dụng vào tính giá trị biểu thức và giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS yếu: - Tiếp cận từng hoạt động 3 - 7(T 37, 38) HĐ 1-8(T41,42) - Hoàn thành 1,2(T41) ( em Tú, Trinh, ) HS K-G: hoàn thành các HĐ và bài tập biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần IV. Hoạt động ứng dụng; Chia sẻ với bố mẹ bài học hôm nay. HĐNGLL: ATGT BÀI 6: AN TOÀN KHI ĐI Ô TÔ, XE BUÝT I. Mục tiêu: -HS biết nơi chờ xe buýt( xe khách, xe đò), ghi nhớ những quy định khi lên xe,xuống xe. Biết mô tả, nhận xét, những hành vi an toàn,không an toàn khi ngồi trên xe ô tô buýt( xe khách, xe đò) - HS biết thực hiện đúng các hành vi an toàn khi đi ô tô xe buýt. -Có thói quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông công cộng II.Tài liệu và phương tiện: -GV: Phiếu nhóm - HS: Sách II. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. An toàn toàn lên, xuống xe buýt Việc 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Xe buýt đỗ ở đâu để đón khách? - Ở đó có đặc điểm gì để ta dễ nhận ra? - Khi lên, xuống xe ta phải như thế nào? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Hành vi an toàn khi ngồi trên xe buýt Việc 1: Quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi - Hành động nào đúng? - Hành động nào sai? Vì sao? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 3.Thực hành Việc 1: Em đọc các tình huống tìm cách xử lí tình huống Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống Việc 3: NT yêu cầu các nhóm chia sẻ tình huống trước lớp - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp IV. Hoạt động ứng dụng. Chia sẻ với người thân. Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 8C: MỘT NGÔI SAO CHẲNG SÁNG ĐÊM (T3) I. Mục tiêu: - Nói viết về một người hàng xóm - Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong xã hội II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS yếu: Bài 5,6:Tiếp cận giúp HS dựa vào gợi ý kể 5-7 câu về một người hàng xóm mà em quý mến. Viết đúng chính tả, đặt câu dúng ngữ pháp. -HS KG: Kể được một đoạn văn về người hàng xóm mà em quý mến.Sử dụng từ ngữ có hình ảnh,viết đúng câu. -Chúng ta cần làm gì để tình làng xóm luôn đẹp đẻ IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Toán: TÌM SỐ CHIA (T2) I. Mục tiêu: - Em biết cách tìm số chia chưa biết của phép chia. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: SHD,vở, bản trong III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Kiểm tra KT-KN tiết 1( Khởi động): Tìm x 45 : x =5 24 : x =6 Muốn tìm số chia ta làm như thế nào? Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS yếu: Giúp HS vận dụng cách tìm số chia trong phép chia ( Trong phép chia hết, muốn tìm số chia ta lấy số bị chia chia cho thương) để làm tính và giải toán. Bài 2,3: Muốn tìm số chia ta làm như thế nào? BT 4: Thực hiện nhân từ đâu? Thực hiện chia từ đâu? HS Khá Giỏi: Bt bổ sung Bài 1: Tìm x 28 : 7= 24 -20 66: x = 3 + 3 Bài 2: Hòa có 48 viên bi, Hòa cho Lan 1/4 số viên bi. Hỏi Hòa cho Lan bao nhiêu viên bi? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH HĐTT: SINH HOẠT SAO I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. - Múa hát lại những bài hát tập thể. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể. CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua. - Mời các nhóm phát biểu ý kiến. - GV nhận xét hoạt động của lớp + Trong tuần qua lớp đã có cố gắng nhưng nền nếp vẫn chưa tốt.Việc thực hiện đồng phục chưa đồng bộ + Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn chậm: Trinh, Tú, Nguyệt. 3.GV đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới: + Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm. + Các kĩ năng qua kiểm tra chất lương đầu năm còn thấp tiếp tục ôn tập cũng cố + Chăm chỉ học tập hơn chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục đi học đúng quy định. 4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành . Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm. 5.Dặn Hs về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan_8 (1).doc