Quản lý môi trường là gì?

Các nước phát triên thu gom rác như thê nào?

Rác là một vân đê môi trường, nhât là ờ các thành phò lớn. cùng với mức sông cùa nhân dân ngày càng được nâng cao. rác thài cùng ngày càng nhiêu, xừ lý rác thãi đà trỡ thành vàn đê nóng bông cùa các thành phò trên thế giới, ỡ Nhật Bàn. rác được phản thành hai loại: rác cháy được vả không cháy được đê riêng trong nliừng till có màu khác nhau. Hàng ngày, khoáng 9 giờ sáng họ đem các tiu đựng rác đó ra đặt cạnh công. Công ty vệ sinh thành phò sè cho ô tô đên từng nhà đem các tíu rác đó đi. Nếu gia đình nào không phân loại rác, đê lan lộn vào một till thi ngay hôm sau sè bị công ty vệ sinh gữi giây báo đên phạt tiền. Với các loại rác còng kềnh như thi, tủ lạnh, máy giặt. thì quy đinh vào ngày 15 hàng tháng đem đặt trước công đợi ô tò đến chờ đi. không được tuỳ tiện bõ nhừng thứ đó ỡ hé phò.

Sau kill thu gom rác vào noi quy đinh, còng ty vệ sinh đưa loại rác cháy được -vào lò đôt đè tận dụng nguồn năng lượng cho máy phát điện. Rác không cháy được cho vào máy ép nhò ròi đem chôn sâu trong lòng đât. Cách xừ lý rác thãi như vậy Alia tận dụng được rác Ă-ừa chòng được ô nhiễm môi trường.

Phản loại và thu gom rác đà trờ thành một việc làm bỉnh thường ỡ các nước phát trién. tiu đựng rác là do các gia đình bõ tiên mua ờ cữa hàng, ỡ nhừng nước này. dân chúng COI rác thài sinh hoạt không phài đò bõ đi mà cô găng tận dụng nhừng thứ còn có ích như giây cù. tíu mlon. mành thủy tinh, săm lòp cù. thậm chí cã nhừng đò điện hông nhăm đem lại lợi ích cho nhà nước, đỏng thời làm trong sạch môi trường sông cùa họ.

 

pdf55 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 382 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Quản lý môi trường là gì?, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfquan_ly_moi_truong_la_gi.pdf