Tài liệu Thiết kế Poster

Vai trò cua

1. Thông tin, tuyên truyền, quảng cáo, quảng bá.

2. Giáo dục tư tưởng, giáo dục hành vi.

3. Giáo dục thẩm mỹ.

4. Cạnh tranh thương mại.

Poster chính trị xã hội (Political Poster, Propaganda Poster)

Poster quang cáo thuong mại

Poster quang bá sụ kiện văn hoá nghệ thuật

 

pdf70 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 430 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tài liệu Thiết kế Poster, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 1 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 2 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 3 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 4 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 5 - Poster, Affiche. Bích chương, Tranh cổ động là những thuật ngữ giống nhau dùng để nói đến một loại hình sản phẩm thiết kế 2 chiều có tính truyền thông phổ cập, rất hiệu qủa. - Poster được dùng để quảng bá, giới thiệu cho một sự kiện, hoạt động, sản phẩm đến từ mọi lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. - Poster cũng được xem là sự tổng hợp của tất cả mọi thành phần của nghệ thuật thiết kế đồ họa, trong đó bao gồm cả hình ảnh, thông điệp chữ nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 6 Vai trò cua poster và tranh cô động. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 7 1. Thông tin, tuyên truyền, quảng cáo, quảng bá. 2. Giáo dục tư tưởng, giáo dục hành vi. 3. Giáo dục thẩm mỹ. 4. Cạnh tranh thương mại. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 8 Các loại Poster nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 9 Poster chính trị xã hội (Political Poster, Propaganda Poster) Poster quang cáo thuong mại Poster quang bá sụ kiện văn hoá nghệ thuật nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 10 1. Tranh cổ động về chính trị: Ca ngợi lãnh tụ, các sự kiện lịch sử, ngày lễ, vận động tuyên truyền. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 11 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 12 2. Tranh cổ động về quân sự: Tòng quân, bảo vệ tổ quốc nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 13 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 14 3. Tranh cổ động về giáo dục: Xoá mù chữ, bảo vệ môi trường. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 15 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 16 4. Tranh cổ động về y tế, sức khoẻ cộng đồng: HIV/AIDS, sinh đẻ có kế hoạch, hiến máu nhân đạo. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 17 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 18 5. Tranh cổ động về thiếu nhi: kế hoạch nhỏ, quốc tế thiếu nhi nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 19 6. Tranh cổ động về vấn đề môi trường: ô nhiễm, bảo vệ động vật hoang dã. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 20 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 21 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 22 Poster chính trị xã hội (Political Poster, Propaganda Poster) Poster quang cáo thuong mại Poster quang bá sụ kiện văn hoá nghệ thuật nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 23 1. Trong hệ thống nhận diện sản phẩm nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 24 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 25 2. Trong quảng cáo giới thiệu sản phẩm (trên báo, ngoài trời) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 26 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 27 Poster chính trị xã hội (Political Poster, Propaganda Poster) Poster quang cáo thuong mại Poster quang bá sụ kiện văn hoá nghệ thuật nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 28 1. Quảng bá, giới thiệu cho các bộ phim, kịch, biểu diễn. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 29 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 30 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 31 2. Giới thiệu các sự kiện âm nhạc, múa nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 32 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 33 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 34 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 35 3. Giới thiệu thông báo các sự kiện triển lãm mỹ thuật. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 36 Các đặc điêm cua Poster và tranh cô động nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 37 Các đặc điểm không gian và thời gian sử dụng: 1. Trưng bày nơi công cộng. 2. Có tính thời sự. 3. Có tuổi thọ ngắn ngủi. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 38 Các đặc điêm chung co ban nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 39 1. Có sức hấp dẫn cực mạnh từ xa. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 40 2. Có tính khái quát, tinh giản và hàm xúc. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 41 3. Có sự rõ ràng, minh bạch trong ngôn ngữ. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 42 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 43 Làm cho người xem hiêu nhanh, chính xác, minh bạch. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 44 Các đặc điêm về môi truòng su dụng nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 45 1.Ứng dụng trên báo, tạp chí: khoảng nhìn ngắn, chữ nhiều. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 46 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 47 2. Sử dụng ngoài trời: khoảng nhìn xa, tốc độ di chuyển cuả người xem, ngôn ngữ cực kỳ đơn giản, ít chữ, hiểu nhanh từ xa (hình là chính) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 48 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 49 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 50 Các đặc điêm tu duy đê tạo ngôn ngũ 1. Nói trực tiếp (trình bày sự kiện gây chú ý trực tiếp vào vấn đề) 2. Nói gián tiếp (dùng hậu quả, nói nguyên nhân) 3. Nói bằng cách so sánh. 4. Nói bằng cách dùng ngôn từ ẩn dụ. 5. Nói bằng cách tạo ngôn ngữ hài hước. 6. Nói bằng ngôn ngữ gây tò mò hay gây sốc. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 51 1. Nói trực tiếp (trình bày sự kiện gây chú ý trực tiếp vào vấn đề) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 52 2. Nói gián tiếp (dùng hậu quả, nói nguyên nhân) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 53 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 54 3. Nói bằng cách so sánh. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 55 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 56 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 57 4. Nói bằng cách dùng ngôn từ ẩn dụ. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 58 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 59 5. Nói bằng cách tạo ngôn ngữ hài hước. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 60 6. Nói bằng ngôn ngữ gây tò mò hay gây sốc nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 61 nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 62 Các đặc điêm về tạo hình đê diễn ta ý tuong 1. Dùng hình vẽ tay, dán giấy, phun bằng airbrush, vẽ nét, vẽ mảng, hình chụp.. 2. Lọc hình thành mảng bằng Computer hay máy photocopy. 3. Ghép chữ thành hình. 4. Cắt hình thành chữ. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 63 Phuong pháp và quy trình sáng tác poster. - Thiết kế poster là thiết kế 2 chiều, tinh lọc, đơn giản về ngôn ngữ, cả hình mảng, màu sắc và chữ. - Thiết kế bằng hình là chính, chữ là phụ. - Có thể tạo hình bằng cách vẽ tay, dùng hình chụp. - Đôi khi cũng có loại poster bằng chữ (typography) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 64 Quy trình sáng tác và thiết kế nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 65 - Xác định loại poster: Chính trị xã hội, quảng cáo hay an toàn lao động. - Xác định đề tài. - Xác định môi trường sử dụng (trên báo, tạp chí hay ngoài trời). - Xác định ngôn ngữ diễn đạt: nói trực tiếp gián tiếp hay ẩn dụ - Xác định cách dùng ngôn ngữ tạo hình: hình là chính hay chữ là chính - Xác định chiều của poster: Dọc hay ngang - Tập trung phân tích hiệu qủa của ngôn ngữ tạo hình: hình, chữ - Phân tích thông điệp (nếu sáng tác từ thông điệp sẵn có). - Phân tích đối tượng người xem trọng tâm (khách hàng mục tiêu). - Rút ra tính chất đặc trưng của poster sẽ thực hiện. 1.Thực hiện phân tích Creative Brief: liệt kê, tóm tắt các nội dung tính chất. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 66 - Nghiên cứu các poster có trước hay cùng thời (đối thủ cạnh tranh). - Làm phác thảo (tư duy cách nhìn, cách bố cục giữa hình với hình và giữa hình với chữ) - Chọn phác thảo. - Phân tích, đánh giá, nghiên cứu, hoàn thiện hình, chọn lọc giải pháp, màu. - Nghiên cứu thông điệp, câu chữ, kiểu chữ, font chữ phù hợp. 2. Nghiên cứu và phác thảo. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 67 - Thực hiện maquette - Phân tích, đánh giá, sửa chữa. - Thu thập, chụp ảnh hoặc vẽ hình ảnh minh hoạ - Thể hiện sản phẩm hoàn chỉnh. (Final ArtWork) 3. Thực hiện thiết kế. nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 68 Tổng hợp bài viết - Poster, Affiche. Bích chương, tranh cổ động là những thuật ngữ giống nhau dùng để nói đến một loại hình sản phẩm thiết kế 2 chiều có tính truyền thông phổ cập, rất hiệu qủa. - Poster được dùng để quảng bá, giới thiệu cho một sự kiện, hoạt động, sản phẩm đến từ mọi lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. - Poster cũng được xem là sự tổng hợp của tất cả mọi thành phần của nghệ thuật thiết kế đồ họa, trong đó bao gồm cả hinh ảnh, thông điệp chữ VAI TRÒ CỦA POSTER VÀ TRANH CỔ ĐỘNG. 1. Thông tin, tuyên truyền, quảng cáo, quảng bá. 2. Giáo dục tư tưởng, giáo dục hành vi. 3. Giáo dục thẩm mỹ. 4. Cạnh tranh thương mại. CÁC LOẠI POSTER. Poster chính trị xã hội (Political Poster, Propaganda Poster) 1. Tranh cổ động về chính trị: Ca ngợi lãnh tụ, các sự kiện lịch sử, ngày lễ, vận động tuyên truyền. 2. Tranh cổ động về quân sự: Tòng quân, bảo vệ tổ quốc 3. Tranh cổ động về giáo dục: Xoá mù chữ. 4. Tranh cổ động về y tế, sức khoẻ cộng đồng: HIV/AIDS, sinh đẻ có kế hoạch, hiến máu nhân đạo. 5. Tranh cổ động về thiếu nhi: kế hoạch nhỏ, quốc tế thiếu nhi 6. Tranh cổ động về vấn đề môi trường: ô nhiễm, bảo vệ động vật hoang dã. Poster quảng cáo thương mại. 1. Trong hệ thống nhận diện sản phẩm 2. Trong quảng cáo giới thiệu sản phẩm (trên báo, ngoài trời) Poster quảng bá sự kiện văn hoá nghệ thuật: 1. Quảng bá, giới thiệu cho các bộ phim, kịch, biểu diễn. 2. Giới thiệu các sự kiện âm nhạc, múa 3. Giới thiệu thông báo các sự kiện triển lãm mỹ thuật. CÁC ĐẶC ĐIỂM CUẢ POSTER VÀ TRANH CỔ ĐỘNG: Các đặc điểm không gian và thời gian sử dụng: 1.Trưng bày nơi công cộng. 2. Có tính thời sự. 3. Có tuổi thọ ngắn ngủi. Các đặc điểm chung cơ bản: 1.Có sức hấp dẫn cực mạnh từ xa. 2. Có tính khái quát, tinh giản và hàm xúc. 3. Có sự rõ ràng, minh bạch trong ngôn ngữ. Làm cho người xem hiểu nhanh, chính xác, minh bạch. Các đặc điểm về môi trường sử dụng. 1. Ứng dụng trên báo, tạp chí: khoảng nhìn ngắn, chữ nhiều. 2. Sử dụng ngoài trời: khoảng nhìn xa, tốc độ di chuyển cuả người xem, ngôn ngữ cực kỳ đơn giản, ít chữ, hiểu nhanh từ xa (hình là chính) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 69 Các đặc điểm tư duy để tạo ngôn ngữ: 1. Nói trực tiếp (trình bày sự kiện gây chú ý trực tiếp vào vấn đề) 2. Nói gián tiếp (dùng hậu quả, nói nguyên nhân) 3. Nói bằng cách so sánh. 4. Nói bằng cách dùng ngôn từ ẩn dụ. 5. Nói bằng cách tạo ngôn ngữ hài hước. 6. Nói bằng ngôn ngữ gây tò mò hay gây sốc. Các đặc điểm về tạo hình để diễn tả ý tưởng. - Dùng hình vẽ tay, dán giấy, phun bằng airbrush, vẽ nét, vẽ mảng, hình chụp.. - Lọc hình thảnh mảng bằng Computer hay máy photocopy. - Ghép chữ thành hình. - Cắt hình thành chữ. PHƯƠNG PHÁP VÀ QUY TRÌNH SÁNG TÁC POSTER. 1. Thiết kế poster là thiết kế 2 chiều, tinh lọc, đơn giản về ngôn ngữ, cả hình mảng, màu sắc và chữ. 2. Thiết kế bằng hình là chính, chữ là phụ. 3. Có thể tạo hình bằng cách vẽ tay, dùng hình chụp. 4. Đôi khi cũng có loại poster bằng chữ (typography) Quy trình sang tác, thiết kế: 1.Thực hiện phân tích Creative Brief: liệt kê, tóm tắt các nội dung tính chất. - Xác định loại poster: Chính trị xã hội, quảng cáo hay an toàn lao động. - Xác định đề tài. -Xác định môi trường sử dụng (trên báo, tạp chí hay ngoài trời). - Xác định ngôn ngữ diễn đạt: nói trực tiếp gián tiếp hay ẩn dụ - Xác định cách dùng ngôn ngữ tạo hình: hình là chính hay chữ là chính - Xác định chiều của poster: Dọc hay ngang - Tập trung phân tích hiệu qủa của ngôn ngữ tạo hình: hình, chữ - Phân tích thông điệp (nếu sang tác từ thông điệp sẵn có) - Phân tích đối tượng người xem trọng tâm (khách hang mục tiêu) - Rút ra tính chất đạc trưng cuả poster sẽ thực hiện. 2. Nghiên cứu và phác thảo. - Nghiên cứu các poster có trước hay cùng thời (đối thủ cạnh tranh) - Làm phác thảo (tư duy cách nhìn, cách bố cục giữa hình với hình và giữa hình với chữ) - Chọn phác thảo. - Phân tích, đánh giá, ngiên cứu, hoàn thiện hình, chọn lọc giải pháp, màu. - Nghiên cứu thông điệp, câu chữ, kiểu chữ, font chữ phù hợp. 3. Thực hiện thiết kế. - Thực hiện maquette - Phân tích, đánh giá, sửa chữa. - Thu thập, chụp ảnh hoặc vẽ hình ảnh minh hoạ - Thể hiện sản phẩm hoàn chỉnh. (Final ArtWork) nguyentruongrtc@gmail.com 0989 303 546 Sky: rtctruong - Ym: nguyentruongrtc 70 The end

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftai_lieu_thiet_ke_poster.pdf
Tài liệu liên quan