Tập làm văn: Tả về người thân trong gia đình

 

Bài 1: Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba. Thời tiết rất ấm áp. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân có bao nhiêu là hoa đẹp như hoa huệ, hoa hồng, hoa đào, hoa mai. Mùa xuân cũng có rất nhiều loại quả. Ngày Tết mùa xuân em được ông bà, bố mẹ lì xì. Em rất thích mùa xuân.

 

Bài 2: Một năm thường có bốn mùa. Khởi đầu là mùa xuân, rồi đến mùa hè, tiếp theo là mùa thu và cuối cùng là mùa đông. Mùa hè bắt đầu từ giữa tháng tư. Những tia nắng vàng sánh như mật ong xuất hiện, không gian náo nhiệt bởi tiếng ve ngân lên rộn ràng, báo hiệu mùa hè đã đến. Mặt trời đỏ rực, nắng trưa hè tỏa xuống gay gắt như muốn đốt cháy mọi thứ. Thỉnh thoảng những làn gió mát xuất hiện và xua đi không khí nóng nực, oi bức của mùa hè. Em thường được bố mẹ đưa về thăm quê vào mỗi dịp nghỉ hè. Em rất thích ngồi đọc sách dưới những gốc cây có tán lá xum xuê, xòe rộng, tỏa bóng mát.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Tả về người thân trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TIẾNG VIỆT Tập làm văn: Tả về người thân trong gia đình Bài 1: Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kĩ sư giỏi. Mái tóc đen nhánh của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong. Bố em là người tận tụy trong công việc. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng bố vẫn luôn chăm lo cho gia đình. Không chỉ giúp mẹ việc nhà, bố còn dạy em học mỗi tối. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em. Bài 2: Bà ngoại của em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi. Trước đây bà làm nghề giáo viên. Dáng người của bà thon thả, khuôn mặt của bà đôn hậu. Bà thường mặc những bộ quần áo bà ba trông rất thướt tha. Bây giờ bà đã nghỉ hưu. Hằng ngày bà thường đi chợ mua thức ăn cho mọi người trong gia đình em. Bà nấu ăn rất ngon. Em nhớ ngày em còn bé, mẹ em nấu cháo em không ăn, bà ngoại nấu thì em mới ăn. Em cảm ơn và yêu quý bà rất nhiều. Em mong bà sống thật lâu với em. MÔN TIẾNG VIỆT Tập làm văn: Tả một mùa trong năm Bài 1: Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba. Thời tiết rất ấm áp. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân có bao nhiêu là hoa đẹp như hoa huệ, hoa hồng, hoa đào, hoa mai. Mùa xuân cũng có rất nhiều loại quả. Ngày Tết mùa xuân em được ông bà, bố mẹ lì xì. Em rất thích mùa xuân. Bài 2: Một năm thường có bốn mùa. Khởi đầu là mùa xuân, rồi đến mùa hè, tiếp theo là mùa thu và cuối cùng là mùa đông. Mùa hè bắt đầu từ giữa tháng tư. Những tia nắng vàng sánh như mật ong xuất hiện, không gian náo nhiệt bởi tiếng ve ngân lên rộn ràng, báo hiệu mùa hè đã đến. Mặt trời đỏ rực, nắng trưa hè tỏa xuống gay gắt như muốn đốt cháy mọi thứ. Thỉnh thoảng những làn gió mát xuất hiện và xua đi không khí nóng nực, oi bức của mùa hè. Em thường được bố mẹ đưa về thăm quê vào mỗi dịp nghỉ hè. Em rất thích ngồi đọc sách dưới những gốc cây có tán lá xum xuê, xòe rộng, tỏa bóng mát. Bài 3: Mỗi mùa đều có những vẻ đẹp rất riêng và rất đáng yêu. Nhưng em thích nhất là mùa thu. Trời trong xanh dịu nhẹ. Con đường làng bỗng như quen như lạ. Mỗi buổi sớm đến trường, những bước chân ngập ngừng đánh thức những bụi cây non vẫn còn đang ngái ngủ. Tia nắng ban mai nghịch ngợm xuyên qua kẽ lá soi vào chiếc tổ nhỏ bé, xinh xắn làm những chú chim non bừng tỉnh giấc, ca hát rồi bay vút lên trời cao, cất tiếng hót véo von. Một bức tranh buổi sáng sớm mùa thu thật tinh khiết và thanh bình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuan 20 Ta ngan ve bon mua Tuan 10 Ke ve nguoi than_12362313.docx
Tài liệu liên quan