Tiểu luận Thực trạng tạo vốn và sử dụng vốn trong các doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay

Quy mô vốn đã nhỏ bé dàn trải, cơ cấu vốn kinh doanh lại có nhiều bất cập. Các DNNN phải đối mặt với việc thiếu VLĐ. Đáng buồn hơn là gần một nửa VLĐ là vật tư ứ đọng, kém phẩm chất, công nợ khó đòi. VCĐ lại chiếm tỷ lệ quá lớn trong tổng số vốn làm cho đồng vốn bị ứ đọng và quay vòng chậm. Thêm vào đó VCĐ của các DNNN phần lớn là tài sản cố định cũ kỹ, lạc hậu, năng suất thấp. Hiện nay vốn thực tế hoạt động của khu vực DNNN chỉ đạt khoảng 80%, riêng VLĐ chỉ có 50% được huy động vào kinh doanh.

 

Thực tế hiện nay vốn ngân sách và vốn tự có của DNNN chưa được một nửa mức VLĐ cần thiết. Để duy trì sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp phải huy động vốn từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc thực hiện huy động vốn từ bên ngoài ở các DNNN chưa được hiệu quả, một số doanh nghiệp vẫn trông chờ ỷ lại vào vốn ngân sách nhà nước.

 

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1999 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Thực trạng tạo vốn và sử dụng vốn trong các doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng tạo vốn và sử dụng vốn trong các DNNN ở Việt Nam hiện nay.doc
Tài liệu liên quan