Tóm tắt Luận án Nghiên cứu một số vấn đề lập lịch trên môi trường tính toán đám mây - Nguyễn Hoàng Hà

Lập lịch luồng công việc

Năm 2008, z. Yu đề xuất thuật toán lập lịch trên đa luồng. Thuật toán này lập lịch cho các yêu cầu dựa trên độ ưu tiên của mồi yêu cầu nhưng không xem xét đến ràng buộc QoS của người dùng. Năm 2012, s. K. Jayadivya tập trung lập lịch trên đa luồng, dựa vào ràng buộc QoS của người dùng. Các thuật toán này đưa ra lịch trình có thời gian thực hiện và chi phí thấp nhưng không quan tâm đến ngân sách của các yêu cầu.

Lập lịch công việc thời gian thực

Từ năm 2010 đến 2011, s. Liu, Y.Gu và Zhu tập trung lập lịch trên các công việc thời gian thực thỏa mãn các ràng buộc QoS của người dùng. Tuy nhiên, các thuật toán này chưa áp dụng kỹ thuật xử lý song song dể tận dụng hết khả năng của máy ảo, chưa tận dụng dược khoảng thời gian gối đầu giữa các yêu cầu đe tiết kiệm chi phí. Năm 2013, N. Ramkumar nghiên cứu lập lịch trên các yêu cầu thời gian thực dã sứ dụng hàng đợi ưu tiên để ánh xạ yêu cầu vào tài nguyên nhưng chỉ tập trung lập lịch để giải quyết công việc một cách nhanh nhất thỏa mãn thời hạn của yêu cầu mà không quan tâm đến chi phí và ngân sách của nó.

Mục tiêu của đề tài

Mục tiêu nghiên cứu chính của luận án: xây dựng mô hình và bài toán để lập lịch công việc thời gian thực áp dụng cho lớp bài toán song song; xây dựng mô hình và bài toán lập lịch công việc trên nhà cung cấp PaaS theo hưởng tối ưu đa mục tiêu về chi phí và thời gian; đề xuất các thuật toán lập lịch công việc thời gian thực áp dụng cho lóp bài toán song song và các thuật toán kiểm soát đầu vào và lập lịch công việc theo hướng tối ưu da mục tiêu.

 

pdf27 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tóm tắt Luận án Nghiên cứu một số vấn đề lập lịch trên môi trường tính toán đám mây - Nguyễn Hoàng Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftom_tat_luan_an_nghien_cuu_mot_so_van_de_lap_lich_tren_moi_t.pdf
Tài liệu liên quan