6. Tiểu luận ngành Quản trị kinh doanh
Đề tài: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Công ty X
Ngày nay, khi mà đất nước đang ngày càng phát triển, quá trình giao lưu hợp tác quốc tế
cũng ngày càng được nâng cao thì các doanh nghiệp cũng quan tâm hơn đến quá trình hợp
tác kinh doanh quốc tế. Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Công ty X cũng đã
và đang ngày càng vươn xa, mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra nhiều nước trên thế
giới.
Tuy nhiên, cùng với những thành quả đã đạt được, công ty cũng gặp không ít khó khăn,
thất bại. Những thất bại ấy nằm ở chỗ công ty chưa có được những nguồn lực đầu tư hợp
lý cũng như bởi chiến lược kinh doanh quốc tế chưa thực sự đúng đắn và hiệu quả.
Chính vì thế, bài tiểu luận “Chiến lược kinh doanh quốc tế của Công ty X” mà tôi trình bày
dưới đây hy vọng sẽ góp một phần nhỏ vào việc phát triển kinh doanh quốc tế của công ty
trong tương lai.
Mặc dù đã vận dụng hết khả năng của mình nhưng em biết rằng vốn kiến thức và tầm hiểu
biết của mình vẫn còn những hạn chế, thiếu sót. Em kính mong nhận được những đánh giá
và đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn để bài tiểu luận của em được hoàn thiện
hơn.
10 trang |
Chia sẻ: honganh20 | Ngày: 16/02/2022 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 mẫu lời mở đầu trong bài Tiểu luận hay nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 MẪU LỜI MỞ ĐẦU TRONG
BÀI TIỂU LUẬN HAY NHẤT
Lời mở đầu bài tiểu luận hay ấn tượng nhìn là muốn đọc mà mọi người không thể bỏ qua.
Tiểu luận là bài viết ngắn trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề, một nghiên
cứu,nào đó. Tuy chỉ là một bài luận ngắn nhưng vẫn cần kết cấu đầy đủ 3 phần mở bài,
thân bài, kết bài, hơn nữa câu chữ cần mạch lạc, logic gây ấn tượng cho người đọc. Quan
trọng nhất trong bài tiểu luận là phần mở bài, vì đây là đoạn gây ấn tượng cho người đọc,
giúp người đọc có hứng thú tìm hiểu kĩ hơn về các phần sau. Để giúp mọi người tạo được
ấn tượng cho bài tiểu luận của mình, mời mọi người cùng tham khảo những mẫu lời mở
đầu dưới đây!
1. Bài tiểu luận Kinh tế chính trị
Đất nước ta trong quá trình đi lên chủ nghĩa xã hội phải xây dựng một nền kinh tế phát
triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất phù hợp. Lịch sử phát
triển kinh tế loài người từ trước đến nay đã trải qua tất nhiều hình thái kinh tế xã hội, nổi
bật và rõ nét đó là hình thái công xã nguyên thuỷ, chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ
nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Trong tất cả các hình thái kinh tế đó chưa có một hình thái kinh
tế nào có một cơ chế quản lý, điều hành kinh tế một cách phù hợp và hợp lý nhất từ việc
phát triển kinh tế chỉ dựa vào kinh tế thị trường để giải quyết vấn đề cơ bản của nền kinh
tế cho đến việc chỉ dựa vào tổ chức quản lý điều hành của Nhà nước để phát triển kinh tế
cho phù hợp, đặc biệt là giai đoạn Việt Nam hiện nay, em lựa chọn đề tài :"Vai trò kinh tế
của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta ". Nền
kinh tế nước ta đang ở vào giai đoạn đặc biệt của sự phát triển, đó là bước ngoặt trong quá
trình chuyển từ nền kinh tế quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của
Nhà nước. Như chúng ta đã biết, trong thời đại ngày nay không có nền kinh tế nào chịu sự
điều tiết của cơ chế thị trường mà không có sự quản lý của Nhà nước ở những mức độ và
phạm vi khác nhau. Bởi vì bên cạnh những mặt tích cực của kinh tế thị trường như: năng
suất lao động tăng nhanh công nghệ sản xuất không ngừng được cải tiến, hàng hoá sản xuất
ra nhiều, thu nhập quốc dân tăng. thì cơ chế thị trường cũng nảy sinh nhiều vấn đề tiêu
cực cần giải quyết như: lạm phát, thất nghiệp, khủng hoảng, tệ nạn, xã hội
Do vậy Nhà nước phải can thiệp vào kinh tế để đảm bảo cho sự phát triển kinh tế có hiệu
quả, công bằng ổn định. Đặc biệt nền kinh tế nước ta đang phát triển theo định hướng xã
hội chủ nghĩa càng không thể thiếu sự quản lý của Nhà nước.
2. Tiểu luận ngành Marketing
Ngày nay sự thay đổi diễn ra với tốc độ nhanh chóng trên toàn cầu. Hôm nay không giống
như ngày hôm qua và ngày mai sẽ khác biệt so với hôm nay. Các lực lượng toàn cầu sẽ tiếp
tục ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người và mỗi doanh nghiệp. Và trong sự thành bại
của một doanh nghiệp thì những kế hoạch marketing sẽ dẫn đường cho doanh nghiệp tiến
đến thành công. Nó có thể đưa doanh nghiệp đến đỉnh cao hoặc dìm họ xuống tận đáy trong
thời buổi cạnh tranh khốc liệt này. Chính vì vậy mà mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tìm
kiếm cho mình một chiến lược, kế hoạch marketing phù hợp với từng sản phẩm của mình.
Do vậy việc xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa dưỡng thể nhãn hiệu Nivea
của công ty Beiersdorf là vô cùng quan trọng, nhằm giúp doanh nghiệp không những giữ
vững được thị phần mà còn mở rộng hơn trong tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn
dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn
cho nhu cầu của khách hàng. Với mong muốn thương hiệu Nivea vẫn luôn là một thương
hiệu hàng đầu về chăm sóc da và vệ sinh cơ thể trên toàn thế giới, nhóm chúng tôi đã cùng
nhau lập kế hoạch marketing cho nhãn hàng này.
Tuy nhiên, do hạn chế với mặt thời gian và sự hiểu biết có giới hạn nên kế hoạch của chúng
tôi chắc chắn sẽ còn có những thiếu sót rất mong nhận được sự góp ý của Thầy/Cô và các
bạn để kế hoạch này được hoàn thiện và mang lại hiệu quả cao.
Nhân đây nhóm chúng em cũng xin chân thành cảm ơn Thầy/Cô đã truyền đạt cho chúng
em những kiến thức vô cùng quý báo, giúp chúng em không những thực hiện kế hoạch này
mà còn áp dụng vào những công việc thực tế sau này. Xin trân trọng cảm ơn cô!
3. Tiểu luận ngành Du lịch
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của đất nước, ngành
du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ với các con số tăng trưởng ấn tượng và nhiều
sự kiện đáng nhớ. Với lợi thế là một đất nước có điều kiện kinh tế và chính trị ổn định,
thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo và kỳ thú, giàu di sản văn
hóa và có bề dày lịch sử lâu đời. Hơn nữa chính sự thân thiện, bình dị và hiếu khách của
con người Việt Nam đã khiến những địa điểm du lịch của nước ta ngày càng trở nên hấp
dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Hiện nay, ngày càng có nhiều loại hình du lịch
ra đời giúp du khách có nhiều sự lựa chọn, trong đó một trào lưu rất đáng được quan tâm
là xu hướng giải trí thân thiện với môi trường tự nhiên. Họ muốn chiêm ngưỡng và trải
nghiệm những nơi chưa có sự can thiệp quá nhiều của bàn tay con người như bãi biển cát
trắng, các làng mạc nông thôn còn nguyên sơ thay vì những khu resort cao cấp, khám phá
những khu rừng nguyên sinh, con người và văn hóa bản địa hấp dẫn. Bởi vậy đã có rất
nhiều khu du lịch sinh thái được hình thành, phục vụ cho nhu cầu của du khách. Là một
trong tám khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam, khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ hay
còn có tên đầy đủ là khu dự sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ đã được chương trình Con
người và Sinh Quyển - MAB của UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên
của Việt Nam ngày 21/01/2000. Nơi đây là điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên mà còn là sự hiếu khách, chân
thành của người dân địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế do thiên nhiên ban
tặng, khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn như nguồn
nhân lực còn mỏng, thiếu đầu tư và quy hoạch về cơ sở vật chất, chiến lược quảng bá hình
ảnh đến khách du lịch trong và ngoài nước còn nhiều hạn chế, nhiều người dân địa phương
săn bắt trái phép gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, Đó cũng chính là một số nguyên nhân
ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nơi đây với du khách tham quan.
Để khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ phát triển tương xứng với tiềm năng của nó, thì cần phải
xác định những những đặc trưng thu hút du khách, những khó khăn đang tồn tại, thông qua
điểm mạnh, điểm yếu từ đó đưa ra chiến lược và kế hoạch phát triển phù hợp nhằm đưa
nơi đây đến gần hơn nữa với du khách. Xuất phát từ nhu cầu này, đề tài “Đánh giá tiềm
năng phát triển du lịch sinh thái tại Rừng ngập mặn Cần Giờ” đã được thực hiện
4. Tiểu luận ngành Kế toán
Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là đơn vị trực tiếp làm ra của cải vật chất, cung cấp sản
phẩm dịch vụ, lao vụ, để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của toàn xã hội
Hạch toán kế toán là một bộ phận cấu thành quan trọng của kinh tế tài chính, có vai trò tích
cực trong việc quản lý, điều hành và kiểm soát các hoạt động kinh tế.
Doanh nghiệp tiến hành hạch toán các chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm để xác
định kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là lãi hay lỗ. Trong quá trình hình
thành chi phí sản xuất thì tiền lương là một trong các yếu tố tạo nên giá thành sản phẩm.
Sử dụng hợp lý lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh là tiết kiệm chi phí về lao
động sống, góp phần hạ thấp giá thành sản phẩm, tăng doanh lợi và là điều kiện để cải
thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân viên và người lao động
trong doanh nghiệp.
Tiền lương là phần thù lao trả cho người lao động tương xứng với số lượng, chất lượng và
kết quả lao động. Bảo hiểm xã hội là khoản trợ cấp cho người lao động trong thời gian nghỉ
việc. Vì vậy tiền lương và các khoản trích theo lương là khoản thu nhập chủ yếu của CBNV
& người lao động để họ yên tâm ổn định cuộc sống, tích cực hăng hái tham gia lao động
sản xuất. Do vậy cùng với sự phát triển và nâng cao hiệu quả SXKD, tiền lương của CBVC
& người lao động cũng không ngừng được nâng cao.
Ngày nay, vấn đề tổ chức phân phối tiền lương và các khoản trích theo lương cho người
lao động trở nên rất cấp thiết trong nền kinh tế thị trường. Đặc biệt là những phương pháp
tính toán, thanh toán về kế toán tiền lương - BHXH ... sao cho tiền lương thực sự là “đòn
bẩy kế toán” kích thích, động viên người lao động hăng hái hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
được giao.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thanh toán tiền lương và các khoản trích theo
lương trong toàn bộ công tác thanh toán kế toán. Em đã mạnh dạn chọn đề tài “kế toán tập
hợp tiền lương và các khoản trích theo lương” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình
5. Tiểu luận ngành Tổ chức sự kiện
Trong điều kiện kinh doanh ngày nay, khi sản phẩm ngày càng đa dạng và phong phú,
người tiêu dùng luôn đối diện với quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Họ đã gặp khó khăn
trong việc phân biệt và đánh giá sản phẩm. Các doanh nghiệp luôn tìm cách tạo một hình
ảnh, phong cách riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại hình ảnh đẹp dễ đi sâu vào
tâm trí khách hàng, nói cách khác họ tìm cách đưa thương hiệu vào nhận thức của khách
hàng. Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương hiệu của mình bằng nhiều cách :
thông qua quảng cáo, - Public Relation – PR hoặc các hình thức truyền thông khác... với
mục tiêu chung là làm thế nào để đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
Trong số những hình thức thường được sử dụng trong truyền thông hiện nay, quảng cáo
đang dần trở nên tràn lan và gần như bão hòa thì PR là phương pháp mà các doanh nghiệp
đặc biệt quan tâm và chú ý. PR có ảnh hưởng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh thương
hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm có
được sự thừa nhận của công chúng và thông tin đến họ những hoạt động của doanh nghiệp.
Một trong những công cụ hữu hiệu của PR là event - tổ chức sự kiện - một công cụ đang
được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để quảng bá cho thương hiệu của mình.
Những lợi ích mà tổ chức sự kiện mang lại là không thể phủ nhận. Bên cạnh nó là một cách
để quảng bá sản phẩm, thương hiệu thì đó cũng là cách rất hiệu quả để doanh nghiệp tiếp
cận gần hơn đối với khách hàng , nhất là đối với khách hàng mục tiêu.
Tổ chức sự kiện là một hoạt động cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay,
nhưng việc nghiên cứu và sử dụng nó như một công cụ PR hữu hiệu thì vẫn còn ở giai đoạn
đầu. Khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp Việt
Nam càng nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của tổ chức sự kiện. Điều đó giúp
doanh nghiệp có một cái nhìn mới mẻ hơn về hoạt động này. Tổ chức sự kiện không chỉ
đơn thuần là một hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh hoạt động của doanh
nghiệp mà hiện nay nó còn là một nghề thời thượng đang được giới trẻ ưa thích và quan
tâm tới nó.
6. Tiểu luận ngành Quản trị kinh doanh
Đề tài: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Công ty X
Ngày nay, khi mà đất nước đang ngày càng phát triển, quá trình giao lưu hợp tác quốc tế
cũng ngày càng được nâng cao thì các doanh nghiệp cũng quan tâm hơn đến quá trình hợp
tác kinh doanh quốc tế. Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Công ty X cũng đã
và đang ngày càng vươn xa, mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra nhiều nước trên thế
giới.
Tuy nhiên, cùng với những thành quả đã đạt được, công ty cũng gặp không ít khó khăn,
thất bại. Những thất bại ấy nằm ở chỗ công ty chưa có được những nguồn lực đầu tư hợp
lý cũng như bởi chiến lược kinh doanh quốc tế chưa thực sự đúng đắn và hiệu quả.
Chính vì thế, bài tiểu luận “Chiến lược kinh doanh quốc tế của Công ty X” mà tôi trình bày
dưới đây hy vọng sẽ góp một phần nhỏ vào việc phát triển kinh doanh quốc tế của công ty
trong tương lai.
Mặc dù đã vận dụng hết khả năng của mình nhưng em biết rằng vốn kiến thức và tầm hiểu
biết của mình vẫn còn những hạn chế, thiếu sót. Em kính mong nhận được những đánh giá
và đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn để bài tiểu luận của em được hoàn thiện
hơn.
7. Tiểu luận tư tưởng Hồ Chí Minh
Đề tài: Tư tưởng Hồ Chí Minh về phẩm chất đạo đức cách mạng
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng về đạo đức và thực hành đạo đức cho tất cả
mọi người noi theo. Tư tưởng đạo đức ở Người là sự thấm nhuần giữa đạo đức và thực
hành đạo đức, giữa việc công và việc tư, giữa đạo đức đời thường và đạo đức cách mạng.
Trong tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, ngoài tư tưởng đạo đức cho các tầng lớp nhân dân,
người nhấn mạnh hơn chính là đạo đức của người làm cách mạng. Hồ Chí Minh cho rằng
đạo đức là nền tảng, là gốc rễ của người làm cách mạng, "Người đảng viên, người cán bộ
tốt muốn trở nên người cách mạng chân chính, không có gì là khó cả. Điều đó hoàn toàn
do lòng mình mà ra. Lòng mình chỉ biết vì Đảng, vì Tổ quốc, vì đồng bào thì mình sẽ tiến
đến chỗ chí công vô tư. Mình đã chí công vô tư thì khuyết điểm sẽ ngày càng ít, mà những
tính tốt như sau, ngày càng thêm”. Và để làm rõ hơn về đề tài này, em đã lựa chọn đề tài
"Tư tưởng Hồ Chí Minh về phẩm chất đạo đức cách mạng”.
Do nhận thức và tầm hiểu biết còn non kém vì vậy mà bài tiểu luận không tránh khỏi những
sai sót. Em hy vọng rằng sẽ nhận được những đóng góp và nhận xét của quý thầy cô và các
bạn.
8. Tiểu luận ngành Triết học
Phát triển con người là mục tiêu cao cả nhất của toàn nhân loại.
Làn sóng văn minh thứ ba đang được loài người tới một kỉ nguyên mới, mở ra bao khả
năng để họ tìm ra những con đường tối ưu đi tới tương lai. Trong bối cảnh đó, sự tan rã của
hệ thống xã hội chủ nghĩa càng làm cho các tư tưởng tự do kiếm con đường khả quan nhất
cho sự nghiệp phát triển con người Việt Nam càng dễ đi đến phủ nhận vai trò và khả năng
của chủ nghĩa Mác- Lênin.
Trong thực tế, không ít người rẽ ngang đi tìm khả năng phát triển đó trong chủ nghĩa tư
bản. Nhiều người trở về phục sinh và tìm sự hoàn thiện con người trong các tôn giáo và hệ
tư tưởng truyền thống, con người lại “sáng tạo” ra những tư tưởng, tôn giáo mới cho “phù
hợp” hơn với con người Việt Nam hiện nay. Song nhìn nhận lại một cách thật sự khách
quan và khoa học sự tồn tại của chủ nghĩa Mác- Lênin trong xã hội ta, có lẽ không ai phủ
nhận được vai trò ưu trội và triển vọng của nó trong sự phát triển con người.
Trên cơ sở vận dụng khoa học và sáng tạo chủ nghĩa Mac- Lênin về con người tại hội nghị
lần thứ tư của ban chấp hành trung ương khóa VII, Đảng ta đã đề ra và thông qua nghị
quyết về việc phát triển con người Việt Nam toàn diện với tư cách quyết về việc phát triển
con người Việt Nam toàn diện với tư cách là “động lực của sự nghiệp xây dựng xã hội mới
đồng thời là mục tiêu của chủ nghĩa Xã hội”. Đó là “con người phát triển cao về trí tuệ,
cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức.”
Do nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề con người, em đã chọn đề tài “Quan điểm
của chủ nghĩa Mác về con người”.
9. Tiểu luận ngành Quản trị nhân sự
Hiện nay, các dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu ngày càng
nhiểu nhưng có rất nhiều dự án không thành công thậm chí là chưa thi công đã thất bại.
Trong đó có các dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến Hồ tiêu xuất khẩu tại Đăk Nông.
Nguyên nhân chính của sự thất bại đó chính là chưa có sự xem xét, đánh giá một cách tổng
quan về dự án.
Về đánh giá tính khả thi của dự án sẽ dựa trên các yếu tố như: Phân tích môi trường kinh
doanh và dự báo thị trường: phân tích, đánh giá tài chính, phân tích đánh giá tổ chức quản
trị và nhân sự, phân tích về kĩ thuật của dự án. Các yếu tố này phảu được phân tích một
cách cẩn thận, tỉ mỉ để dự án càng chi tiết hơn. Trong các yếu tố trên thì yếu tố về tổ chức
quản trị và nhân sự là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của dự
án.
Trước nhu cầu của thị trường cũng như sự ham muốn học hỏi thêm kiến thức, Tác giả đã
chọn đề tài: “Phân tích đánh giá hoạt động tổ chức và nhân lực của dự án Nhà máy chế
biến Hồ tiêu xuất khẩu tại Vị trí số 4, Cụm Tiểu thủ công nghiệp huyện Đăk Song, Đăk
Nông”.
10. Tiểu luận triết học cao học về Giáo dục
Đề tài: "Giải thích nguyên nhân của vấn đề thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường
vận dụng quan điểm toàn diện của chủ nghĩa Mác - Lênin”
Sau 34 năm đổi mới kinh tế, chuyển dịch từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung bao cấp
sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng
xã hội chủ nghĩa. Trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức, cho đến thời điểm hiện Việt
Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể, toàn diện ở tất cả các lĩnh vực cả về kinh tế
cũng như xã hội. Tuy nhiên, xét theo tính hai mặt của vấn đề, bên cạnh những mặt tích cực
vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế. Một trong số đó phải kể đến tình trạng thất nghiệp của
sinh viên sau khi tốt nghiệp. Vấn đề xã hội mà gần như không có trong nền kinh tế kế hoạch
hóa trước đây.
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi
trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” hay như Đảng ta đã khẳng định vai trò của thế hệ
thanh chính là những người chủ tương lai, là nguồn nhân lực chính để tiếp tục con đường
phát triển đất nước lớn mạnh trong tương lai. Hiện trạng một số lượng không nhỏ sinh viên
hiện nay sau khi tốt nghiệp không tìm được việc làm vừa gây lãng phí sức người, sức của
trong quá trình đào tạo vừa gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội của
đất nước. Vậy hiện tượng này là hiện tượng nhất thời hay vấn đề có bản chất? Nguyên nhân
của nó là do đâu?
Vấn đề thất nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp được nhìn nhận dựa trên nhiều góc độ
khác nhau. Điều này xảy ra vì lý do chủ thể chưa nhận thức và nhìn nhận vấn đề một cách
toàn diện. Chính vì vậy, trong bài tiểu luận này, tôi đã vận dụng quan điểm toàn diện của
chủ nghĩa Mác - Lênin Giải thích nguyên nhân của vấn đề thất nghiệp của sinh viên sau
khi ra trường. Nội dung bài tiểu luận gồm 2 phần:
Phần 1: Tình trạng sinh viên thất nghiệp và ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế, xã hội của
đất nước
Phần 2: Một số giải pháp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 10_mau_loi_mo_dau_trong_bai_tieu_luan_hay_nhat.pdf