Ai cũng yêu chú mèo

- Cho trẻ nghe nhạc vào chỗ ngồi.

- Có ai đến thăm lớp mình nè! A chú mèo.

- Chú mèo chào các em, chú mèo biết một bài hát rất hay muốn tặng lớp mình, các con ngồi đẹp nào!

- Chú mèo hát mẫu lần 1 .

- Chú mèo vừa hát bài "Ai cũng yêu chú mèo" sáng tác của chú Tam Hữu.

- Bây giờ các con có muốn hát được bài hát này không? Cô sẽ dạy cho các con hát nha!

- Trẻ tập hát vơi cô vài lần.

- Mời từng tổ hát + sửa sai.

- Mời 1-2 tre khá hát cho cả lớp nghe.

- Sau đó cả lớp hát (nếu còn thời gian).

 

doc4 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3482 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ai cũng yêu chú mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ai cũng yêu chú mèo - Tiết 1 DH: Ai cũng yêu chú mèo NH: Một con mèo ra bờ sông. VĐTN: Vận động minh hoạ. TCAN: Ai đoán giỏi. I.   Mục đích - yêu cầu:     1.   Dạy hát:     - Trẻ hát tự nhiên thoải mái. Trẻ hát được cùng cô cả bài, phát âm chính xác và hát rõ lời bài hát theo cô.     2.  Vận động theo nhạc:     - Trẻ vận động minh hoạ được theo cô.     3.   Nghe hát:     - Trẻ chú ý nghe cô hát từ đầu đến cuối, phát triển tai nghe âm nhạc. Giáo dục trẻ không được chơi gần sông, hồ rất nguy hiểm.     4.   Trò chơi âm nhạc:     - Tích cực tham gia trò chơi, chơi hứng thú. II.   Phương pháp - Biện pháp:     1.   Dạy hát:     - Phương pháp: BDDC.     - Biện pháp: Luyện tập.     2.  Vận động theo nhạc:     - Phương pháp: Luyện tập.     - Biện pháp: Sửa sai.     3.   Nghe hát:     - Phương pháp: BDDC.     - Biện pháp: Giải thích.     4.   Trò chơi âm nhạc:     - Phương pháp: Thực hành. III.   Tiến hành:     1.   Dạy hát:     - Cho trẻ nghe nhạc vào chỗ ngồi.     - Có ai đến thăm lớp mình nè! A chú mèo.     - Chú mèo chào các em, chú mèo biết một bài hát rất hay muốn tặng lớp mình, các con ngồi đẹp nào!     - Chú mèo hát mẫu lần 1 .     - Chú mèo vừa hát bài "Ai cũng yêu chú mèo" sáng tác của chú Tam Hữu.     - Bây giờ các con có muốn hát được  bài hát này không? Cô sẽ dạy cho các con hát nha!     - Trẻ tập hát vơi cô vài lần.     - Mời từng tổ hát + sửa sai.     - Mời 1-2  tre khá hát cho cả lớp nghe.     - Sau đó cả lớp hát (nếu còn thời gian).     2.  Vận động theo nhạc:     - Hôm nay cô thấy lớp mình học hát rất hay. Bây giờ cô sẽ dạy cho các con múa theo bài hát, các con có thích không?     *Dạy cách múa:     - Đoạn đầu bài hát "Nhà em có con mèo" -> Đưa ngón tay lên và nhún chân.     - Đoạn 2: "Chú mèo kêu meo meo" -> Hai tay đưa lên miệng làm chú mèo đang vuốt râu.     - Đoạn 3: "Mắt tròn trong như nước" -> Hai tay làm vòng tròn đặt lên mắt.     - Đoạn 4: "Ai cũng yêu chú mèo" -> Hai tay áp trước ngực và xoè tay ra hai bên.     - Cả lớp cùng múa.     - Từng tổ thực hiện + sửa sai.     - Cả lớp thực hiện.     3.   Nghe hát:     - Hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào múa hát cũng rất giỏi, nên cô sẽ tặng lớp một bài hát.     - Cô hát lần 1 .     - Cô vừa hát bài "Con mèo ra bờ sông" .     - Cô hát lần 2 .     * Giáo dục: Các con nhớ mình còn nhỏ không nên ra bờ sông bờ ao để chơi, sẽ rất nguy hiểm, vì mình không may ngã xuống thì không ai cứu kịp, nên con nhớ tránh xa sông hồ nhé!     4.   Trò chơi âm nhạc:     - Lắng nghe! Lắng nghe!     - Nghe gi? Nghe gì?     - Cô sẽ cho các con chơi trò chơi "Ai đoán giỏi". Thế bạn nào còn nhớ luật chơi lên nói cho cô và cả lớp cùng nghe?     - Trẻ nhắc luật chơi.     - Cả lớp cùng chơi.     5.   Nhận xét - tuyên dương. Ai cũng yêu chú mèo - Tiết 2 I.   Mục đích - yêu cầu:     1.   Dạy hát:     - Trẻ hát thành thạo và thuộc bài hát: "Ai cũng yêu chú mèo".     - Hát đúng giai điệu và hát rõ lời.     2.   Nghe hát:     - Trẻ chú ý nghe cô hát từ đầu đến cuối... Phát triển tai nghe âm nhạc.     - Giáo dục trẻ không được chơi gần ao hồ kẽo ngã xuống rất nguy hiểm.     3.   Ôn vận động:     - Trẻ vận động minh hoạ thành thạo bài: "Ai cũng yêu chú mèo".     4.   Trò chơi âm nhạc:     - Trẻ chơi hào hứng, nắm luật chơi, chơi tốt. II.   Phương pháp - Biện pháp:     1.   Dạy hát:     - Phương pháp: BDDC.     - Biện pháp: Luyện tập.     2.   Nghe hát:     - Phương pháp: BDDC.     - Biện pháp: Giải thích.     3.   Ôn vận động:     - Phương pháp: Luyện tập.     - Biện pháp: Sửa sai.     4.   Trò chơi âm nhạc:     - Phương pháp: Thực hành. III.   Tiến hành:     1.   Dạy hát:     - Cho trẻ nghe nhạc, vào chỗ ngồi.     - Cô đàn một đoạn bài hát -> gợi nhớ.     - Mời một trẻ nhắc lại tên bài hát.     - Cô và trẻ cùng hát vài lần.     - Mời tổ.     - Mời nhóm bạn trai + bạn gái.     - Mời cá nhân hát tốt.     - Cả lớp cùng hát.     2.   Ôn vận động:     - Cô biết có một chú mèo vừa đi chơi ngang qua lớp mình, chú mèo nói rất thích vào lớp mình chơi và bạn nào mời chú mèo vào chơi nào -> và mèo con múa.     - Mèo con vừa múa bài gì đó các con?     - Cô múa mẫu và kết hợp hát cho cả lớp xem.     - Sau đó cả lớp cùng múa.     - Mời tổ.     - Nhóm bạn trai - bạn gái.     - Mời cá nhân.     => Cả lớp cùng thực hiện lần nữa.     3.   Trò chơi âm nhạc:     - Hôm nay cô thấy các bạn học giỏi, cô sẽ cho lớp mình chơi một trò chơi rất là vui, các con hãy xem cô cho cả lớp mình chơi trò chơi gì nha!     - Mời một bé lên bịt mắt lại, và mời một bé ở bên dưới hát cho trẻ bịt mắt đoán xem ai hát.     - Bạn vừa chơi trò chơi gì đó cả lớp?     - Mời  một trẻ nhắc lại luật chơi.     - Cả lớp cùng chơi.     4.   Nghe hát:     - Lắng nghe! Lắng nghe.     - Cô đàn và trẻ đoán xem bài hát.     - Đó là bài hát :"Con mèo ra bờ sông" sáng tác: Hoàng Hà.     - Cô hát lần 1 - đàn.     - Cô hát lần 2 - minh hoạ.     * Giáo dục:     - Các con nhớ khi chơi mình đừng đến chơi gần sông, ao, hồ rất nguy hiểm, dễ ngã xuống sông nha các con!     - Cô hát lần 3.     5.   Nhận xét - tuyên dương.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docAi cũng yêu chú mèo.doc
Tài liệu liên quan