Giáo án Tập làm văn 2 tuần 14: Quan sát tranh trả lời câu hỏi. Viết tin nhắn

Tiết 14: Quan sát tranh trả lời câu hỏi

Viết tin nhắn

1.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết quan sát tranh, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh.Viết được một mẩu nhắn tin ngắn gọn, đủ ý.

2. Kĩ năng : quan sát, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh. Viết được 1 tin nhắn ngắn gọn, đủ ý. Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn học. Giáo dục cách giao tiếp lịch sự, lễ phép.

 * GD HS KNS: KN tư duy sáng tạo , KN hợp tác và giải quyết vấn đề.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 707 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 14: Quan sát tranh trả lời câu hỏi. Viết tin nhắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 14 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 14: Quan sát tranh trả lời cõu hỏi Viờ́t tin nhắn Ngày dạy: Thứ sáu , .... / ... / 2017 1.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết quan sát tranh, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh.Viết được một mẩu nhắn tin ngắn gọn, đủ ý. 2. Kĩ năng : quan sỏt, trả lời đỳng cỏc cõu hỏi về nội dung tranh. Viết được 1 tin nhắn ngắn gọn, đủ ý. Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. Giáo dục cách giao tiếp lịch sự, lễ phép. * GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo , KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5p 2p 15p 15p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Quan sát tranh, TLCH. a. Bạn nhỏ đang làm gì? b. Mắt bạn nhìn búp bê thế nào? c. Tóc bạn nhỏ như thế nào? d. Bạn nhỏ mặc áo màu gì? *BT2: Viết nhắn tin 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi 2 HS lờn bảng đọc đoạn văn kể về gia đỡnh - GV nhận xét. GV : Tiết tập làm văn hụm nay cỏc con sẽ được quan sỏt, trả lời cõu hỏi theo tranh và thực hành viết nhắn tin. - Gọi HS đọc đề bài - H: BT yờu cầu làm gỡ? - Gọi HS đọc cỏc cõu hỏi - GV treo tranh ? Tranh vẽ gì? - Yêu cầu HS hỏi đáp theo cặp trong 3 phỳt - Làm việc cả lớp: + Gọi 1 cặp HS đứng tại chỗ hỏi- đỏp cõu hỏi a. + Nhận xét, đánh giá. + Gọi 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc + GV NX chốt đỳng + Gọi 1 cặp HS lờn bảng chỉ tranh hỏi- đỏp cõu hỏi b + Nhận xét, đánh giá. + Gọi 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc + GV NX chốt đỳng + Gọi 1 cặp HS đứng tại chỗ hỏi- đỏp cõu hỏi c + Nhận xét, đánh giá. + Gọi 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc + GV NX chốt đỳng + Gọi 1 cặp HS lờn bảng chỉ tranh hỏi- đỏp cõu hỏi d + Nhận xét, đánh giá. + Gọi 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc + GV NX chốt đỳng - Gọi HS trỡnh bày thành đoạn văn - GV NX, khen Hs - GV hỏi: +Để làm tốt dạng bài quan sỏt tranh, trả lời cõu hỏi, con cần chỳ ý điều gỡ? + Hoạt động của bạn nhỏ trong tranh thể hiện điều gỡ? + Qua hoạt động của bạn nhỏ giỏo dục cỏc con điều gỡ? - Gọi HS đọc đề bài - H: + BT yờu cầu con viết nhắn tin cho ai? + Vì sao con phải viết nhắn tin? + Nội dung nhắn tin cần viết những gì? - Lưu ý: viết ngắn gọn, rõ nghĩa -> Yêu cầu HS viết vở - Nhận xét, đánh giá. - GV hỏi: + Nhắn tin cú tỏc dụng gỡ? + Cỏch viết nhắn tin như thế nào? - GV nhận xét tiết học - Nhắc HS thực hành những điều đã học CBBS: Chia vui. Kể về anh chị em - 2 HS lần lượt lên đọc đoạn văn kể về gia đình - HS khỏc NX Ghi vở - 1 HS đọc yêu cầu - HS TL - 1 HS đọc cỏc cõu hỏi - TL (một bạn nhỏ, búp bê, mèo con) - Làm việc N2 - 1 cặp hỏi đáp. - HS khỏc nx - 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc HS khỏc NX - 1 cặp hỏi đáp. - HS khỏc nx - 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc HS khỏc NX - 1 cặp hỏi đáp. - HS khỏc nx - 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc HS khỏc NX - 1 cặp hỏi đáp. - HS khỏc nx - 2, 3 HS dưới lớp nờu cỏc cỏch trả lời khỏc HS khỏc NX - 2 HS lần lượt trình bày thành đoạn văn - HS khỏc Nx - HS TL - Đọc yêu cầu - TL - 2 HS viết bảng nhóm, cả lớp viết tin nhắn vào vở. - 3,4 HS trình bày – Nx - HS TL Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy : PHềNG GIÁO DỤC QUẬN TÂY HỒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TỨ LIấN LƯU ĐỀ THI Giỏo viờn: Đỗ Thanh Hà Khối: 2

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 14.doc