Sách vở được sản xuất như thế nào?
- Gây hứng thú cho cháu bằng cách cho trẻ “trò chuyện” với quyển vở. Sau đó cho cháu xem đoạn video clip về sản xuất giấy.
- Sau khi cho trẻ xem đoạn video clip, gợi hỏi lại trẻ về quy trình sản xuất và nguyên liệu sản xuất giấy:
+ Giấy được làm từ nguyên vật liệu nào?
+ Làm như thế nào để có được bột giấy?
+ Bột giấy dùng để làm gì?
- Giáo dục trẻ biết sự vất vả, tốn công sức để có giấy.
- Qua hoạt động 2 cháu biết được nguyên liệu và quy trình sản xuất giấy để làm sách vở.
- Cháu biết giữ gìn sách vở, không xé, vẽ bậy, bôi bẩn tập sách khi sử dụng.
18 trang |
Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 521 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bé và sách vở - Độ tuổi: 5-6 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN KHÁM PHÁ KHOA HỌCTRƯỜNG MẦM NON TRƯỜNG XUÂNHuyeän Thôùi LaiChủ đề: Sách vở đáng yêuBeù vaø saùch vôûĐề tài:GV: LÊ THỊ THANH TUYẾTĐộ tuổi: 5 -6 tuổiI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Cháu biết quy trình và nguyên liệu cần thiết trong quy trình làm ra giấy. - Biết lợi ích của giấy đối với con người. - Tham gia tái chế giấy đơn giản bằng thủ công với giấy vụn đã qua sử dụng. - Giáo dục cháu biết giữ gìn sách vở, biết tiết kiệm khi sử dụng và giữ vệ sinh môi trường.II. CHUẨN BỊ: - Máy vi tính. - Đoạn video clip về quy trình sản xuất giấy. - Lôtô về quy trình sản xuất giấy. - Một ít giấy vụn, nước sạch, máy xay sinh tố, khuôn lưới dày khổ A4, 2 mảnh vải mỏng, muỗng dẹt.III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:* Hoạt động 1: Đàm thoại, trò chuyện: Nghe sách nói gì? - Cho cháu hát và vận động theo bài hát “Quyển vở của em”. - Cùng đàm thoại với trẻ về sách vở: gây hứng thú cho trẻ bằng cách cho trẻ “trò chuyện” với sách.* Hoạt động 2: Sách vở được sản xuất như thế nào? - Cho cháu xem đoạn video clip về quy trình sản xuất giấy từ gỗ.* Hoạt động 3: Trò chơi:- Trò chơi thứ nhất: Ai đúng nhất.- Trò chơi thứ 2: Tái chế giấy bằng thủ công.* Hoạt động 1: Đàm thoại, trò chuyện: Nghe sách nói gì? - Cho trẻ hát và vận động theo bài hát “Quyển vở của em” - Con biết những loại sách vở nào? - Sách vở có lợi ích gì cho chúng ta? - Ai là người cần sách vở nhất?- Qua hoạt động 1, trẻ biết ích lợi của giấyđối với con người trong đời sống hàng ngày.- Cháu biết giữ gìn sách vở sạch đẹp.* Hoạt động 2: Sách vở được sản xuất như thế nào? - Gây hứng thú cho cháu bằng cách cho trẻ “trò chuyện” với quyển vở. Sau đó cho cháu xem đoạn video clip về sản xuất giấy. - Sau khi cho trẻ xem đoạn video clip, gợi hỏi lại trẻ về quy trình sản xuất và nguyên liệu sản xuất giấy: + Giấy được làm từ nguyên vật liệu nào? + Làm như thế nào để có được bột giấy? + Bột giấy dùng để làm gì? - Giáo dục trẻ biết sự vất vả, tốn công sức để có giấy. - Qua hoạt động 2 cháu biết được nguyên liệu và quy trình sản xuất giấy để làm sách vở. - Cháu biết giữ gìn sách vở, không xé, vẽ bậy, bôi bẩn tập sách khi sử dụng. * Trò chơi thứ nhất: Ai đúng nhất. - Chia cho mỗi cháu 1 bộ lôtô về quy trình sản suất giấy và sách vở. - Yêu cầu trẻ xếp theo trình tự về quy trình. - Cho cháu tự kiểm tra kết quả theo đáp án của côHoạt động 3: Trò chơi* Trò chơi thứ 2: Tái chế giấy bằng thủ công. - Cho trẻ xé giấy vụn bỏ vào máy xay sinh tố, để nước vào xay nhuyễn thành hỗn hợp bột giấy. Trải hỗn hợp đó lên khuôn, dùng muỗng dẹt chà đều, đem phơi nắng. Sau khi khô thành tờ giấy mới. - Kết thúc hoạt động 3, trẻ biết được cách tái chế giấy theo cách đơn giản bằng thủ công. - Giáo dục cháu biết giữ vệ sinh môi trường qua việc tái chế lại giấy đã qua sử dụng.Chúc các cô và quý đồng đồng nghiệp ngày cuối tuần vui vẻ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_be_va_sach_vo_do_tuoi_5_6_tuoi.ppt