THỰC HÀNH SOẠN KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNH
Trẻ 2 tuổi, mới phát hiện khiếm thính. Đã đi đo thính lực, mua máy trợ thính.
Trẻ 4 tuổi, tham gia chương trình CTS 1 năm, đeo MTT thường xuyên, tiến bộ nhanh về nghe. Nói hạn chế vì cha mẹ chưa có kỹ năng trò chuyện với trẻ.
Mỗi nhóm xác định mục tiêu và thiêt kế tài liệu hướng dẫn phụ huynh một trong các nội dung sau:
Tật khiếm thính
Chương trình CTS
Máy trợ thính
Xây dựng môi trường nghe
Xây dựng môi trường ngôn ngữ
15 trang |
Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 523 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 6CAN THIỆP SỚM CHO TRẺ KHIẾM THÍNHThời điểm bắt đầu CTSKhi nào là SỚM? Ngay khi phát hiện và chẩn đoán đứa trẻ bị mất thính lực. HỒ SƠ TƯ VẤN PHỤ HUYNHPHẦN 1 – KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNHPHẦN 2 – BIÊN BẢN PHẦN 3 – TÀI LIỆU CUNG CẤP CHO PHỤ HUYNH (đính kèm)KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNHĐề tàiThông tin về phụ huynh & trẻChuẩn bịThông tin cần thu thậpThông tin cần truyền đạtNhững hoạt động tiến hành với trẻ (nếu cần)BIÊN BẢN TƯ VẤN PHỤ HUYNHThông tin thu thập đượcThông tin đã truyền đạtNhững vấn đề được thống nhất.Chuẩn bị cho buổi gặp sauPhần xác nhận của PH và GVTÀI LIỆU CUNG CẤP CHO PHỤ HUYNHBiên soạn tài liệu:+ Cụ thể+ Ngắn gọn+ Dễ hiểu+ Phù hợp mục tiêuGiao nhiệm vụ khi cung cấp tài liệu (có thời hạn kiểm tra)THỰC HÀNH SOẠN KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNHTrẻ 2 tuổi, mới phát hiện khiếm thính. Đã đi đo thính lực, mua máy trợ thính.Trẻ 4 tuổi, tham gia chương trình CTS 1 năm, đeo MTT thường xuyên, tiến bộ nhanh về nghe. Nói hạn chế vì cha mẹ chưa có kỹ năng trò chuyện với trẻ.THỰC HÀNH THIẾT KẾ TÀI LIỆU CUNG CẤP CHO PHỤ HUYNHMỗi nhóm xác định mục tiêu và thiêt kế tài liệu hướng dẫn phụ huynh một trong các nội dung sau:Tật khiếm thínhChương trình CTSMáy trợ thínhXây dựng môi trường ngheXây dựng môi trường ngôn ngữNhóm hỗ trợ cha mẹSự hỗ trợ trong gia đìnhNhóm hỗ trợ tại trườngHệ thống hỗ trợ trong cộng đồngCha mẹChuyên gia CTSNhà thính họcChuyên gia trị liệu ngôn ngữĐại diện của trường họcNhân viên chăm sóc thể lực ban đầuNgười được ủy quyềnCác thành viên tham gia CTS- Trao đổi với cha mẹ về những nhu cầu ưu tiênLượng giá những thế mạnh và khả năng hiện có của trẻHỗ trợ cha mẹ giao tiếp và thúc đẩy sự phát triển của trẻ trong hoạt động hàng ngàyHỗ trợ cung cấp, giới thiệu các dịch vụ, nguồn tài liệuCông nhận sự thành thạo của cha mẹLà một “nguồn tài nguyên”Giúp cha mẹ và gia đình lựa chọn được phương pháp giao tiếp với trẻChuyên gia CTSNhà thính họcĐại diện của trường họcKhi đứa trẻ bắt đầu đi họcThăm viếng gia đìnhMục tiêu của CTS1. Giúp trẻ học giao tiếp, sử dụng phần thính lực còn lại và tương tác xã hội.2. Giúp trẻ trở thành một thành viên tích cực trong gia đình.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_can_thiep_som_cho_tre_khiem_thinh.ppt