Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo - Chương 1: Tổng quan về quảng cáo và hoạt động quảng cáo - Bùi Thành Khoa
1.2. moCác công cụ của hoạt động chiêu thị ; ;
1.2.5. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
❖ Marketing trực tiếp là việc sử dụng thư, điện thoại và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để thông tin cho những khách hàng hiện thực và tiềm năng hay yêu cầu họ có phản ứng đáp lại.
❖ MỤC ĐÍCH: Bán hàng không qua trung gian
❖ HÌNH THỨC: Marketing bằng catalogue, Marketing bằng email, Marketing qua điện thoại, thư,.
1.3. Định nghĩa về quảng cáo (2/4)
❖ Theo tiêng La tinh, "advertere" có nghĩa là Quảng cáo (Ad: hướng về một cái gì đó, "vertere": trở lợi)
❖ Theo Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA): "Quáng cáo là bất kỳ loại hình nào của sự hiện diện không trực tiếp của hàng hóa, dịch vụ, tư tưởng đến một nhóm người mà người ta phải trả tiền để nhận biết người quảng cáo"
*Theo Philip Kotler: "Quảng cáo là bất kỳ hình thức trình bày phi cá nhân và cổ động cho ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ và do người tài trợđược xác định trả tiền".
1.3. Định nghĩa về quảng cáo (1/4)
Nhà máy của chúng tôi sản xuất son môi Quảng cáo của chúng tôi rao bán niềm hi vọng
1.3. Định nghĩa về quảng cáo (3/4) •> ;
— * Wikipedia: Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
❖ Theo điều 102 -Luật Thương mọi Việt Nam 2005: "Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình"
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_nghiep_vu_quang_cao_chuong_1_tong_quan_ve_quang_ca.pdf