Bài kiểm tra định kì cuối học kì II năm học 2020 - 2011 môn: Tin học lớp 5 - Phần: Thực hành

Đề số 2: Em hãy gõ bài thơ sau và trình bày đoạn thơ sau cho đẹp. Lưu bài thơ vào trong thư mục với tên của em ở trong ổ D:

Đất nước

Sáng mát trong như sáng năm xưa

Gió thổi mùa thu hương cốm mới

Tôi nhớ những ngày thu đã xa.

 

Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội

Những phố dài xao xác hơi may

Người ra đi đầu không ngoảnh lại

Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy.

 

Mùa thu nay khác rồi

Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi

Gió thổi rừng tre phấp phới

Trời thu thay áo mới

Trong biếc nói cười thiết tha.

 

Trời xanh đây là của chúng ta

Núi rừng đây là của chúng ta

Những cánh đồng thơm mát

Những ngả đường bát ngát

Những dòng sông đỏ lặng phù sa.

 

Nước chúng ta,

Nước những người chưa bao giờ khuất

Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất

Những buổi ngày xưa vọng nói về.

 

(Học sinh học thuộc lòng và gõ đoạn thơ bằng 10 ngón tay).

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra định kì cuối học kì II năm học 2020 - 2011 môn: Tin học lớp 5 - Phần: Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra định kì cuối học kì II năm học 2020 - 2011 môn: tin học - lớp 5 Phần A: thực hành - Thời gian: 20 phút Đề số 1: Em hãy gõ bài thơ sau và trình bày đoạn thơ sau cho đẹp. Lưu bài thơ vào trong thư mục với tên của em ở trong ổ D: Hành trình của bầy ong Với đôi cánh đẫm nắng trời Bầy ong bay đến trọn đời tìm hoa. Không gian là nẻo đường xa Thời gian vô tần mở ra sắc màu. Tìm nơi thăm thẳm rừng sâu Bập bùng hoa chuối, trắng màu hoa ban. Tìm nơi bờ biển sóng tràn Hàng cây chắn bão dịu dàng mùa hoa. Tìm nơi quần đảo khơi xa Có loài hoa nở như là không tên Bầy ong rong ruổi trăm miền Rù rì đôi cánh nối liền mùa hoa. Nối rừng hoang với biển xa Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào. (Nếu hoa có ở trời cao Thì bầy ong cũng mang vào mật thơm) Chắt trong vị ngọt mùi hương Lặng thầm thay nhưng con đường ong bay. Trải qua mưa nắng vơi đầy Men trời đất đủ làm say đất trời. Bầy ong giữ hộ cho người Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày. (Học sinh học thuộc lòng và gõ đoạn thơ bằng 10 ngón tay). Đề số 2: Em hãy gõ bài thơ sau và trình bày đoạn thơ sau cho đẹp. Lưu bài thơ vào trong thư mục với tên của em ở trong ổ D: Đất nước Sáng mát trong như sáng năm xưa Gió thổi mùa thu hương cốm mới Tôi nhớ những ngày thu đã xa. Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội Những phố dài xao xác hơi may Người ra đi đầu không ngoảnh lại Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy. Mùa thu nay khác rồi Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi Gió thổi rừng tre phấp phới Trời thu thay áo mới Trong biếc nói cười thiết tha. Trời xanh đây là của chúng ta Núi rừng đây là của chúng ta Những cánh đồng thơm mát Những ngả đường bát ngát Những dòng sông đỏ lặng phù sa. Nước chúng ta, Nước những người chưa bao giờ khuất Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất Những buổi ngày xưa vọng nói về. (Học sinh học thuộc lòng và gõ đoạn thơ bằng 10 ngón tay). Đề số 3: Em hãy gõ bài thơ sau và trình bày đoạn thơ sau cho đẹp. Lưu bài thơ vào trong thư mục với tên của em ở trong ổ D: Cao Bằng Sau khi qua đèo gió Ta lại vượt Đèo Giàng Lại vượt đèo Cao Bắc Thì ta tới Cao Bằng. Cao Bằng, rõ thật cao! Rồi dần bằng bằng xuống Đầu tiên là mật ngọt Đón môi ta dịu dàng. Rồi đến chị rất thương Rồi đến em rất thảo Ông lành như hạt gạo Bà hiền như suối trong. Còn núi non Cao Bằng Đo làm sao cho hết Như lòng yêu đất nước Sâu sắc người Cao Bằng. Đã dâng đến tận cùng Hết tầng cao Tổ quốc Lại lặng thầm trong suốt Như suối khuất rì rào. Bạn ơi có thấy đâu Cao Bằng xa xa ấy Vì ta mà giữ lấy Một dải dài biên cương. (Học sinh học thuộc lòng và gõ đoạn thơ bằng 10 ngón tay).

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docde thuc hanh cuoi ki II - lop 5.doc
Tài liệu liên quan