Bài soạn Sinh học 7 tiết 64: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

-Yêu cầu: +Hoạt động theo nhóm 6 người.

 +Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu:

a-Tên loài động vật cụ thể , số lượng cá thể , giá trị kinh tế ,.

 VD: tôm, cá, gà, lợn, bò, tằm, cá sấu

* Giá trị kinh tế.

Gia đình:

+Tổng thu nhập xuất chuồng từng loi . +Giá trị VND/ vụ / 1 năm.

Địa phương:+Tăng nguồn thu nhập kinh tế địa phương nhờ chăn nuôi động vật. +Ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 +Đối với quốc gia.

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 662 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Sinh học 7 tiết 64: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 33 Tiết : 64 TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG NS : 16. 4.2014 Ngày dạy : 17 . 4 ( 7a4,3) – 18 . 4 ( 7a1,5,2) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1.Kiến thức : -Tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương như: Điều kiện sống, các đặc điểm sinh học và cách làm chuồng trại cho vật nuôi 2.Kĩ năng : - Kĩ năng làm một bài tập nhỏ với nội dung tìm hiểu một số động vất cĩ tầm quan trọng ở địa phương . - Tìm hiểu thực tế , viết báo cáo về những lồi động vật quan sát tìm hiểu dược ở địa phương . 3.Thái độ : Có ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 1.Giáo viên : Sách báo viết về động vật ở địa phương , sách giáo khoa cơng nghệ 7 2 Học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương III.TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC : 1.Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Thế nào là động vật quý hiếm?lấy ví dụ một số động vật quý hiếm mà em biết và cho biết chúng có lợi ích gì? 3.Hoạt động dạy học Hoạt động 1: CÁCH THU THẬP THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -Yêu cầu: +Hoạt động theo nhóm 6 người. +Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu: a-Tên loài động vật cụ thể , số lượng cá thể , giá trị kinh tế ,. VD: tôm, cá, gà, lợn, bò, tằm, cá sấu * Giá trị kinh tế. Gia đình: +Tổng thu nhập xuất chuồng từng lồi . +Giá trị VND/ vụ / 1 năm. Địa phương:+Tăng nguồn thu nhập kinh tế địa phương nhờ chăn nuôi động vật. +Ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. +Đối với quốc gia. -Học sinh tiến hành theo yêu cầu của giáo viên -Yêu cầu: Lựa chọn các vật nuôi phổ biến ở địa phương: Bò, gà, lợn, cá + Nêu được giá trị kinh tế đối với gia đình và địa phương Hoạt động 2 : BÁO CÁO CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -GV cho các nhóm lần lược báo cáo kết quả của mình trước cả lớp về tìm hiểu -Các nhóm lần lượt báo cáo kết quả nhĩm trước lớp , các nhĩm khác nhận xét và bổ sung (nếu cần). IV.Củng cố - Dặn dị : 1.Củng cố : - Nhận xét chuẩn bị của các nhóm. -Đánh giá kết quả báo cáo của các nhóm. 2.Dặn dò : -Tìm hiểu cách chăm sóc, vệ sinh chuồng trại , các bệnh thường gặp . Tuần : 34 Tiết : 65 TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG NS : 19. 4.2014 Ngày dạy : 21.4( 7a1,4) – 23 .4(7a5,3) 24 .4(7a2) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1.Kiến thức : -Tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương như: Điều kiện sống, các đặc điểm sinh học và cách làm chuồng trại cho vật nuôi 2.Kĩ năng : - Kĩ năng làm một bài tập nhỏ với nội dung tìm hiểu một số động vất cĩ tầm quan trọng ở địa phương . - Tìm hiểu thực tế , viết báo cáo về những lồi động vật quan sát tìm hiểu dược ở địa phương . 3.Thái độ : Có ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 1.Giáo viên : Sách báo viết về động vật ở địa phương 2.Học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương III .HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1.Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số: 2. Kiểm tra bài cũ: không kiểm tra 3.Hoạt động dạy học Hoạt động 1: THU THẬP THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -GV yêu cầu hoạt động theo nhóm 6 người. b- Cách chăn sĩc . + loại thức ăn +Thời gian ăn và lượng thức ăn: Thời kì vỗ béo, thời kì sinh sản, nuôi dưỡng con non. c-Cách vệ sinh chuồng trại: d- Các bệnh thường gặp : -Học sinh tiến hành theo yêu cầu của giáo viên Yêu cầu: + Nêu được cách chăm sóc + Cách chế biến + Tùy từng thời kì mà thời gian cho ăn và lượng thức ăn khác nhau + Cách vệ sinh chuồng trại để phòng, trừ các bệnh thường gặp ở vật nuôi Hoạt động 2 : BÁO CÁO CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -GV cho các nhóm lần lược báo cáo kết quả của mình trước cả lớp về tìm hiểu . -Các nhóm lần lượt báo cáo kết quả nhĩm trước lớp , các nhĩm khác, nhận xét và bổ sung (nếu cần). IV.Củng cố - Dặn dị 1.Củng cố : - Nhận xét chuẩn bị của các nhóm. -Đánh giá kết quả báo cáo của các nhóm. 2.Dặn dò : - Xem trước nội dung bài tham quan thiên nhiên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 64 Tim hieu DV co tam quan trong KT.doc
Tài liệu liên quan