TIẾNG VIỆT Bài 18B. ÔN TẬP 2 (tiết 2, 3)
I- Mục tiêu:
- Ôn luyện về danh từ, động từ, tính từ, câc bộ phận của câu.
- Nghe- viết đúng bài Đôi que đan.
- Ôn luyện văn miêu tả đồ vật.
II- Đồ dùng: phiếu học tập
III. Các hoạt động học
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn VNEN 4 Tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ hai
TOÁN Bài 56.DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9.DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3 (tiết 2)
I.Mục tiêu:
- Em biết; Dấu hiệu chia hết cho 9, Dấu hiệu chia hết cho 3.
- Thực hành vận dụng đơn giản
II.Đồ dùng:
III. Các hoạt động
1 . Khởi động:
2 .GV giới thiệu, ghi đầu bài.
A. Hoạt động thực hành
1. Em hãy viết vào vở:
- 388; 981
- 123; 351; 936; 102
2. Tìm chữ số thích hợp điền vào chố chấm, để được các số chia hết cho 9:
- 234; 478; 486
3. Tìm chữ số thích hợp điền vào chố chấm, để được các số chia hết cho 3
- 192; 528; 837
4. Hãy viết vào vở
- Các số chia hết cho 3: 231; 1872; 92313
- Các số không chia hết 3: 109; 8225
- GV theo dõi, hướng dẫn HS.
- Nghe HS báo cáo, kiểm tra bài.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò tiết sau
- Ban văn nghệ điều khiển.
- HS thực hiện 3 bước học tập.
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả.
- Các nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
TIẾNG VIỆT Bài 18A. ÔN TẬP 1 ( tiết 1)
I.Mục tiêu:
- Đọc rành mạch trôi chảy các bài tập đọc đã học.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được các nhân vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Có chí thì nên, Tiếng sáo diều.
II.Đồ dùng: GV phiếu thăm các bài tập đọc
III. Các hoạt động
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
A. Hoạt động thực hành
1. Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C
2. Thi đọc
3. Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm: “Có chí thì nên” trên bảng nhóm theo mẫu:
Tên bài
Tác giả
Nội dung chính
Nhân vật
Ông trạng thả diều
Trịnh Đường
Nguyễn Hiền nhà nghèo hiếu học
Nguyễn Hiền
“Vua tàu thủy”Bạch Thái Bưởi
Từ điển lịch sử VN
Bạch Thái Bưởi giàu nghị lực, có ý chí vươn lên.
Bạch Thái Bưởi
Người tìm đường lên các vì sao
Lê Nguyên Long, Phạm Ngọc Toàn
Xi-ôn-cốp-xki
Văn hay chữ tốt
Truyện đọc 1-1995
Cao Bá Quát
4. Trò chơi đặt câu tiếp sức để nhận xét về các nhân vật trong các bài tập đọc
Nhân vật
Nhận xét về nhân vật
Nguyễn Hiền
Thông minh, chăm chỉ, có ý chí
Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi
Xi-ôn-cốp-xki
Cao Bá Quát
Bạch Thái Bưởi
5. Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với từng tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
Đáp án: a – 3 b – 1 c – 2
* Ban học tập chia sẻ bài học. Nêu nội dung ôn tập.
- Nhận xét,chốt.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Học sinh thực hiện ba bước học tập
* Hoạt động nhóm
* HĐ cả lớp
* HĐ nhóm
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
- Các nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
Thứ ba
TOÁN Bài 57.EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (tiết 1)
I. Mục tiêu:
Vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9; dấu hiệu chia hết cho 3; dấu hiệu chia hết cho 2; dấu hiệu chi hết cho 5.
Vận dụng làm các bài tập viết các số chia hết cho 2 và cho 5, chia hết cho 2 và cho 3
II. Đồ dùng
III. Các hoạt động học
* Khởi động
* Giới thiệu bài
A. Hoạt động thực hành
1. Viết vào vở:
a) Các số chia hết cho 3: 4563; 2229; 3576; 66816
b) Các số chia hết cho 9: 4563; 66816
c) Các số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9: 2229
2. Tìm 3 chữ số thích hợp viết vào mỗi ô trống để được các số chia hết cho 3
a) 2; 5; 8
b) 2; 5; 8
3. Viết vào vở:
- Các số chia hết cho 2: 35766; 2050; 4518
- Các số chia hết cho 3: 2229; 35766; 4518;
- Các số chia hết cho 5: 7435; 2050
- Các số chia hết cho 9: 35766; 4518
* Báo cáo kết quả
- Ban văn nghệ điều khiển
- Học sinh thực hiện ba bước học tập
* HĐ cá nhân
- Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
* HĐ cá nhân
- Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
* HĐ cá nhân
- Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
- Các nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
TIẾNG VIỆT Bài 18A. ÔN TẬP 1( tiết 2, 3)
I. Mục tiêu
- Ôn luyện thành ngữ, tục ngữ đã học.
- Ôn luyện về các kiểu mở bài, kết bài trong văn kể chuyện.
II. Đồ dùng: Phiếu bài tập
III. Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
A. Hoạt động thực hành (Tiết 2)
4. Trò chơi đặt câu tiếp sức để nhận xét về các nhân vật trong các bài tập đọc
Nhân vật
Nhận xét về nhân vật
Nguyễn Hiền
Thông minh, chăm chỉ, có ý chí
Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi
Xi-ôn-cốp-xki
Cao Bá Quát
Bạch Thái Bưởi
5. Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với từng tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
Đáp án: a – 3 b – 1 c – 2
(Tiết 3)
6. Viết vào vở phần mở bài theo kiểu gián tiếp, phần kết bài theo kiểu mở rộng cho đề tập làm văn “Kể chuyện ông Nguyễn Hiền”.
- Gv phân tích đề bài:
+ Có mấy cách mở bài? Nêu các cách đó.
+ Có 2 cách mở bài: Mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.
+ Có mấy cách kết bài? Đó là những cách nào?
+ Có 2 cách kết bài: kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng - Yêu cầu hs viết:
a) Phần mở bài theo kiểu gián tiếp.
b) Phần kết bài theo kiểu mở rộng.
7. Đọc bài trước lớp. Cả lớp và thầy cô bình chọn những mở bài hay
* Ban học tập chia sẻ bài học. Nêu nội dung ôn tập.
- Nhận xét,chốt.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Học sinh thực hiện ba bước học tập
* Hoạt động nhóm
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
* HĐ nhóm
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
- Các nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
TIẾNG VIỆT(+): ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về luyện đọc diễn cảm các bài tập đọc đã học trong tuần. Luyên tập về cách đặt câu hỏi cho học sinh.
II. Hoạt động dạy học
1- GV giới thiệu nội dung ôn tập
A. Luyện đọc các bài tập đọc đã học ở tuần 14 và tuần 15.
- GV đi theo dõi nhắc nhở HS chú ý đọc bài tốt.
B. Bài tập
Bài tập 1 :
- Em hãy đọc bài " Cánh diều tuổi thơ" và điền vào từng chỗ các từ ngữ tả cánh diều.
a) Cánh diều .......................
b) Tiếng sáo diều: ..................
c) Sáo đơn, sáo kép, sáo bè:................
- GV chữa bài chốt lại lời giải đúng.
Bài tập 2:
Em hãy cho biết các câu hỏi sau đây được dùng với mục đích gì ?
a) Em có học bài không nào ?
b) Mẹ có thể mua cho con một một quyển vở mới được không ạ ?
c) Cậu mới bị cô phạt chứ gì ?
d) Sao nó dại thế nhỉ ?
* Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp
- GV kết luận nội dung.
- HS luyện đọc theo nhóm.
- Các nhóm lần lượt trình bày, lớp nhận xét.
* HĐ nhóm
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
* HĐ nhóm
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
- Đại diện nhóm trình bày.
Thứ tư
TOÁN Bài 57. EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9; dấu hiệu chia hết cho 3; dấu hiệu chia hết cho 2; dấu hiệu chi hết cho 5.
- Vận dụng làm các bài tập viết các số chia hết cho 2 và cho 5, chia hết cho 2 và cho 3
II. Đồ dùng
III. Các hoạt động học
* Khởi động
* Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
4. Viết vào vở:
- Các số chia hết cho 2 và 5: 64620; 5270
- Các số chia hết cho 2 và 3: 57234; 64620
- Các số chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9: 64620
5. Với 4 chữ số 0; 1; 2; 6 em hãy viết vào vở
- Ba số có ba chữ số khác nhau chia hết cho 3: 126; 102; 621
- Một số có ba chữ số khác nhau chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9: 102
- Ba số có ba chữ số khác nhau đồng thời chia hết cho 2 và 3: 120; 102; 612
- Ba số có ba chữ số khác nhau đồng thời chia hết cho 2 và 5: 120; 612; 216
6. Giải bài toán
Gọi số HS trong lớp là x. Theo bài ra ta có
20 < x < 35 và x là số chia hết cho 3 và 5.
Dựa vào dấu hiệu chia hết cho 3 và 5 ta lựa chọn được số theo yêu cầu của bài: 30. Vậy số học sinh của lớp học đó là 30 học sinh
* Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp
- GV kết luận nội dung.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Học sinh thực hiện ba bước học tập
* HĐ cá nhân
*HĐ cá nhân
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Hoạt động cá nhân
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
- Các nhóm chia sẻ báo cáo kết quả
TIẾNG VIỆT Bài 18B.ÔN TẬP 2 (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Ôn các bài tập đọc(từ 14A. đến 15C)
II. Đồ dùng:Tranh, phiếu ht
III. Các hoạt động học
*Khởi động
*Giới thiệu bài
A. Hoạt động cơ bản
1 Kể về các trò chơi dân gian mà em biết
2. Thi đọc
- Yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm để chọn bài đọc.
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập.
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn học sinh vừa đọc.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Cá nhân quan sát, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
*HĐ cả lớp.
- Lớp chia sẻ, nhận xét kết quả.
Thứ năm
TOÁN Bài 58. EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
I- Mục tiêu:
- Em tự đánh giá kết quả học tập về: Đọc viết, cộng trừ, nhân, chia số tự nhiên
- Tìm hai số khi biết tổng và hiệu và vận dụng để giải toán.
II- Đồ dùng: phiếu học tập
III. Các hoạt động học
1) Khởi động:
2) Giới thiệu bài.
A. Hoạt động cơ bản
HS trình bày vào giấy kiểm tra
1. Viết các số sau:
- 7 234 508
- 213 623 475
- 8 030 370
2. Đặt tính rồi tính:
426 x 213 7168 : 56
3124 x 231 66178 : 203
3. Tìm x
a) X x 45 = 5715 b) 12615 : X = 29
4. Viết chữ số thích hợp vào ô trống
- 46□ ; chia hết cho 9
- 935□; chia hết cho 2 và 5
5. Giải bài toán
Bài giải
Đổi 1tạ 70kg = 170kg
Bao đường nhỏ có số ki-lô-gam là:(170 – 30) : 2 = 70 (kg)
Bao đường lớn có số ki-lô-gam là: 170 – 70 = 100 (kg)
Đáp số: Bao nhỏ: 70 ki-lô-gam Bao lớn: 100 ki-lô-gam
6. Cho hình tứ giác ABCD, có:
- Các cặp cạnh song song với nhau là: AB và DC
- Các cặp cạnh vuông góc với nhau là: AB và AD; AD và DC
- Góc vuông: DAB; ADC
- Góc nhọn: BCD
- Góc tù: ABC
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
TIẾNG VIỆT Bài 18B. ÔN TẬP 2 (tiết 2, 3)
I- Mục tiêu:
- Ôn luyện về danh từ, động từ, tính từ, câc bộ phận của câu.
- Nghe- viết đúng bài Đôi que đan.
- Ôn luyện văn miêu tả đồ vật.
II- Đồ dùng: phiếu học tập
III. Các hoạt động học
1) Khởi động:
2) Giới thiệu bài.
A. Hoạt động cơ bản
II. Hoạt động thực hành
3. Tìm danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn sau:
Kết quả
Danh từ
buổi chiều, xe, thị trấn, nắng, phố huyện, em bé, mắt, mí, cổ, móng, hổ, quần áo, sân, Hmông, Tu Dí, Phù Lá.
Động từ
dừng lại, chơi đùa.
Tính từ
nhỏ, vàng hoe, chặt chẽ.
4. Đặt câu hỏi cho bộ phận vị ngữ trong các câu của đoạn văn ở hoạt động 3
+ Buổi chiều, xe làm gì ?
+ Nắng phố huyện thế nào ?
+ Ai chơi đùa trước sân ?
5. Nghe thầy cô đọc, viết bài thơ vào vở
- GV đọc toàn bài thơ, HS theo dõi trong SGK
- HS đọc thầm bài thơ, tìm hiểu nội dung bài thơ.
- GV đọc cho HS viết bài
- GV đọc cho HS soát bài
- GV nhận xét bổ sung.
6. Chọn đề bài “Tả một đồ dùng học tập của em”
- Hs xác định yêu cầu bài: Đây là dạng văn miêu tả đồ vật (đồ dùng học tập) rất cụ thể của em.
a, Quan sát một đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý:
- Gv yêu cầu hs nêu lại những điều cần ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật.
- Yêu cầu hs quan sát, lập dàn ý.
- Lắng nghe hs trình bày dàn ý, nhận xét, chữa bài cho các em.
b, Viết phần mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng.
- Gv theo dõi, hướng dẫn hs nếu các em gặp khó khăn.
- Gv nhận xét, chữa bài cho học sinh.
- Ghi điểm một số bài viết tốt.
7. Đọc đoạn mở bài và kết bài của em trước lớp. Cả lớp và thầy cô bình chọn những mở bài, kết bài hay
- Ban học tập điều hành chia sẻ.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Cá nhân quan sát, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu trong nhóm.
- Cá nhân quan sát, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
* HĐ cá nhân
-Ghi lại kết quả vào vở nháp rồi chuyển thành dàn ý.
-Một số em trình bày dàn ý của mình trước lớp.
* HĐ cả lớp
Thứ sáu
TOÁN Bài 59. KI LÔ MÉT VUÔNG (Tiêt 1)
I*Khởi động
*Giới thiệu bài
A. Hoạt động cơ bản.
1.Chơi trò chơi" Chuyển hộp quà" ôn lại bảng các đơn vị đo diện tích:
2. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp.
a) 1dm
b) dm²
c) Diện tích
3.Nghe thầy cô hướng dẫn:
- Giíi thiÖu c¸ch ®äc vµ viÕt.
Ki - l« - mÐt vu«ng viÕt t¾t lµ km2.
1 km2 = 1 000 000 m2
VËy 1 000 000 m = 1 km2 ?
4. Viết số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm:
a) Chín trăm hai mươi mốt ki- lô- mét vuông: 921km²
Ba nghìn tám trăm linh năm ki- lô- mét vuông: 3805km²
Một triệu ki- lô- mét vuông: 1 000 000km²
Ba trăm ba mươi mốt nghìn sáu trăm chín mươi tám ki- lô- mét vuông: 331 698km²
b) 1 km² = 1 000 000m²
5 km² = 5 000 000m²
1 000 000m² = 1km²
2 000 000m² = 2km²
* Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp
- Tổng kết khắc sâu nội dung.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Thực hiện ba bước học tập
- HĐ cả lớp
- HĐ nhóm.
- HĐ cả lớp
- HĐ nhóm đôi
- Lớp chia sẻ, nhận xét kết quả.
Tiếng Việt(+): ÔN TẬP
I- Mục tiêu:
- Hệ thống hoá và củng cố cách dùng câu hỏi vào mục đích khác.
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III- Các hoạt động dạy- học:
HĐ1: GT bài mới
HĐ2: HDHS làm BT
- Bài 1: Cho tình huống sau:
Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi cạnh em muốn chép bài làm của em. Em không đồng ý và muốn nhắc nhở nhẹ nhàng để bạn khỏi phạm sai lầm bằng một câu hỏi. Hãy chọn câu phù hợp nhất:
a. Cậu không học bài à ?
b. Cậu không sợ cô giáo phê bình à ?
c. Sao cậu tệ thế ?
- GV chữa bài thống nhất kết quả.
- Bài 2: Hãy viết một câu hỏi dùng với mục đích khác để đáp ứng mỡi tình huống sau:
a. Khen một người bạn có lòng tốt đã giúp đỡ mình một việc quan trọng.
b. Khẳng định một diều mình biết về thành tích học tập của một người bạn.
c. Muốn bạn giúp mình một việc gì đó.
GV thống nhất ý đúng, khen các nhóm.
IV- Củng cố- dặn dò:
- NX tiết học.Dặn về ôn bài.
- 1 HS đọc đề
- Xác định YC đề bài.
- Cả lớp làm vào vở.
- 3 Hs nêu k/q
- Lớp nhận xét.
- 2 HS đọc lại các từ trên
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đai diện các nhóm trình bày.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Toán(+): ÔN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp hs nắm được: Ôn lại cách chia cho số có hai chữ số. Nhận biết được dấu hiệu chia hết cho 2, 5.
II. Hoạt động dạy và học
1. Khởi động
- Cả lớp hát bài: Bông hồng tặng cô
2. Hoạt động thực hành.
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
- Y/c hs đọc đề bài
35 x 43 27 x 34 9075 : 42
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
Bài 2:
Trong các số 345; 2000; 234; 190; 2346; 8925.
a) Các số chia hết cho 2 là:...................
b) Các số chia hết cho 5 là: ................
c) Các số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 là:.....................
- Y/c hs tự làm vào vở.
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: Viết chữ số thích hợp vào ô trống, sao cho thích hợp.
a) 35 Chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5.
b) 76 chia hết cho 2 và cho 5.
- Y/c hs tự làm vài vở
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
Bài 4:
Trong một trại nuôi gà mỗi ngày dùng hết 18kg thức ăn cho 120 con gà. Hỏi trung bình mỗi con dùng hết bao nhiêu gam thức ăn trong một ngày?
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
- hs làm bài cá nhân
- hs làm bài cá nhân
- nhóm chia sẻ
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ cách làm.
- Làm cá nhân.
- Cặp trao đổi. Nhóm báo cáo kết quả.
- Cả lớp chia sẻ.
- Cá nhân: Đọc, chia sẻ cách làm.
- Làm cá nhân.
- Cặp trao đổi. Nhóm báo cáo kết quả.
- Cả lớp chia sẻ.
SHTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 18
I. Mục tiêu.
- Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua, đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần 19.
II. Tiến trình sinh hoạt.
1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
Chủ tịch HĐTQ, các ban nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp, lớp thảo luận.
3. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần 19
-Duy trì nề nếp ra vào lớp đúng giờ.
-Luyện viết chữ đẹp.
-Tham gia giới thiệu sách.
Sách vở đồ dùng học tập đầy đủ
*SGK-VBT Học kỳ II ®Çy ®ñ
* Nộp các khoản tiền cón thiếu.
*Học bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ tríc khi ®Õn líp .
- Vệ sinh trường lớp theo phân công.
4. Vui chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- VNEN 4 TUAN 18.doc