Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Bé thích nghề gì

9- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội , đều đáng quý, đáng trân trọng.

- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.

- Biết yêu quý mọi người lao động và quý trọng sản phẩm của người lao động.

Phát triển thẩm mỹ

10. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ .

11.Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa

12.Chú ý nghe, thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.

13- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1987 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Bé thích nghề gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Chủ đề: BÉ THÍCH NGHỀ GÌ ? ( 4 Tuần) Thời gian: Từ ngày 20/11 đến ngày 16512/2017 Chủ đề Mục tiêu Nội dung giáo dục Dự kiến hoạt động giáo dục Ghi chú 1 Làm bác sĩ 2.Cháu yêu cô chú công nhân 3. Bác nông dân 4.Chú giải phóng quân Phát triển thể chất 1 -Vận động: - Trẻ biết thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập, Phối hợp tay- mắt trong vận động cơ bản như : Bật qua vật cản, Ném xa 1 tay, Chạy theo đường dích dắc, Trườn theo hướng thẳng. 2. Dinh dưỡng và sức khỏe: - Giáo dục trẻ thói quen giữ gìn vệ sinh . 3. Phòng tránh tai nạn thương tích: - Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. - Bật qua vật cản - Ném xa 1 tay -Chạy theo đường dích dắc -Trườn theo hướng thẳng. Trẻ biết luyện tập để có sức khỏe tốt. Dạy trẻ biết đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia vào trò chơi Hoạt động học: - Bật qua vật cản - Chạy theo đường dích dắc -Trườn theo hướng thẳng. - Ném xa 1 tay Trò chơi vận động: ai ném xa nhất. kéo co, nhảy qua dây, bắt bóng Hoạt động ngoài trời : -Trò chơi : Kéo co, bắt bóng, nhảy qua dây, ai ném xa nhất. chơi các loại đồ chơi ngoài trời. Mọi lúc mọi nơi. Mọi lúc Mọi nơi - Hình thành thói quen biết luyện tập thể dục để có sức khỏe tốt. - Trẻ ăn uống hợp lí và đúng giờ. Hoạt động góc: Góc vận động. Phát triển nhận thức 4. Nhận biết một số nghề phổ biến và nghề truyền thống ở địa phương - Kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ích lợi... của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện. 5- Đếm đến đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. - Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5. Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương. Đếm trên đối tượng trong phạm vi và đếm theo khả năng - Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi Hoạt động học : + Khám phá xã hội -Bé khám phá nghề nông -Tìm hiểu về chú bộ đội + Làm quen với toán : -So sánh chiều rộng của 3 đối tượng. -Đếm đến 4. Nhận biết chữ số 4. -So sánh số lượng trong phạm vi 4 Phát triển ngôn ngữ 6 - Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao... 7.Kể chuyện có mở đầu, kết thúc. 8. Nhận dạng một số chữ cái Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè. - Kể lại truyện đã được nghe. - Nhận dạng một số chữ cái :“ e -ê “ ; “u -ư” Tập tô tập đồ các nét ch Hoạt động học : - Thơ: Làm bác sĩ Chú giải phóng quân. - Chuyện : Gấu con bị đau răng Hoạt động học: Nhận dạng chữ e –ê Nhận dạng chữ u- ư Hoạt động góc : Góc học tập. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 9- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội , đều đáng quý, đáng trân trọng. - Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động. - Biết yêu quý mọi người lao động và quý trọng sản phẩm của người lao động. -Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật và hiện tượng xung quanh Hoạt động học : - Bé biết những nghề gì? Hoạt động góc : Góc học tập. Phát triển thẩm mỹ 10. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ ... 11.Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa 12.Chú ý nghe, thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc. 13- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm. Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc. - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách , nhịp, tiết tấu. Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe các bài hát, bản nhạc Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm. Hoạt động học : Âm nhạc: + Dạy hát Bác đưa thư vui tính.,Chú bộ đội VTN: Cháu yêu cô chú công nhân. + Nghe hát : Cô giáo miền xuôi. Hạt gạo làng ta.Lớn lên cháu lái máy cày + Trò chơi : Ai nhanh hơn, Đoán tên bạn hát Bé thích nghề nào? Tạo hình : + Vẽ chiếc khăn tay tặng chú bộ đội (Mẫu) Hoạt động góc : Góc nghệ thuật. BẢNG ĐÁNH GÁ SỰ PHÁT TRỂN CỦA TRẺ Chủ đề BÉ THÍCH NGHỀ GÌ Thời gian: Từ ngày 20/11 đến ngày 15/12/ 12017 STT Họ và tên trẻ Các mục têu giáo dục (Đạt +; chưa đạt -) Tổng số MT 1 MT 2 MT 3 MT 4 MT 5 MT 6 MT 7 MT 8 MT 9 MT 10 MT 11 MT 12 MT 13 Đạt Chưa đạt 1 Trần Hiếu Thiện 2 Nguyễn Thanh Phúc 3 Nguyễn Ngọc Tường Vy 4 Phan Thành Thơ 5 Lâm Thị Quý 6 Trịnh Tuyết Băng 7 Tăng Thị Bảo Vi 8 Trần Ngọc Thiên 9 Bành Ngọc Bảo Quí 10 Phạm Thành Đạt 11 Huỳnh Thanh Tú 12 Nguyễn Thị Như Ngọc 13 Nguyễn Thành Tất Thắng 14 Trần Bảo Hiếu Ngọc 15 Lê Bảo Trinh 16 Trần Lê Huy Hoàng 17 Thái Bảo Như 18 Nguyễn Thị Thảo Nguyên 19 Lê Thị Huỳnh Như 20 Nguyễn Thành Luân 21 Đinh Lê Bảo Trâm 22 Phạm Diễm My 23 Huỳnh Ngọc Hân 24 Huỳnh Bảo Khang 25 Đặng Phú Quí 26 Cao Nguyễn Lê Nguyên 27 Nguyễn Thị Tuyết Vy Tổng số trẻ đạt Tỷ lệ TTCM GVCN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxke hoch chu de_12317168.docx