Báo cáo Thực tập Tại khách sạn Tây Hồ

Năm 1991 khách sạn Tây Hồ bắt đầu đi vào hoạt động. Trong một thời gian dài, từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, đến năm 1995 nhiệm vụ chính của khách sạn là phục vụ các đối tượng khách của ban chấp hành Trung Ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các hội nghị Trung Ương và đại hội Đảng toàn quốc nên hoạt động kinh doanh của khách sạn tồn tại dưới hình thức bao cấp.

Năm 1996 khách sạn bắt tay vào hoạt động kinh doanh , dựa vào ưu thế một khách sạn có vị trí tương đối thuận lợi, khách sạn Tây Hồ cũng quan tâm đến việc đầu tư trang thiết bị kết hợp với phong cách phục vụ tận tình và chu đáo. Chính vì vậy, khách sạn đã đạt được những kết quả bước đầu. Với những thành tích đã đạt được cùng với những cơ sở vật chất, năm 1997 khách sạn Tây Hồ đã được Tổng cục Du lịch xếp hạng 3 sao.

Từ khi bước vào kinh doanh , khách sạn Tây Hồ đã thu hút được một lượng khách đều đặn đến với khách sạn nhưng lượng khách không lớn, do vậy công suất sử dụng phòng chỉ đạt xấp xỉ 40% nhưng cũng đã từng bước thiết lập được các mối quan hệ kinh doanh với nhiều công ty Du lịch lữ hành khác. Tổng vốn cố định là 61 tỷ đồng và vốn lưu động 6 tỷ đồng. Nguồn vốn là do 100% vốn của nhà nước đầu tư. Trong mấy năm trở lại đây công ty kinh doanh hầu như không có lợi nhuận vì tổng mức khấu hao tài sản quá lớn, lượng khách cũng giảm dần vào lưu trú cũng như lượng khách vào ăn trong khách sạn.

 

doc13 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2074 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập Tại khách sạn Tây Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập Tại khách sạn Tây Hồ.doc