Báo cáo Xây dựng website bán hàng
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Chương I: TỔNG QUAN 2 I. Giới Thiệu Chung 2 II. Các Lĩnh Vực Hoạt Động 2 III. Năng Lực Và Kinh Nghiệm 3 IV. Tổ chức Công Ty 4 V. Chính Sách Chất Lượng 6 VI. Định hướng phát triển trong tương lai 7 Chương II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 8 I. 8 1. Internet 8 2. Họ giao thức TCP/IP 8 2.1. Giao thức liên mạng IP 9 2.2. Giao thức điều khiển truyền TCP 9 3. Các dịch vụ thông tin trên Internet 9 3.1. Dịch vụ miền (DNS) (RFC 1035) 9 3.2. Đăng nhập từ xa (TELNET). 10 3.3. Truyền tệp (FTP). 10 3.4. Thư điện tử (Electronic Mail). 11 3.5. Tìm kiếm tệp (Archie) 12 3.6. Tra cứu thông tin theo thực đơn (Gopher). 12 3.7. Tìm kiếm thông tin dựa trên siêu văn bản (WWW) 13 4. Hiện trạng kinh doanh của Công ty. 13 4.1. Quá trình khảo sát: 13 4.2. Mục tiêu xây dựng hệ thống . 15 4.3. Những yêu cầu đặt ra cho một hệ thống được thiết kế để thực thi trên mạng. 16 4.3.1.Hỗ trợ khách hàng: 16 4.3.2.Hỗ trợ cho người quản trị của công ty 16 4.4. Một số vấn đề về thương mại điện tử 16 4.4.1. Khái niệm thương mại điện tử: 16 4.4.2. Vấn đề thanh toán điện tử 17 II. Công cụ giải quyết bài toán: 18 1. HTML ( HyperText Markup Language ) 18 2. ASP (active server page) 18 2.1. Đặc điểm của ASP 18 2.2. Khả năng của ASP 19 2.3. Các đối tượng của ASP 19 2.4. Cách tạo trang ASP 20 2.5. Cách chèn các ASP Script vào trang ASP: 21 3. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Microsoft Access 21 3.1. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu là gì? 21 3.2. Cơ sở dữ liệu: Microsoft Access 21 3.2.1. Một số khái niệm 21 3.2.2. Quản trị cơ sở dữ liệu 21 Chương III: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG ỨNG DỤNG 24 I. Giới thiệu về các phương pháp phân tích và công nghệ xây dựng ứng dụng tin học 24 1. Các phương pháp phân tích ứng dụng hiện nay 24 1.1. Phương pháp phân tích ứng dụng theo mô hình thác nước 24 1.2. Phương pháp phân tích ứng dụng theo mô hình chữ V 25 1.3. Phương pháp phân tích ứng dụng theo mô hình hướng đối tượng 26 2. Các công cụ xây dựng ứng dụng tin học 27 3. Giới thiệu bài toán 27 4. Phân tích hệ thống ứng dụng. 28 4.1. hoạt động của khách hàng : 28 4.2. Hoạt động của nhà quản lý Công ty : 31 II. Phân tích thành phần dữ liệu. 33 1. Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống 33 2. Sơ đồ phân cấp chức năng ở mức đỉnh 34 3. Sơ đồ phân cấp chức năng mức dưới đỉnh 35 4. Xây dựng mô hình thực thể quan hệ ( ERD ) 49 4.1. Lược đồ quan hệ nhóm dữ liệu đơn hàng. 49 4.2 Một số bảng Thể hiện các thành phần dữ liệu. 49 Chương IV: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ THUẬT TOÁN 53 I. Một số hình ảnh giao diện chương trình 53 1. Phần trang index.asp ( trang chủ ) 53 2. Giao diện phía (Admin) 53 3. Giao diện trang cho phép khách hàng Chọn hàng (san_pham.asp ) 54 4. Giao diện trang giỏ Đặt hàng (Dat_hang.asp ) 55 II. Thiết kế mã ( Code Design ) 55 1. Sơ đồ khối chức năng CHỌN VÀ ĐẶT HÀNG 55 2. Sơ đồ khối chức năng THANH TOÁN 57 3. Sơ đồ khối chức năng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN 58 4. Sơ đồ khối chức năng TÌM KIẾM 58 5. Sơ đồ khối chức năng PHẢN HỒI- LIÊN HỆ ( FEED BACK ) 59 Chương V: TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ỨNG DỤNG. 60 I. Những điểm chương trình làm được. 60 1. Đối với người sử dụng, chương trình đã đưa ra được: 60 2. Đối với người quản trị, chương trình đã đưa ra được: 60 II. Những điểm chưa làm được và hướng giải quyết: 60 III. Hướng phát triển của chương trình: 61 Tài liệu tham khảo 63 Lời cảm ơn 64
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng website bán hàng.DOC